Thứ Tư, 26 tháng 6, 2019

Thú vị nghề hướng dẫn viên du lịch

Nghề hướng dẫn viên du lịch trong suy nghĩ của rất nhiều người là một nghề thường xuyên được đi đây, đi đó, được chiêm ngưỡng tất cả những cảnh đẹp của đất nước. Tuy nhiên, có vào nghề thì chúng ta mới có thể hiểu rõ hết được những điều thú vị cũng như những nhọc nhằn mà nghề hướng dẫn viên du lịch mang lại.


Thú vị nghề hướng dẫn viên du lịch

Ước muốn được trải nghiệm cuộc sống, ham muốn tìm tòi đó đây chắc hẳn luôn tồn tại trong lòng mỗi người đặc biệt là trong thâm tâm của các bạn trẻ. Nhưng, để có thể đi lại khắp nơi, trải nghiệp những cuộc sống, phong tục nhiều vùng miền thì không phải ai cũng có đủ thời gian và tiền bạc. Vậy mà nhiều nghề như: Phóng viên, nhà báo, nhà thuyết trình … vừa được đi đấy đi đó miễn phí lại vừa được trả cả tiền công, nhưng có một nghề thú vị hơn cả, đem lại sự hiểu biết toàn diện về các danh lam thằng cảnh, công trình kiến trúc đồ sộ của mọi nơi… đó chính là nghề Hướng dẫn viên du lịch.

Vậy, Hướng dẫn viên du lịch (HDVDL) là gì? 


HDVDL theo định nghĩa chung là người sử dụng ngôn ngữ để giới thiệu và giải thích cho du khách hiểu và thấy được vẻ đẹp, nét đặc trưng của các cảnh vật, điểm văn hóa cũng như thiên nhiên của một vùng, một điểm tham quan tổng hợp hay cụ thể của một chuyến đi tại một đất nước hay một vùng miền nào đó. Là một nghề truyền đạt lại những nét đẹp, những nét đặc sắc của thiên nhiên, kỳ quan, con người tới những người khác. Đọc đến đây các bạn đã mường tượng được phần nào về nghề HDV rồi chứ? Sẽ có những ý nghĩ lóe lên: “Làm HDV sao mà sướng thế! Được ăn ngon ở nhà hàng, ngủ ở khách sạn “nhiều sao”, được đi nhiều nơi nhưng lại không mất tiền…”.

Liệu thức tế có giống như bạn nghĩ về nghề hướng dẫn viên du lịch?


Đúng một phần khi HDVDL cũng được đi đây đi đó, được ăn nhà hàng, được ngủ khách sạn sang trọng, nhưng phần còn lại, trong khi khách du lịch được thư giãn ngắm cảnh, thưởng thức không gian thì HDV phải căng mình ra, vận động liên tục, làm sao để có thể truyền đạt những hiểu biết của mình về từng địa danh một cách sống động linh hoạt, làm thế nào để vừa lòng tất cả mọi du khách, làm sao để không khí chuyến đi luôn sôi động, hòa đồng và làm sao để sắp xếp, tổ chức chuyến đi thành công.
Các bạn thấy đó, ngoài những hiểu biết cần có đối với những danh lam thắng cảnh, những công trình kiến trúc lịch sử… thì một HDVDL còn phải trang bị cho mình những kiến thức tổng hợp về xã hôi, ẩm thực… và thậm chí kiến thức về y tế.

Có thể bạn bước vào nghề HDVDL vì đam mêm trải nghiệm, vì đam mê các cuộc sống được khám phá đươc tiếp xúc với những nền văn hóa, danh lam thắng cảnh mọi vùng miền nhưng để có thể theo đuổi được ngành này, bạn cần trang bị cho mình thật nhiều, thật nhiều kiến thức tổng hợp để có thể ứng phó với mọi tình huống có thể xảy ra trong quá trình hành nghề hướng dẫn viên du lịch. Đôi khi các bạn bắt buộc phải hy sinh những sở thích hay thói quen riêng tư để hành nghề. Các bạn sẽ vắng nhà liên miên, thường phải gặp gỡ và ở cạnh những người mới quen mà thời gian bạn ở với họ còn nhiều hơn bạn ở với gia đình mình, những ngày lễ thì mọi người sẽ đi chơi hay nghỉ ngơi nhưng đối với HDV đó là ngày mà chúng ta phải hoạt động nhiều nhất. Tuy vất vả là vậy, song hầu hết các Hướng dẫn viên hiện tại không hối hận vì đã chọn nghề này, bởi thứ càng khó thì sẽ càng ngọt ngào nếu bạn chinh phục nó thành công!


Thứ Ba, 25 tháng 6, 2019

Đẹp huyền ảo tại khu đầm lầy đỏ rực nổi tiếng Trung Quốc

Được đặt tên là "bãi biển Đỏ" nhưng nơi đây thực chất là một đầm lầy đặc biệt, phủ kín trong sắc đỏ hiếm có trên thế giới, nằm ở Bàn Cẩm, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc.

Biển Bàn Cẩm hay còn được biết đến là "bãi biển Đỏ", nằm ở đồng bằng châu thổ sông Liêu Hà, cách 30 km về phía tây nam thành phố Bàn Cẩm, Trung Quốc. Đây là một vùng đầm lầy huyền ảo ngập tràn sắc đỏ ma mị mỗi độ thu về.
Ảnh: Travel.lover.s

Biển Bàn Cẩm hay còn được biết đến là "bãi biển Đỏ", nằm ở đồng bằng châu thổ sông Liêu Hà, cách 30 km về phía tây nam thành phố Bàn Cẩm, Trung Quốc. Đây là một vùng đầm lầy huyền ảo ngập tràn sắc đỏ ma mị mỗi độ thu về.

Khoác lên mình một lớp áo dệt từ loại cỏ cực quý hiếm, khu đầm lầy rộng lớn này nhìn qua không có gì khác biệt. Vào mùa hè, loại cỏ biển này vẫn sẽ mọc và phát triển xanh tốt như những nơi khác. Tuy nhiên khi thu đến, chúng sẽ chuyển dần sang màu đỏ thẫm, tạo nên một cảnh quan siêu thực, khiến du khách như bị thôi miên khi ngắm nhìn.
Ảnh: High End Traveller

Khoác lên mình một lớp áo dệt từ loại cỏ cực quý hiếm, khu đầm lầy rộng lớn này nhìn qua không có gì khác biệt. Vào mùa hè, loại cỏ biển này vẫn sẽ mọc và phát triển xanh tốt như những nơi khác. Tuy nhiên khi thu đến, chúng sẽ chuyển dần sang màu đỏ thẫm, tạo nên một cảnh quan siêu thực, khiến du khách như bị thôi miên khi ngắm nhìn. 

Loại cỏ dại này thuộc loài Chenopodium. Nơi duy nhất chúng có thể phát triển mạnh chính là trong đất kiềm, hoặc đất ngọt. Tháng 9 là thời điểm tốt nhất để bạn thưởng ngoạn địa điểm tuyệt đẹp này.
Ảnh: Iam.mir_ahmed

Loại cỏ dại này thuộc loài Chenopodium. Nơi duy nhất chúng có thể phát triển mạnh chính là trong đất kiềm, hoặc đất ngọt. Tháng 9 là thời điểm tốt nhất để bạn thưởng ngoạn địa điểm tuyệt đẹp này.

Biển Đỏ thuộc một khu bảo tồn thiên nhiên của thành phố, nên chỉ có vùng nhỏ được mở cửa để đón tiếp khách du lịch đến tham quan. Để bảo vệ cảnh quan tự nhiên, chính quyền địa phương đã xây dựng lên những lối đi bằng gỗ để du khách dễ dàng khám phá hệ sinh thái đầm lầy đặc biệt tại đây.
Ảnh: andradasworld

Biển Đỏ thuộc một khu bảo tồn thiên nhiên của thành phố, nên chỉ có vùng nhỏ được mở cửa để đón tiếp khách du lịch đến tham quan. Để bảo vệ cảnh quan tự nhiên, chính quyền địa phương đã xây dựng lên những lối đi bằng gỗ để du khách dễ dàng khám phá hệ sinh thái đầm lầy đặc biệt tại đây. 

