Thứ Ba, 5 tháng 11, 2019

3 điểm đến du xuân Ninh Bình đẹp ngỡ ngàng

Ninh Bình trong những năm gần đây nổi lên như một điểm du xuân lý tưởng nhất miền Bắc. Nhờ sự kết hợp giữa cảnh quan thiên nhiên sơn thuỷ hữu tình cùng các công trình mang yếu tố tâm linh, vùng đất này đang được rất nhiều khách du lịch lựa chọn cho chuyến xuất hành đầu năm. Dưới đây là 3 địa điểm nhất định không thể bỏ qua tại Ninh Bình Tết Nguyên đán này. 

3 điểm đến du xuân Ninh Bình đẹp ngỡ ngàng

Sống ảo đẹp hút hồn tại Hang Múa 


Sống ảo đẹp hút hồn tại Hang Múa

Trong năm qua, Hang Múa chính là địa điểm du lịch hút khách nhất của vùng đất Ninh Bình. “Vạn lý trường thành Việt Nam” được nhiều người ưu ái khen tặng là địa điểm “sống ảo” đẹp nhất tỉnh. Hang Múa gây ấn tượng với những bậc thang đầy rêu phong dẫn lên đỉnh núi Múa, tầm nhìn bao quát toàn bộ khu vực Tam Cốc cùng những góc ảnh kì vĩ vô thực. Hai bên bậc thang là những hình trạm trổ mang đậm nét đặc sắc văn hóa. 

Hang Múa nằm ngay phía dưới chân núi Múa Ninh Bình, từ trên cao nhìn xuống bạn sẽ thấy nơi đây giống như hình quả chuông úp ngược. Đây cũng là nơi mà vua Trần thời xưa thường ghé tới để nghe các cung tần mỹ nữ đàn ca múa hát, chính vì vậy mà có tên là Hang Múa. Có thể nói Hang Múa chính là nơi hội tụ vẻ đẹp thiên nhiên và nhân tạo một cách ấn tượng nhất. 

Tràng An – Vịnh Hạ Long trên cạn 


Tràng An – Vịnh Hạ Long trên cạn

Quần thể danh thắng Tràng An nằm ở khu vực ranh giới giữa huyện Hoa Lư với các huyện Gia Viễn, Nho Quan, thị xã Tam Điệp và thành phố Ninh Bình. Vùng đất này được mệnh danh là vịnh Hạ Long trên cạn và cũng là một trong những điểm du xuân đẹp nhất Ninh Bình. Vẻ đẹp thiên nhiên kỳ thú của vùng sông núi hòa quyện hài hoà gây ấn tượng mạnh với du khách. 

Với diện tích trải rộng hơn 2000 ha, quần thể danh thắng Tràng An được tạo nên bởi các dải núi đá vôi, các hang động kỳ ảo và những thung lũng, sông ngòi hòa quyện, cùng với hàng chục di tích lịch sử - văn hóa bao gồm đền thờ, chùa chiền, miếu mạo. Tất cả tạo nên một không gian huyền ảo, trữ tình hiếm thấy. Đến với Tràng An, khách du lịch Ninh Bình còn được mãn nhãn với màu nước xanh như ngọc bích, loài rong đặc trưng ít nơi có của vùng này. 

Chiêm bái chùa Bái Đính 


Chiêm bái chùa Bái Đính

Chùa Bái Đính cũng là điểm đến trong chuyến du xuân ở Ninh Bình. Đây là một trong những ngôi chùa lớn nhất Việt Nam và trở thành điểm du lịch tâm linh hàng đầu miền Bắc hiện nay. Quần thể chùa có diện tích 539 ha, bao bọc xung quanh là những vòng cung núi đá vôi cao lớn, kỳ vĩ. 

Vào mùa xuân, đặc biệt những ngày đầu năm, chùa Bái Đính đón hàng triệu lượt người đến cúng bái và tham quan. Thời gian này cũng diễn ra lễ hội (từ ngày mùng 6.1 âm lịch đến hết tháng 3 âm lịch). Đến với chùa Bái Đính để cầu chúc cho một năm mới an lành cho bản thân và gia đình sẽ là lý do hoàn hảo trong hành trình du xuân năm nay.


Tổng hợp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét