Thứ Ba, 12 tháng 11, 2019

Đón Tết cực chất tại Bali

Bali tưởng chừng nhỏ bé nhưng lại có diện tích gần gấp 3 lần Sài Gòn với rừng, biển, núi lửa và vô vàn đảo nhỏ xung quanh. Thế nên chẳng có lý gì mà khách du lịch lại bỏ qua địa điểm này trên chặng đường du xuân ngày Tết cả. 

Đón Tết cực chất tại Bali

Đền Uluwatu 


Đền Uluwatu

Đây là ngôi đền có lịch sử lâu đời được xây dựng từ thế kỷ thứ 10 với tên gọi đầy đủ là Pura Luhur Uluwatu. Cũng giống với rất nhiều ngôi đền khác ở Bali, nếu bạn muốn vào đền thì phải quấn sarong thuê ở phía ngoài đền. 

Đền mang nét đặc trưng của kiến trúc Bali với các tầng mái lợp lá cọ chồng xếp lên nhau. Và điểm ấn tượng với du khách nhất chính là ngôi đền nằm trên vách đá gồ ghề ven biển cao 76 m, được chạm khắc từ đá san hô đen. Hoàng hôn chính là thời điểm đền Uluwatu đẹp nhất, lúc này bạn có thể chiêm ngưỡng được khung cảnh thiên nhiên xinh đẹp của vùng biển Ấn Độ Dương. 

Múa Kecak 


Múa Kecak
Ảnh: TripSavvy / Mike Aquino

Cũng vào thời điểm hoàng hôn tại đền Uluwatu, chúng ta sẽ được chiêm ngưỡng những bài múa Kecak hấp dẫn. Nội dung chính là các tích truyện về những vị thần Hindu trên đảo Bali với sự tham gia của đàn ông nhiều hơn phụ nữ, và tất cả đều mặc trang phục truyền thống. 

Sẽ có từ 30 đến cả trăm vũ công nam mình trần, phía dưới quấn sarong, tập trung thành vòng tròn bên những đống lửa bập bùng khi đêm xuống. Cả bài biểu diễn kéo dài khoảng hơn 1 giờ và cuối buổi diễn, du khách còn có cơ hội chụp ảnh cùng các vũ công và mua các món đồ lưu niệm thủ công có bán quanh khu vực. 

Bãi biển Virgin 


Bãi biển Virgin

Bãi biển Virgin, Perasi Beach, Pantai Pasir Putih hay "White Sand Beach" là một dải bờ biển hẻo lánh giữa hai ngọn đồi nằm giữa hai làng Bugbug và Perasi. Chính nhờ vào vị trí heo hút mà bãi biển vẫn còn phủ lên mình một vẻ đẹp hoang sơ, khiến bất kỳ du khách nào đặt chân đến đây cũng phải xiêu lòng. Vì bãi biển vẫn còn khá hoang sơ nên hàng quán ở đây đều do dân bản địa mở. Đa phần hải sản đều tươi, ngon và phong phú. 

Cung điện nước Hoàng gia Tirta Gangga 


Cung điện nước Hoàng gia Tirta Gangga

Tirta Gangga tọa lạc tại phía đông Bali, thuộc sở hữu của giới hoàng tộc Karangasem đã một thời thống trị cả miền Đông Bali. Theo nghĩa đen, Tirta Gangga có nghĩa là “nước từ sông Hằng”. Đền được tạo thành từ nhiều hồ bơi, đài phun nước, các tác phẩm chạm khắc đá và cả những khu vườn. 

Cung điện nước Hoàng gia Tirta Gangga là phép cộng của ba màu sắc kiến trúc từ Bali, Trung Quốc Châu Âu. Bởi thế mà nơi đây vừa có vẻ nên thơ, ma mị của Châu Á, vừa có nét cứng rắn và mạnh mẽ đến từ phương Tây. Điểm đặc sắc nhất nơi đây mà chắc hẳn ai cũng thích mê đó chính là đàn cá Koi vẩy vàng lóng lánh dưới hồ. 

Đền Tanah Lot 


Đền Tanah Lot

Đền Tanah Lot tọa lạc trên một cấu trúc đá lớn ngoài bờ biển Bali. Đây cũng là một trong những ngôi đền linh thiêng thờ phụng các vị thần Bali. Du khách đứng từ xa có thể trông thấy ngôi đền thấp thó trên một tảng đã lớn, bao quanh là biển nước trong xanh, gần như tách biệt với đất liền. Để chiêm ngưỡng được trọn vẹn vẻ đẹp của điểm đến nổi tiếng này bạn có thể đợi lúc thủy triều lên và ngắm nhìn nó từ xa, bởi nước đã che hết các phiến đá dẫn lối vào đền. 

Đảo Lembongan 


Đảo Lembongan

Lembongan là một hòn đảo nhỏ nằm ngoài khơi ở bờ biển phía Đông Nam của đảo Bali. Đây là một phần của một nhóm 3 hòn đảo tạo nên quận Nusa Penida, trong đó đảo Lembongan nổi tiếng nhất. Đảo Lembongan có 4 km đường bờ biển cát trắng và nhiều rặng san hô chìm dưới làn nước trong veo. Trên đảo có rất nhiều nhà hàng, nhà nghỉ, villa phù hợp với túi tiền. Có thể nói hòn đảo nhiệt đới khô cằn ngoài khơi bờ biển phía Nam của Bali này rất lý tưởng để lặn biển, bơi và lướt sóng trong những ngày Tết.


Tổng hợp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét