Thứ Ba, 23 tháng 7, 2019

Hướng dẫn viên du lịch - nghề triển vọng tại Việt Nam

Là một đất nước rất giàu tài nguyên du lịch, thị trường lao động của ngành "Công nghiệp không khói" ở Việt Nam đang tăng trưởng rất nhanh trong những năm qua.


Hướng dẫn viên du lịch - nghề triển vọng tại Việt Nam

Hiện nay Ngành du lịch đang nắm giữ vị trí quan trọng trong nền kinh tế toàn cầu và Việt Nam cũng nằm trong quỹ đạo đó. Là điểm đến mới với nguồn tài nguyên thiên nhiên và văn hóa khá phong phú cùng nhiều khách sạn, resort do các tập đoàn nước ngoài đầu tư, ngành du lịch Việt Nam phát triển khá nhanh trong thập niên qua và có tiềm năng, triển vọng tiến xa hơn.

Nghề phát triển bền vững


Hướng dẫn viên du lịch được xếp trong Top những nghề có sự phát triển bền vững, lâu đời, hứa hẹn trong tương lai. 

Theo Tổng cục Du lịch Việt Nam, những năm qua ngành Du lịch vẫn đang giữ tốc độ tăng trưởng nóng. Dự kiến năm 2020, Việt Nam sẽ đón 10 – 10.5 triệu lượt khách quốc tế và 47- 48 triệu lượt khách du lịch nội địa với tổng số 580.000 buồng lưu trú, tạo ra 3.000.000 việc làm. Quản trị du lịch và lữ hành, quản trị khách sạn, quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống mang lại cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn cùng môi trường làm việc quốc tế năng động. Nhóm ngành dịch vụ du lịch - khách sạn - nhà hàng đang phát triển với tốc độ nhanh và mang đến nhiều cơ hội nghề nghiệp cũng như môi trường làm việc năng động dành cho bạn trẻ.

Theo dự báo của các chuyên gia kinh tế và nhân lực, trong những năm tới, nhu cầu nhóm ngành này ở Việt Nam sẽ còn tiếp tục tăng theo đà phát triển chung của thế giới và đóng góp hơn 40% GDP. Những con số nói trên cho thấy thực lực và tiềm năng của nhóm ngành Du lịch - Nhà hàng, Khách sạn ở Việt Nam hiện nay là cực kỳ to lớn, kéo theo một thị trường lao động khổng lồ với thu nhập trung bình hấp dẫn, đặc biệt là cho các bạn trẻ năng động.

Cần nhiều kỹ năng


Là ngành có vị trí quan trọng trong nền kinh tế Việt Nam nên ngành du lịch đang được tổ chức đào tạo. Yêu cầu đầu vào không khắt khe nhưng những người theo nghề hướng dẫn viên du lịch lại có những yêu cầu riêng biệt như kỹ năng giao tiếp, thuyết phục, ngoại ngữ.

Người hành nghề hướng dẫn viên du lịch ngoài những kiến thức và kỹ năng đã qua đào tạo còn phải tự trang bị cho mình một nền tảng văn hóa, kiến thức và ngoại ngữ vô cùng vững chắc; một bản lĩnh nghề nghiệp kiên định để có thể sẵn sàng đương đầu và giải quyết bất kì một tình huống phát sinh nào trong suốt quá trình dẫn tour. Đại diện một công ty du lịch lớn ở TP HCM, cho biết người làm hướng dẫn viên du lịch cần có những kỹ năng cơ bản. 

Đầu tiên là kỹ năng giao tiếp và xử lý tình huống: đây là kỹ năng bắt buộc phải có nếu muốn hành nghề hướng dẫn viên du lịch. Nghề này đòi hỏi khả năng giao tiếp tốt – giao tiếp bằng lời nói và giao tiếp bằng phi ngôn ngữ. Nói nhiều, nói liên tục và bằng nhiều ngôn ngữ, hình thức khác nhau, phải biết tạo điểm nhấn riêng cho mình, tránh gây cảm giác nhàm chán cho du khách, đặc biệt luôn nở nụ cười cùng thái độ lịch sự, thân thiện, tạo sự gần gũi. Trong thực tế công việc, nghề này thường xuyên gặp  những tình huống “dở khóc, dở cười” nhất. Những thắc mắc, yêu cầu vô cớ, khó nhằn của du khách có thể khiến bạn hoang mang, và đứng hình. Phải thật tinh tế, nhạy bén để có thể “tiên đoán” những tình huống có thể xảy ra, đồng thời bình tĩnh, bản lĩnh và nhanh trí giải quyết những tình huống phát sinh một cách hoàn hảo nhất.

Tiếp theo là kỹ năng thuyết trình – thuyết phục: đây là một trong những kỹ năng mềm quan trọng nhất trong nghề hướng dẫn viên du lịch. Việc sắp xếp, bố trí nội dung và sử dụng hình thức thuyết trình như thế nào cho hợp lí, nói cái gì trước, cái gì sau để tăng tính thuyết phục, tạo sự lôi cuốn du khách là điều cần lưu ý trong suốt chuyến đi.
 Quan trọng không kém là kỹ năng ngoại ngữ. Nếu người làm nghề hướng dẫn viên du lịch mong muốn mở rộng cơ hội nghề nghiệp thì ngoại ngữ là kỹ năng không thể thiếu. Việc lựa chọn một ngoại ngữ khác (ngoài tiếng mẹ đẻ) để tìm hiểu, học tập và sử dụng thành thạo sẽ tạo điều kiện và cơ hội rất lớn cho nghề nghiệp.

Ngoài những kỹ năng trên, nghề hướng dẫn viên rất cần người có sức khỏe tốt sẵn sàng cho những chuyến hành trình dài ngày.

Đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực cho nghề Hướng dẫn viên, Trung tâm đào tạo nghề Vietravel (VietC) có lớp Bồi dưỡng chuyên đề cho Hướng dẫn viên, lớp ôn thi chứng chỉ Hướng dẫn viên lấy thẻ (Nội địa, Quốc tế) và các lớp kỹ năng mềm khác khai giảng vào ngày 15 hàng tháng.


Thứ Hai, 22 tháng 7, 2019

Có một Mrauk U rêu phong ngủ quên trên đất nước chùa tháp Myanmar

Khoác lên mình một chiếc áo huyền bí và cổ kính, Mrauk U là điểm du lịch hấp dẫn còn ít người biết đến ở Myanmar.

Có một Mrauk U rêu phong ngủ quên trên đất nước chùa tháp Myanmar
Ảnh: thahara.com

Bao trùm lên Mrauk U là một không gian trầm lặng và giản dị. Là trung tâm có nhiều đền chùa bậc nhất tại Myanmar, chỉ sau Bagan, những ngôi chùa cũ được xây dựng từ thế kỷ 15 ẩn mình giữa các triền núi xanh rì, qua những ngôi làng nhỏ rất đỗi bình dị.

Có một Mrauk U rêu phong ngủ quên trên đất nước chùa tháp Myanmar
Ảnh: stocksy.com

Mrauk U từng là thủ đô của đế chế Arakan vô cùng hùng mạnh dưới thời vua Min Saw Mon. Ngày nay, cố đô này còn lưu giữ được hơn 2000 ngôi chùa, đền đài cổ kính. Đền chùa ở Mrauk U được xây bằng gạch đá, không giống như các ngôi đền xây bằng gạch bùn và đất sét ở Bagan. Nhiều công trình có kiến trúc rất độc đáo với phần chân rộng lớn và phần đỉnh nhọn cao vút.

Có một Mrauk U rêu phong ngủ quên trên đất nước chùa tháp Myanmar

Một số đền chùa nổi tiếng ở Mrauk U là Shitetaung, Htukkanthein, Koe-thaung, Andaw-thein, Lemyethna, Ratana và cụm chùa Ngũ Nhân... Trong đó chùa Shitetaung được xây dựng hoành tráng nhất, và là nơi có ý nghĩa khảo cổ vô cùng quan trọng.

Shitetaung thu hút mọi ánh nhìn


Shitetaung thu hút mọi ánh nhìn
Ảnh: navigers.com

Dạo bước trên những dãy hành lang dài thẳng tắp như đang lạc bước vào hang động với những dấu ấn không thể chối cãi của thời gian, với vô số các bảo tháp nhỏ bao xung quanh một bảo tháp trung tâm, cùng với những hình ảnh Đức Phật Arakanese và phù điêu cổ bên trong, chùa Shitetaung quả thực thu hút ánh nhìn của bất kỳ du khách nào đến đây.

Htukkanthein bí ẩn


Htukkanthein bí ẩn

Htukkanthein là một ngôi chùa được thiết kế vô cùng đặc biệt với nhiều cơ quan và bẫy bí mật mà cho đến ngày nay, con người vẫn chưa khám phá được hết. Được thiết kế theo hình bát giác, phần móng và phần đáy ngôi chùa được làm bằng đá sa thạch tuyệt đẹp.

Có một Mrauk U rêu phong ngủ quên trên đất nước chùa tháp Myanmar

Sau khi ghé thăm những ngôi đền chùa, bạn có thể tới các ngôi làng ven sông ngắm nhìn cảnh sinh hoạt, làm việc của người dân để hiểu hơn về văn hóa Myanmar. Từ hình ảnh những người chăn dê trên triền đồi đến những người nông dân làm việc trên cánh đồng, hay hình ảnh những người phụ nữ múc nước từ dưới giếng giữa những ngôi đền cổ tạo nên khung cảnh hiếm thấy.

Mrauk U bình lặng và lãng mạn


Mrauk U bình lặng và lãng mạn

Thời điểm Mrauk U lãng mạn và đẹp nhất chính là sáng sớm hoặc hoàng hôn. Vào lúc bình minh lên, cả thành phố được sương mù bao phủ khiến nó càng trở nên huyền bí và hoang dại. Lúc ấy, Mrauk U bình yên lạ thường. Còn vào thời khắc hoàng hôn, ánh mặt trời đỏ rực hắt những tia nắng cuối cùng lên các ngôi chùa cổ kính khiến Mrauk U lãng mạn và mênh mông. Thời khắc này, Mrauk U rất đẹp và dễ khiến trái tim bồi hồi.


Tổng hợp

8 Kỹ năng cần thiết cho dịch vụ chăm sóc khách hàng

Khách hàng là một yếu tố quan trọng góp phần quyết định sự tồn tại và phát triển của một công ty hay doanh nghiệp. Chính vì vậy dịch vụ chăm sóc khách hàng đang là một trong những lĩnh vực quan trọng bậc nhất hiện nay. Trong môi trường cạnh tranh đầy khốc liệt, việc duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng như giữ chân khách hàng thân thiết và tìm kiếm khách hàng mới là điều không dễ dàng. Điều này đòi hỏi bạn phải có các kỹ năng cần thiết để có được dịch vụ chăm sóc khách hàng vượt trội. Hãy tham khảo 8 bí quyết bên dưới để tìm kiếm câu trả lời cho riêng bạn.


8 Kỹ năng cần thiết cho dịch vụ chăm sóc khách hàng

1. Khả năng thích ứng linh hoạt


Với mỗi khách hàng, bạn sẽ gặp vô số tình huống bất ngờ đòi hỏi bạn phải có cách ứng xử linh hoạt, phù hợp. Điều này có nghĩa là phục vụ khách hàng vào mọi lúc họ cần, giải đáp thắc mắc và sẵn sàng cung cấp hỗ trợ khách hàng tốt nhất.

Sự linh hoạt thể hiện trong việc lấy thông tin phục vụ khách hàng và luôn nỗ lực đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của khách hàng trong thời gian nhanh nhất có thể. Bởi khách hàng rất ghét phải nghe từ “không” hay “việc này không thể thực hiện được”. Không phải lúc nào bạn cũng có thể nói “có” với khách hàng hay thực hiện chính xác những gì khách hàng muốn. Tuy nhiên, sẽ rất quan trọng khi bạn thể hiện sự năng động và linh hoạt trong công việc. Bạn hãy khéo léo dẫn dắt và đưa ra các lựa chọn có lợi cho khách hàng nhưng vẫn đảm bảo lợi ích cho công ty của bạn.

2. Có khả năng lắng nghe khách hàng


Một nhân viên chăm sóc khách hàng nếu không biết cách lắng nghe khách hàng thì sẽ không bao giờ cung cấp dịch vụ tốt nhất. Khách hàng luôn mong muốn những yêu cầu của họ được lắng nghe và được thấu hiểu, vì vậy bạn cần dành nhiều thời gian để phân tích nhu cầu của khách hàng bằng cách đặt câu hỏi và tập trung vào điều mà khách hàng đề cập.

Khi bạn lắng nghe tỉ mỉ từ ngôn từ, giọng nói, âm điệu, cho đến ngôn ngữ hình thể, bạn sẽ có cách giải quyết vấn đề của khách hàng một cách tốt nhất. Đó là phẩm chất thật sự của một chuyên gia chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp.

3. Khả năng thấu hiểu tâm lý


Nắm bắt tâm lý và mong muốn của khách hàng luôn là yếu tố quan trọng hàng đầu trong bất cứ chiến lược chăm sóc khách hàng nào. Mỗi khách hàng sẽ có các yêu cầu khác nhau, nhưng tất cả họ đều có một điểm chung là mong muốn được phục vụ tốt nhất. Chỉ khi nào bạn biết được khách hàng thực sự mong muốn những gì thì lúc đó bạn mới chăm sóc khách hàng một cách hiệu quả và chu đáo nhất. Điều này có thể giúp bạn dễ dàng giải quyết tình huống căng thẳng và gây ấn tượng với khách hàng.

4. Kỹ năng quản lý thời gian


Nếu bạn là người có mục tiêu, biết sắp xếp công việc một cách khoa học thì bạn sẽ cảm thấy quỹ thời gian như được nới rộng hơn, có nhiều thì giờ để đảm bảo tất cả khách hàng của bạn đều được phục vụ. Đây là kỹ năng cần thiết cho bất kỳ công việc nào, đặc biệt trong ngành dịch vụ chăm sóc khách hàng bởi khách hàng luôn luôn muốn yêu cầu của mình được giải quyết nhanh chóng. Vì nếu bạn không thể sắp xếp công việc, thời gian hợp lý, bạn sẽ bỏ qua những khách hàng tiềm năng khác.

Mỗi ngày bạn chỉ có 24 tiếng và điều quan trọng là bạn biết dùng khoảng thời gian đó như thế nào sao cho thật khoa học. Một chuyên viên chăm sóc khách hàng thông minh là người biết sử dụng thời gian của mình hợp lý và hiệu quả nhất.

5. Phân tích và đánh giá tình hình 


Trong công việc chăm sóc khách hàng, có rất nhiều sự việc phức tạp và bất ngờ buộc chúng ta phải có khả năng phân tích và đánh giá tình huống. Đó có thể là một lỗi sai khi cung cấp dịch vụ cho khách hàng hoặc khi họ không hài lòng với sự phục vụ của bạn mặc dù bạn nghĩ mình làm tốt. Đừng chủ quan nghĩ rằng bạn sẽ không bao giờ mắc sai lầm bởi mọi việc dù được tính toán kỹ lưỡng đến đâu đi chăng nữa thì cũng có thể khiến bạn dễ rơi vào thế bị động khi gặp phải vấn đề khó. Khi điều này xảy ra, bạn sẽ phải đánh giá tình hình từ nhiều khía cạnh khác nhau để giúp bạn thấy được điểm mấu chốt của vấn đề, từ đó có những giải pháp hợp lý.

6. Ham học hỏi những kiến thức mới


Công việc chăm sóc khách hàng đòi hỏi bạn phải luôn cập nhật những sản phẩm, dịch vụ mới của công ty cũng như thông tin từ các đối thủ cạnh tranh. Bởi khi tiếp xúc với khách hàng, bạn chính là đại sứ cho sản phẩm, dịch vụ của công ty mình. Vì vậy hãy tự chuẩn bị cho mình vốn kiến thức có liên quan đến thông tin chất lượng sản phẩm để bạn có thể trả lời khi khách hàng yêu cầu. Hãy luôn rèn luyện cho mình kỹ năng học và tự học mọi lúc, mọi nơi để có thật nhiều kiến thức phục vụ cho cuộc sống cũng như công việc của chính bạn.

7. Sự kiên nhẫn


Trong quá trình làm việc, bạn sẽ gặp phải những tình huống không thể lường trước được như gặp phải những khách hàng khó tính, đòi hỏi khắt khe, yêu cầu khó khăn. Công việc liên quan đến dịch vụ chăm sóc khách hàng đòi hỏi bạn phải thật sự kiên nhẫn, giữ bình tĩnh và kiên trì giải đáp thắc mắc từ khách hàng bất kể khi nào, đó là yêu cầu cần thiết đối với mỗi nhân viên chăm sóc khách hàng. Đây là một việc không hề dễ dàng, nhưng lại vô cùng cần thiết với một nhân viên chăm sóc khách hàng. Hãy chứng tỏ rằng bạn tận tâm và có trách nhiệm trong công việc, từ đó xây dựng lòng tin nơi khách hàng.

8. Kỹ năng làm chủ cảm xúc cá nhân


Đây là kỹ năng đòi hỏi bạn cần phải thường xuyên rèn luyện bởi cảm xúc là thứ khó điều khiến và kiểm soát. Chăm sóc khách hàng là nghề “làm dâu trăm họ”, chính vì vậy bạn sẽ thường xuyên phải đối mặt với cơn giận dữ, yêu cầu vô lý của khách hàng. Khi gặp phải những khách hàng, bạn phải luôn nhắc nhở bản thân không để cảm xúc riêng của cá nhân chi phối công việc của mình. Một phút nóng giận hay một quyết định cảm tính của bạn có thể khiến khách hàng không bao giờ quay lại công ty bạn. Vì vậy, kể cả trong lúc bực tức, bạn cũng nên giữ bình tĩnh và nhanh chóng tìm ra cách giải quyết hợp lý.

Nếu các bạn còn do dự và chưa tự tin vào khả năng chăm sóc khách hàng của mình hãy đến với chúng tôi, VietC với đội ngũ giảng viên tận tình, chuyên nghiệp và chương trình đào tạo chuyên sâu chắc sẽ giúp các bạn thành công hơn trên con đường sự nghiệp của mình.


Tìm về không gian bình yên ở Thổ Nhĩ Kỳ

Bạn đang cảm thấy mệt mỏi và muốn đến đâu đó để lấy lại tinh thần và đam mê. Chắc hẳn Thổ Nhĩ Kỳ sẽ là một điểm đến hoàn hảo cho chuyến đi du lịch mùa hè này của bạn. Bởi đất nước này có những vết tích của lịch sử hào hùng lưu dấu trong những công trình kiến trúc, cùng phong cảnh tự nhiên hoang sơ tuyệt đẹp. 

Tìm về không gian bình yên ở Thổ Nhĩ Kỳ
Ảnh: frantic00/ShutterStock


Istanbul 


Istanbul

Istanbul là thành phố duy nhất trên thế giới nằm trên 2 lục địa bên eo biển Bosphorus. Thành phố này từng là kinh đô của Đế quốc La Mã, (330-395), Đế quốc Byzantine (395-1453) và Đế quốc Ottoman (1453-1923). Kiến trúc nổi bật, bảo tàng đá, cùng những quán cà phê với hương vị đặc trưng đã khiến cho Istanbul thêm phần tuyệt vời và xinh đẹp hơn trong lòng khách du lịch Thổ Nhĩ Kỳ

Thành phố ngầm Cappadocia 


Thành phố ngầm Cappadocia

Vẻ đẹp diệu kỳ từ các cột đá sừng sững có hình khối gợi cảm ở Cappadocia là nguồn cảm hứng bất tận cho các nhiếp ảnh gia. Cao nguyên Cappadocia thuộc tỉnh Nevsehir của vùng đất huyền thoại Thổ Nhĩ Kỳ, nơi này có thể ví von như “vịnh Hạ Long trên cạn” bởi có hàng ngàn khối đá muôn hình vạn trạng. Trong đó nét độc đáo nhất đến từ các thành phố ngầm, các nhà thờ được xây dựng tinh xảo trong hang động và những ngôi nhà xinh xắn ấm vào mùa đông, mát vào mùa hè trên những ngọn núi đá vôi hình nấm. 

Pamukkale 


Pamukkale

Pamukkale là “lâu đài bông” nổi tiếng của Thổ Nhĩ Kỳ nằm ở thung lũng sông Menderes. Nhìn từ xa, nơi đây trông giống như một núi tuyết trải dài bất tận. Du khách chỉ có thể cảm nhận được hết trọn vẹn vẻ đẹp của Pamukkale nếu như đi bộ từ dưới chân lên. Khi đi vào giữa khu vực này, bạn sẽ cảm thấy như mình đang ở trên thiên đường, vây quanh là mây mù bao phủ vậy. 

Tu viện Sumela 


Tu viện Sumela
Ảnh: Pete/bucketlistly.blog

Tu viện Sumela nằm ở tỉnh Trabzon vùng Đông Bắc Thổ Nhĩ Kỳ, được xây dựng trên một vách núi cheo leo cao 1.200m. Do thời tiết quanh năm ẩm ướt cộng với sương mù thường xuất hiện, tu viện cổ kính này luôn khoác trên mình vẻ âm u, huyền bí. Đây là một tu viện chính thống của giáo Hi Lạp, một nhánh của Kito Giáo. Vẻ đẹp ẩn mình cheo leo trên núi đá, công trình kiến trúc với sự đầu tư công sức và sự sáng tạo của con người mang đến cho viện Sumela một vẻ đẹp, nét cuốn hút riêng.


Nguồn: Tổng hợp.

Thứ Năm, 18 tháng 7, 2019

3 trải nghiệm độc đáo ở Mozambique

Tại châu Phi, Mozambique không phải là một điểm đến phổ biến của khách du lịch, vì thế vùng đất này còn rất nhiều điều thú vị để bạn khám phá mà không phải ai cũng biết. 

3 trải nghiệm độc đáo ở Mozambique

Không giống như những gì mọi người thường nghĩ về Mozambique, nơi đây thật sự cuốn hút bởi những bãi biển trải dài, người dân rất thân thiện, hải sản lại rất tươi mới và đặc biệt là không gian không bị quá đông khách du lịch sẽ cho bạn những phút giây yên bình.

Lặn biển


Lặn biển

Tofo là nơi có nhiều điểm lặn biển thực sự tuyệt vời, với những rạn san hô đẹp và sinh vật biển lớn. Đây là nơi bạn có thể bơi cùng cá voi, cá heo, cá mập voi và cá đuối và ngắm san hô thoải mái vẫy vùng khám phá mà không cần phải chen chút để có được suất lặn tốt nhất như ở Philippines. Và cũng đừng bỏ lỡ Manta Reef, ngôi nhà của ba trạm làm sạch nơi sinh vật thực sự đông đúc.

Đi mô tô trên những cồn cát


Đi mô tô trên những cồn cát

Đừng bỏ qua việc thuê một chiếc xe mô tô khi đi du lịch Mozambique nhé. Bạn có thể lái xe qua các ngôi làng trú mình sau các cồn cát lớn phía sau bãi biển, những đứa trẻ em tung tăng nô đùa và vẫy tay chào bạn mỗi khi bạn “lướt” qua. Không những thế, với chiếc xe hay ho này, bạn có thể chiêm ngưỡng tất cả các khu vực xa hơn, và đặc biệt là đi tới nơi có cây ATM mà nếu đi bộ có thể mất tới hơn 30 phút.

Làm quen với những người dân địa phương


Làm quen với những người dân địa phương
Ảnh: jessieinswaziland.wordpress.com

Một sự thật là người dân ở Mozambique rất thân thiện, đặc biệt là những người biết tiếng Anh, họ rất thích gia du với người nước ngoài. Bạn có thể được nghe những câu chuyện hay ho về cuộc sống địa phương ở đây đấy. Những người bạn mới này luôn rất sẵn lòng dẫn bạn đi thăm thú khắp mọi nơi và mời bạn những bữa tiệc ấm cúng. 


Tổng hợp

10 cách bán tour và các dịch vụ hiệu quả trên facebook

Từ khi những thông tin về du lịch được chia sẻ rộng rãi trên Facebook, việc giới thiệu các tour và dịch vụ du lịch mà bạn cung cấp trên Facebook là một nhân tố quan trọng trong chiến dịch marketing. Nhưng điều khiến mọi người quan tâm đó là làm thế nào bán các tour và dịch vụ trên Facebook một cách hiệu quả?




Dưới đây là 10 cách bạn có thể áp dụng để bán hàng trên mạng xã hội số 1 thế giới…

1. Đặt ra chiến dịch

Không có lý nào bạn sử dụng Facebook để bán hàng mà lại không đặt ra một chiến dịch nào. Đó có thể là tập tài liệu dài 80 trang hay chỉ tóm gọn trong một trang. Khi đưa ra chiến dịch, hãy tự hỏi những câu hỏi như “Tôi muốn gì từ Facebook?”, Chỉ số đo lường kết quả hoạt động là gì – làm thế nào tôi biết được mình đang sử dụng Facebook hiệu quả?” và “Tôi sẽ thực hiện bán hàng trên Facebook như thế nào – Ai là đối tượng khách hàng mà tôi hướng đến?”. Khi bạn đã trả lời được những câu hỏi này, bạn có thể đưa ra kế hoạch và hình thành chiến dịch của mình.

2. Đặt lịch cập nhật nội dung

Bạn sẽ có thể quên đăng bài trên Facebook nếu không đặt ra lịch cập nhật nội dung cụ thể. Nếu bạn không đăng bài đều đặn, bạn sẽ khó có thể biết được liệu việc bán hàng trên Facebook của bạn có được thực hiện hiệu quả hay không. Trong trường hợp Facebook không mang lại hiệu quả bán hàng cho bạn nhưng bạn vẫn duy trì đăng bài trên đó, điều này sẽ chỉ làm lãng phí thêm thời gian của bạn.  Hãy đặt ra lịch đăng bài cụ thể và thực hiện theo lịch trình đã đặt ra.

3. Dùng đúng loại trang

Đây là một điều tất yếu nhưng trên thực tế có nhiều doanh nghiệp có tài khoản trên Facebook và cũng có nhiều bạn bè nhưng lại không có được lượt like nào. Nếu bạn thuộc một trong những doanh nghiệp này, bạn cần xem xét lại loại trang mà bạn đã sử dụng. Khi bạn đã sử dụng đúng loại trang cho doanh nghiệp của mình, bạn sẽ có thể biết được khách hàng của bạn đến từ đâu, giới tính của họ là gì, khi nào họ online và nhiều hơn thế nữa.

4. Sử dụng hình ảnh ấn tượng

Những hình ảnh ấn tượng chính là yếu tố quan trọng giúp bạn quảng bá và bán các tour và dịch vụ mà bạn cung cấp. Với những hình ảnh sắc nét và chất lượng mà bạn đăng trên Facebook, khách hàng có thể nảy ra suy nghĩ “Tôi muốn du lịch tới điểm đến này ngay bây giờ”. Bên cạnh đó, khi bạn chia sẻ một thông tin nào đó, hãy kèm theo hình ảnh liên quan tới thông tin chia sẻ và tạo sự tác động đến người xem. Ảnh bìa và ảnh cá nhân trên trang cũng là yếu tố mà bạn cần lưu ý để có thể tạo ấn tượng cho khách hàng.

5. Sử dụng thông tin người dùng Facebook và phân tích dữ liệu

Trong nhiều năm nay, bạn có thể biết được thông tin người dùng Facebook một cách miễn phí. Những thông tin này sẽ hỗ trợ bạn trong quá trình thực hiện marketing trên Facebook. Với những thông tin thu được, bạn có thể xác định khi nào là thời điểm tốt nhất để đăng bài, loại thông tin mà khách hàng quan tâm nhất là gì, khách hàng của bạn đến từ đâu và rất nhiều thông tin khác.

6. Quảng cáo trên Facebook

Hình thức quảng cáo trên Facebook đòi hỏi sự khéo léo, nhưng bất cứ ai sử dụng nó với mục đích marketing đều cần sử dụng tính năng này của Facebook. Trong thời gian gần đây, Facebook đã thực hiện chiến dịch “trả phí thể thực hiện quảng cáo”, nghĩa là chỉ khi bạn có một phần tư trên tổng số một triệu lượt like trang thì bạn mới có thể hiển thị nội dung quảng cáo trên Facebook. Nếu không, bạn sẽ phải trả phí để có thể hiển thị nội dung quảng cáo trên Facebook. Nhưng điều tuyệt vời đó là bạn có thể chạy thử quảng cáo trên Facebook với chỉ 4 Euro. Nếu bạn đang sử dụng tính năng quảng cáo trên Facebook, đừng dành quá nhiều thời gian vào chúng và hãy chú trọng tới khách hàng mục tiêu.

7. Liên tục cập nhật tin tức

Facebook thay đổi thuật toán như thời tiết. Vì vậy, bạn cần liên tục cập nhật mọi thứ đang diễn ra mỗi ngày. Để thực hiện điều này, hãy kiểm tra những website như Allfacebook.com đều đặn mỗi ngày để biết những thông tin thay đổi và cập nhật mới nhất của Facebook.

8. Thử nghiệm với video

Nếu bạn thường xuyên sử dụng Facebook, bạn sẽ thấy rằng có nhiều video hiển thị trên bảng tin của bạn mỗi ngày. Với cải tiến mới của Facebook, video sẽ được chạy tự động, vì vậy dù bạn có muốn xem video hay không thì bạn vẫn đang xem nó. Nếu bạn đăng tải một nội dung video hấp dẫn và cuốn hút, khách hàng sẽ tiếp tục xem video của bạn cho tới khi kết thúc, thông qua đó bạn có thể truyền tải thông điệp mà bạn muốn gửi đến khách hàng một cách sinh động và hiệu quả. Video chính là chìa khóa để thực hiện marketing trên Facebook ở thời điểm hiện tại – hãy tận dụng tiện ích này để đạt được hiệu quả marketing tốt nhất trên Facebook.

9. Tối ưu hóa trang của bạn

Phạm trù tìm kiếm số một bạn muốn hiển thị trong kết quả tìm kiếm của Google là gì? “Có thể là tour du lịch tới Hạ Long Bay?” Hoặc “Về thăm Cố đô Huế?” Dù là gì, bạn cần đảm bảo những từ khóa này nằm trên Facebook tại mục giới thiệu. Tại vùng này, hãy sử dụng những tab có sẵn, cố gắng có được những đánh giá tối ưu, chia sẻ thông tin với những ngôn ngữ khác nhau phù hợp với từng đối tượng khách hàng, hãy làm thật cẩn thận và đừng tạo ra bất kỳ lỗi nào về ngữ pháp hay chính tả.

10. Thực hiện các cuộc thi

Với tất cả những người dùng Facebook, những món quà miễn phí là thứ khiến mọi người quan tâm. Hãy yêu cầu khách hàng like bài viết để bắt đầu cuộc thi, hoặc bình luận vào hình ảnh để nhận được chuyến đi miễn phí, những gợi ý này sẽ khiến người dùng có động lực để like và comment trên bài viết của bạn. Theo thời gian, lượng like trang sẽ tăng lên và mang lại cho trang của bạn một lượng khách hàng lớn hơn. 
89


Thứ Tư, 17 tháng 7, 2019

Những ngôi đền thiêng đẹp nhất châu Á

Những ngôi đền linh thiêng của châu Á không những có nét đẹp tôn giáo đặc sắc, mà còn có kiến trúc đồ sộ đáng kinh ngạc. Nếu có cơ hội được đi du lịch đến những quốc gia sau đây thì bạn chẳng thể nào bỏ qua Angkor Wat (Campuchia), Chùa Shwemawdaw (Myanmar) hay đền Sri Ranganathaswamy (Ấn Độ)... cả 

Những ngôi đền thiêng đẹp nhất châu Á

Angkor Wat, Campuchia 


Angkor Wat, Campuchia
Ảnh: Bjørn Christian Tørrissen

Angkor Wat ban đầu nó được xây dựng làm một ngôi đền Hindu, nhưng sau này lại được sử dụng làm nơi thờ Phật sau khi chế độ quân chủ của Campuchia chuyển sang theo đạo Phật. Ngôi đền là sự kết hợp của hai tính năng cơ bản của kiến trúc Khmer: kiến trúc đền – núi có hành lang dài và hẹp. Các trung tâm của ngôi đền là một sự kết hợp của 5 tòa tháp với một tháp trung tâm và bốn tháp ở bốn góc của hình vuông. 

Quần thể đền đài Prambanan, Indonesia 


Quần thể đền đài Prambanan, Indonesia
Ảnh: Alexander Mazurkevich/ShutterStock

Nổi tiếng là một trong những quần thể đền Hindu Hồi giáo lớn và cổ kính nhất Đông Nam Á, Prambanan thờ Trimurti (ba vị thần tối cao của đạo Hindu gồm: thần sáng tạo Brahma, thần duy trì Vishnu và thần hủy diệt Shiva). Đặc điểm nổi bật nhất tại đây là có kiểu kiến trúc cao và nhiều chóp nhọn điển hình của đạo Hindu. Ngoài ra còn có một ngôi đền trung tâm cao 47m nằm bên trong một quần thể đền thờ riêng biệt. 

Chùa Shwemawdaw, Myanmar 


Chùa Shwemawdaw, Myanmar

Là ngôi chùa cao nhất ở Myanmar (khoảng 114m), Shwemawdaw đã có lịch sử tồn tại hơn 1000 năm qua với nhiều di tích của Đức Phật và bảo tháp. Từ xa, du khách đã có thể nhìn thấy ngôi chùa này nhờ ánh vàng lấp lánh phản chiếu. Bên trong chùa cũng có trưng bày nhiều tượng Phật dát vàng xung quanh. 

Đền Sri Ranganathaswamy, Ấn Độ 


Đền Sri Ranganathaswamy, Ấn Độ

Sri Ranganathaswamy là ngôi đền lớn nhất ở Ấn Độ và cũng là một trong những tổ hợp tôn giáo lớn nhất trên thế giới. Quần thể đền có diện tích rộng trên 63ha với 7 bức tường đồng tâm, bức tường ngoài cùng dài 4km. Mỗi bức tường đều có sự tách biệt với bức tường khác. Ngoài ra, điểm nổi bật và hấp dẫn du khách nhất của Sri Ranganathaswa là những kim tự tháp rực rỡ đủ màu sắc, có lối vào nằm ngầm dưới mặt đất. Tổng cộng toàn thể đền tháp này có tất cả 21 kim tự tháp như thế, trong đó kim tự tháp lớn nhất gồm có 15 tầng, và cao tới 60m. 

Đền Heaven, Trung Quốc 


Đền Heaven, Trung Quốc
Ảnh: Kylie Mclaughlin/GettyImages

Ngôi đền Heaven có nghĩa đen là bệ thờ của Ngọc Hoàng, là một tổ hợp kiến trúc được xây dựng theo phong cách đạo Lão nằm ở phía Đông Nam thủ đô Bắc Kinh. Trong lịch sử, đây là ngôi đền linh thiêng được các hoàng đế của triều đại nhà Minh và nhà Thanh viếng thăm, để thực hiện các nghi lễ hàng năm để gửi lời thỉnh cầu lên Ngọc Hoàng ban cho một vụ mùa bội thu.