Thứ Tư, 5 tháng 6, 2019

Ninh Thuận - Xứ sở của những điều bất ngờ ở miền Trung

Đến với Ninh Thuận, khách du lịch sẽ được thưởng thức những trái nho ngọt lành, trải nghiệm địa hình sa mạc xen kẽ đại dương. Thiên nhiên và con người Ninh Thuận có sức hút rất riêng trên mảnh đất hình chữ S, đang chờ du khách đến khám phá. 

Ninh Thuận - Xứ sở của những điều bất ngờ ở miền Trung
Ảnh: tiffanynguyen810


"Israel của Việt Nam" 


"Israel của Việt Nam"
Ảnh: Đông Sơn

Ninh Thuận và Israel có nhiều nét tương đồng về điều kiện địa lý. Quốc gia Trung Đông này sở hữu phần lớn đất đai là sa mạc nhưng đã khiến cả thế giới phải ngả mũ khi trở thành thành cường quốc nông nghiệp hàng đầu. Cũng như Ninh Thuận, vùng đất duyên hải quanh năm nắng gió trên thực tế là nơi cung cấp nhiều mặt hàng nông sản sạch lớn nhất cả nước: nha đam, măng tây, tỏi, táo... 

Với điều kiện thời tiết khô ráo, độ ẩm không khí và lượng mưa thấp, cộng thêm lớp đất phù sa giàu dinh dưỡng, thoát nước tốt, người dân Ninh Thuận đã áp dụng các lợi thế tự nhiên có sẵn vào phát triển mô hình trồng nho. Lễ hội Nho và Vang được tổ chức thường kỳ chính là điểm hẹn của giới trồng nho địa phương với những người mến mộ thức uống này. 

Cảnh sắc đa dạng, có một không hai 


Cảnh sắc đa dạng, có một không hai
Ảnh: Hà Trúc

Ít nơi nào khác tại Việt Nam mang lại cho bạn những trải nghiệm cảnh quan đa dạng như vùng đất Ninh Thuận. Chỉ trên tuyến đường tỉnh lộ ven biển 702 nối liền trung tâm Phan Rang – Tháp Chàm với vịnh Vĩnh Hy, bạn sẽ được đi qua những đồi cát mênh mông tựa sa mạc, vườn quốc gia Núi Chúa với đá và rừng cây nguyên thủy, hay bãi biển gập ghềnh đá ở Hang Rái, Mũi Dinh. 

Con đường bên núi, bên biển nối dài với rừng nho, ruộng muối đã góp phần tạo nên tuyến đường ven biển lãng mạn nhất Việt Nam. Trên hành trình rong ruổi khám phá Ninh Thuận, bạn sẽ không hề cảm thấy cái nắng rát da rát mặt, ngược lại còn được hưởng những luồng gió mát thổi về từ biển, không khí khô nhẹ dễ chịu, nắng nhiều nhưng không ra mồ hôi. 

Một trong 18 điểm nước trồi trên thế giới 


Một trong 18 điểm nước trồi trên thế giới

Bên cạnh địa hình phong phú cùng những cảnh đẹp lôi cuốn, Ninh Thuận còn là nơi diễn ra một trong những hiện tượng thiên nhiên độc đáo, chỉ xuất hiện ở một số vùng biển trên thế giới - hiện tượng nước trồi. Đó là khi dòng nước lạnh, nhiều dinh dưỡng và đặc quánh di chuyển từ phía sâu lên vùng nước nông, thay thế cho dòng nước nóng hơn. 

Vốn được tạo thành bởi sự tái sinh của các loài thực vật phù du, dòng nước này góp phần mang lại những giá trị ít nơi nào sánh được về chất lượng, sản lượng và đa dạng hải sản, đồng thời giúp sản sinh ra thứ muối giàu dinh dưỡng từ lớp nước sâu được trồi lên rất mạnh từ đáy. 

Lợi thế về khí hậu và hiện tượng hải dương độc đáo này đã hình thành nhiều khu vực làm muối nổi tiếng bậc nhất cả nước như Cà Ná, Phương Cựu, Đầm Vua... 

Vẻ đẹp hoang sơ, bình dị 


Vẻ đẹp hoang sơ, bình dị 1
Ảnh: Nguyễn Cao Phương Duyên

Ninh Thuận có nhiều điểm đến đẹp nhưng vẫn vắng dấu chân người như hải đăng Mũi Dinh, Bãi Nước Ngọt hay Hang Rái. Đến đây, tựa như chỉ cần rộng lòng với những khám phá, địa danh nào cũng có những bất ngờ sẵn đợi lữ khách. 

Chỉ cần đủ quyết tâm băng qua trùng khơi những bãi cát lớn nhỏ nơi đồi cát Sơn Hải, bạn sẽ đến được bãi biển Mũi Dinh trong vắt giữa trời. 

Chỉ cần dậy thật sớm ra biển Ninh Chữ đón bình minh lên, bạn sẽ được sống trong không khí mua bán tươi vui của cảng cá, hay trải nghiệm tham gia kéo lưới với ngư dân làng chài. 

Vẻ đẹp hoang sơ, bình dị 2
Ảnh: @candie.trann

Chỉ cần nở một nụ cười chào rồi mê say giãi bày thắc mắc với chủ vườn nho về phương pháp làm rượu, với bác ngư dân về cách chế biến hải sản ngon, hay với diêm dân về tiêu chí để đánh giá một hạt muối ngon... bạn chắc chắn sẽ nhận được những chia sẻ ân cần, thuần hậu nhất. 

Lòng mến khách của người dân Ninh Thuận cũng chính là sức hút khó cưỡng với du khách, mà bạn phải nhanh chân đến đây, cảm nghiệm bằng chính cái duyên gặp gỡ của riêng mình, trước khi vùng đất này được khai phá và bắt đầu có nhiều sự đổi thay.

Xem thêm: Cẩm nang du lịch Vĩnh Hy, Ninh Thuận từ A đến Z

Nguồn: Vnexpress.net

Wat Phou yên bình và giản dị

Không hoành tráng và kỳ vĩ như Angkor Wat, Wat Phou mang lại cho khách du lịch cảm giác yên bình, thư thái và rất giản dị. Wat Phou đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới năm 2001.

Wat Phou yên bình và giản dị

Ảnh: internet

Từng là trung tâm của đạo Hindu giáo, thờ vị thần Shiva, ngôi đền này được xây dựng từ niên đại thứ V nhưng đến thế kỷ thứ VII thì mới hoàn thành. Giống như hầu hết các ngôi đền Khmer, Wat Phou quay mặt về hướng đông và nằm dưới chân một ngọn núi, nơi bắt đầu của một con suối - lối thiết kế đặc trưng trong phong cách Khmer. Ở cổng chính Wat Phou có hơn 100 trụ Linga dẫn đường đến lối lên đền thờ chính. Cuối con đường lộ ra hai ngôi đền chính, hướng về phía đông, đối xứng với nhau. Mặt trước của hai ngôi đền tuy đã đổ nát nhưng vẫn có thể nhận ra những bức phù điêu chạm khắc các vị thần của Ấn Độ

Wat Phou yên bình và giản dị

Ảnh: Asia Inspirations

Kiến trúc của đền Wat Phou mang dáng dấp của văn hóa Angkor, các bức tường bao quanh đền được xây dựng bằng đá ong, riêng bức tường phía trong đền được xây dựng bằng sa thạch. Những phần có giá trị nhất còn lại của đền Wat Phou là các bức phù điều chạm trên tường với các kiểu dáng của văn hóa Angkor.

Wat Phou yên bình và giản dị

Ảnh: internet

Theo lịch sử viết lại, thời kỳ vàng son của Wat Phou cực kỳ nhộn nhịp và sầm suất, những nghi lễ hoành tráng liên tiếp được diễn ra. Thành phố ngày xưa nay không còn lại nhiều dấu vết, chỉ còn sót lại một hồ nước, nằm dọc theo trục của khu đền Wat Phou. Đến tận bây giờ nước thiêng được lấy từ hồ vẫn được dùng để tắm cho các bức tượng trong các buổi tế lễ. Khác với không khí Wat Phou hiện tại, dưới những bóng cây xanh tươi tốt, ngôi đềm im lim và tĩnh lặng để thu những âm thanh của cuộc sống, quang cảnh trở nên yên ắng và đầy tĩnh mịch.

Hàng ngàn năm đã trôi qua, bất chấp khí hậu khắc nghiệt ở vùng Nam Lào và sự tàn phá của thời gian, Wat Phou vẫn là một điểm đến hấp dẫn bởi yếu tố tâm linh, vẻ đẹp vừa kỳ vĩ vừa giản dị.


Tổng hợp

Thứ Ba, 4 tháng 6, 2019

Chuyên môn nghiệp vụ của hướng dẫn viên

Để trở thành một hướng dẫn viên du lịch chuyên nghiệp và thành công – đó là niềm hạnh phúc và ước ao của biết bao bạn trẻ ngày nay. Bạn đã sẵn sàng chưa? Nếu bạn còn có một số ngần ngại hay lo lắng… thì bạn hãy tham khảo thêm khóa học nghiệp vụ hướng dẫn viên du lịch của Vietravel Training Center, chúng tôi sẽ giúp bạn trở nên hoàn hảo hơn.


Chuyên môn nghiệp vụ của hướng dẫn viên


Nhiệm vụ chính của hướng dẫn viên là giới thiệu, hướng dẫn du khách theo 1 số loại hình du lịch theo mục đích cụ thể mà khách và đơn vị kinh doanh du lịch đã thỏa thuận trong hợp đồng. Vì vậy, bất kỳ hướng dẫn viên nào khi tác nghiệp phải thành thạo kiến thức chuyên môn và nghiệp vụ, đồng nghĩa với việc nắm vững các quy chế, luật lệ của nhà nước để tránh phạm luật trong quá trình hướng dẫn khách du lịch nội địa và cả khách du lịch quốc tế. Các kiến thức bao gồm: quy định, thủ tục xuất nhập cảnh, các thông lệ quốc tế, từng khu vực để giải thích, hướng dẫn, giúp đỡ du khách.

Hướng dẫn viên phải nắm rõ nội dung chi tiết trong hợp đồng của đơn vị mình với các đơn vị trong và ngoài nước, nắm rõ chương trình du lịch (khách mua tour trực tiếp hay thông qua các trung tâm môi giới),…Khi hiểu rõ về tour của khách thì hướng dẫn viên mới có thể xây dựng kế hoạch công tác cụ thể, dự đoán các tình huống có thể xảy ra để chuẩn bị tâm lý và cách giải quyết tốt hơn, đồng thời thông báo cho du khách về lịch trình từ lúc khách mua tour cho đến lúc thực hiện tour và kết thúc tour.

Hướng dẫn viên không thể thực hiện nhiệm vụ 1 cách máy móc mà cần phải linh động, trở thành người bạn đồng hành, đáng tin cậy của du khách, vì thế, hướng dẫn viên phải giao tiếp tốt, biết cách ứng xử và nắm bắt tâm lý của du khách. Đó là kiến thức chuyên môn đòi hỏi hương dẫn viên phải liên tục trau dồi, học hỏi vì các thói quen ứng xử , tâm lý con người có thể thay đổi tùy theo điều kiện lịch sử.

Chất lượng chuyên môn của hướng dẫn viên phụ thuộc khá nhiều vào khối lượng kiến thức mà hướng dẫn viên tích lũy và áp dụng trong thực tiễn. Những quy tắc xã giao cơ bản, những yêu cầu và tri thức nghề nghiệp bắt buộc phải có trước khi hướng dẫn viên tiếp nhận phục vụ khách du lịch.

Hướng dẫn viên cần nắm rõ và thực hiện tốt nghệ thuật diễn đạt trước khách du lịch – là những người mới gặp lần đầu, có thói quen, khả năng nghe nhìn và cảm nhận khác nhau. Một hướng dẫn viên giỏi nghiệp vụ vừa phải nắm được tâm lý du khách vừa nắm được các lý thuyết truyền đạt cơ bản: ngắt quãng, lên giọng, xuống giọng, nhấn mạnh, chậm rãi, lướt nhanh,…đặc biệt, hướng dẫn viên phải sử dụng ngôn ngữ chính xác, dễ hiểu, có sức truyền cảm, thu hút người nghe.

Những thông tin mà hướng dẫn viên đưa ra phải có sức thuyết phục và được du khách tiếp thu dễ dàng theo mục đích, nhu cầu du lịch của khách. Hạn chế tối đa sự biểu lộ nhàm chán trong ngôn từ cũng như nội dung trình bày, không đọc bằng giọng văn vô cảm thông qua các nội dung thuyết trình đã được chuẩn bị sẵn. Nội dung trình bày chỉ thật sự có hồn khi hướng dẫn viên yêu nghề đúng nghĩa, quý trọng khách và trân trọng các nguồn tài nguyên du lịch quốc gia: danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, phong tục, tập quán…

Sau khoảng thời gian đào tạo nghiệp vụ tại một cơ sở uy tín như Vietravel Training Center, và tích luỹ kinh nghiệm sau mỗi chuyến đi để lại tiếp tục một chuyến đi mới, với sức trẻ và không ngại thử thách, các bạn trẻ sẽ tự trang bị bản lĩnh và tự tin để đi theo con đường mà mình đã chọn.



Thứ Hai, 3 tháng 6, 2019

Làm thế nào để tăng doanh số bán hàng từ website du lịch

Dưới đây là những lời khuyên hữu ích góp phần vào việc tăng doanh số của bạn thông qua website du lịch của mình. Vietravel Training Center hi vọng các bạn có cái nhìn mới và vận dụng những kiến thức này để khai thác website một cách hiệu quả nhất.


Làm thế nào để tăng doanh số bán hàng từ website du lịch

Doanh nghiệp nào cũng muốn có lợi nhuận nhưng muốn có lợi nhuận phải tạo ra đuợc doanh thu truớc, tăng doanh thu bán hàng giảm chi phí là doanh nghiệp thành công.

Với kinh nghiệm, trải nghiệm trong thời gian dài làm việc trong lĩnh vực thiết kế website du lịch cho thấy để tăng doanh số bán hàng qua hệ thống website du lịch của mình thì bạn phải có một chiến lược dài, bài bản và kiên trì thực hiện nó đến khi thành công. Trong kế hoạch đó, có bốn việc quan trọng bắt buộc bạn phải làm để có thể tăng doanh số bán hàng thông qua website của bạn đó là:
- Xây dựng một webite du lịch chuyên nghiệp;
- Tổ chức làm Marketing Online cho website một các hợp lý;
- Xây dựng hình ảnh thương hiệu và chất lượng dịch vụ tốt;
- Liên kết chặt chẽ với các công ty du lịch, khách sạn trong thị trường của mình.

Xây dựng một website du lịch chuyên nghiệp


Thế nào là một website du lịch chuyên nghiệp? Một website du lịch chuyên nghiệp phải là một website du lịch đẹp, thể hiện một các rõ ràng, ấn tượng tất cả các dịch vụ về du lịch của mình. Đặc biệt, phải có các tour hấp dẫn, tour trong chương trình Promotion để thu hút khách du lịch. Và điều tối quan trọng là các tour các dịch vụ đó phải có phần Book dễ dàng thuận tiện và liên hệ trực tiếp nhanh chóng khi khách du lịch có muốn liên hệ tư vấn hoặc đặt tour, đặt phòng … trên web.

Xây dựng hình ảnh thương hiệu và chất lượng dịch vụ


Nhiều nhà nghiên cứu về thị trường cho rằng. Hình ảnh thương hiệu và chất lượng dịch vụ bản thân là quảng cáo không lời cho doanh nghiệp. Đặc biệt là chất lượng dịch vụ nhất là dịch vụ du lịch. Khách du lịch sử dụng dịch vụ của bạn để thư giãn và tận hưởng cuộc sống nên họ cảm nhận rất rõ về chất lượng dịch vụ của bạn. Có những công ty bỏ ra hàng tỷ đồng để quảng cáo cho dịch vụ của mình nhưng lại quên mất quảng cáo và PR về sản phẩm dịch vụ của mình khi khách hàng đã đến với bạn. Vậy tôi khuyên bạn hãy đầu tư hợp lý cho hình ảnh thương hiệu và chất lượng dịch vụ của mình để luôn gia tăng doanh số bán hàng trong tương lai.

Làm Marketing Online cho Website du lịch một cách hợp lý


Tại sao lại là Marketing Online mà không phải là Marketing truyền thống?. Hiện nay với sự xuất hiện kỳ diệu của Internet đã cắt giảm một khoản chi phí khổng lồ cho Marketing. Thay vì những cuộc khảo sát thị trường rườn rà tốn hàng trăm nhân lực, hàng trăm triệu đồng tiền in ấn thì nay các công ty có thể dễ dàng hơn với công cụ khảo sát thị trường online. Thay vì tốn hàng tỷ đồng mở văn phòng đại diện, showroom trưng bày sản phẩm thì này website là công cụ hữu hiệu để quảng bá và giới thiệu sản phẩm của mình. Vì vậy sản phẩm dịch vụ trong du lịch cũng như các sản phẩm dịch vụ khác "trăm người bán vạn người mua" nếu bạn không quảng cáo và PR sản phẩm của bạn đến với khách hàng thì chẳng lẽ chờ khách hàng tự tìm đến bạn. 

Tại sao bạn phải xây dựng một website du lịch chuyên nghiệp, xây dựng hình ảnh thương hiệu và chất lượng dịch vụ trước khi làm Marketing Online?. Điều đơn giản là vì nếu bạn không làm như vậy thì bạn chỉ bán hàng được một lần và sau đó khách hàng sẽ vĩnh viễn không bao giờ đến với với bạn nữa. Điều tôi muốn khuyên bạn ở đây là xây dựng một chiến lược dài hạn và kinh doanh lâu dài. Làm sao biến công ty của bạn thành cỗ máy in tiền cho bạn chứ không khuyên bạn đi kinh doanh chộp giật để rồi lại phải đi xây dựng doanh nghiệp khác từ đầu. Hơn nữa khách hàng hiện nay rất thông minh, dù bạn có giới thiệu và quảng bá hay đến mấy, cho dù họ tìm thấy bạn ở top 1 trên công cụ tìm kiếm thì họ cũng sẽ không chọn bạn nếu như bạn không có đủ thông tin cần thiết để tạo niềm tin cho họ. Vì vậy, để tạo niềm tim với khách hàng và khẳng định giá trị thương hiệu của mình và để khách hàng tự tìm đến bạn thông qua hệ thống site của mình là bạn phải có một website chuyên nghiệp và xây dựng một hình ảnh thương hiệu, chất lượng dịch vụ tốt trước khi làm Marketing Online cho site của mình.

Liên kết với các công ty du lịch và các khách sạn trong cùng thị trường

Nhiều người nghĩ rằng liên kết với các công ty trong cùng lĩnh vực là điều không thể. Vì các công ty kinh doanh trong cùng lĩnh vực là đối thủ trực tiếp cạnh tranh khách hàng với mình làm sao có thể hợp tác được. Nhưng mọi người đâu biết rằng khách hàng thì rất nhiều, mỗi công ty sẽ có một hệ thống khách hàng riêng tùy cách khai thác mà cùng phương pháp khai thác thì hệ thống khách hàng đó cũng sẽ khác nhau. Mà liên kết sẽ tăng thêm sức mạnh cho doanh nghiệp. Nhất là các công ty du lịch, khi bạn chưa đủ khách để tổ chưc một tour đi xa thì bạn có thể liên kết để tổ chức tour, gửi khách để tiết kiệm chi phí, tăng hiệu quả kinh doanh. Hơn nữa, có thể hợp tác đặt link tăng thứ hạng cho site của bạn.

Áp dụng những điều trên bạn sẽ ngạc nhiên vì doanh thu gia tăng trông thấy. Nhưng bạn cần chú ý một điều “ Doanh thu chỉ là hư ảo, lợi nhuận mới là thực tế”. Tăng doanh thu cũng có nghĩa là bạn phải kiểm soát đuợc chi phí mới có thể đảm bảo kinh doanh thành công. Và bài viết “Làm thế nào để tăng doanh số bán hàng từ website du lịch” là những lời khuyên của ADC dành cho khách hàng thiết kế web du lịch để góp phần vào việc tăng doanh số bán hàng của bạn thông qua site du lịch của mình. Hi vọng bài viết giúp bạn có cái nhìn mới về website và lên kế hoạch khai thác site một cách hiệu quả hơn để tăng doanh số cho công ty mình. Chúc các bạn thành công!


Cổ trấn Hoàng Long Khê, "gương mặt vàng" trong các phim cổ trang Trung Quốc

Mặc dù ở Trung Quốc có nhiều thị trấn vẫn còn giữ nguyên được nét cổ xưa vốn có nhưng chỉ có nơi này mới được cái "chất" xưa hiếm có, nên nó thường được các đạo diễn tin chọn làm nơi quay phim cổ trang.

Cổ trấn Hoàng Long Khê là điểm thu hút khách du lịch, gần Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Nơi đây được thành lập từ 1.700 năm trước nhưng cũng rất nhiều ngôi nhà được xây dựng theo phong cách triều Thanh. Thị trấn này nổi tiếng với rất nhiều ngôi đền cổ bên hồ nước hữu tình.

Cổ trấn Hoàng Long Khê là điểm thu hút khách du lịch, gần Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Nơi đây được thành lập từ 1.700 năm trước nhưng cũng rất nhiều ngôi nhà được xây dựng theo phong cách triều Thanh. Thị trấn này nổi tiếng với rất nhiều ngôi đền cổ bên hồ nước hữu tình.

Ở Trung Quốc có nhiều thị trấn cổ phát triển thành điểm du lịch thu hút du khách. Đa số những người đến đây đều thích không khí cổ xưa, yên tĩnh, không có sự bon chen hối hả giống như nhịp sống ở đô thị. Một trong số đó phải kể đến thị trấn cổ Hoàng Long Khê, ở Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên.

Ở Trung Quốc có nhiều thị trấn cổ phát triển thành điểm du lịch thu hút du khách. Đa số những người đến đây đều thích không khí cổ xưa, yên tĩnh, không có sự bon chen hối hả giống như nhịp sống ở đô thị. Một trong số đó phải kể đến thị trấn cổ Hoàng Long Khê, ở Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên.

Ở Trung Quốc có nhiều thị trấn cổ phát triển thành điểm du lịch thu hút du khách. Đa số những người đến đây đều thích không khí cổ xưa, yên tĩnh, không có sự bon chen hối hả giống như nhịp sống ở đô thị. Một trong số đó phải kể đến thị trấn cổ Hoàng Long Khê, ở Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên.

Ở Trung Quốc có nhiều thị trấn cổ phát triển thành điểm du lịch thu hút du khách. Đa số những người đến đây du lịch đều thích không khí cổ xưa, yên tĩnh, không có sự bon chen hối hả giống như nhịp sống ở đô thị. Một trong số đó phải kể đến thị trấn cổ Hoàng Long Khê, ở Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên.

Thị trấn Hoàng Long Khê không chỉ có cảnh quan đẹp tự nhiên mà còn cách xa sự ồn ào của các thành phố lớn, cho phép du khách có được những giây phút thảnh thơi tuyệt vời sau những ngày bận rộn làm việc.

Thị trấn Hoàng Long Khê không chỉ có cảnh quan đẹp tự nhiên mà còn cách xa sự ồn ào của các thành phố lớn, cho phép du khách có được những giây phút thảnh thơi tuyệt vời sau những ngày bận rộn làm việc.

Thị trấn Hoàng Long Khê không chỉ có cảnh quan đẹp tự nhiên mà còn cách xa sự ồn ào của các thành phố lớn, cho phép du khách có được những giây phút thảnh thơi tuyệt vời sau những ngày bận rộn làm việc.

Những con đường ở thị trấn cổ này đều được lát đá, có nhiều ngôi nhà sàn bằng gỗ nằm dọc 2 bên bờ sông và hàng loạt quán ăn khắp nơi trong khu phố. Mọi thứ ở đây đều đơn giản, mộc mạc, cây cối xung quanh rất nhiều, thu hút đông đảo du khách kéo đến. Có thể nói rằng nơi này như một ốc đảo bình yên, tách biệt hoàn toàn với thế giới thực.

Những con đường ở thị trấn cổ này đều được lát đá, có nhiều ngôi nhà sàn bằng gỗ nằm dọc 2 bên bờ sông và hàng loạt quán ăn khắp nơi trong khu phố. Mọi thứ ở đây đều đơn giản, mộc mạc, cây cối xung quanh rất nhiều, thu hút đông đảo du khách kéo đến. Có thể nói rằng nơi này như một ốc đảo bình yên, tách biệt hoàn toàn với thế giới thực.

Những con đường ở thị trấn cổ này đều được lát đá, có nhiều ngôi nhà sàn bằng gỗ nằm dọc 2 bên bờ sông và hàng loạt quán ăn khắp nơi trong khu phố. Mọi thứ ở đây đều đơn giản, mộc mạc, cây cối xung quanh rất nhiều, thu hút đông đảo du khách kéo đến. Có thể nói rằng nơi này như một ốc đảo bình yên, tách biệt hoàn toàn với thế giới thực.

Mỗi một góc phố ở thị trấn này đều đem đến cảm giác thư thái dễ chịu cho du khách. Đặc biệt, người ta thường thích ngồi uống trà, thư giãn tận hưởng không khí dịu mát 2 bên bờ sông. Trẻ em thì đùa nghịch với nước bên dưới, mỗi một phút giây trôi qua đều rất chậm, mang đến một chút hoài niệm về cuộc sống yên bình của những vùng quê cũ.

Mỗi một góc phố ở thị trấn này đều đem đến cảm giác thư thái dễ chịu cho du khách. Đặc biệt, người ta thường thích ngồi uống trà, thư giãn tận hưởng không khí dịu mát 2 bên bờ sông. Trẻ em thì đùa nghịch với nước bên dưới, mỗi một phút giây trôi qua đều rất chậm, mang đến một chút hoài niệm về cuộc sống yên bình của những vùng quê cũ.

Mỗi một góc phố ở thị trấn này đều đem đến cảm giác thư thái dễ chịu cho du khách. Đặc biệt, người ta thường thích ngồi uống trà, thư giãn tận hưởng không khí dịu mát 2 bên bờ sông. Trẻ em thì đùa nghịch với nước bên dưới, mỗi một phút giây trôi qua đều rất chậm, mang đến một chút hoài niệm về cuộc sống yên bình của những vùng quê cũ.

Mặc dù ở Trung Quốc có rất nhiều thị trấn cổ, nhưng chỉ có thị trấn Hoàng Long Khê mới đem lại cho du khách cảm thấy sống động, hoài niệm đúng chất cổ xưa. Điều quan trọng nhất là rất nhiều bộ phim cổ trang đã lấy bối cảnh tại đây để quay. Cũng chính vì tần suất thường xuyên xuất hiện trên sóng truyền hình nên thị trấn này ngày càng được nhiều người biết đến, do đó số lượng du khách cũng tăng dần lên, điều này gây ra một chút khó chịu với một số người yêu thích sự tĩnh lặng của thị trấn.

Mặc dù ở Trung Quốc có rất nhiều thị trấn cổ, nhưng chỉ có thị trấn Hoàng Long Khê mới đem lại cho du khách cảm thấy sống động, hoài niệm đúng chất cổ xưa. Điều quan trọng nhất là rất nhiều bộ phim cổ trang đã lấy bối cảnh tại đây để quay. Cũng chính vì tần suất thường xuyên xuất hiện trên sóng truyền hình nên thị trấn này ngày càng được nhiều người biết đến, do đó số lượng du khách cũng tăng dần lên, điều này gây ra một chút khó chịu với một số người yêu thích sự tĩnh lặng của thị trấn.

Mặc dù ở Trung Quốc có rất nhiều thị trấn cổ, nhưng chỉ có thị trấn Hoàng Long Khê mới đem lại cho du khách cảm thấy sống động, hoài niệm đúng chất cổ xưa. Điều quan trọng nhất là rất nhiều bộ phim cổ trang đã lấy bối cảnh tại đây để quay. 

Cũng chính vì tần suất thường xuyên xuất hiện trên sóng truyền hình nên thị trấn này ngày càng được nhiều người biết đến, do đó số lượng du khách cũng tăng dần lên, điều này gây ra một chút khó chịu với một số người yêu thích sự tĩnh lặng của thị trấn.


Nguồn: Internet

Chủ Nhật, 2 tháng 6, 2019

Vẻ đẹp tuyệt mỹ của hồ Gruner See chỉ xuất hiện vào đông

Điều đặc biệt khiến địa điểm này thu hút hàng trăm nghìn khách du lịch ghé thăm Áo mỗi năm là vì, nơi đây có một công viên chìm dưới đáy hồ mùa hè và chỉ nổi lên vào mùa đông. Chúng mình cùng xem thử sao lại có sự lạ kỳ đến thế nhé! 

Vẻ đẹp tuyệt mỹ của hồ Gruner See chỉ xuất hiện vào đông 1
Ảnh: smilesfromabroad.at

Khi nhắc đến nước Áo, người ta thường liên tưởng đến những không gian đầy âm nhạc. Thế nhưng Áo đâu chỉ có vậy, bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên và bị thu hút bởi một nước Áo đầy hấp dẫn với những ngọn núi trong trẻo, cảnh thôn dã thanh bình bên cạnh thành phố mang hiện đại bậc nhất, các lâu đài cổ và cung điện rực rỡ tráng lệ, những cánh đồng thảo nguyên rộng bát ngát, ngôi nhà gỗ nằm bên sườn đồi xinh xắn và yên bình đến lạ hay cả những hồ nước sâu thẳm trong vắt, dòng sông đẹp như mơ uốn lượn... Tất cả tạo nên một nước Áo không có gì sánh nổi. 

Vẻ đẹp tuyệt mỹ của hồ Gruner See chỉ xuất hiện vào đông 2
Ảnh: @borketi

Một trong những hồ nước siêu đẹp và có thể nói là có 1-0-2 ở Áo được du khách check in cho bằng được mỗi khi đến vùng đất này chính là Gruner See (Hồ Xanh). Đây là hồ nước nằm trong một ngôi làng có tên Tragoes, thuộc bang Styria, Áo. Cái tên "Hồ Xanh" được bắt nguồn từ dòng nước xanh ngọc lục bảo trong vắt ở hồ đến từ vùng núi tuyết Hochschwab. 

Điều đặc biệt khiến Hồ Xanh thu hút hàng trăm nghìn du khách ghé thăm mỗi năm là vì nơi này có một công viên chìm dưới đáy hồ mùa hè và chỉ nổi lên vào mùa đông. Nhiều tín đồ du lịch đã đến đây 2 lần trong năm để được "mãn nhãn" với sự biến đổi kỳ diệu của hồ, trải nghiệm cảnh tượng thiên nhiên độc đáo này. 

Vẻ đẹp tuyệt mỹ của hồ Gruner See chỉ xuất hiện vào đông 3

Gruner See là điểm đến hấp dẫn của tín đồ du lịch, nhất là những người yêu thích lặn, đi bộ, leo núi và cắm trại. Từ tháng 7 đến cuối năm. Nằm trong lòng công viên với độ sâu 1.2m, Gruner See được xem là công viên lớn nhất khu vực khi khoác lên mình chiếc áo xanh ngọc lục đẹp như tranh vẽ. Ai cũng muốn chiêm ngưỡng thế giới dưới nước tuyệt đẹp chỉ nổi lên cạn vào mùa đông này. 

Tuy nhiên, khung cảnh xinh đẹp đó dần biến mất khi mùa hè đến. Vào hè, toàn bộ khu vực công viên lại chìm vào nước hồ trong vắt với màu xanh quyến rũ. Cây xanh, ghế đá, cây cầu và hoa cỏ đều nằm dưới đáy hồ sâu 12m. Theo người dân địa phương, mùa hè cũng là lúc cảnh hồ đẹp nhất. 

Vẻ đẹp tuyệt mỹ của hồ Gruner See chỉ xuất hiện vào đông 4
Ảnh: Aschaaa Photography 

Khi mùa hè kết thúc, nước hồ rút cạn từ từ và trở lại làm một hồ nước bé nhỏ nằm trong công viên. Lúc này, du khách có thể leo núi, đi bộ đường dài thỏa sức trên công viên. Sự đặc biệt của Gruner See đã thu hút không ít du khách quay lại đây hai lần trong năm để tận mắt chứng kiến sự "biến hình" kỳ ảo của nó. 

Du khách rất nhất lặn xuống đáy hồ và nhìn ngắm toàn cảnh công viên dưới mặt nước dù nhiệt độ khá thấp, kể cả mùa hè. Vào tháng 6, hoa cỏ nở rộ dưới nước, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những con đường mòn đi bộ, một băng ghế hoặc cây cầu gỗ khi lặn xuống đáy hồ, tất cả tạo nên một "bức tranh" cho bạn cảm giác như mình đang lạc vào chốn thần tiên. 

Vẻ đẹp tuyệt mỹ của hồ Gruner See chỉ xuất hiện vào đông 5

Giải thích về hiện tượng trở thành công viên vào mùa đông, hồ bơi vào mùa hè, người dân cho biết là do vị trí địa lý độc đáo của Gruner See. Do hồ nằm ở chân dãy núi phủ tuyết Hochschwab nên nhiệt độ sẽ ấm hơn vào mùa xuân, tuyết trên đỉnh núi bắt đầu tan chảy xuống phía dưới. Hè đến, thời tiết nóng nực, tuyết tan nhiều hơn và biến toàn bộ khu vực chân núi thành hồ khổng lồ. 

Vẻ đẹp tuyệt mỹ của hồ Gruner See chỉ xuất hiện vào đông 6
Ảnh: @rekamarkus_

Lo ngại hồ sẽ bị khuấy trộn và ô nhiễm vì lượng khách quá đông thì từ năm 2016, Ban Quản lý du lịch nơi đây đã ra thông báo cấm mọi hoạt động lặn, bơi thuyền ở Hồ Xanh để bảo vệ môi trường. Nếu muộn lặn, du khách có thể tới hồ Zenz cách đó 10 phút lái xe, và hồ Zenz cũng khá đẹp có thể giúp du khách thỏa sức lặn.

Xem thêm: Bỏ quên trái tim ở hồ Bled, viên ngọc quý vùng Balkan

Theo helino.ttvn.vn

Thứ Năm, 30 tháng 5, 2019

Mẹo giúp giảm tỷ lệ khách hàng bỏ rơi đặt tour của bạn

Trong hàng trăm doanh nghiệp du lịch hiện nay, làm thế nào để khách hàng tìm đến bạn? Đây luôn là vấn đề mà hầu hết mọi doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch đang mong muốn. Bài viết hôm nay nói về mẹo giúp thu hút khách du lịch đến với doanh nghiệp của bạn, hãy tham khảo để có thêm kiến thức trong kinh doanh nhé.


Mẹo giúp giảm tỷ lệ khách hàng bỏ rơi đặt tour của bạn

Khi khách hàng tiềm năng ghé thăm website của bạn, bạn hi vọng họ sẽ book tour. Ngay cả khi một vài người trong số họ làm điều đó, thì không thể không có một lượng lớn khách hàng rời đi trước khi hoàn tất giao dịch. Tỷ lệ đó – tỷ lệ từ bỏ đặt phòng tại bất kỳ thao tác nào – được coi là tỷ lệ bỏ rơi trong website của bạn. 

Vì sao tỷ lệ booking bị bỏ rơi luôn rất cao?


1. Trình duyệt: 

Trình duyệt là lý do phổ biến nhất khiến người dùng từ bỏ booking của mình. Việt đặt một tour du lịch đòi hỏi rất nhiều kế hoạch và suy nghĩ. Hầu hết mọi người thích nghiên cứu thông tin trước để có hiểu biết về giá, điểm đến và các yếu tố khác trước khi đặt chuyến đi vào thời gian sau.

2. Giá quá cao: 

Bạn có bao giờ ngạc nhiên khi hóa đơn thanh toán của mình có một khoản phí dịch vụ 10% hoặc 6$ phí bổ sung? Sự ngạc nhiên này có thể đẩy người dùng từ bỏ booking của bạn.

3. Cần tham khảo với các đối tượng khác: 

Lập kế hoạch cho một chuyến đi chỉ có 2 người là một việc khá phức tạp. Thay vào đó, khách hàng thường tham khảo ý kiến và rủ rê bạn bè trước khi có bất kỳ quyết định mua hàng nào.

4. Quá trình Booking quá dài/ thao tác thanh toán phức tạp: tỷ lệ bỏ rơi booking tăng khi thời gian tải trang tăng lên.

5. Các vấn đề về kỹ thuật/ mất kết nối: 

Vấn đề kỹ thuật hoặc mất kết nối có thể biến tất cả nỗ lực booking của khách hàng trở chấm hết hoặc kéo dài thêm thời gian chờ đợi không cần thiết.

6. Vấn đề thanh toán/ Thiếu phương thức thanh toán: 

Điều gì sẽ xảy ra nếu hầu hết khách hàng của bạn sử dụng Visa nhưng bạn chỉ cung cấp MasterCard? Cung cấp cho người dùng những lựa chọn thanh toán sai lầm là cách đơn giản nhất khiến khách hàng từ bỏ bạn, chắc chắn đấy. Vì vậy, chúng ta đã biết tại sao khách hàng bỏ rơi booking của bạn, nhưng làm thế nào giảm tỷ lệ này?

Giải quyết vấn đề bỏ rơi booking của bạn?


1. Đăng hình ảnh thu nhỏ:

Đặt một sự kiện, chuyến bay, cho thuê xe, hoặc tour du lịch là một quyết định khó khăn trên Internet. Người mua hàng không có cơ hội trải nghiệm thực tế hoặc cảm thấy họ đang mua dịch vụ thực tế như thế nào. Một hình ảnh có độ nét cao cung cấp cho người mua trải nghiệm mua sắm ảo – họ có thể xem chi tiết về những gì họ mua. Ví dụ: các nhà khai thác du lịch có thể cung cấp hình ảnh rõ ràng, hấp dẫn của những điểm đến trong suốt hành trình.  

2. Giá trung thực

Hãy thành thực với khách hàng từ những thông tin đầu tiên. Hãy loại bỏ khả năng có bất kỳ khoản phí đáng ngờ nào. Một trong những cách xử lý việc này là cung cấp thông tin cho người dùng tất cả các thông tin về chi phí nếu có thêm người thứ 3 book tour. Bạn có thể làm tương tự bằng cách giải thích các khoản phí trong bản mô tả đính kèm hoặc bằng cách thêm một banner vào website của mình về việc nói Không với các chi phí phát sinh. 
Ví dụ như: “áp dụng 5% phí booking”. Một chính sách giá rõ ràng cũng có thể giữ chân khách hàng và khiến họ tự tin hơn trong việc ra quyết định mua.

3. Tùy chọn phương thức thanh toán.

Chỉ đưa ra một phương thức thanh toán chính là cách bạn cung cấp cho khách hàng một lý do chính đáng để họ từ bỏ booking với bạn và tìm đến một doanh nghiệp du lịch – lữ hành khác. Hãy nghiên cứu 3 phương thức thanh toán hàng đầu mà khách hàng mục tiêu của bạn sử dụng nhiều nhất để giảm thiểu chi phí xử lý nhưng tối đa hóa sự hài lòng của khách hàng. 

4. Có quy trình thanh toán trên nhiều trang.

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng việc có một quy trình thanh toán chỉ trên 1 trang có tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn với người mua hàng nhưng một số khác cho rằng họ thích thú hơn với quy trình thanh toán qua nhiều trang. Hãy tạo một thanh tiến trình, giúp khách hàng luôn nắm rõ nơi họ đang thao tác trong quy trình thanh toán.

5. Độ tin cậy

Các biểu tượng bảo mật giúp khách hàng cảm thấy tin cậy hơn khi cung cấp thông tin thanh toán (thông tin thẻ tín dụng) của họ. Thực tế chỉ ra rằng có 61% người mua đã không book online vì thiếu biểu tượng tăng độ tin tưởng.

 6. Chứng nhận khách hàng.

Người dùng sẽ cảm thấy an toàn hơn khi booking tại một thương hiệu (nơi họ đã thấy những người thực tế đã có trải nghiệm thực tế về tour của bạn. Những lời chứng nhận dưới dạng văn bản, tạp chí ảnh, video hoặc thậm chí là một phần nhận vét mà khách hàng trong quá khứ để lại về việc chia sẻ kinh nghiệm của họ - hoặc bất kỳ bài viết nào của người dùng phải được kiểm duyệt và lưu trữ cẩn thận. Một cách đơn giản để khai thác trải nghiệm của khách hàng là tạo ra một cuộc thi, nơi mà những khách hàng cũ có thể gửi những bức ảnh hoặc video về những trải nghiệm của họ với doanh nghiệp của bạn. Chọn người có tầm ảnh hưởng/ có thể khơi gợi cảm hứng và trao phần thưởng cho họ. Bằng cách này, bạn có thể thu thập một số đánh giá đầy sáng tạo và hấp dẫn của khách hàng để đưa lên trnag web của mình và làm tăng sự tin tưởng của khách hàng.

7. Điều hướng

Nếu một người dùng trở nên nản lòng với cách vận hành trang web của bạn, thì khả năng rất cao là họ sẽ từ bỏ đặt phòng. Hãy sử dụng chức năng booking online và mang lại trải nghiệm liền mạch cho người dùng.

8. Đăng ký:

Tránh việc ép buộc người dùng của bạn phải đăng ký một tài khoản qua nhiều bước phức tạp trước khi có thể thao tác đặt một tour. Chỉ vì muốn nhận được thông tin khách hàng cần thiết, bạn buộc người dùng phải trải qua một quá trình đăng ký rất dài ngay khi họ có ý định đặt tour của bạn chính là cách khiến khách hàng thất vọng và bỏ qua cơ hội đặt tour với bạn. 

9. So sánh

Như đã đề cập ở trên, 37% khách hàng từ bỏ booking vì họ muốn tham khảo thêm về giá. Nếu doanh nghiệp của bạn áp dụng chiến lược chi phí thấp, hãy cân nhắc ý tưởng trao cho người dùng sự lựa chọn so sánh giá ngay trên trang web của bạn để giảm khả năng họ quên doanh nghiệp của bạn khi đang mải tìm kiếm những thông tin khác..

10. Hỗ trợ

Nếu người dùng muốn nhận được hỗ trợ nhưng không thể tìm kiếm thấy bất kỳ thông tin vào trên website của bạn, khả năng cao là họ sẽ bỏ rơi booking và tìm kiếm doanh nghiệp cho họ sự hỗ trợ đáng tin cậy. Hãy cung cấp cho người dùng những vùng hỗ trợ dễ dàng sử dụng và truy cập. Đôi khi, chỉ là một địa chỉ email, hotline hoặc đường link đến trang web hỗ trợ của bạn là đủ. Bạn cũng có thể bổ sung tùy chọn “Chat now” ở dưới cùng màn hình , nơi người mua có thể gửi tin nhắn và trao đổi ngay lập tức với nhân viên hỗ trợ. 

11. Giảm giá

Hãy thúc đẩy người dùng mua tour của bạn bằng những khuyến mãi và giảm giá tour. Hãy đảm bảo hiển thị những thông tin này một cách thu hút nhất trên website của bạn. Ví dụ: bạn có thể giảm giá dựa theo số lượng người booking tour trong nhóm (càng nhiều người càng giảm nhiều).

12. Hủy miễn phí

Có một triệu yếu tố có thể tác động đến người mua tour của bạn khiến họ đổi ý. Nếu có thể, hãy cung cấp cho người mua một dịch vụ miễn phí hủy tour (nếu họ thông báo cho bạn 24h trước ngày tour khởi hành). Hãy thông báo cho người mua về chính sách hủy tour miễn phí của bạn để giảm bớt áp lực cho họ khi ra quyết định book tour.