Bên cạnh vẻ đẹp rực rỡ, đây còn là nơi cư ngụ lý tưởng của nhiều loài chim quý, trong đó có cả những loài nguy cơ bị tuyệt chủng cao như sếu chóp và mòng biển mỏ đen. Nhờ khung cảnh hữu tình kết hợp động vật quý hiếm, nơi đây trở thành niềm cảm hứng cho các nhiếp ảnh gia sáng tác ra những tác phẩm mang đầy tính nghệ thuật. Ả
Ảnh: UV 
Bên cạnh vẻ đẹp rực rỡ, đây còn là nơi cư ngụ lý tưởng của nhiều loài chim quý, trong đó có cả những loài nguy cơ bị tuyệt chủng cao như sếu chóp và mòng biển mỏ đen. Nhờ khung cảnh hữu tình kết hợp động vật quý hiếm, nơi đây trở thành niềm cảm hứng cho các nhiếp ảnh gia sáng tác ra những tác phẩm mang đầy tính nghệ thuật. Ả
Ảnh: UV


Bên cạnh vẻ đẹp rực rỡ, đây còn là nơi cư ngụ lý tưởng của nhiều loài chim quý, trong đó có cả những loài nguy cơ bị tuyệt chủng cao như sếu chóp và mòng biển mỏ đen. Nhờ khung cảnh hữu tình kết hợp động vật quý hiếm, nơi đây trở thành niềm cảm hứng cho các nhiếp ảnh gia sáng tác ra những tác phẩm mang đầy tính nghệ thuật. 

Vào thời khắc giao mùa, bạn còn có thể chiêm ngưỡng những đám cỏ dần chuyển màu từ xanh sang cam dịu rồi đỏ thẫm. Điều này khiến bạn liên tưởng một sự hồi sinh diệu kỳ của những nơi hoang vu, cằn cỗi nhất trên thế giới.
Ảnh: thean.day

Vào thời khắc giao mùa, bạn còn có thể chiêm ngưỡng những đám cỏ dần chuyển màu từ xanh sang cam dịu rồi đỏ thẫm. Điều này khiến bạn liên tưởng một sự hồi sinh diệu kỳ của những nơi hoang vu, cằn cỗi nhất trên thế giới.

 Để đến được biển Đỏ, bạn có thể đi tàu hỏa từ Bắc Kinh tới Liêu Ninh, rồi đi tiếp tới Bàn Cẩm, mất khoảng từ 4-6 giờ tùy thuộc hãng tàu. Khi đã đến tới Bàn Cẩm, du khách có thể đi xe buýt hoặc taxi đến khu vực này để chiêm ngưỡng.
Ảnh: Internet

Để đến được biển Đỏ, bạn có thể đi tàu hỏa từ Bắc Kinh tới Liêu Ninh, rồi đi tiếp tới Bàn Cẩm, mất khoảng từ 4-6 giờ tùy thuộc hãng tàu. Khi đã đến tới Bàn Cẩm, du khách có thể đi xe buýt hoặc taxi đến khu vực này để chiêm ngưỡng.


(Tổng hợp)

Thứ Hai, 24 tháng 6, 2019

Giữ chân khách bằng chính sách hậu mãi

Bạn muốn giữ chân khách hàng sử dụng sản phẩm/ dịch vụ bên bạn cung cấp? Muốn vị thế doanh nghiệp bạn tiến xa hơn nữa? Chăm sóc khách hàng sau bán là chìa khóa giải quyết mọi vấn đề, mang lại hiệu quả kinh doanh vượt mức mong đợi. 


Giữ chân khách bằng chính sách hậu mãi

Dịch vụ chăm sóc khách hàng sau bán thường được gọi tắt bằng từ chuyên môn: hậu mãi/ dịch vụ hậu mãi, hiểu một cách đơn giản là những hoạt động tương tác với khách hàng sau bán.

Cụ thể, chăm sóc khách hàng sau bán là tất cả quy trình khác nhau của cá nhân/ doanh nghiệp khác nhau để đảm bảo sự hài lòng của khách hàng đối với sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp bạn cung cấp.

Giải quyết tốt khâu này giúp khách hàng tin tưởng và sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của bạn nhiều hơn.

Dịch vụ chăm sóc khác hàng sau bán là khâu quan trọng, không thể thiếu trong chiến dịch Marketing. Chăm sóc khách hàng sau bán – chìa khóa thành công cho doanh nghiệp. Vốn tài sản quý nhất của mỗi doanh nghiệp là “khách hàng”, nắm được khách hàng cũng chính là bạn đã nắm được mấu chốt nhất của sự thành công.

Để làm được điều đó, điều cần làm của mỗi doanh nghiệp là mỗi nhân viên bán hàng cần phải nâng cao kỹ năng chăm sóc khách hàng nhất là chăm sóc khách hàng sau bán. Chăm sóc khách hàng giúp doanh nghiệp hiểu được nhu cầu và nguyện vọng của khách hàng, giải đáp những vấn đề khách hàng gặp phải sau khi mua hàng và sử dụng dịch vụ bạn cung cấp.

Dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt không nằm ngoài việc sản phẩm/ dịch vụ bên bạn cung cấp phải đủ tốt để tạo ấn tượng cho khách hàng. Cần xây dựng mối quan hệ tin tưởng, tốt đẹp với khách hàng, đây sẽ là yếu tố dẫn đến việc khách hàng trung thành với doanh nghiệp bạn.

Chăm sóc khách hàng tốt là biểu hiện sinh động của quan niệm marketing hiện đại: “không chỉ quan tâm đến giao dịch mà còn quan tâm đến quan hệ khách hàng” và “giữ khách hàng cũ còn quan trọng hơn có khách hàng mới”. Xây dựng lượng khách hàng trung thành từ dịch vụ chăm sóc khách hàng sau bán là yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp bạn vượt qua giai đoạn khủng hoảng.

Bên cạnh đó, cần có chính sách ưu đãi cho khách hàng lâu năm. Bất kỳ sản phẩm nào cũng có vòng đời sử dụng. Hãy dành thêm những chương trình ưu đãi cho khách hàng đã từng mua sản phẩm đó để đảm bảo họ sẽ quay trở lại mua sản phẩm từ doanh nghiệp mà không phải là từ đối thủ.

Một nguyên tắc quan trọng không thể bỏ qua trong dịch vụ chăm sóc khách hàng sau bánchính là: giải quyết các khiếu nại của khách hàng (dù là nhỏ nhất) sớm nhất bằng mọi giá.

Thể hiện sự quan tâm với khách hàng bằng việc: chân thành lắng nghe phàn nàn, góp ý của khách hàng, làm cho họ cảm thấy thỏa mái nhất, luôn có trách nhiệm với sản phẩm mình cung cấp Hiểu được tầm quan trọng và vận dụng tốt dịch vụ chăm sóc khách hàng sau bán giúp bạn có được niềm tin nơi khách hàng, thành công cho doanh nghiệp bạn là điều tất yếu!


Thứ Năm, 20 tháng 6, 2019

Những điều cần biết về hướng dẫn viên du lịch

Tìm được một việc làm ưng ý không hề đơn giản, đặc biệt là đối với ngành nghề du lịch. Nó đòi hỏi bạn phải có kiến thức chuyên môn tốt, có cái nhìn tổng quan về xu hướng phát triển của ngành, cách thức hoạt động của tour du lịch, và có kiến thức bài bản về các địa điểm du lịch trong nước, cũng như ngoài nước. Bài viết sau đây sẽ gợi ý cho các bạn những thông tin cần thiết. 


Những điều cần biết về hướng dẫn viên du lịch

Đồng thời, bạn còn cần phải biết làm thế nào để trau dồi các kỹ năng bạn có và sử dụng chúng để tìm được công việc tại một công ty du lịch hàng đầu. Bạn cũng cần phải nắm rõ các thông tin về giấy phép hành nghề, chính sách thị thực, và làm thế nào để có được việc làm trong các cơ quan quốc tế khác nhau hiện nay.

Chương trình đào tạo hướng dẫn viên du lịch


Mỗi hướng dẫn viên du lịch đều phải trải qua các khóa đào tạo nhằm đáp ứng các yêu cầu đã được đề cập phía trên. Hình thức đào tạo được cung cấp thông qua các tổ chức du lịch lớn khác nhau, cùng các hiệp hội hướng dẫn du lịch mà ở đó các chuyên gia trong ngành sẽ tham gia giảng dạy. Nhiều người cho rằng nên đào tạo chính thức cho loại hình này, bởi vì bạn sẽ có được cơ hội trang bị cho mình một nền tảng kiến thức chắc chắn về du lịch (thiết kế tour, kỹ năng dẫn dắt tour, v.v.) và có thêm nhiều cơ hội thăng tiến bản thân hơn trong ngành. Mọi kiến thức cơ bản, cũng như chuyên sâu trong khóa đào tạo sẽ biến đổi bạn và đem bạn đến gần hơn với tầm cao mới.

Chủ động tìm kiếm công ty du lịch


Một khi bạn đã sẵn sàng để trải nghiệm thực tế công việc, trước hết bạn phải tìm được nơi phù hợp để trải nghiệm. Bạn nên tìm hiểu về các công ty du lịch có uy tín trong nước hiện nay. Vậy tìm hiểu bằng cách nào? Bạn có thể tìm thấy các thông tin trên mạng xã hội, hoặc có thể tìm đến các tổ chức du lịch địa phương nhằm lựa chọn được một đối tác sáng giá trong ngành.

Bí quyết phỏng vấn


Trước khi tham gia phỏng vấn với một công ty du lịch nào đó, bạn nên nghiên cứu thật cẩn thận thông tin về công ty đó. Vì đây chính là cơ hội để bạn thể hiện thái độ chuyên nghiệp của bạn, đồng thời cho thấy rằng bạn thật sự quan tâm đến công ty của họ. Bên cạnh đó, sự tự tin và thân thiện cũng là một trong những chìa khóa dẫn đến thành công trong buổi phỏng vấn. Và sau đây là một số câu hỏi phỏng vấn có thể bạn sẽ được yêu cầu trả lời khi đăng ký trở thành một hướng dẫn viên du lịch:

Làm thế nào để bạn có được và giữ được sự chú ý của mọi người?
Hãy nói cho chúng tôi biết về bạn?
Bạn cảm thấy yếu tố nào quan trọng nhất khi trở thành một hướng dẫn viên du lịch?
Điểm yếu lớn nhất của bạn là gì?
Tại sao kiến thức nền lại quan trọng đối với một hướng dẫn viên?
Tại sao bạn lại chọn ứng tuyển tại công ty chúng tôi?
Hãy mô tả về chuyến đi lý tưởng của bạn?

Chỉ cần bạn nhớ những điều được nêu trên và áp dụng chúng một cách đúng đắn, ắt hẳn bạn sẽ có thể trở thành một trong những hướng dẫn viên kỳ cựu nhất trong lĩnh vực du lịch hiện nay.

Thứ Tư, 19 tháng 6, 2019

Ngắm hoa anh đào tháng 8 ở vườn Auburn Botanic Gardens Sydney (Úc)

Nếu có dịp đến Úc vào khoảng tháng 8 – 10, khách du lịch tuyệt đối đừng bỏ qua cơ hội được ngắm hoa anh đào tháng 8 ở vườn Auburn Botanic Gardens Sydney và lễ hội hoa Floriade tháng 9, 10. Để được đắm chìm trong không gian hàng nghìn loài hoa đua nhau khoe sắc thắm. 

Ngắm hoa anh đào tháng 8 ở vườn Auburn Botanic Gardens Sydney (Úc)

Nước Úc không những có các công trình kiến trúc hiện đại, độc đáo, mà còn có thiên nhiên khác biệt với các nước Bắc bán cầu khác khi mà mùa xuân bắt đầu vào khoảng tháng 9. Khi thời tiết ấm dần lên cũng là lúc muôn loài hoa khoe sắc, tạo nên một bức tranh thiên nhiên rực rỡ trước mắt du khách. Đây cũng là thời điểm lý tưởng để ngắm hoa anh đào tháng 8 ở vườn Auburn Botanic Gardens Sydney và lễ hội hoa Floriade. 

Ngắm hoa anh đào tháng 8 ở vườn Auburn Botanic Gardens Sydney 


Ngắm hoa anh đào tháng 8 ở vườn Auburn Botanic Gardens Sydney 1

Vườn Auburn Botanic Gardens nằm cách trung tâm Sydney 20 km về phía tây. Nơi đây được xem là một ốc đảo bình yên giữa thành phố trẻ sôi động. Điểm đặc biệt nhất của khu vườn tuyệt đẹp này đó chính là nó mang cảnh quan truyền thống của Nhật Bản với những cây cầu bắc qua suối, những phòng trà nghỉ chân, những hồ nước tĩnh lặng, đàn cá koi và thiên nga thong dong bơi lượn. Phong cách thưởng thức hoa anh đào của người Nhật Bản cũng được tái hiện khi du khách thư thái tản bộ xuyên qua những con đường hoa, tụ tập ăn uống trò chuyện dưới gốc đào (hanami). 

Ngắm hoa anh đào tháng 8 ở vườn Auburn Botanic Gardens Sydney 2

Vào cuối đông, đầu xuân (khoảng tháng 8), tại khu vườn này sẽ có lễ hội hoa anh đào được tổ chức, thu hút đông đảo du khách đến tham quan và check-in. Bên cạnh mô phỏng lại vườn hoa anh đào của Nhật Bản thì lễ hội còn tổ chức một số hoạt động cực kỳ thú vị khác để tìm hiểu thêm về văn hóa xứ sở Phù Tang như: Nghệ thuật cắm hoa, đàn ca sáo nhị, đánh trống, kiếm đạo, triển lãm nghệ thuật, hóa trang, giới thiệu ẩm thực. 

Ngắm hoa anh đào tháng 8 ở vườn Auburn Botanic Gardens Sydney 3
Ảnh: Tara Whiteman

Loạt hoạt động thú vị tại lễ hội thường diễn ra vào 2 ngày cuối tuần. Do đó vườn Auburn Botanic Gardens rất dễ dàng quá tải trong thời gian này. Thế nên nếu bạn muốn có một bức hình thật sự ưng ý thì có thể đi vào thời điểm sáng sớm. Năm nay, lễ hội đặc sắc ở vườn Auburn Botanic Gardens Sydney sẽ diễn ra từ ngày 17-26/8, với giá vé 5 USD cho người lớn và miễn phí trẻ em. 

Lễ hội hoa Floriade ở thủ đô Canberra 


Lễ hội hoa Floriade ở thủ đô Canberra 1

Bên cạnh ngắm hoa anh đào tháng 8 ở vườn Auburn Botanic Gardens Sydney thì còn có lễ hội hoa Floriade cũng đặc sắc không kém. Đây là lễ hội hoa lớn nhất vùng Nam bán cầu và thu hút hàng nghìn lượt khách ghé thăm mỗi năm. Đến Úc vào mùa xuân, bạn đừng quên tận hưởng hàng triệu sắc hoa thơm ngát trong tiết trời trong xanh, mát mẻ tại lễ hội hoa Floriade. 

Lễ hội hoa Floriade ở thủ đô Canberra 2

Năm 2019, lễ hội Floriade được tổ chức từ 14/9 –13/10. Trong thời gian này, công viên Commonwealth sẽ biến thành một bức tranh hoa khổng lồ, đầy sắc màu với hàng triệu đóa hoa mùa xuân như violet, thủy tiên, loa kèn, cúc tím… đua nhau khoe sắc. Trong suốt 30 ngày diễn ra sự kiện, du khách sẽ được hòa mình vào cùng thủ đô Canberra tươi thắm và tràn ngập hương sắc. Bạn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh bức tranh hoa từ vòng quay cao 35 m. 

Lễ hội hoa Floriade ở thủ đô Canberra 3
Ảnh: Maddierobertssss

Mỗi năm lại có một chủ đề để thể hiện cụ thể trong thiết kế vườn hoa khổng lồ tại lễ hội Floriade. Với hy vọng khách tham quan có thể tìm thấy ý tưởng từ những khu vườn trưng bày này. Bên cạnh việc tham quan và check-in tại vườn hoa rực rỡ, thì du khách còn được tham gia vào loạt hoạt động âm nhạc, lễ hội văn hóa, hội thảo làm vườn, cắm hoa và nhiều trò chơi hấp dẫn khác.


Nguồn: Tổng hợp.

Siêu hot "Ngôi làng người lùn" ở Huế bước ra từ bộ phim "Chúa tể của những chiếc nhẫn"

Sau thành công của bộ phim viễn tưởng “Chúa tể của những chiếc nhẫn”, ngôi làng ma quái Hobbit của những chú lùn lần nữa lại được xuất hiện trên mãnh đất cố đô Huế làm bao fan điêu đứng.

Siêu hot "Ngôi làng người lùn" ở Huế bước ra từ bộ phim "Chúa tể của những chiếc nhẫn"

Cách trung tâm thành phố Huế khoảng 40km, tọa lạc giữa núi rừng Bạch Mã, khu dã ngoại mang tên Ngôi làng người lùn được xây dựng theo bối cảnh về nơi sinh sống của người lùn Hobbit trong bộ phim “Chúa tể của những chiếc nhẫn” hot hòn họt thời gian vừa qua tại Khu du lịch Bạch Mã Village.

Siêu hot "Ngôi làng người lùn" ở Huế bước ra từ bộ phim "Chúa tể của những chiếc nhẫn"

Giống như ngôi làng Hobbit ở Matamata, Waikato, phía bắc New Zealand - nơi được lựa chọn làm bối cảnh trong bộ phim, những ngôi nhà tại ngôi làng người lùn ở Huế cũng được thiết kế nữa nổi, nữa chìm trong lòng đất. Những con đường quanh co với thảm cỏ xanh mướt được tô điểm với mô hình của những chú cừu. 

Siêu hot "Ngôi làng người lùn" ở Huế bước ra từ bộ phim "Chúa tể của những chiếc nhẫn"

Không chỉ thu hút bởi những ngôi nhà Hobbit, nơi đây còn thu hút khách du lịch bởi những dịch vụ dã ngoại tiện nghi không kém gì các khu resort sang trọng. Ấn tượng nhất là các hồ tắm suối tự nhiên mát lạnh với hệ thống hàng trăm ghế nằm hồ bơi, hồ bơi miễn phí…

Siêu hot "Ngôi làng người lùn" ở Huế bước ra từ bộ phim "Chúa tể của những chiếc nhẫn"

Với không gian xanh mát, rộng rãi, hòa cùng nét kiến trúc theo hơi hướm ma mị, ngay từ khi đi vào hoạt động, ngôi làng bí ẩn Hobbit luôn là tiêu điểm gây sự chú ý đối với những bạn trẻ thích sống ảo tại Huế ghé thăm. 

Siêu hot "Ngôi làng người lùn" ở Huế bước ra từ bộ phim "Chúa tể của những chiếc nhẫn"

Đến đây, chỉ cần đầu tư một chút về trang phục, đứng ở ngóc ngách nào bạn đều có thể tậu về nhiều tấm ảnh đẹp, chất lừ. 


Tổng hợp

Thứ Ba, 18 tháng 6, 2019

Bạn muốn trở thành nhân viên kinh doanh du lịch giỏi?

Với niềm đam mê và yêu nghề sẽ giúp bạn thành công trong sự nghiệp. Hãy nhớ “bán hàng là một nghề chứ không phải là công việc; bán cái khách cần chứ không đơn thuần là bán cái mình có”. Chúc các bạn thành công!



Người làm kinh doanh du lịch vừa phải bảo đảm lợi ích của công ty mình (bán được sản phẩm/dịch vụ với đúng giá mang lại lợi nhuận), vừa phải chăm sóc quyền lợi của khách hàng (mua được sản phẩm ở mức giá phải chăng, giúp họ sử dụng sản phẩm/dịch vụ một cách hiệu quả nhất và mang lại lợi ích cao nhất cho khách hàng).

Hãy cùng Vietravel Training Center  tìm hiểu khái quát công việc của nhân viên kinh doanh trong lĩnh vực du lịch, bao gồm:

– Tiếp cận khách hàng (khách đoàn/khách lẻ) để giới thiệu về những gói dịch vụ của công ty.
– Trong trường hợp khách hàng không chọn chương trình tour thiết kế sẵn, nhân viên kinh doanh phải nắm bắt nhanh yêu cầu của khách hàng và lên chương trình tour riêng để đáp ứng yêu cầu đặc biệt đó, đồng thời báo giá chặt chẽ để tránh thiếu sót trong quá trình làm việc với các nhà cung cấp.
– Tìm hiểu và nắm bắt nội dung, tinh thần, đặc trưng của tour.
– Tư vấn, thuyết phục khách hàng mua sản phẩm (đối với khách lẻ) hoặc tiếp xúc và làm các bước như đã làm với khách lẻ nếu bán tour cho khách đoàn.
– Nếu khách hàng đồng ý mua tour thì triển khai việc bán vé hay ký hợp đồng. Đồng thời liên hệ với các nhà cung cấp (đại lý máy bay, hãng xe, hãng tàu, nhà hàng, khách sạn…) để tiến hành đặt chỗ.
– Duy trì mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng cũ và chủ động tìm khách hàng mới…
Để trở thành nhân viên kinh doanh du lịch giỏi, dĩ nhiên bạn phải đáp ứng những tố chất cơ bản:
– Khả năng giao tiếp và đàm phán tốt. Đặc biệt, trong lĩnh vực du lịch, khi tạo dựng được mối quan hệ tốt với khách hàng, bạn đã đạt được 80% cơ hội thành công.
– Phải có kiến thức chuyên sâu về sản phẩm/dịch vụ, đặc biệt đối với nhân viên kinh doanh du lịch, bạn cần phải làm cho dịch vụ của mình nổi bật nhiều ưu điểm hơn so với các đối thủ.
– Có vốn hiểu biết sâu rộng (hiểu biết về dịch vụ của công ty, kiến thức về kinh tế, văn hóa, xã hội, nghệ thuật…).
– Linh hoạt (để nắm bắt nhu cầu của khách hàng nhằm đáp ứng đúng cái mà họ đang cần). Đặc biệt trong lĩnh vực dịch vụ du lịch, nhu cầu của khách hàng rất rộng lớn và đa dạng, bạn cần năng động, luôn bám sát tâm lý của khách để có thể phục vụ kịp thời.
– Khả năng chịu áp lực (áp lực doanh số và áp lực từ khách hàng…).

Kinh doanh du lịch lữ hành có ba lĩnh vực chính: inbound (du lịch trong nước), outbound (du lịch nước ngoài) và nội địa. Mỗi lĩnh vực cần những kỹ năng và kiến thức riêng. 

Nhưng tựu trung lại, để thành công trong việc kinh doanh du lịch bạn cần phải làm những điều sau đây:

– Luôn trau dồi kiến thức về sản phẩm và kiến thức du lịch. Khi hiểu rõ sản phẩm của mình, bạn mới có thể truyền tải “cái hồn” của sản phẩm đến với khách hàng và thuyết phục họ sử dụng dịch vụ của bạn.

Bên cạnh đó, kiến thức về du lịch ở Việt Nam (nếu bạn làm bên nội địa hoặc inbound) hoặc các quốc gia khác mà công ty bạn khai thác du lịch (nếu bạn làm outbound) cũng rất quan trọng. Hiểu rõ những tuyến điểm, các địa danh, các di tích, các dịch vụ ăn uống vui chơi tại địa phương… sẽ giúp bạn tự tin hơn khi tư vấn cho khách hàng, đồng thời tạo dựng mối quan hệ bền chặt và tin tưởng giữa bạn và khách hàng. Họ sẽ sẵn sàng sử dụng dịch vụ bạn cung cấp ngoài những gì bạn đang có nếu bạn hiểu rõ về các dịch vụ đó. Và như thế doanh thu bán hàng của bạn sẽ không chỉ dừng lại ở các tour cơ bản.

– Có kiến thức về khách hàng của bạn. Bạn phải luôn tự hỏi chính mình hoặc tìm sự chia sẻ từ các đồng nghiệp rằng khách hàng của công ty bạn là ai? Họ ở đâu? Họ cần gì ở bạn?… Các câu trả lời đó sẽ giúp bạn thành công khi tiếp xúc với khách hàng và tư vấn cho họ những sản phẩm mà họ cần. 
Điều này bạn tham khảo ở phần tâm lý khách hàng trong lĩnh vực du lịch thì sẽ rõ. Ví dụ, trong phần tâm lý khách hàng có nhiều cách phân loại khách hàng: theo độ tuổi, giới tính, địa lý… nhưng trong du lịch cũng có cách phân loại theo xu hướng du lịch của khách hàng: đồng tâm lý, dị tâm lý… Dựa vào kiến thức sản phẩm và kiến thức khách hàng, bạn sẽ biết được sản phẩm nào phù hợp với khách hàng nào mà tư vấn cho họ.