Thứ Hai, 10 tháng 6, 2019

Tìm hiểu quy trình thiết kế tour tại các công ty du lịch

Vietravel Training Center hi vọng bài viết này có thể giúp các bạn biết cách chuẩn bị lên kế hoạch và thiết kế một chương trình du lịch hoàn chỉnh và tuyệt vời nhất. Chúc các bạn thành công.



Tìm hiểu quy trình thiết kế tour tại các công ty du lịch


Thiết kế tour là một bộ phận rất quan trọng trong công ty lữ hành vì tour tuyến là sản phẩm cốt lõi của một công ty du lịch. Thực tập trong công ty lữ hành các bạn sẽ được hướng dẫn để biết cách thiết kế một chương trình du lịch hoàn chỉnh. Bài viết này sẽ giúp các bạn tìm hiểu các bước thiết kế một chương trình du lịch.

Bước 1: Trước khi hình thành sản phẩm cần có bước nghiên cứu nhu cầu thị trường khách: cần nắm rõ các nhân tố quyết định đến nội dung tiêu dùng của khách đó là động cơ, mục đích của chuyến du lịch, khả năng thanh toán, thời gian nhàn rỗi, thói quen tiêu dùng, thị hiếu, yêu cầu về chất lượng.

Bước 2: Cần nghiên cứu khả năng đáp ứng của nhà cung cấp: các điểm du lịch, dịch vụ vận chuyển, dịch vụ lưu trú, dịch vụ ăn uống, dịch vụ mua sắm giải trí.

Bước 3: Xây dựng mục đích, ý tưởng chương trình: cần chú ý đến nhu cầu du lịch, tài nguyên du lịch kết hợp thành ý tưởng của mình.

Bước 4: Tiến hành xây dựng tuyến hành trình cơ bản căn cứ vào các yếu tố: động cơ, mục đích đi du lịch, giá trị điểm đến, các điểm, trung tâm du lịch, đầu mối giao thông, độ dài thời gian, chặng đường, địa hình,điều kiện dịch vụ du lịch.

Bước 5: Xây dựng phương án vận chuyển: cần xem xét để lựa chọn loại hình giao thông phù hợp như đường bộ, đường thủy, đường hàng không… cũng có thể kết hợp nhiều phương tiện vận chuyển trong một chương trình để tăng tính hấp dẫn và sự tiện lợi.

Bước 6: Xây dựng phương án lưu trú, ăn uống: lựa chọn nhà cung cấp đạt tiêu chuẩn thỏa mãn cao nhất nhu cầu của khách.

Bước 7: Điều chỉnh, bổ sung, chi tiết hóa chương trình du lịch: Chi tiết hóa lộ trình: đưa ra tuyến hành trình & các điểm bắt buộc phải có trong chương trình; Chi tiết hóa lịch trình: đưa ra hoạt động + thời gian & địa điểm cụ thể diễn ra hoạt động.

Bước 8: Cần xác định giá thành, giá bán của chương trình du lịch.

Bước 9: Xây dựng các quy định của chương trình du lịch:
Nội dung, mức giá của CTDL (Giá CT bao gồm, không bao gồm, lưu ý về giá);Chế độ phạt áp dụng khi hủy bỏ;Trách nhiệm của doanh nghiệp lữ hành và khách hàng.

Bước 10: Hoàn chỉnh chương trình du lịch: Cấu trúc của 1 chương trình DL thường bao gồm: Tên chương trình - Hành trình – Thời gian, Nội dung, Lịch trình từng ngày, Ảnh các điểm đến tiêu biểu theo ngày, Phần báo giá, (giá) bao gồm, không bao gồm, giá đối với trẻ em, Các lưu ý, Thông tin liên hệ (trụ sở chính, chi nhánh của cty, người liên hệ trong trường hợp khẩn cấp).




Thứ Năm, 6 tháng 6, 2019

Ngắm thế giới với góc nhìn lạ từ trên cao

Từ Hong Kong (Trung Quốc) đến Dubai (UAE), khung cảnh nơi nào cũng lạ lẫm và mang nét siêu thực qua ống kính các nhiếp ảnh gia.

Rumani

Đây là con đường Cheia đưa du khách đến Transylvania (Rumani), nơi sinh của bá tước Dracula. Theo Calin Stan, tác giả bức ảnh, khung cảnh ngoạn mục với con đường tráng lệ khiến ông ấn tượng mạnh.
Ảnh: Calin Stan.

Đây là con đường Cheia đưa du khách đến Transylvania (Rumani), nơi sinh của bá tước Dracula. Theo Calin Stan, tác giả bức ảnh, khung cảnh ngoạn mục với con đường tráng lệ khiến ông ấn tượng mạnh.

Hong Kong

Samatha Chow, tác giả bức ảnh, thực hiện bức hình tại Hong Kong, Trung Quốc. Từ trên cao, quanh cảnh tựa như thermokarst với rong rêu phủ kín.
 Ảnh: Samatha Chow.

Samatha Chow, tác giả bức ảnh, thực hiện bức hình tại Hong Kong, Trung Quốc. Từ trên cao, quanh cảnh tựa như thermokarst với rong rêu phủ kín. 

Iceland

Stas Bartnikas, tác giả bức ảnh, cho biết anh chụp tấm hình này ở phía nam Iceland, trên một chiếc máy bay nhỏ.
 Ảnh: Stas Bartnikas.

Stas Bartnikas, tác giả bức ảnh, cho biết anh chụp tấm hình này ở phía nam Iceland, trên một chiếc máy bay nhỏ.

Ethiopia

Khai thác muối là ngành thương mại cổ xưa và nặng nhọc nhất ở Ethiopia. Những người làm trong ngành này tại khu vực Afar (Ethiopia) vẫn dùng các đoàn lạc đà để vận chuyển muối từ nơi khai thác đến thị trường tiêu thụ. Tuy nhiên, tuyến đường sắt đang mở, nối từ Djibouti đến Afar, có thể khiến những đoàn lạc đà trở nên ít hữu dụng.
Ảnh: Tugo Cheng.

Khai thác muối là ngành thương mại cổ xưa và nặng nhọc nhất ở Ethiopia. Những người làm trong ngành này tại khu vực Afar (Ethiopia) vẫn dùng các đoàn lạc đà để vận chuyển muối từ nơi khai thác đến thị trường tiêu thụ. Tuy nhiên, tuyến đường sắt đang mở, nối từ Djibouti đến Afar, có thể khiến những đoàn lạc đà trở nên ít hữu dụng.

Trung Quốc

Một cây cầu nằm giữa 3 hẻm núi tại dãy Thiên Sơn (Trung Quốc). Nhiệm vụ chính của cây cầu là phục vụ cho việc vận chuyển than trong khu vực.
Ảnh: Tugo Cheng.

Một cây cầu nằm giữa 3 hẻm núi tại dãy Thiên Sơn (Trung Quốc). Nhiệm vụ chính của cây cầu là phục vụ cho việc vận chuyển than trong khu vực. 

Maldives

Alexander Hafemann, người chụp bức ảnh, cho biết chiếc ô đỏ cô đơn trên bãi cát nhỏ tại đảo san hô South Ari Atoll (Maldives) khiến ông không thể rời mắt.
 Ảnh: Alexander Hafemann.

Alexander Hafemann, người chụp bức ảnh, cho biết chiếc ô đỏ cô đơn trên bãi cát nhỏ tại đảo san hô South Ari Atoll (Maldives) khiến ông không thể rời mắt.

Bangladesh

Một người đàn ông chèo thuyền trên sông Baral (Bangladesh) đầy rong rêu vào mùa đông.
Ảnh: MD Tanveer Rohan.

Một người đàn ông chèo thuyền trên sông Baral (Bangladesh) đầy rong rêu vào mùa đông. 

Indonesia

Các vận động viên marathon vượt qua cồn cát nóng bỏng quanh núi Bromo, Indonesia. Ngọn núi này thuộc dãy Tengger và nằm sát biển cát nổi tiếng ở Đông Java. “Con người trông thật nhỏ bé trước tự nhiên”, nhiếp ảnh gia Willam Cheang nhận xét.
Ảnh: William Cheang.

Các vận động viên marathon vượt qua cồn cát nóng bỏng quanh núi Bromo, Indonesia. Ngọn núi này thuộc dãy Tengger và nằm sát biển cát nổi tiếng ở Đông Java. “Con người trông thật nhỏ bé trước tự nhiên”, nhiếp ảnh gia Willam Cheang nhận xét.

Hokkaido, Nhật Bản

Nemuro là thị trấn cực đông của Hokkaido, nổi tiếng với nghề đánh cá trên biển Okhotsk, biên giới tự nhiên giữa Nhật Bản và Nga. Vào mùa đông, vùng biển này bị đóng băng.
Ảnh: Chris McCann.

Nemuro là thị trấn cực đông của Hokkaido, nổi tiếng với nghề đánh cá trên biển Okhotsk, biên giới tự nhiên giữa Nhật BảnNga. Vào mùa đông, vùng biển này bị đóng băng.


Tây Ban Nha

Một đàn hồng hạc bay qua con sông và vùng đầm lầy ở miền Nam Tây Ban Nha. Aya Okawa, tác giả bức ảnh, thông tin: "Tôi biết vào thời điểm hạn hán, hồng hạc thường mắc kẹt trong lớp bùn của đầm lầy khiến chân vẹo. Vào thời gian này, nhiều tình nguyện viên đến và giúp chúng tự do".
Ảnh: Aya Okawa.

Một đàn hồng hạc bay qua con sông và vùng đầm lầy ở miền Nam Tây Ban Nha. Aya Okawa, tác giả bức ảnh, thông tin: "Tôi biết vào thời điểm hạn hán, hồng hạc thường mắc kẹt trong lớp bùn của đầm lầy khiến chân vẹo. Vào thời gian này, nhiều tình nguyện viên đến và giúp chúng tự do".

Busan, Hàn Quốc

Nhiếp ảnh gia Albert Dros chụp bức ảnh này từ nóc của một trong những tòa chung cư cao nhất châu Á ở thành phố Busan (Hàn Quốc), The Zenith. Phải mất nhiều tháng anh mới có thể xin phép chủ tòa nhà cũng như tìm ra biện pháp an toàn khi tác nghiệp. “Tôi phải treo mình trên không trung để có thể chụp tấm hình này. Trên đó không dành cho những người yếu tim. Song, khi ở độ cao như vậy, bên dưới dường như là một thế giới khác. Nỗi sợ biến mất và thay vào đó là cảm giác bình yên”, anh nói.
Ảnh: Albert Dros.

Nhiếp ảnh gia Albert Dros chụp bức ảnh này từ nóc của một trong những tòa chung cư cao nhất châu Á ở thành phố Busan (Hàn Quốc), The Zenith. Phải mất nhiều tháng anh mới có thể xin phép chủ tòa nhà cũng như tìm ra biện pháp an toàn khi tác nghiệp. “Tôi phải treo mình trên không trung để có thể chụp tấm hình này. Trên đó không dành cho những người yếu tim. Song, khi ở độ cao như vậy, bên dưới dường như là một thế giới khác. Nỗi sợ biến mất và thay vào đó là cảm giác bình yên”, anh nói. 

Dhaka, Bangladesh

Người Hồi giáo đang dự buổi cầu nguyện Công giáo vào thứ sáu tại nhà thờ Baitul Mokarram ở thành phố Dhaka, Bangladesh.
Ảnh: Sohel Parvez Haque.

Người Hồi giáo đang dự buổi cầu nguyện Công giáo vào thứ sáu tại nhà thờ Baitul Mokarram ở thành phố Dhaka, Bangladesh.

Dubai, UAE

Phillip Trinis, tác giả bức ảnh, cho biết khung hình được lấy từ tầng 124 của tòa nhà Burj Khalifa ở Dubai, UAE. Hầu hết biệt thự, nhà ở và khách sạn sang trọng được xây theo trong cách Arab truyền thống, nằm bên hồ Burj Khalifa tạo nên cảnh tượng đặc biệt. Hồ nước này còn có pháo đài phun nước biểu diễn lớn nhất thế giới. Mỗi ngày, vào thời điểm nhất định, du khách có thể xem màn trình diễn nước hòa cùng âm thanh và ánh sáng ngoạn mục.
Ảnh: Phillip Trinis.

Phillip Trinis, tác giả bức ảnh, cho biết khung hình được lấy từ tầng 124 của tòa nhà Burj Khalifa ở Dubai, UAE. Hầu hết biệt thự, nhà ở và khách sạn sang trọng được xây theo trong cách Arab truyền thống, nằm bên hồ Burj Khalifa tạo nên cảnh tượng đặc biệt. Hồ nước này còn có pháo đài phun nước biểu diễn lớn nhất thế giới. Mỗi ngày, vào thời điểm nhất định, du khách có thể xem màn trình diễn nước hòa cùng âm thanh và ánh sáng ngoạn mục.


Theo Zing.vn

Thứ Tư, 5 tháng 6, 2019

Ninh Thuận - Xứ sở của những điều bất ngờ ở miền Trung

Đến với Ninh Thuận, khách du lịch sẽ được thưởng thức những trái nho ngọt lành, trải nghiệm địa hình sa mạc xen kẽ đại dương. Thiên nhiên và con người Ninh Thuận có sức hút rất riêng trên mảnh đất hình chữ S, đang chờ du khách đến khám phá. 

Ninh Thuận - Xứ sở của những điều bất ngờ ở miền Trung
Ảnh: tiffanynguyen810


"Israel của Việt Nam" 


"Israel của Việt Nam"
Ảnh: Đông Sơn

Ninh Thuận và Israel có nhiều nét tương đồng về điều kiện địa lý. Quốc gia Trung Đông này sở hữu phần lớn đất đai là sa mạc nhưng đã khiến cả thế giới phải ngả mũ khi trở thành thành cường quốc nông nghiệp hàng đầu. Cũng như Ninh Thuận, vùng đất duyên hải quanh năm nắng gió trên thực tế là nơi cung cấp nhiều mặt hàng nông sản sạch lớn nhất cả nước: nha đam, măng tây, tỏi, táo... 

Với điều kiện thời tiết khô ráo, độ ẩm không khí và lượng mưa thấp, cộng thêm lớp đất phù sa giàu dinh dưỡng, thoát nước tốt, người dân Ninh Thuận đã áp dụng các lợi thế tự nhiên có sẵn vào phát triển mô hình trồng nho. Lễ hội Nho và Vang được tổ chức thường kỳ chính là điểm hẹn của giới trồng nho địa phương với những người mến mộ thức uống này. 

Cảnh sắc đa dạng, có một không hai 


Cảnh sắc đa dạng, có một không hai
Ảnh: Hà Trúc

Ít nơi nào khác tại Việt Nam mang lại cho bạn những trải nghiệm cảnh quan đa dạng như vùng đất Ninh Thuận. Chỉ trên tuyến đường tỉnh lộ ven biển 702 nối liền trung tâm Phan Rang – Tháp Chàm với vịnh Vĩnh Hy, bạn sẽ được đi qua những đồi cát mênh mông tựa sa mạc, vườn quốc gia Núi Chúa với đá và rừng cây nguyên thủy, hay bãi biển gập ghềnh đá ở Hang Rái, Mũi Dinh. 

Con đường bên núi, bên biển nối dài với rừng nho, ruộng muối đã góp phần tạo nên tuyến đường ven biển lãng mạn nhất Việt Nam. Trên hành trình rong ruổi khám phá Ninh Thuận, bạn sẽ không hề cảm thấy cái nắng rát da rát mặt, ngược lại còn được hưởng những luồng gió mát thổi về từ biển, không khí khô nhẹ dễ chịu, nắng nhiều nhưng không ra mồ hôi. 

Một trong 18 điểm nước trồi trên thế giới 


Một trong 18 điểm nước trồi trên thế giới

Bên cạnh địa hình phong phú cùng những cảnh đẹp lôi cuốn, Ninh Thuận còn là nơi diễn ra một trong những hiện tượng thiên nhiên độc đáo, chỉ xuất hiện ở một số vùng biển trên thế giới - hiện tượng nước trồi. Đó là khi dòng nước lạnh, nhiều dinh dưỡng và đặc quánh di chuyển từ phía sâu lên vùng nước nông, thay thế cho dòng nước nóng hơn. 

Vốn được tạo thành bởi sự tái sinh của các loài thực vật phù du, dòng nước này góp phần mang lại những giá trị ít nơi nào sánh được về chất lượng, sản lượng và đa dạng hải sản, đồng thời giúp sản sinh ra thứ muối giàu dinh dưỡng từ lớp nước sâu được trồi lên rất mạnh từ đáy. 

Lợi thế về khí hậu và hiện tượng hải dương độc đáo này đã hình thành nhiều khu vực làm muối nổi tiếng bậc nhất cả nước như Cà Ná, Phương Cựu, Đầm Vua... 

Vẻ đẹp hoang sơ, bình dị 


Vẻ đẹp hoang sơ, bình dị 1
Ảnh: Nguyễn Cao Phương Duyên

Ninh Thuận có nhiều điểm đến đẹp nhưng vẫn vắng dấu chân người như hải đăng Mũi Dinh, Bãi Nước Ngọt hay Hang Rái. Đến đây, tựa như chỉ cần rộng lòng với những khám phá, địa danh nào cũng có những bất ngờ sẵn đợi lữ khách. 

Chỉ cần đủ quyết tâm băng qua trùng khơi những bãi cát lớn nhỏ nơi đồi cát Sơn Hải, bạn sẽ đến được bãi biển Mũi Dinh trong vắt giữa trời. 

Chỉ cần dậy thật sớm ra biển Ninh Chữ đón bình minh lên, bạn sẽ được sống trong không khí mua bán tươi vui của cảng cá, hay trải nghiệm tham gia kéo lưới với ngư dân làng chài. 

Vẻ đẹp hoang sơ, bình dị 2
Ảnh: @candie.trann

Chỉ cần nở một nụ cười chào rồi mê say giãi bày thắc mắc với chủ vườn nho về phương pháp làm rượu, với bác ngư dân về cách chế biến hải sản ngon, hay với diêm dân về tiêu chí để đánh giá một hạt muối ngon... bạn chắc chắn sẽ nhận được những chia sẻ ân cần, thuần hậu nhất. 

Lòng mến khách của người dân Ninh Thuận cũng chính là sức hút khó cưỡng với du khách, mà bạn phải nhanh chân đến đây, cảm nghiệm bằng chính cái duyên gặp gỡ của riêng mình, trước khi vùng đất này được khai phá và bắt đầu có nhiều sự đổi thay.

Xem thêm: Cẩm nang du lịch Vĩnh Hy, Ninh Thuận từ A đến Z

Nguồn: Vnexpress.net

Wat Phou yên bình và giản dị

Không hoành tráng và kỳ vĩ như Angkor Wat, Wat Phou mang lại cho khách du lịch cảm giác yên bình, thư thái và rất giản dị. Wat Phou đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới năm 2001.

Wat Phou yên bình và giản dị

Ảnh: internet

Từng là trung tâm của đạo Hindu giáo, thờ vị thần Shiva, ngôi đền này được xây dựng từ niên đại thứ V nhưng đến thế kỷ thứ VII thì mới hoàn thành. Giống như hầu hết các ngôi đền Khmer, Wat Phou quay mặt về hướng đông và nằm dưới chân một ngọn núi, nơi bắt đầu của một con suối - lối thiết kế đặc trưng trong phong cách Khmer. Ở cổng chính Wat Phou có hơn 100 trụ Linga dẫn đường đến lối lên đền thờ chính. Cuối con đường lộ ra hai ngôi đền chính, hướng về phía đông, đối xứng với nhau. Mặt trước của hai ngôi đền tuy đã đổ nát nhưng vẫn có thể nhận ra những bức phù điêu chạm khắc các vị thần của Ấn Độ

Wat Phou yên bình và giản dị

Ảnh: Asia Inspirations

Kiến trúc của đền Wat Phou mang dáng dấp của văn hóa Angkor, các bức tường bao quanh đền được xây dựng bằng đá ong, riêng bức tường phía trong đền được xây dựng bằng sa thạch. Những phần có giá trị nhất còn lại của đền Wat Phou là các bức phù điều chạm trên tường với các kiểu dáng của văn hóa Angkor.

Wat Phou yên bình và giản dị

Ảnh: internet

Theo lịch sử viết lại, thời kỳ vàng son của Wat Phou cực kỳ nhộn nhịp và sầm suất, những nghi lễ hoành tráng liên tiếp được diễn ra. Thành phố ngày xưa nay không còn lại nhiều dấu vết, chỉ còn sót lại một hồ nước, nằm dọc theo trục của khu đền Wat Phou. Đến tận bây giờ nước thiêng được lấy từ hồ vẫn được dùng để tắm cho các bức tượng trong các buổi tế lễ. Khác với không khí Wat Phou hiện tại, dưới những bóng cây xanh tươi tốt, ngôi đềm im lim và tĩnh lặng để thu những âm thanh của cuộc sống, quang cảnh trở nên yên ắng và đầy tĩnh mịch.

Hàng ngàn năm đã trôi qua, bất chấp khí hậu khắc nghiệt ở vùng Nam Lào và sự tàn phá của thời gian, Wat Phou vẫn là một điểm đến hấp dẫn bởi yếu tố tâm linh, vẻ đẹp vừa kỳ vĩ vừa giản dị.


Tổng hợp

Thứ Ba, 4 tháng 6, 2019

Chuyên môn nghiệp vụ của hướng dẫn viên

Để trở thành một hướng dẫn viên du lịch chuyên nghiệp và thành công – đó là niềm hạnh phúc và ước ao của biết bao bạn trẻ ngày nay. Bạn đã sẵn sàng chưa? Nếu bạn còn có một số ngần ngại hay lo lắng… thì bạn hãy tham khảo thêm khóa học nghiệp vụ hướng dẫn viên du lịch của Vietravel Training Center, chúng tôi sẽ giúp bạn trở nên hoàn hảo hơn.


Chuyên môn nghiệp vụ của hướng dẫn viên


Nhiệm vụ chính của hướng dẫn viên là giới thiệu, hướng dẫn du khách theo 1 số loại hình du lịch theo mục đích cụ thể mà khách và đơn vị kinh doanh du lịch đã thỏa thuận trong hợp đồng. Vì vậy, bất kỳ hướng dẫn viên nào khi tác nghiệp phải thành thạo kiến thức chuyên môn và nghiệp vụ, đồng nghĩa với việc nắm vững các quy chế, luật lệ của nhà nước để tránh phạm luật trong quá trình hướng dẫn khách du lịch nội địa và cả khách du lịch quốc tế. Các kiến thức bao gồm: quy định, thủ tục xuất nhập cảnh, các thông lệ quốc tế, từng khu vực để giải thích, hướng dẫn, giúp đỡ du khách.

Hướng dẫn viên phải nắm rõ nội dung chi tiết trong hợp đồng của đơn vị mình với các đơn vị trong và ngoài nước, nắm rõ chương trình du lịch (khách mua tour trực tiếp hay thông qua các trung tâm môi giới),…Khi hiểu rõ về tour của khách thì hướng dẫn viên mới có thể xây dựng kế hoạch công tác cụ thể, dự đoán các tình huống có thể xảy ra để chuẩn bị tâm lý và cách giải quyết tốt hơn, đồng thời thông báo cho du khách về lịch trình từ lúc khách mua tour cho đến lúc thực hiện tour và kết thúc tour.

Hướng dẫn viên không thể thực hiện nhiệm vụ 1 cách máy móc mà cần phải linh động, trở thành người bạn đồng hành, đáng tin cậy của du khách, vì thế, hướng dẫn viên phải giao tiếp tốt, biết cách ứng xử và nắm bắt tâm lý của du khách. Đó là kiến thức chuyên môn đòi hỏi hương dẫn viên phải liên tục trau dồi, học hỏi vì các thói quen ứng xử , tâm lý con người có thể thay đổi tùy theo điều kiện lịch sử.

Chất lượng chuyên môn của hướng dẫn viên phụ thuộc khá nhiều vào khối lượng kiến thức mà hướng dẫn viên tích lũy và áp dụng trong thực tiễn. Những quy tắc xã giao cơ bản, những yêu cầu và tri thức nghề nghiệp bắt buộc phải có trước khi hướng dẫn viên tiếp nhận phục vụ khách du lịch.

Hướng dẫn viên cần nắm rõ và thực hiện tốt nghệ thuật diễn đạt trước khách du lịch – là những người mới gặp lần đầu, có thói quen, khả năng nghe nhìn và cảm nhận khác nhau. Một hướng dẫn viên giỏi nghiệp vụ vừa phải nắm được tâm lý du khách vừa nắm được các lý thuyết truyền đạt cơ bản: ngắt quãng, lên giọng, xuống giọng, nhấn mạnh, chậm rãi, lướt nhanh,…đặc biệt, hướng dẫn viên phải sử dụng ngôn ngữ chính xác, dễ hiểu, có sức truyền cảm, thu hút người nghe.

Những thông tin mà hướng dẫn viên đưa ra phải có sức thuyết phục và được du khách tiếp thu dễ dàng theo mục đích, nhu cầu du lịch của khách. Hạn chế tối đa sự biểu lộ nhàm chán trong ngôn từ cũng như nội dung trình bày, không đọc bằng giọng văn vô cảm thông qua các nội dung thuyết trình đã được chuẩn bị sẵn. Nội dung trình bày chỉ thật sự có hồn khi hướng dẫn viên yêu nghề đúng nghĩa, quý trọng khách và trân trọng các nguồn tài nguyên du lịch quốc gia: danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, phong tục, tập quán…

Sau khoảng thời gian đào tạo nghiệp vụ tại một cơ sở uy tín như Vietravel Training Center, và tích luỹ kinh nghiệm sau mỗi chuyến đi để lại tiếp tục một chuyến đi mới, với sức trẻ và không ngại thử thách, các bạn trẻ sẽ tự trang bị bản lĩnh và tự tin để đi theo con đường mà mình đã chọn.



Thứ Hai, 3 tháng 6, 2019

Làm thế nào để tăng doanh số bán hàng từ website du lịch

Dưới đây là những lời khuyên hữu ích góp phần vào việc tăng doanh số của bạn thông qua website du lịch của mình. Vietravel Training Center hi vọng các bạn có cái nhìn mới và vận dụng những kiến thức này để khai thác website một cách hiệu quả nhất.


Làm thế nào để tăng doanh số bán hàng từ website du lịch

Doanh nghiệp nào cũng muốn có lợi nhuận nhưng muốn có lợi nhuận phải tạo ra đuợc doanh thu truớc, tăng doanh thu bán hàng giảm chi phí là doanh nghiệp thành công.

Với kinh nghiệm, trải nghiệm trong thời gian dài làm việc trong lĩnh vực thiết kế website du lịch cho thấy để tăng doanh số bán hàng qua hệ thống website du lịch của mình thì bạn phải có một chiến lược dài, bài bản và kiên trì thực hiện nó đến khi thành công. Trong kế hoạch đó, có bốn việc quan trọng bắt buộc bạn phải làm để có thể tăng doanh số bán hàng thông qua website của bạn đó là:
- Xây dựng một webite du lịch chuyên nghiệp;
- Tổ chức làm Marketing Online cho website một các hợp lý;
- Xây dựng hình ảnh thương hiệu và chất lượng dịch vụ tốt;
- Liên kết chặt chẽ với các công ty du lịch, khách sạn trong thị trường của mình.

Xây dựng một website du lịch chuyên nghiệp


Thế nào là một website du lịch chuyên nghiệp? Một website du lịch chuyên nghiệp phải là một website du lịch đẹp, thể hiện một các rõ ràng, ấn tượng tất cả các dịch vụ về du lịch của mình. Đặc biệt, phải có các tour hấp dẫn, tour trong chương trình Promotion để thu hút khách du lịch. Và điều tối quan trọng là các tour các dịch vụ đó phải có phần Book dễ dàng thuận tiện và liên hệ trực tiếp nhanh chóng khi khách du lịch có muốn liên hệ tư vấn hoặc đặt tour, đặt phòng … trên web.

Xây dựng hình ảnh thương hiệu và chất lượng dịch vụ


Nhiều nhà nghiên cứu về thị trường cho rằng. Hình ảnh thương hiệu và chất lượng dịch vụ bản thân là quảng cáo không lời cho doanh nghiệp. Đặc biệt là chất lượng dịch vụ nhất là dịch vụ du lịch. Khách du lịch sử dụng dịch vụ của bạn để thư giãn và tận hưởng cuộc sống nên họ cảm nhận rất rõ về chất lượng dịch vụ của bạn. Có những công ty bỏ ra hàng tỷ đồng để quảng cáo cho dịch vụ của mình nhưng lại quên mất quảng cáo và PR về sản phẩm dịch vụ của mình khi khách hàng đã đến với bạn. Vậy tôi khuyên bạn hãy đầu tư hợp lý cho hình ảnh thương hiệu và chất lượng dịch vụ của mình để luôn gia tăng doanh số bán hàng trong tương lai.

Làm Marketing Online cho Website du lịch một cách hợp lý


Tại sao lại là Marketing Online mà không phải là Marketing truyền thống?. Hiện nay với sự xuất hiện kỳ diệu của Internet đã cắt giảm một khoản chi phí khổng lồ cho Marketing. Thay vì những cuộc khảo sát thị trường rườn rà tốn hàng trăm nhân lực, hàng trăm triệu đồng tiền in ấn thì nay các công ty có thể dễ dàng hơn với công cụ khảo sát thị trường online. Thay vì tốn hàng tỷ đồng mở văn phòng đại diện, showroom trưng bày sản phẩm thì này website là công cụ hữu hiệu để quảng bá và giới thiệu sản phẩm của mình. Vì vậy sản phẩm dịch vụ trong du lịch cũng như các sản phẩm dịch vụ khác "trăm người bán vạn người mua" nếu bạn không quảng cáo và PR sản phẩm của bạn đến với khách hàng thì chẳng lẽ chờ khách hàng tự tìm đến bạn. 

Tại sao bạn phải xây dựng một website du lịch chuyên nghiệp, xây dựng hình ảnh thương hiệu và chất lượng dịch vụ trước khi làm Marketing Online?. Điều đơn giản là vì nếu bạn không làm như vậy thì bạn chỉ bán hàng được một lần và sau đó khách hàng sẽ vĩnh viễn không bao giờ đến với với bạn nữa. Điều tôi muốn khuyên bạn ở đây là xây dựng một chiến lược dài hạn và kinh doanh lâu dài. Làm sao biến công ty của bạn thành cỗ máy in tiền cho bạn chứ không khuyên bạn đi kinh doanh chộp giật để rồi lại phải đi xây dựng doanh nghiệp khác từ đầu. Hơn nữa khách hàng hiện nay rất thông minh, dù bạn có giới thiệu và quảng bá hay đến mấy, cho dù họ tìm thấy bạn ở top 1 trên công cụ tìm kiếm thì họ cũng sẽ không chọn bạn nếu như bạn không có đủ thông tin cần thiết để tạo niềm tin cho họ. Vì vậy, để tạo niềm tim với khách hàng và khẳng định giá trị thương hiệu của mình và để khách hàng tự tìm đến bạn thông qua hệ thống site của mình là bạn phải có một website chuyên nghiệp và xây dựng một hình ảnh thương hiệu, chất lượng dịch vụ tốt trước khi làm Marketing Online cho site của mình.

Liên kết với các công ty du lịch và các khách sạn trong cùng thị trường

Nhiều người nghĩ rằng liên kết với các công ty trong cùng lĩnh vực là điều không thể. Vì các công ty kinh doanh trong cùng lĩnh vực là đối thủ trực tiếp cạnh tranh khách hàng với mình làm sao có thể hợp tác được. Nhưng mọi người đâu biết rằng khách hàng thì rất nhiều, mỗi công ty sẽ có một hệ thống khách hàng riêng tùy cách khai thác mà cùng phương pháp khai thác thì hệ thống khách hàng đó cũng sẽ khác nhau. Mà liên kết sẽ tăng thêm sức mạnh cho doanh nghiệp. Nhất là các công ty du lịch, khi bạn chưa đủ khách để tổ chưc một tour đi xa thì bạn có thể liên kết để tổ chức tour, gửi khách để tiết kiệm chi phí, tăng hiệu quả kinh doanh. Hơn nữa, có thể hợp tác đặt link tăng thứ hạng cho site của bạn.

Áp dụng những điều trên bạn sẽ ngạc nhiên vì doanh thu gia tăng trông thấy. Nhưng bạn cần chú ý một điều “ Doanh thu chỉ là hư ảo, lợi nhuận mới là thực tế”. Tăng doanh thu cũng có nghĩa là bạn phải kiểm soát đuợc chi phí mới có thể đảm bảo kinh doanh thành công. Và bài viết “Làm thế nào để tăng doanh số bán hàng từ website du lịch” là những lời khuyên của ADC dành cho khách hàng thiết kế web du lịch để góp phần vào việc tăng doanh số bán hàng của bạn thông qua site du lịch của mình. Hi vọng bài viết giúp bạn có cái nhìn mới về website và lên kế hoạch khai thác site một cách hiệu quả hơn để tăng doanh số cho công ty mình. Chúc các bạn thành công!


Cổ trấn Hoàng Long Khê, "gương mặt vàng" trong các phim cổ trang Trung Quốc

Mặc dù ở Trung Quốc có nhiều thị trấn vẫn còn giữ nguyên được nét cổ xưa vốn có nhưng chỉ có nơi này mới được cái "chất" xưa hiếm có, nên nó thường được các đạo diễn tin chọn làm nơi quay phim cổ trang.

Cổ trấn Hoàng Long Khê là điểm thu hút khách du lịch, gần Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Nơi đây được thành lập từ 1.700 năm trước nhưng cũng rất nhiều ngôi nhà được xây dựng theo phong cách triều Thanh. Thị trấn này nổi tiếng với rất nhiều ngôi đền cổ bên hồ nước hữu tình.

Cổ trấn Hoàng Long Khê là điểm thu hút khách du lịch, gần Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Nơi đây được thành lập từ 1.700 năm trước nhưng cũng rất nhiều ngôi nhà được xây dựng theo phong cách triều Thanh. Thị trấn này nổi tiếng với rất nhiều ngôi đền cổ bên hồ nước hữu tình.

Ở Trung Quốc có nhiều thị trấn cổ phát triển thành điểm du lịch thu hút du khách. Đa số những người đến đây đều thích không khí cổ xưa, yên tĩnh, không có sự bon chen hối hả giống như nhịp sống ở đô thị. Một trong số đó phải kể đến thị trấn cổ Hoàng Long Khê, ở Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên.

Ở Trung Quốc có nhiều thị trấn cổ phát triển thành điểm du lịch thu hút du khách. Đa số những người đến đây đều thích không khí cổ xưa, yên tĩnh, không có sự bon chen hối hả giống như nhịp sống ở đô thị. Một trong số đó phải kể đến thị trấn cổ Hoàng Long Khê, ở Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên.

Ở Trung Quốc có nhiều thị trấn cổ phát triển thành điểm du lịch thu hút du khách. Đa số những người đến đây đều thích không khí cổ xưa, yên tĩnh, không có sự bon chen hối hả giống như nhịp sống ở đô thị. Một trong số đó phải kể đến thị trấn cổ Hoàng Long Khê, ở Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên.

Ở Trung Quốc có nhiều thị trấn cổ phát triển thành điểm du lịch thu hút du khách. Đa số những người đến đây du lịch đều thích không khí cổ xưa, yên tĩnh, không có sự bon chen hối hả giống như nhịp sống ở đô thị. Một trong số đó phải kể đến thị trấn cổ Hoàng Long Khê, ở Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên.

Thị trấn Hoàng Long Khê không chỉ có cảnh quan đẹp tự nhiên mà còn cách xa sự ồn ào của các thành phố lớn, cho phép du khách có được những giây phút thảnh thơi tuyệt vời sau những ngày bận rộn làm việc.

Thị trấn Hoàng Long Khê không chỉ có cảnh quan đẹp tự nhiên mà còn cách xa sự ồn ào của các thành phố lớn, cho phép du khách có được những giây phút thảnh thơi tuyệt vời sau những ngày bận rộn làm việc.

Thị trấn Hoàng Long Khê không chỉ có cảnh quan đẹp tự nhiên mà còn cách xa sự ồn ào của các thành phố lớn, cho phép du khách có được những giây phút thảnh thơi tuyệt vời sau những ngày bận rộn làm việc.

Những con đường ở thị trấn cổ này đều được lát đá, có nhiều ngôi nhà sàn bằng gỗ nằm dọc 2 bên bờ sông và hàng loạt quán ăn khắp nơi trong khu phố. Mọi thứ ở đây đều đơn giản, mộc mạc, cây cối xung quanh rất nhiều, thu hút đông đảo du khách kéo đến. Có thể nói rằng nơi này như một ốc đảo bình yên, tách biệt hoàn toàn với thế giới thực.

Những con đường ở thị trấn cổ này đều được lát đá, có nhiều ngôi nhà sàn bằng gỗ nằm dọc 2 bên bờ sông và hàng loạt quán ăn khắp nơi trong khu phố. Mọi thứ ở đây đều đơn giản, mộc mạc, cây cối xung quanh rất nhiều, thu hút đông đảo du khách kéo đến. Có thể nói rằng nơi này như một ốc đảo bình yên, tách biệt hoàn toàn với thế giới thực.

Những con đường ở thị trấn cổ này đều được lát đá, có nhiều ngôi nhà sàn bằng gỗ nằm dọc 2 bên bờ sông và hàng loạt quán ăn khắp nơi trong khu phố. Mọi thứ ở đây đều đơn giản, mộc mạc, cây cối xung quanh rất nhiều, thu hút đông đảo du khách kéo đến. Có thể nói rằng nơi này như một ốc đảo bình yên, tách biệt hoàn toàn với thế giới thực.

Mỗi một góc phố ở thị trấn này đều đem đến cảm giác thư thái dễ chịu cho du khách. Đặc biệt, người ta thường thích ngồi uống trà, thư giãn tận hưởng không khí dịu mát 2 bên bờ sông. Trẻ em thì đùa nghịch với nước bên dưới, mỗi một phút giây trôi qua đều rất chậm, mang đến một chút hoài niệm về cuộc sống yên bình của những vùng quê cũ.

Mỗi một góc phố ở thị trấn này đều đem đến cảm giác thư thái dễ chịu cho du khách. Đặc biệt, người ta thường thích ngồi uống trà, thư giãn tận hưởng không khí dịu mát 2 bên bờ sông. Trẻ em thì đùa nghịch với nước bên dưới, mỗi một phút giây trôi qua đều rất chậm, mang đến một chút hoài niệm về cuộc sống yên bình của những vùng quê cũ.

Mỗi một góc phố ở thị trấn này đều đem đến cảm giác thư thái dễ chịu cho du khách. Đặc biệt, người ta thường thích ngồi uống trà, thư giãn tận hưởng không khí dịu mát 2 bên bờ sông. Trẻ em thì đùa nghịch với nước bên dưới, mỗi một phút giây trôi qua đều rất chậm, mang đến một chút hoài niệm về cuộc sống yên bình của những vùng quê cũ.

Mặc dù ở Trung Quốc có rất nhiều thị trấn cổ, nhưng chỉ có thị trấn Hoàng Long Khê mới đem lại cho du khách cảm thấy sống động, hoài niệm đúng chất cổ xưa. Điều quan trọng nhất là rất nhiều bộ phim cổ trang đã lấy bối cảnh tại đây để quay. Cũng chính vì tần suất thường xuyên xuất hiện trên sóng truyền hình nên thị trấn này ngày càng được nhiều người biết đến, do đó số lượng du khách cũng tăng dần lên, điều này gây ra một chút khó chịu với một số người yêu thích sự tĩnh lặng của thị trấn.

Mặc dù ở Trung Quốc có rất nhiều thị trấn cổ, nhưng chỉ có thị trấn Hoàng Long Khê mới đem lại cho du khách cảm thấy sống động, hoài niệm đúng chất cổ xưa. Điều quan trọng nhất là rất nhiều bộ phim cổ trang đã lấy bối cảnh tại đây để quay. Cũng chính vì tần suất thường xuyên xuất hiện trên sóng truyền hình nên thị trấn này ngày càng được nhiều người biết đến, do đó số lượng du khách cũng tăng dần lên, điều này gây ra một chút khó chịu với một số người yêu thích sự tĩnh lặng của thị trấn.

Mặc dù ở Trung Quốc có rất nhiều thị trấn cổ, nhưng chỉ có thị trấn Hoàng Long Khê mới đem lại cho du khách cảm thấy sống động, hoài niệm đúng chất cổ xưa. Điều quan trọng nhất là rất nhiều bộ phim cổ trang đã lấy bối cảnh tại đây để quay. 

Cũng chính vì tần suất thường xuyên xuất hiện trên sóng truyền hình nên thị trấn này ngày càng được nhiều người biết đến, do đó số lượng du khách cũng tăng dần lên, điều này gây ra một chút khó chịu với một số người yêu thích sự tĩnh lặng của thị trấn.


Nguồn: Internet