Thứ Hai, 18 tháng 11, 2019

Đi tìm an yên nơi cao nguyên hùng vĩ - Măng Đen

Măng Đen được ví như Đà Lạt thứ hai bởi những đặc trưng về địa hình, phong cảnh của vùng đất này. Nét đẹp của vùng đất nguyên sơ có phần trầm buồn những lãng mạn với những thung lũng và rừng thông bạt ngàn.

Đi tìm an yên nơi cao nguyên hùng vĩ - Măng Đen

Thôn Măng Đen thuộc huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum, là một cao nguyên thuộc dãy Trường Sơn với độ cao trên 1.000m, khí hậu quanh năm ẩm lạnh, mờ sương với bốn bề là núi non, cây cối và hoa rừng.

Đi tìm an yên nơi cao nguyên hùng vĩ - Măng Đen

Sức hút của Măng Đen không được tạo ra bởi những thứ tiện nghi của dịch vụ, những ngôi nhà cao tầng đồ sộ hay nhịp sống năng động mà bởi chính sự an yên vốn có của mảnh đất cao nguyên này. Đường đến Măng Đen cũng giống như một chuyến du lịch ngắn, du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác lắc lư qua các cung đường đèo, phóng tầm mắt ngắm nhìn những thung lũng và khoảng trời mây đổ sương mờ trên đỉnh núi.

Cũng chính bởi vẫn còn vẹn nguyên nét đẹp thiên nhiên "trời phú" nên ở Măng Đen chưa có nhiều điểm du lịch.

Hồ Đak Ke


Hồ Đak Ke

Hồ Đak Ke là một trong những điểm tham quan hiếm hoi ở Măng Đen. Từ vị trí của các homestay đến hồ Đăk Ke chỉ khoảng 600m. Hiện nay, xung quanh hồ đang được cải tạo, xây dựng để phát triển du lịch nhưng khung cảnh vẫn giữ nguyên được nét hoang sơ, tự nhiên. Mặt nước hồ trong vắt, được bao bọc bởi những hàng cây xanh chạy dài, thêm mấy căn nhà sàn cao cao cùng chiếc cầu nhỏ bắc ngang qua hồ, khiến khung cảnh càng trở nên xinh xắn và thật "tình".

Thác Pa Sỹ 


Thác Pa Sỹ

Nếu đến thác Pa Sỹ vào một buổi chiều muộn, du khách sẽ có cảm giác như đang lạc vào khu rừng thần tiên với không khí se lạnh, tiếng lá cây xào xạc, tiếng chim ríu rít và tiếng thác đổ càng lúc càng to. Sau khi đi bộ qua quãng đường tầm 500m, ngang qua rừng, xuống những bậc thang đá gập ghềnh, thác Pa Sỹ hiện ra tươi mát và yên bình.

Không như các thác của Tây Nguyên (thác Dray Nur, Dray Sap…) chia thành nhiều nhánh đổ khác nhau, thác Pa Sỹ chỉ có duy nhất một nhánh đổ nước, được bao bọc bởi cả một rừng cây xanh xung quanh.

Đi tìm an yên nơi cao nguyên hùng vĩ - Măng Đen

Có lẽ với những ai đã từng đến đây, hoặc đã từng nghe qua về cái nguyên sơ đẹp đẽ của vùng cao nguyên này đều có đôi lần "ích kỷ", muốn giữ cho Măng Đen luôn được giản đơn và an yên như vậy. Không bê tông hóa, không du lịch hóa, để cho chúng ta luôn có một ngôi nhà thứ hai mà tìm về.


Tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét