Thứ Tư, 28 tháng 8, 2019

5 địa điểm du lịch nổi tiếng ở Hà Nội không ai không biết

Hà Nội - Thủ đô ngàn năm văn hiến đã trải qua hàng nghìn năm lịch sử, và giờ đây vẫn còn nguyên những nét thời gian xen lẫn giữa một đô thị hiện đại. Nổi bật với các địa danh Phố cổ, Lăng Bác, Văn Miếu, Hồ Gươm, chợ Đồng Xuân là những cái tên mà khi nhắc về Hà Nội là người ta nghĩ ngay đến.

5 địa điểm du lịch nổi tiếng ở Hà Nội không ai không biết

Phố cổ Hà Nội


Phố cổ Hà Nội

Với tuổi đời hơn 2000 năm, phố cổ Hà Nội là điểm đến nổi tiếng mà bất kì ai cũng đã từng nghe qua. Khi dạo quanh các con phố nhỏ xinh, bạn sẽ bắt gặp rất nhiều các kiến trúc kiểu Pháp từ thế kỉ trước vẫn còn tồn tại. Đây còn là một nơi tuyệt vời để mua sắm và ăn uống với chi phí cực kì hợp lý. Bạn có thể mua đủ thứ, từ trang sức vàng bạc, quần áo, đồ mỹ phẩm và thậm chí là cả nhạc cụ, giữa vô số các cửa hàng bán đủ thứ đồ đa dạng trên các con phố và ngõ ngách nhỏ.

Lăng chủ tịch Hồ Chí Minh


Lăng chủ tịch Hồ Chí Minh

Là nơi mà bất kì người Việt Nam nào cũng biết, Lăng chủ tịch Hồ Chí Minh là nơi lưu trữ thi thể của chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, người đã có công rất lớn trong lịch sử giữ nước của Việt Nam. Bạn không được phép chụp ảnh ở bên trong, nhưng bên ngoài thì thoải mái. Bên cạnh lăng là bảo tàng Hồ Chí Minh, là nơi trưng bày các hiện vật thuật lại quá trình lãnh đạo cuộc cách mạng chống lại các nước đế quốc xâm lược.

Văn Miếu


Văn Miếu

Được xây dựng từ năm 1070, nằm trên phố Quốc Tử Giám, Văn Miếu là công trình tiêu biểu của kiến trúc phong cách Việt, cũng là một trong những di tích có tuổi đời lâu nhất và được coi như là trường đại học đầu tiên ở Việt Nam. Với hơn 700 năm hoạt động đã đào tạo hàng nghìn nhân tài cho đất nước.  Bạn có thể đi dạo trong năm sân lớn và chiêm ngưỡng những tấm bia đá trên lưng rùa, khắc những tên tuổi các tiến sĩ đầu tiên của Việt Nam.

Chợ Đồng Xuân


Chợ Đồng Xuân

Chợ Đồng Xuân là chợ lâu đời nhất ở Hà Nội, và nó cũng nằm ngay ở khu phố cổ. Đây là một khu vực rộng lớn trải dài trên vài con phố, bạn có thể tìm thấy gần như tât cả mọi thứ ở đây, từ quần áo, bánh kẹo cho đến các loại đồ gia dụng. 

Chợ Đồng Xuân còn là di tích lịch sử nổi tiếng với những trang vàng oanh liệt. Nổi bật là sự kiện Hà Nội "60 ngày đêm khói lửa"; Trận đánh Chợ Đồng Xuân ngày 14/02/1947 là điểm du lịch mỗi năm thu hút hàng triệu lượt khách trong và ngoài nước đến thăm quan, mua bán tại chợ. Ở góc tây bắc của chợ có đài Cảm Tử để kỉ niệm ngày Toàn quốc kháng chiến diễn ra vào năm 1946.

Hồ Hoàn Kiếm – Đền Ngọc Sơn


Hồ Hoàn Kiếm – Đền Ngọc Sơn

Nếu nói Văn Miếu – Quốc Tử Giám là di tích lịch sử văn hoá hàng đầu ở đất Hà Thành thì Hồ Hoàn Kiếm – Đền Ngọc Sơn là danh thắng tự nhiên hàng đầu. Gắn liền với truyền thuyết trả gươm thần cho Rùa Vàng (Thần Kim Quy), trong một lần nhà vua đi chơi thuyền trên hồ Lục Thủy, bỗng một cụ rùa lớn xuất hiện. Lê Thái Tổ giơ gươm ra thì gươm bay về phía cụ rùa. Rùa ngậm gươm lặn xuống đáy hồ, và từ đó hồ Lục Thủy có tên gọi mới là hồ Hoàn Kiếm hay hồ Gươm.

Bên cạnh đó, xung quanh Hồ Gươm còn có rất nhiều di tích nổi tiếng khác càng làm tăng thêm giá trị cổ kính trong đó nổi bật lên có: Cầu Thê Húc, Đền Ngọc Sơn, Tháp Bút, Đền bà Kiệu, Đền vua Lê Thái Tổ, Tháp Hoà Phong…


Tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét