Chủ Nhật, 14 tháng 7, 2019

Đà Nẵng có món đặc sản gì ngon?

Ngoài những món hải sản quen thuộc như tôm, cua, cá, mực... thì khách du lịch cũng đừng quên nếm thử các món đặc sản khác của Đà Nẵng nữa. Bởi nếu bỏ qua rồi thì bạn sẽ phải tiếc hùi hụi vì không còn cơ hội thưởng thức đấy. 

Đà Nẵng có món đặc sản gì ngon?

Bánh tráng thịt heo 


Bánh tráng thịt heo

Một đĩa thịt heo lớp nạc lớp mỡ xen kẽ, đủ để miếng thịt không khô, không ngấy. Ăn kèm theo đó là đủ các loại gồm xà lách, mùi thơm, tía tô, diếp cá... cùng củ quả thái lát như giá đõ, dứa, xoài, dưa chuột, chuối xanh. Khi thưởng thức chúng ta sẽ cuộn tròn tất cả trong bánh cuốn, chấm với mắm nêm có mùi thơm đặc trưng. 

Bánh xèo – nem lụi 


Bánh xèo – nem lụi

Bánh xèo – nem lụi là món ăn đậm chất miền Trung mà mọi thực khác nên thử nếu có dịp. Phần đặc biệt của bánh xèo Đà Nẵng đến từ nước chấm, bởi có mùi thơm và béo của đậu phộng có thể khiến chúng ta ăn một lần là nhớ mãi. 

Mì quảng 


Mì quảng

Mì quảng cũng là một món ăn đặc trưng của thành phố Đà Nẵng. Có rất nhiều loại nhân khác nhau cho thực khách lựa chọn thưởng thức theo khẩu vị, như thịt gà, thịt bò, tôm, ram... Dù không được chan nhiều nước như phở, bún bò, nhưng phần nước ít của mì quảng lại ghi điểm nhờ hương vị đậm đà khó quên. 

Bún mắm nêm 


Bún mắm nêm

Đã nói đến Đà Nẵng thì không thể bỏ qua những loại mắm đặc sắc này được. Mùi mắm nêm đậm đà lắm. Với nguyên liệu phong phú, người ta thường bày bún với thịt heo luộc hoặc quay đủ cả nạc lẫn mỡ, nem chua, chả bò hoặc heo, tai mũi heo giòn sật. Lớp rau sống dưới đáy tô ngoài xà lách, đu đủ bào, giá sống, mít non luộc thì không thể thiếu lá húng, rau răm, hành tím phi để làm giảm mùi hơi nồng của mắm nêm. Khi thưởng thức chúng ta sẽ dùng kèm đậu phụng rang, ớt đỏ xào, ớt xanh nguyên trái, tỏi và một ít chanh để làm dậy mùi thơm và giảm mùi tanh của mắm. 

Gỏi cá 


Gỏi cá

Gỏi cá Nam Ô là món ăn nổi tiếng của Đà Nẵng, được chia làm 2 loại là gỏi cá khô và gỏi cá ướt. Gỏi cá ướt là phần khá cay đối với nhiều bạn nhưng lại rất ngon. Nếu bạn không biết ăn cay thì có thể gọi phần gỏi cá khô để thưởng thức. Dù là ướt hay khô thì gỏi cá cũng có hương vị ngon rất riêng tùy vào khẩu vị từng người. 

Cháo chờ 


Cháo chờ

Khác với người Sài Gòn gọi là bánh canh, thì ở Đà Nẵng người ta lại gọi món ăn này là cháo chờ. Sở dĩ có cái tên gọi đặc biệt ấy là vì khi đến quán ăn thì chủ quán mới bắt đầu luộc bánh và nấu, nên thực khách sẽ phải chờ khá lâu mới được ăn. Nhưng bù lại sợi bánh ở đây có 2 loại là bột lọc và bột mì khác nhau. Ngoài ra còn có cá nục phơi khô rồi đem rim, nên cá thấm vị ăn cứng cứng rất ngon.


Nguồn: Tổng hợp. 

1 nhận xét:

  1. nói thật chứ ở đà nẵng thì mình thích ăn nhất đấy chính là chã cá và nem ấy, còn ngoài ra thì món nào cũng ngon hết.
    Trong chuyến đi với nhóm vietnam motorbike tours Loop Bike Tours mình đã ăn không biết bao nhiêu món giờ không nhớ hết nữa

    Trả lờiXóa