Thứ Sáu, 29 tháng 11, 2019

Ngọt ngào món tráng miệng ở nước chủ nhà SEA Games

Philippines sở hữu một nền ẩm thực khá đa dạng và phong phú, với nhiều món ăn vặt vô cùng hấp dẫn và đủ màu sắc. Chỉ nhìn không thôi là khách du lịch cũng đã 'ứa nước miếng' vì thèm thuồng rồi. 

Ngọt ngào món tráng miệng ở nước chủ nhà SEA Games

Halo Halo 


Halo Halo

Nếu dịch theo tiếng Tagalox của người Philippines thì Halo có nghĩa là "trộn". Đúng như tên gọi của nó, Halo Halo là món ăn được trộn lẫn rất nhiều nguyên liệu khác nhau. Món ăn vặt này cực nổi tiếng ở Philippines, không chỉ đối với người bản xứ mà ngay cả các du khách nước ngoài đều muốn thưởng thức một lần. 

Halo Halo được tạo nên từ sự trộn lẫn các nguyên liệu như kem lạnh, thạch dừa, các loại đậu, hạt trân châu, thạch rau câu, chuối, khoai lang, dừa, khoai lang tím, mứt, sữa, flan, các loại trái cây... Đặc biệt vào những ngày trời nắng nóng, nếu được thưởng thức một cốc Halo Halo thì quá tuyệt vời. 

Bánh Puto 


Bánh Puto

Đây là món bánh gạo hấp ngon trứ danh của người Philippines. Bánh Puto được làm từ nguyên liệu chính là bột gạo, bột nở, nước, đường... Để tăng độ ngon vị hơn cho bánh thì người Philippines còn cho thêm bơ, trứng gà, nước cốt dừa, phô mai... Và ngoài phiên bản truyền thống là màu trắng đục như sữa thì món bánh còn được sáng tạo thêm màu xanh lá dứa hoặc màu tím từ khoai lang tím hay màu vàng nghệ. 

Buko Pandan 


Buko Pandan

Buko Pandan là món ăn vặt phổ biến ở Philippines có độ ngon đáng kinh ngạc. Chỉ với 5 nguyên liệu dễ tìm, người Philippines đã có thể tạo ra món tráng miệng có vị ngon hoàn hảo. Công thức phổ biến nhất của Buko Pandan chính là dừa non, lá dứa, gelatine, kem và sữa đặc. Đây là món tráng miệng ngày hè với vị ngon, ngọt, thanh mát bất ngờ. 

Bánh Kutsinta 


Bánh Kutsinta

Tương tự như bánh Puto, Kutsinta cũng là loại bánh được làm từ bột gạo. Tuy nhiên, thay vì xốp mềm như Puto thì Kutsinta lại có độ dính và dai. Đây là món bánh ở Philippines cũng rất phổ biến trong đời sống thường ngày của người dân bản địa. Khi thưởng thức thì người Philippines sẽ ăn cùng với một ít dừa nạo sợi béo ngậy. 

Bánh Ube Halaya 


Bánh Ube Halaya

Bánh Ube Halaya là trong những món bánh được làm từ khoai lang tím chính, sở hữu một màu đặc trưng tím ngắt rất đẹp mắt. Để làm bánh Ube Halaya thì ngoài nguyên liệu chính là khoai lang tím, người Philippines còn sử dụng thêm kem, sữa đặc, nước cốt dừa, bơ, đường... Đặc biệt, món này thường được phục vụ lạnh nên ăn càng ngon vị hơn.


Tổng hợp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét