Thứ Ba, 9 tháng 7, 2019

Bán vé máy bay tư vấn hạng vé như thế nào?

Khi đại lý bán vé máy bay bắt đầu hoạt động, bạn sẽ phải tìm hiểu rất kỹ về ngành hàng không để có thể tư vấn và trả lời những câu hỏi từ khách hàng. Một trong số những điều mà nhiều khách quan tâm đó là hạng vé. Khách hàng chọn hạng vé cũng là tiêu chí được các đại lý bán vé máy bay lưu giữ lại vào danh sách khách hàng và sử dụng trong những công việc cần thiết.


Bán vé máy bay tư vấn hạng vé như thế nào?

Vé máy bay phổ thông (economy class)

Thường được gọi là: Y, Q, H,…, Z. Đây là loại vé hạng thông thường nhất, có trên hầu hết mọi chuyến bay thương mại và có số lượng lớn nhất. Là hạng ghế phổ thông, có các dịch vụ cơ bản của hãng hàng không. Đây cũng là hạng vé có giá rẻ nhất so với 2 hạng vé máy bay còn lại.

Vé máy bay hạng thương gia (business class)

Thường được gọi là C, J, D. Giá bán vé máy bay hạng này cao hơn so với hạng vé phổ thông đi cùng với đó là dịch vụ và tiện nghi nhiều hơn. Hầu hết các hãng hàng không hiện nay đều có hạng vé thương gia, nhất là các chuyến bay đường dài.

Vé máy bay hạng nhất (first class)

Thường được gọi là F. Vé máy bay hạng nhất cung cấp dịch vụ cao nhất với sự ưu tiên và tiện ích đặc biệt. Không phải chuyến bay nào, hãng hàng không nào cũng tồn tại hạng vé này. Loại vé máy bay này thường xuất hiện ở những chuyến bay đường dài và bay xuyên lục địa. 

Ngoài 3 hạng vé kể trên một số hãng hàng không còn có hạng vé máy bay phổ thông đặc biệt (preminum class, deluxe economy class hay comfort class) là hạng nằm giữa vé thương gia và vé phổ thông. Hạng vé máy bay này chủ yếu mở ở các chặng bay quốc tế. 

Chia hạng vé giúp cho hãng hàng không có cách phục vụ tốt hơn cho mỗi đối tượng khách hàng. Những trường hợp khách hàng đặc biệt (bệnh tật, cần chăm sóc đặc biệt) hay nhu cầu của khách hàng mà đại lý bán vé máy bay cần tư vấn cho hợp lý.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét