Thứ Tư, 31 tháng 7, 2019

Làm thế nào để trở thành hướng dẫn viên du lịch giỏi

Ngành du lịch hiện đang là ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước, kinh tế phát triển như một đòn bẫy tạo nên sự phát triển thần tốc của ngành du lịch . Vì vậy đây là cơ hội để nghề hướng dẫn viên phát triển cả về quy mô lẫn chất lượng. Tuy nhiên làm sao để trở bạn có thể trở thành một hướng dẫn viên chuyên nghiệp ngay khi bạn mới trước chân vào nghề. 



Bạn đang ước mơ và đam mê nghề hướng dẫn viên du lịch, hãy đăng ký ngay khóa học nghiệp vụ hướng dẫn viên của Vietravel training center, chúng tôi sẽ giúp bạn thực hiện niềm đam mê và khát vọng chinh phục các đường tour của mình.

Những yếu tố giúp bạn trở thành một hướng dẫn viên du lịch chuyên nghiệp


- Kỹ năng giao tiếp & xử lý tình huống: Đặc thù của nghề hướng dẫn viên du lịch là nói nhiều và nói liên tục, sử dụng nhiều ngôn ngữ khác nhau nên kỹ năng giao tiếp bắt buộc phải có. Ngoài ra, hướng dẫn viên du lịch cũng cần giải đáp các thắc mắc của du khách đến từ nhiều quốc gia khác nhau nên nhạy bén trong giao tiếp, xử lý khéo tình huống, biết nhiều ngôn ngữ, biết tạo điểm nhấn thu hút riêng mang dấu ấn cá nhân và sự lịch thiệp là điểm cộng lớn giúp bạn làm tốt nghề này.

- Kỹ năng giao tiếp phi ngôn ngữ: Cử chỉ, nét mặt, điệu bộ,... hợp lý sẽ giúp hướng dẫn viên du lịch dễ dàng truyền đạt thông tin đến cho du khách và tạo nên không khí vui vẻ hơn cho chuyến đi. Nhưng nếu sử dụng sai hành động hoặc cử chỉ mơ hồ sẽ gây ra tác dụng ngược, làm du khách hiểu nhầm, hiểu sai ý,... Do đó, người hướng dẫn viên du lịch phải am hiểu cách giao tiếp phi ngôn ngữ và sử dụng đúng lúc, đúng chỗ.

- Kỹ năng thuyết trình, thuyết phục: Bố trí nội dung và sắp xếp trình tự thuyết trình sao cho hợp lý, nên nói gì trước, rồi mới tới cái gì để tăng tính thuyết phục, tạo sự lôi cuốn và giúp du khách dễ tiếp thu, dễ nhớ, chú ý lời nói của hướng dẫn viên du lịch là điều cần thiết trong suốt chuyến đi.

- Khả năng ngoại ngữ: Không chỉ có khách nội địa, hướng dẫn viên du lịch còn phải tiếp xúc với du khách quốc tế đến từ nhiều quốc gia khác nhau. Do đó, hiểu biết và sử dụng thành thạo thêm nhiều ngôn ngữ là một lợi thế của người làm hướng dẫn viên du lịch.

Ngoài ra, kỹ năng làm việc nhóm, quản lý tour, sử dụng phương tiện truyền thông,... cũng sẽ hỗ trợ rất nhiều trong công việc của người làm hướng dẫn viên du lịch. Hy vọng với những thông tin trên bạn sẽ hiểu rõ hơn về nghề hướng dẫn viên du lịch và tố chất căn bản trong nghề này là gì để trau dồi ngay từ bây giờ nếu muốn theo đuổi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét