Thứ Năm, 21 tháng 11, 2019

Những nhà ga đường sắt đẹp níu chân du khách

Các nhà ga thường không nằm trong số những nơi lý tưởng để thăm thú. Tiếng ồn và những đám đông đủ để khiến mọi người luôn muốn rời đi càng sớm càng tốt. Thế nhưng một số nhà ga đường sắt lại có vẻ đẹp hấp dẫn khách du lịch một cách kỳ lạ, bất chấp sự huyên náo, ồn ào vốn có của những trung tâm vận chuyển. 

Những nhà ga đường sắt đẹp níu chân du khách

Ga Grand Central Terminal, New York, Mỹ 


Ga Grand Central Terminal, New York, Mỹ

Được thiết kế bởi các công ty kiến ​​trúc nổi tiếng Reed- Stem và - Wetmore, nhà ga đường sắt ở thành phố New York này là một trong những điểm du lịch nổi tiếng trên thế giới. Grand Central Terminal thu hút hơn 20 triệu du khách trong một năm, khiến nó trở thành một trong mười nhà ga hàng đầu được coi như một địa điểm du lịch. Đây là ga đường sắt lớn nhất thế giới, với 44 nền tảng và 67 đường ray. Tòa nhà chính của nhà ga từng được sử dụng để chứa các phòng trưng bày nghệ thuật và hoạt động như một bảo tàng. 

Ga Chhatrapati Shivaji Terminus, Mumbai, Ấn Độ 


Ga Chhatrapati Shivaji Terminus, Mumbai, Ấn Độ

Nhà ga Chhatrapati Shivaji Terminus là một trong số ít những trường hợp được đưa vào danh sách các di sản thế giới của UNESCO. Nó là một công trình kiến ​​trúc đặc biệt ở Ấn Độ được thiết kế bởi khiến trúc sư Frederick William Stevens, trong sự pha trộn của hai trường phái kiến ​​trúc Mughal và Victoria truyền thống. Nhà ga, được đặt theo tên của vua Maratha Shivaji của Ấn Độ. Địa điểm này là một trong những nơi bận rộn nhất ở Ấn Độ với khoảng ba triệu hành khách lui tới mỗi ngày. 

Ga St. Pancras International, London, Anh 


Ga St. Pancras International, London, Anh

Được biết đến như là “thánh đường của đường sắt”, nhà ga St. Pancras International đã trải qua nhiều lần cải tạo kể từ đó nhưng vẫn giữ được nét duyên dáng cũ. Nơi đây nổi tiếng với kiến ​​trúc Victoria, được trang trí với nhiều tác phẩm nghệ thuật. Mặt tiền của nó được bao quanh bởi khách sạn Renaissance và nhiều cửa hiệu, nhà hàng sẵn sàng phục vụ các du khách có nhu cầu. 

Ga Antwerp Central, Antwerp, Bỉ 


Ga Antwerp Central, Antwerp, Bỉ

Một trong những nhà ga đường sắt đẹp nhất thế giới, Antwerp Central được khai trương vào năm 1905. Đây là sự kết hợp của nhiều phong cách kiến trúc, chủ yếu được thiết kế bởi nhà thiết kế Louis Delacenserie. Mái vòm đồ sộ trên sảnh chờ là đứa con tinh thần lớn nhất của Delacenserie. Riêng vẻ bể ngoài của chiếc xe lửa được thiết kế bởi lỹ sư Clement van Bogaert và cầu cạn bằng kính dẫn vào nhà ga được thiết kế bởi kiến ​​trúc sư Jan Van Asperen. 

Ga Kanazawa, Kanazawa, Nhật Bản 


Ga Kanazawa, Kanazawa, Nhật Bản

Được nâng cấp từ nhà ga được xây dựng từ năm 1898, kể từ đó, nhà ga Kanazawa đã thu hút sự chú ý từ các kiến ​​trúc sư trên khắp thế giới. Dù gây ấn tượng với rất nhiều người vì các công trình kiến ​​trúc mới khá hiện đại, nhưng lại có vẻ không phù hợp với thành phố cổ của Nhật Bản. Kanzawa là một trong những ga đường sắt lớn nhất trên thế giới. Được cải tạo vào năm 2005, nó được đặc biệt chú ý với cổng mô phỏng hình chiếc chiếc trống khổng lồ có chân giống như trống Tsuzumi và mái vòm lớn.


Tổng hợp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét