Thứ Tư, 11 tháng 9, 2019

Cuối tuần Sài Gòn đi đâu chơi?

Nếu như Nhà Thờ Đức Bà, Chợ Bến Thành, Thảo Cầm Viên đã trở nên quá quen thuộc, thì hãy đổi mới ngay với những địa điểm vui chơi thú vị và độc đáo khác ở Sài Gòn sau đây nhé.

Cuối tuần Sài Gòn đi đâu chơi?


Nhâm Nhi tách cà phê vợt 330 Phan Đình Phùng


Nhâm nhi tách cà phê vợt 330 Phan Đình Phùng

Đây là quán cafe lâu đời “cha truyền con nối” và đến nay là đời thứ 3 do ông Đặng Ngọc Côn 80 tuổi làm chủ. Cafe vợt thiếc ở đây có cách pha hết sức đặc trưng của người Sài Gòn xưa. Không dùng phin pha mà cho vào một túi vợt dài chừng 25cm, đường kính miệng khoảng 10cm, sau đó đổ nước sôi rồi đun cafe liên tục bằng bếp than. Khi có khách uống, cafe được rót ra ly nhỏ đã tráng nước sôi cho nóng. So với cách pha truyền thống, cách này giúp giữ được hương vị café, hơi nóng nồng giúp hương được giữ lâu.

Quán đông nhất vào mỗi sáng sớm, khách quen thường ghé làm một ly trước khi đi làm, hoặc bạn bè hẹn gặp nhau cùng hàn huyên trò chuyện. Quán không chỉ là điểm yêu thích của các bậc cao niên mà còn là nơi ghé thăm của các bạn trẻ yêu mến tìm hiểu khám phá văn hóa Sài Gòn xưa. 

Khu du lịch The BCR


Khu du lịch The BCR

Nếu yêu thích các trò chơi vận động thì địa điểm vui chơi dã ngoại The CBR sẽ là nơi bạn không thể bỏ qua đấy. Với địa thế đẹp, không gian xanh mát, sạch sẽ cùng nhiều hoạt động vui chơi hấp dẫn như bắn súng sơn, sung nước, làm nông trại, mini golf hay chèo thuyền kayak, bắn cung, bắn đạn chì, bắt cá tay không… nơi đây sẽ cho bạn là một ngày cuối tuần tuyệt vời.

Phố đi bộ Nguyễn Huệ


Phố đi bộ Nguyễn Huệ

Đường Nguyễn Huệ từ lâu đã là con đường huyết mạch của trung tâm thành phố. Đặc biệt vào mỗi dịp Tết đến, nơi đây tổ chức triển lãm đường hoa được người dân thành phố rất quan tâm yêu thích, và giờ đây con đường ấy đã trở thành con đường đi bộ với nhiều hạng mục công trình, phục vụ nhu cầu tham quan, vui chơi của người dân không chỉ vào dịp xuân mà còn tất cả các ngày trong năm.

Địa điểm này không chỉ thu hút khách du lịch khi ghé thăm thành phố mà còn là nơi tụ tập của giới trẻ mỗi ngày. Thời điểm phố đi bộ Nguyễn Huệ đông đúc nhất có lẽ là khi nắng tắt, thời tiết trở nên mát mẻ dễ chịu. Ở đây mỗi dịp cuối tuần sẽ rất đông đúc với nhiều hoạt động giải trí, các nhóm du ca biểu diễn... không khí rất cởi mở vui tươi.

Hồ Bán Nguyệt – Cầu Ánh Sao


Hồ Bán Nguyệt – Cầu Ánh Sao

Tọa lạc ở khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng, bắc qua rạch Thầy Tiêu nối khu Hồ Bán Nguyệt với khu kênh Đào, cầu Án Sao là một trong những điểm đến thu hút nhiều bạn trẻ Sài Gòn với khung cảnh lung linh, lấp lánh khi về đêm, và là thiên đường cho những vị khách muốn tìm đến sự thoải mái, rộng lớn, yên bình bởi không gian rộng, thoáng đãng của của hồ Bán Nguyệt.

Gọi là cầu Ánh Sao vì nhìn từ xa, cầu như một dải sao lấp lánh trong ngân hà. Chiếc cầu được thắp sáng lung linh với hàng trăm bóng đèn sáng trắng, thành cầu được trang trí nổi bật với đủ màu sắc đèn khác nhau. Hai bên hông cầu ánh sáng bảy màu liên tục thay đổi. Từ đó, tạo cho người đi trên cầu có cảm giác như đang bước đi trên những vì sao sáng giữa trời đêm.


Tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét