Thứ Hai, 1 tháng 7, 2019

Hướng dẫn viên du lịch – lòng yêu nghề nuôi dưỡng một đam mê

Thật đáng trân trọng khi ở khắp mọi miền đất nước vẫn có rất nhiều các bạn trẻ mong ước được trở thành HDV. Nếu bạn cũng đang cháy trong mình khát khao trở thành một hướng dẫn viên du lịch chuyên nghiệp, hãy để Vietravel Training Center chắp cánh ước mơ cùng bạn bằng cách đăng ký lớp nghiệp vụ Hướng dẫn viên du lịch từ hôm nay bạn nhé!



Ai cũng cho rằng nghề hướng dẫn viên du lịch thật sung sướng vì được đi nhiều nơi, khám phá nhiều điểm du lịch đẹp, trải nghiệm nhiều nền văn hóa đa dạng và có mức thu nhập cao… Tuy nhiên, đằng sau vẻ ngoài hấp dẫn đó là cả biển nỗi niềm mà chỉ người trong nghề mới thấu. Vào những dịp lễ Tết, khi người người nhà nhà đoàn tụ sum họp bên gia đình  thì người hướng dẫn viên du lịch lại phải dẫn khách đi tour. Thời gian được ở bên người thân có thể nói là khá ít ỏi.

Nói về trình độ kỹ năng nghề nghiệp… Bên cạnh kiến thức chuyên môn nghiệp vụ, hướng dẫn viên du lịch còn phải hiểu biết nhiều về xã hội, địa lý, lịch sử, văn hóa của mọi miền đất nước và cả các nước khác trên khắp thế giới. Ngoài ra, hướng dẫn viên phải cập nhật tin tức thời sự hằng ngày. Nhắc đến kỹ năng thuyết minh, không chỉ giới thiệu thông tin về các danh lam thắng cảnh trên suốt chặng hành trình, hướng dẫn viên phải biết hoạt náo, tổ chức những chương trình nhỏ, trò chơi giúp không khí sôi động lên và tăng tính gắn kết cho mọi người. Để dẫn thành công một tour, đòi hỏi người hướng dẫn viên không chỉ giỏi về mặt kiến thức mà còn vững kinh nghiệm hướng dẫn, cách tổ chức đoàn, khả năng xử lý tình huống…

Khó nhất phải kể đến việc Hướng dẫn khách nước ngoài . Ngoài yêu cầu thông thạo ngoại ngữ, hướng dẫn viên du lịch phải am hiểu sâu và giới thiệu sao cho khách nước ngoài cảm nhận rõ về văn hóa  vùng miền . Trách nhiệm và nghĩa vụ của người hướng dẫn viên cũng cao hơn khi phải tạo ấn tượng đẹp về đất nước con người  Việt Nam trong lòng bạn bè thế giới.

Khó khăn là thế, nhưng rất nhiều người gắn bó dài lâu với nghề hướng dẫn viên du lịch. Đơn giản vì họ yêu nghề, thích khám phá tìm hiểu và muốn được học hỏi giao tiếp nhiều hơn nữa… Hình ảnh người hướng dẫn viên du lịch nhiệt tình luôn nở nụ cười tươi là nguồn sức mạnh tinh thần vô cùng lớn trên mỗi chặng hành trình dài. Họ – những HDV trên từng cây số hay tại mỗi tuyến điểm tham quan vẫn nhiệt tình, xông xáo, vẫn nở nụ cười thật tươi như “nụ cười du lịch” mỗi khi thuyết minh hay khi trò chuyện cùng du khách. 

Để quảng bá hình ảnh về non sông, đất nước, về con người Việt Nam, ngoài việc quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng, chính những HDV là những người trực tiếp làm công tác quảng bá rất hiệu quả và thiết thực nhất. Hãy để những “nụ cười du lịch” được nhân rộng như nụ cười của những người nông dân được mùa trên những cánh đồng. Đó không chỉ là những nụ cười sảng khoái mà các HDV đem đến cho du khách, mà còn là nụ cười “ấm no” của chính những người đang yêu nghề HDV. 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét