Thứ Hai, 8 tháng 7, 2019

Những món ngon vang danh khắp châu Âu

Ngoài dùng thịt làm nguyên liệu chính thì ẩm thực châu Âu còn thiên về pha chế nước sốt, dùng rượu nho, đi kèm với món ăn là bánh mì, sữa... Nếu có dịp đi du lịch đến các quốc gia nơi đây, hẳn bạn không thể bỏ qua những món ăn nổi tiếng sau đây. 

Những món ngon vang danh khắp châu Âu

Mì Ý Spaghetti 


Mì Ý Spaghetti

Spaghetti là dạng mì sợi tròn, nhỏ được làm từ bột mì loại semolina và nước. Ban đầu món ăn này được người ta thưởng thức dưới dạng ăn khô, bốc bằng tay. Nhưng sau khi có sự xuất hiện của cà chua thì mì Ý trở thành món ướt và người ta buộc phải dùng nĩa. 

Thường Spaghetti sẽ được ăn với xốt cà chua, và có thể có nhiều loại rau gia vị như oregano, húng, dầu ô liu, hoặc thịt. Người ta cũng thường rắc thêm một số loại pho mát xay như Pecorino Romano, Parmedan, và Asiago. 

Súp bắp cải Nga Shchi 


Súp bắp cải Nga Shchi

Đây là loại súp từ bắp cải tươi dành cho mọi tầng lớp từ giàu đến nghèo. Hiện trên khắp nước Nga có tới hơn 1.000 công thức nấu Shchi khác nhau, từ các nguyên liệu như nấm, bắp cải, chút chít, sườn heo hun khói, cá hồi hay đậu lăng. 

Xúc xích Đức 


Xúc xích Đức

Xúc xích Đức được chế biến bằng cách nhồi thịt. Tại đây có trên 200 loại Wurst nghĩa là xúc xích bao gồm các loại được làm từ thịt bê, thịt heo, óc heo. Mỗi vùng sẽ có cách chế biến rất riêng từ xúc xích trắng của Bavaria kết hợp rau mùi tây, hành hay đến xúc xích Chipolata nướng trên than hồng. Xúc xích thường được dùng kèm với khoai tây chiên hoặc bánh mì tròn. Với mỗi xúc xích đơn giản bạn chỉ cần chấm với ketchup, mù tạt hay ăn kèm với bánh mì, cải bắp ngâm chua, khoa tây hầm nhừ cũng đủ cảm nhận được hương vị cực chất và thú vị của món ăn này. 

Bánh macaron của Pháp 


Bánh macaron của Pháp

Macaron có nguyên liệu chính là lòng trắng trứng gà, bột hạnh nhân, đường bột và đường cát, cùng một chút màu thực phẩm. Loại bánh này có đủ loại nhân và màu sắc khác nhau, phụ thuộc vào người chế biến. Thường khi thưởng thức chúng ta sẽ dùng macaron chung với trà đen. 

Phô mai Hà Lan 


Phô mai Hà Lan
Ảnh: Eelke

Phô mai là món ăn không thể thiếu trong văn hóa ẩm thực của người dân xứ sở hoa Tulip từ hàng trăm năm trước và được biết đến ở mọi nơi mà các thương gia Hà Lan đặt chân tới. Để có được hương vị thơm ngon đặc biệt, béo và không ngấy, phô mai Hà Lan được chế biến theo công thức truyền thống. Sữa bò là nguyên liệu chính để tạo nên những chiếc phô mai thơm ngon và được lựa chọn theo tiêu chuẩn nghiêm khắc. Phô mai ở Hà Lan có thể sử dụng được trong vài tuần, vài tháng, thậm chí có loại còn sử dụng được trong vài năm.


Nguồn: Tổng hợp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét