Thứ Sáu, 5 tháng 7, 2019

Ăn Sushi như thế nào là đúng cách?

Sushi là một món ăn truyền thống của người Nhật Bản và ngày càng được ưa chuộng tại Việt Nam. Không chỉ thu hút bởi hình dáng và màu sắc bắt mắt mà món ăn này còn hấp dẫn bởi sự kết hợp giữa cơm và các nguyên liệu khác như cá, tôm, cua, trứng…. hoặc đơn giản là rong biển.

Ăn Sushi như thế nào là đúng cách?

Thông thường bạn sẽ thấy sushi được cắt theo khoanh và được ăn kèm với nước tương, wasabi và gừng ngâm chua. 

Nếu bạn ăn sushi kèm với wasabi, bạn chỉ nên cho từ từ vào bát riêng và cho với 1 lượng vừa đủ, vì nếu cho quá nhiều sẽ rất cay và bạn không thể nào cảm nhận được hương vị của sushi. 

Ăn Sushi như thế nào là đúng cách?

Và khi bạn dùng với nước tương thì cũng cần phải lưu ý là không nên chấm phần cơm mà chỉ cần chấm phần mặt của thức ăn vào nước tương thôi, nếu không sẽ rất dễ bị mặn. Bạn nên nhớ rằng, bạn thưởng thức sushi chứ không phải thưởng thức nước sốt.  

Ăn Sushi như thế nào là đúng cách?

Nếu gọi sushi gồm các loại cá, bạn nên ăn từng loại theo màu từ nhạt đến đậm để có thể thưởng thức hết được hương vị của các loại cá khác nhau, vì thông thường cá có màu đậm sẽ có hương vị mạnh hơn nên để ăn sau cùng, tránh làm ảnh hưởng đến hương vị của các món ăn khác.

Ăn Sushi như thế nào là đúng cách?

Khi bạn ăn cùng lúc nhiều loại sushi thì sau khi dùng xong mỗi loại bạn nên ăn thêm một lát gừng ngâm chua để rửa đi vị giác của bạn, giúp bạn sẵn sàng thưởng thức với hương vị mới. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thưởng thức thêm rượu sa kê nhằm để xóa đi vị tanh nhẹ của các thực phẩm sống và cũng giúp bạn dễ tiêu hóa hơn. 


Tổng hợp

1 nhận xét:

  1. Mình nghĩ ăn thức ăn đúng cách đôi khi cũng không quan trọng lắm, vì ăn ngon miệng đấy chính là cách tôn trọn đầu bếp và quốc gia đấy nhất rồi.
    Tùy vào khẩu vị của mỗi người, ăn ngon,thoải mái là tuyệt nhất vietnam motorbike tours Loop Bike Tours chứ nhỉ

    Trả lờiXóa