Thứ Năm, 18 tháng 7, 2019

3 trải nghiệm độc đáo ở Mozambique

Tại châu Phi, Mozambique không phải là một điểm đến phổ biến của khách du lịch, vì thế vùng đất này còn rất nhiều điều thú vị để bạn khám phá mà không phải ai cũng biết. 

3 trải nghiệm độc đáo ở Mozambique

Không giống như những gì mọi người thường nghĩ về Mozambique, nơi đây thật sự cuốn hút bởi những bãi biển trải dài, người dân rất thân thiện, hải sản lại rất tươi mới và đặc biệt là không gian không bị quá đông khách du lịch sẽ cho bạn những phút giây yên bình.

Lặn biển


Lặn biển

Tofo là nơi có nhiều điểm lặn biển thực sự tuyệt vời, với những rạn san hô đẹp và sinh vật biển lớn. Đây là nơi bạn có thể bơi cùng cá voi, cá heo, cá mập voi và cá đuối và ngắm san hô thoải mái vẫy vùng khám phá mà không cần phải chen chút để có được suất lặn tốt nhất như ở Philippines. Và cũng đừng bỏ lỡ Manta Reef, ngôi nhà của ba trạm làm sạch nơi sinh vật thực sự đông đúc.

Đi mô tô trên những cồn cát


Đi mô tô trên những cồn cát

Đừng bỏ qua việc thuê một chiếc xe mô tô khi đi du lịch Mozambique nhé. Bạn có thể lái xe qua các ngôi làng trú mình sau các cồn cát lớn phía sau bãi biển, những đứa trẻ em tung tăng nô đùa và vẫy tay chào bạn mỗi khi bạn “lướt” qua. Không những thế, với chiếc xe hay ho này, bạn có thể chiêm ngưỡng tất cả các khu vực xa hơn, và đặc biệt là đi tới nơi có cây ATM mà nếu đi bộ có thể mất tới hơn 30 phút.

Làm quen với những người dân địa phương


Làm quen với những người dân địa phương
Ảnh: jessieinswaziland.wordpress.com

Một sự thật là người dân ở Mozambique rất thân thiện, đặc biệt là những người biết tiếng Anh, họ rất thích gia du với người nước ngoài. Bạn có thể được nghe những câu chuyện hay ho về cuộc sống địa phương ở đây đấy. Những người bạn mới này luôn rất sẵn lòng dẫn bạn đi thăm thú khắp mọi nơi và mời bạn những bữa tiệc ấm cúng. 


Tổng hợp

10 cách bán tour và các dịch vụ hiệu quả trên facebook

Từ khi những thông tin về du lịch được chia sẻ rộng rãi trên Facebook, việc giới thiệu các tour và dịch vụ du lịch mà bạn cung cấp trên Facebook là một nhân tố quan trọng trong chiến dịch marketing. Nhưng điều khiến mọi người quan tâm đó là làm thế nào bán các tour và dịch vụ trên Facebook một cách hiệu quả?




Dưới đây là 10 cách bạn có thể áp dụng để bán hàng trên mạng xã hội số 1 thế giới…

1. Đặt ra chiến dịch

Không có lý nào bạn sử dụng Facebook để bán hàng mà lại không đặt ra một chiến dịch nào. Đó có thể là tập tài liệu dài 80 trang hay chỉ tóm gọn trong một trang. Khi đưa ra chiến dịch, hãy tự hỏi những câu hỏi như “Tôi muốn gì từ Facebook?”, Chỉ số đo lường kết quả hoạt động là gì – làm thế nào tôi biết được mình đang sử dụng Facebook hiệu quả?” và “Tôi sẽ thực hiện bán hàng trên Facebook như thế nào – Ai là đối tượng khách hàng mà tôi hướng đến?”. Khi bạn đã trả lời được những câu hỏi này, bạn có thể đưa ra kế hoạch và hình thành chiến dịch của mình.

2. Đặt lịch cập nhật nội dung

Bạn sẽ có thể quên đăng bài trên Facebook nếu không đặt ra lịch cập nhật nội dung cụ thể. Nếu bạn không đăng bài đều đặn, bạn sẽ khó có thể biết được liệu việc bán hàng trên Facebook của bạn có được thực hiện hiệu quả hay không. Trong trường hợp Facebook không mang lại hiệu quả bán hàng cho bạn nhưng bạn vẫn duy trì đăng bài trên đó, điều này sẽ chỉ làm lãng phí thêm thời gian của bạn.  Hãy đặt ra lịch đăng bài cụ thể và thực hiện theo lịch trình đã đặt ra.

3. Dùng đúng loại trang

Đây là một điều tất yếu nhưng trên thực tế có nhiều doanh nghiệp có tài khoản trên Facebook và cũng có nhiều bạn bè nhưng lại không có được lượt like nào. Nếu bạn thuộc một trong những doanh nghiệp này, bạn cần xem xét lại loại trang mà bạn đã sử dụng. Khi bạn đã sử dụng đúng loại trang cho doanh nghiệp của mình, bạn sẽ có thể biết được khách hàng của bạn đến từ đâu, giới tính của họ là gì, khi nào họ online và nhiều hơn thế nữa.

4. Sử dụng hình ảnh ấn tượng

Những hình ảnh ấn tượng chính là yếu tố quan trọng giúp bạn quảng bá và bán các tour và dịch vụ mà bạn cung cấp. Với những hình ảnh sắc nét và chất lượng mà bạn đăng trên Facebook, khách hàng có thể nảy ra suy nghĩ “Tôi muốn du lịch tới điểm đến này ngay bây giờ”. Bên cạnh đó, khi bạn chia sẻ một thông tin nào đó, hãy kèm theo hình ảnh liên quan tới thông tin chia sẻ và tạo sự tác động đến người xem. Ảnh bìa và ảnh cá nhân trên trang cũng là yếu tố mà bạn cần lưu ý để có thể tạo ấn tượng cho khách hàng.

5. Sử dụng thông tin người dùng Facebook và phân tích dữ liệu

Trong nhiều năm nay, bạn có thể biết được thông tin người dùng Facebook một cách miễn phí. Những thông tin này sẽ hỗ trợ bạn trong quá trình thực hiện marketing trên Facebook. Với những thông tin thu được, bạn có thể xác định khi nào là thời điểm tốt nhất để đăng bài, loại thông tin mà khách hàng quan tâm nhất là gì, khách hàng của bạn đến từ đâu và rất nhiều thông tin khác.

6. Quảng cáo trên Facebook

Hình thức quảng cáo trên Facebook đòi hỏi sự khéo léo, nhưng bất cứ ai sử dụng nó với mục đích marketing đều cần sử dụng tính năng này của Facebook. Trong thời gian gần đây, Facebook đã thực hiện chiến dịch “trả phí thể thực hiện quảng cáo”, nghĩa là chỉ khi bạn có một phần tư trên tổng số một triệu lượt like trang thì bạn mới có thể hiển thị nội dung quảng cáo trên Facebook. Nếu không, bạn sẽ phải trả phí để có thể hiển thị nội dung quảng cáo trên Facebook. Nhưng điều tuyệt vời đó là bạn có thể chạy thử quảng cáo trên Facebook với chỉ 4 Euro. Nếu bạn đang sử dụng tính năng quảng cáo trên Facebook, đừng dành quá nhiều thời gian vào chúng và hãy chú trọng tới khách hàng mục tiêu.

7. Liên tục cập nhật tin tức

Facebook thay đổi thuật toán như thời tiết. Vì vậy, bạn cần liên tục cập nhật mọi thứ đang diễn ra mỗi ngày. Để thực hiện điều này, hãy kiểm tra những website như Allfacebook.com đều đặn mỗi ngày để biết những thông tin thay đổi và cập nhật mới nhất của Facebook.

8. Thử nghiệm với video

Nếu bạn thường xuyên sử dụng Facebook, bạn sẽ thấy rằng có nhiều video hiển thị trên bảng tin của bạn mỗi ngày. Với cải tiến mới của Facebook, video sẽ được chạy tự động, vì vậy dù bạn có muốn xem video hay không thì bạn vẫn đang xem nó. Nếu bạn đăng tải một nội dung video hấp dẫn và cuốn hút, khách hàng sẽ tiếp tục xem video của bạn cho tới khi kết thúc, thông qua đó bạn có thể truyền tải thông điệp mà bạn muốn gửi đến khách hàng một cách sinh động và hiệu quả. Video chính là chìa khóa để thực hiện marketing trên Facebook ở thời điểm hiện tại – hãy tận dụng tiện ích này để đạt được hiệu quả marketing tốt nhất trên Facebook.

9. Tối ưu hóa trang của bạn

Phạm trù tìm kiếm số một bạn muốn hiển thị trong kết quả tìm kiếm của Google là gì? “Có thể là tour du lịch tới Hạ Long Bay?” Hoặc “Về thăm Cố đô Huế?” Dù là gì, bạn cần đảm bảo những từ khóa này nằm trên Facebook tại mục giới thiệu. Tại vùng này, hãy sử dụng những tab có sẵn, cố gắng có được những đánh giá tối ưu, chia sẻ thông tin với những ngôn ngữ khác nhau phù hợp với từng đối tượng khách hàng, hãy làm thật cẩn thận và đừng tạo ra bất kỳ lỗi nào về ngữ pháp hay chính tả.

10. Thực hiện các cuộc thi

Với tất cả những người dùng Facebook, những món quà miễn phí là thứ khiến mọi người quan tâm. Hãy yêu cầu khách hàng like bài viết để bắt đầu cuộc thi, hoặc bình luận vào hình ảnh để nhận được chuyến đi miễn phí, những gợi ý này sẽ khiến người dùng có động lực để like và comment trên bài viết của bạn. Theo thời gian, lượng like trang sẽ tăng lên và mang lại cho trang của bạn một lượng khách hàng lớn hơn. 
89


Thứ Tư, 17 tháng 7, 2019

Những ngôi đền thiêng đẹp nhất châu Á

Những ngôi đền linh thiêng của châu Á không những có nét đẹp tôn giáo đặc sắc, mà còn có kiến trúc đồ sộ đáng kinh ngạc. Nếu có cơ hội được đi du lịch đến những quốc gia sau đây thì bạn chẳng thể nào bỏ qua Angkor Wat (Campuchia), Chùa Shwemawdaw (Myanmar) hay đền Sri Ranganathaswamy (Ấn Độ)... cả 

Những ngôi đền thiêng đẹp nhất châu Á

Angkor Wat, Campuchia 


Angkor Wat, Campuchia
Ảnh: Bjørn Christian Tørrissen

Angkor Wat ban đầu nó được xây dựng làm một ngôi đền Hindu, nhưng sau này lại được sử dụng làm nơi thờ Phật sau khi chế độ quân chủ của Campuchia chuyển sang theo đạo Phật. Ngôi đền là sự kết hợp của hai tính năng cơ bản của kiến trúc Khmer: kiến trúc đền – núi có hành lang dài và hẹp. Các trung tâm của ngôi đền là một sự kết hợp của 5 tòa tháp với một tháp trung tâm và bốn tháp ở bốn góc của hình vuông. 

Quần thể đền đài Prambanan, Indonesia 


Quần thể đền đài Prambanan, Indonesia
Ảnh: Alexander Mazurkevich/ShutterStock

Nổi tiếng là một trong những quần thể đền Hindu Hồi giáo lớn và cổ kính nhất Đông Nam Á, Prambanan thờ Trimurti (ba vị thần tối cao của đạo Hindu gồm: thần sáng tạo Brahma, thần duy trì Vishnu và thần hủy diệt Shiva). Đặc điểm nổi bật nhất tại đây là có kiểu kiến trúc cao và nhiều chóp nhọn điển hình của đạo Hindu. Ngoài ra còn có một ngôi đền trung tâm cao 47m nằm bên trong một quần thể đền thờ riêng biệt. 

Chùa Shwemawdaw, Myanmar 


Chùa Shwemawdaw, Myanmar

Là ngôi chùa cao nhất ở Myanmar (khoảng 114m), Shwemawdaw đã có lịch sử tồn tại hơn 1000 năm qua với nhiều di tích của Đức Phật và bảo tháp. Từ xa, du khách đã có thể nhìn thấy ngôi chùa này nhờ ánh vàng lấp lánh phản chiếu. Bên trong chùa cũng có trưng bày nhiều tượng Phật dát vàng xung quanh. 

Đền Sri Ranganathaswamy, Ấn Độ 


Đền Sri Ranganathaswamy, Ấn Độ

Sri Ranganathaswamy là ngôi đền lớn nhất ở Ấn Độ và cũng là một trong những tổ hợp tôn giáo lớn nhất trên thế giới. Quần thể đền có diện tích rộng trên 63ha với 7 bức tường đồng tâm, bức tường ngoài cùng dài 4km. Mỗi bức tường đều có sự tách biệt với bức tường khác. Ngoài ra, điểm nổi bật và hấp dẫn du khách nhất của Sri Ranganathaswa là những kim tự tháp rực rỡ đủ màu sắc, có lối vào nằm ngầm dưới mặt đất. Tổng cộng toàn thể đền tháp này có tất cả 21 kim tự tháp như thế, trong đó kim tự tháp lớn nhất gồm có 15 tầng, và cao tới 60m. 

Đền Heaven, Trung Quốc 


Đền Heaven, Trung Quốc
Ảnh: Kylie Mclaughlin/GettyImages

Ngôi đền Heaven có nghĩa đen là bệ thờ của Ngọc Hoàng, là một tổ hợp kiến trúc được xây dựng theo phong cách đạo Lão nằm ở phía Đông Nam thủ đô Bắc Kinh. Trong lịch sử, đây là ngôi đền linh thiêng được các hoàng đế của triều đại nhà Minh và nhà Thanh viếng thăm, để thực hiện các nghi lễ hàng năm để gửi lời thỉnh cầu lên Ngọc Hoàng ban cho một vụ mùa bội thu. 

Thứ Ba, 16 tháng 7, 2019

Nhộn nhịp tour hè

Mùa hè là mùa các công ty du lịch ra sức chào bán tour với nhiều mức giá hấp dẫn. Xin gửi tới độc giả các thông tin du lịch, điểm đến được dự báo sẽ thu hút nhiều khách trong mùa hè này.


Nhộn nhịp tour hè

Du lịch tránh nóng tại miền Trung: 

Để tìm nơi có thể thoải mái tắm biển mà không quá đông đúc vào mùa hè, du khách có thể tham khảo các điểm du lịch trên cung đường ven biển Khánh Hòa - Phú Yên - Bình Định.

Tour giờ chót cho kỳ nghỉ lễ dài: 

Đến thời điểm này, du khách không còn nhiều lựa chọn để mua tour, vé máy bay đi du lịch dịp lễ 30-4 và 1-5. Hiện số tour còn lại chủ yếu là tour đến các nước lân cận như Campuchia, Singapore, Malaysia và tour đường bộ trong nước.

Đi ăn, đi chơi và trải nghiệm: 

Không chỉ du khách, người sống tại TPHCM có thể mua tour khám phá các địa điểm trong thành phố. Thực tế loại tour này khá thú vị, cho người tham gia thấy những góc nhìn mới ở những con phố quen thuộc.

Đưa trẻ đi dã ngoại: 

Dịp nghỉ lễ 30-4 và hè, các gia đình nếu không tiện đi xa có thể đưa trẻ tham quan một số mô hình nông trại tại TPHCM. Tại đây, bé sẽ được tìm hiểu sự sinh trưởng của cây, trải nghiệm việc thu hoạch rau củ, thưởng thức những bữa ăn ngon từ thực phẩm nông trại cung cấp.

Khi đi du lịch cùng trẻ con: 

Một trong những lý do để những đôi vợ chồng trẻ ngại đi du lịch không phải vấn đề tài chính mà do vướng bận con cái. Làm sao đi du lịch mà vẫn lo chăm con nhỏ được tốt là mối băn khoăn của nhiều gia đình và nhiều người chọn ở nhà thay vì đi du lịch. Tuy nhiên, vẫn có những gia đình dù có con nhỏ song vẫn có được những chuyến đi du lịch trọn vẹn, ý nghĩa.

Những vật dụng cần thiết cho nàng đi biển: 

Làn da cháy nắng, mái tóc xác xơ và những bộ trang phục không phù hợp sẽ khiến các cô gái trở nên “kém sang” trong chuyến du lịch biển. Vì thế, muốn đi biển, phái nữ cần phải có những vật dụng cần thiết.Tận hưởng cuộc sống qua những chuyến đi: Giữ gìn sức khỏe, tìm hiểu kỹ văn hóa nơi đến, nắm bắt tâm lý của người cùng đi... là những bí quyết mà người thích rong ruổi không nên bỏ qua khi bắt đầu chuyến du ngoạn của mình.

Trải nghiệm du lịch nay đã khác: 

Hãy cùng nhau tìm hiểu năm xu hướng mới trong cách người dân trên toàn thế giới đi nghỉ dưỡng, du lịch trong năm nay, từ những kỳ nghỉ gần gũi với thiên nhiên hoang sơ cho đến những kiểu du lịch một mình khác lạ.

Những điểm đến thú vị cho du khách trong 8 tháng tới: 

Những ai chưa kịp nghĩ đến sẽ đi đâu trong những tháng kế tiếp của năm 2019 có thể tham khảo danh sách những điểm đến thú vị theo từng tháng sau đây để lên kế hoạch cho những chuyến du lịch trọn vẹn

Những địa điểm shopping số 1 ở Seoul

Du lịch Seoul, Hàn Quốc, bên ngoài việc tham quan những thắng cảnh, chắc hẳn ai cũng sẽ nghĩ đến chuyện mua sắm quần áo tại nơi được coi là một trong những trung tâm thời trang của châu Á này.

Những địa điểm shopping số 1 ở Seoul

Chợ Dongdaemun


Chợ Dongdaemun

Nằm ở trung tâm thành phố, Dongsungro là con phố mua sắm nổi tiếng nhất tại Daegu. Nơi đây tập trung nhiều cửa hàng thời trang, bạn có thể chọn cho mình những bộ quần áo, nữ trang của các hãng thời trang hàng đầu thế giới với mẫu mã mới nhất và chất lượng tốt nhất.

Khu Ewaha


Khu Ewaha

Nằm ngay lối đi vào cổng chính trường đại học nữ danh giá bậc nhất Seoul Ewha, khu vực Ewha được mệnh danh là khu mua sắm dành cho phái đẹp. Vì chủ yếu phục vụ cho nhu cầu mua sắm của sinh viên tại đây, những mặt hàng quần áo và cả giày dép, mỹ phẩm đều rất hợp thời trang và giá cả vừa phải. Tuy nhiên, vì đây là khu mua sắm chủ yếu là dành cho các bạn sinh viên nên các cửa hàng thường mở cửa theo giờ học của sinh viên, và thời gian lý tưởng nhất để bạn có thể đến đây mua sắm là các buổi chiều trong tuần.

Trung tâm thương mại D-Cube City


Trung tâm thương mại D-Cube City

Khu mua sắm D-Cube City là một phần của khu phức hợp khổng lồ ở Sindorim. Nơi có khách sạn 5 sao Sheraton Seoul D-Cube City, trung tâm nghệ thuật và công viên ngoài trời. Các thương hiệu quen thuộc trong Khu mua sắm D-Cube City bao gồm H & M, Zara, Charles & Keith, Muji, New Balance và Fossil. Ngoài shopping, đến đây bạn còn được xem các vở kịch, nhạc kịch và triển lãm khác nhau tại nhà hát D-Cube, nhà hát Space Sindorim và trẻ em có thể thỏa thích vui chơi với những trò chơi giải trí tại công viên giải trí Pororo.

Chợ Namdaemun


Chợ Namdaemun

Đây là khu mua sắm tuyệt vời dường như mở cửa suốt ngày đêm, với hàng ngàn cửa hàng, người tham quan mua sắm đông đúc. Hàng hóa ở đây thường rẻ hơn rất nhiều so với bên ngoài và người ta nói đùa rằng: "ở đây có bán tất cả mọi thứ, trừ xe tăng".

Gangnam Station Underground Shopping Center


Gangnam Station Underground Shopping Center

Nằm ở cạnh nhà ga Gangnam, Gangnam Station Underground Shopping Center khiến cho đường tàu điện ngầm số 2 thêm muôn phần tấp nập bởi lượng người đổ về đây mua sắm. Những thương hiệu cao cấp lẫn các sản phẩm với giá bình dân đều có mặt tại đây, bạn sẽ thỏa sức mua sắm quên cả thời gian với những mặt hàng hợp mốt nhất, giá cả rất vừa túi tiền.


Tổng hợp

Thứ Hai, 15 tháng 7, 2019

‘’Cháy” hướng dẫn viên nội địa tour mùa hè

Dưới cái nóng oi ả của mùa hè, hàng triệu người đổ dồn về các khu du lịch, nghỉ dưỡng để mong tìm kiếm sự mát mẻ, và đó cũng là các hướng dẫn viên du lịch chạy bở hơi tai để đáp ứng nhu cầu khổng lồ của ngành “dịch vụ không khói” này.


‘’Cháy” hướng dẫn viên nội địa tour mùa hè

Vào hè, tour du lịch trong nước bán chạy kéo theo nhu cầu về hướng dẫn viên nội địa tăng cao, nhiều công ty gặp khó khi tìm nhân lực.

Cứ đến mùa cao điểm hè, ông Nguyễn Thành Công, điều hành một công ty du lịch ở Hà Nội lại đôn đáo tìm hướng dẫn viên cho các tour tham quan nội địa. Ông Công cho biết công ty chỉ có ba hướng dẫn viên fulltime, nên khi hè đến phải tìm nguồn hướng dẫn viên tự do.

"Bình thường công tác phí của hướng dẫn viên nội địa khoảng 400.000 đồng mỗi ngày nhưng mùa này, trả 600.000 đồng cũng khó còn người trống lịch", ông Công nói. Thậm chí có hướng dẫn viên nhận lời đi tour nhưng ông Công cho biết vẫn chưa thể yên tâm bởi có tình trạng hướng dẫn viên huỷ tour vào phút chót vì nơi khác trả công tác phí cao hơn.

Mùa hè là thời điểm nhiều gia đình đưa con du lịch, công ty tổ chức team building. 

Là nơi cung ứng nguồn nhân lực dẫn tour đầu tiên trong cả nước, Trung tâm Điều hành Hướng dẫn viên Việt Nam thuộc Vietravel cũng không tránh khỏi tình trạng thiếu người khi vào mùa cao điểm. Bà Trần Thị Việt Hương, giám đốc trung tâm cho biết hiện ở TP HCM có khoảng 60 hướng dẫn viên đang làm việc chính thức tại đơn vị, bên cạnh hơn 400-800 hướng dẫn viên cộng tác. Sắp tới trung tâm này sẽ tuyển thêm 250 hướng dẫn viên từ cộng tác vào chính thức.

"Dù trù liệu, trung tâm vẫn bị ảnh hưởng theo tính mùa vụ. Do đó, chúng tôi phải điều động toàn lực ở các đơn vị hỗ trợ nhau, đưa hướng dẫn viên công ty về chi nhánh nằm vùng hỗ trợ và ngược lại", bà Hương cho biết. Hiện trung tâm này còn làm việc với các trường đại học để tìm nguồn, nhận sinh viên sắp tốt nghiệp về đào tạo như một dạng học kỳ hè, học thực tế từ công việc trên tour.

Mới ra mắt ngày 3/7, công ty cung ứng nguồn nhân lực THPRO, trực thuộc trường Trung cấp Nghề du lịch Hà Nội cũng được kỳ vọng sẽ đáp nhu cầu về nguồn nhân lực du lịch chất lượng cao cho thị trường, trong đó có nguồn hướng dẫn viên.

"Hướng dẫn viên khi vào công ty sẽ phải thi đánh giá để xếp hạng sao, dựa trên một bộ khung do các chuyên gia du lịch xây dựng. Sao này sẽ tương ứng với mức thu nhập khi nhận tour. Ví dụ sinh viên mới ra trường có thể chấp nhận mức 3 sao, tương ứng với 30 USD mỗi ngày. Sau một thời gian trau dồi, họ sẽ được thi nâng hạng", ông Trương Tường Lân, hiệu trưởng trường Trung cấp Nghề du lịch Hà Nội nói.

Cách thức đánh giá, xếp hạng sao dựa trên cơ sở tự nguyện của các hướng dẫn viên cũng được Hiệp hội hướng dẫn viên Việt Nam triển khai. Đây được cho là một căn cứ để các công ty du lịch lựa chọn hướng dẫn viên cùng hợp tác.

Hiện cả nước có hơn 13.500 hướng dẫn viên quốc tế phục vụ cho gần 13 triệu lượt khách quốc tế và hơn 7 triệu lượt khách Việt ra nước ngoài; hơn 8.200 hướng dẫn viên nội địa phục vụ hơn 73 triệu lượt khách. Ước tính để phục vụ lượng khách trên, cần tối thiểu khoảng 25.000 hướng dẫn viên quốc tế và 50.000 hướng dẫn viên nội địa.


Chủ Nhật, 14 tháng 7, 2019

Đà Nẵng có món đặc sản gì ngon?

Ngoài những món hải sản quen thuộc như tôm, cua, cá, mực... thì khách du lịch cũng đừng quên nếm thử các món đặc sản khác của Đà Nẵng nữa. Bởi nếu bỏ qua rồi thì bạn sẽ phải tiếc hùi hụi vì không còn cơ hội thưởng thức đấy. 

Đà Nẵng có món đặc sản gì ngon?

Bánh tráng thịt heo 


Bánh tráng thịt heo

Một đĩa thịt heo lớp nạc lớp mỡ xen kẽ, đủ để miếng thịt không khô, không ngấy. Ăn kèm theo đó là đủ các loại gồm xà lách, mùi thơm, tía tô, diếp cá... cùng củ quả thái lát như giá đõ, dứa, xoài, dưa chuột, chuối xanh. Khi thưởng thức chúng ta sẽ cuộn tròn tất cả trong bánh cuốn, chấm với mắm nêm có mùi thơm đặc trưng. 

Bánh xèo – nem lụi 


Bánh xèo – nem lụi

Bánh xèo – nem lụi là món ăn đậm chất miền Trung mà mọi thực khác nên thử nếu có dịp. Phần đặc biệt của bánh xèo Đà Nẵng đến từ nước chấm, bởi có mùi thơm và béo của đậu phộng có thể khiến chúng ta ăn một lần là nhớ mãi. 

Mì quảng 


Mì quảng

Mì quảng cũng là một món ăn đặc trưng của thành phố Đà Nẵng. Có rất nhiều loại nhân khác nhau cho thực khách lựa chọn thưởng thức theo khẩu vị, như thịt gà, thịt bò, tôm, ram... Dù không được chan nhiều nước như phở, bún bò, nhưng phần nước ít của mì quảng lại ghi điểm nhờ hương vị đậm đà khó quên. 

Bún mắm nêm 


Bún mắm nêm

Đã nói đến Đà Nẵng thì không thể bỏ qua những loại mắm đặc sắc này được. Mùi mắm nêm đậm đà lắm. Với nguyên liệu phong phú, người ta thường bày bún với thịt heo luộc hoặc quay đủ cả nạc lẫn mỡ, nem chua, chả bò hoặc heo, tai mũi heo giòn sật. Lớp rau sống dưới đáy tô ngoài xà lách, đu đủ bào, giá sống, mít non luộc thì không thể thiếu lá húng, rau răm, hành tím phi để làm giảm mùi hơi nồng của mắm nêm. Khi thưởng thức chúng ta sẽ dùng kèm đậu phụng rang, ớt đỏ xào, ớt xanh nguyên trái, tỏi và một ít chanh để làm dậy mùi thơm và giảm mùi tanh của mắm. 

Gỏi cá 


Gỏi cá

Gỏi cá Nam Ô là món ăn nổi tiếng của Đà Nẵng, được chia làm 2 loại là gỏi cá khô và gỏi cá ướt. Gỏi cá ướt là phần khá cay đối với nhiều bạn nhưng lại rất ngon. Nếu bạn không biết ăn cay thì có thể gọi phần gỏi cá khô để thưởng thức. Dù là ướt hay khô thì gỏi cá cũng có hương vị ngon rất riêng tùy vào khẩu vị từng người. 

Cháo chờ 


Cháo chờ

Khác với người Sài Gòn gọi là bánh canh, thì ở Đà Nẵng người ta lại gọi món ăn này là cháo chờ. Sở dĩ có cái tên gọi đặc biệt ấy là vì khi đến quán ăn thì chủ quán mới bắt đầu luộc bánh và nấu, nên thực khách sẽ phải chờ khá lâu mới được ăn. Nhưng bù lại sợi bánh ở đây có 2 loại là bột lọc và bột mì khác nhau. Ngoài ra còn có cá nục phơi khô rồi đem rim, nên cá thấm vị ăn cứng cứng rất ngon.


Nguồn: Tổng hợp.