Thứ Tư, 3 tháng 7, 2019

5 loại bánh nghe lạ tai của Việt Nam đốn tim mọi du khách

Ẩm thực Việt luôn là một trong những điều hấp dẫn nhất đối với nhiều khách du lịch Việt Nam. Từ hương vị, màu sắc, hình dáng, cách thực hiện cho đến tên gọi, các món bánh của người Việt luôn mang đến cho thực khách những bất ngờ thú vị.

5 loại bánh nghe lạ tai của Việt Nam đốn tim mọi du khách

Bánh chưng – Bánh tét


Bánh chưng – Bánh tét

Bánh chưng là đặc sản của người miền Bắc và bánh tét là đặc sản miền Nam. Với lớp vỏ bánh xanh màu lá bao bọc nhân bánh là thịt lợn, đỗ xanh mang đậm hương vị dân tộc được người dân Việt Nam làm vào dịp lễ Tết.

Bên cạnh nhân thịt lợn, bánh tét còn có các loại nhân khác như chuối, đậu xanh, đậu đen…Màu sắc của bánh cũng khác nhau, người làm bánh sử dụng màu tự nhiên của các loại lá cây địa phương như lá dứa, lá cẩm hay quả gấc để làm cho màu trắng ban đầu của gạo biến thành màu tím, xanh lá cây hoặc đỏ gạch.

Bánh nổ


Bánh nổ

Với người dân Quảng Ngãi, bánh nổ không chỉ xuất hiện trong các dịp lễ Tết mà còn là đặc sản nổi tiếng bên cạnh đường phèn. Bánh làm từ thóc nếp rang trên than hồng tạo nên những tiếng nổ vui tai. Những hạt nếp nổ bung, trắng ngần đẹp mắt được ép vào khung gỗ sẵn có hình chữ nhật. Người ta thắng đường (sên) thành keo, cho thêm ít gừng rồi bôi xung quanh bánh. Vì thế bánh có vị thơm của nếp, của gừng, cộng với sự ngọt thanh của đường, lại giòn tan trong miệng tạo sự thú vị khi ăn.

Bánh gối


Bánh gối

Mang hình dạng chiếc gối nhỏ xinh, bánh gối được biết đến là một món ăn vặt phổ biến của các bạn trẻ. Bánh gối vàng giòn với phần nhân miến thịt thơm ngon và thường được ăn cùng nước chấm chua ngọt.

Bánh xèo


Bánh xèo

Vỏ bánh xèo được làm từ bột gạo được chiên vàng giòn và gấp lại thành hình bán nguyệt bao bọc bên trong phần nhân tôm, thịt, giá đỗ… ăn kèm cùng với rất nhiều loại rau, quả như rau sống, rau diếp, cải xanh… quả vả, khế chua…cùng với nước mắm chấm chua ngọt rất ngon miệng.

Bánh giày giò


Bánh giày giò

Từng là loại bánh luôn luôn đi kèm với bánh trưng trong mâm cổ của người Việt, một chút biến tấu với 2 miếng bánh giày kẹp giữa miếng giò hoặc chả và rắc thêm chút muối tiêu. Giờ đây bánh giày giò đã trở thành bữa sáng nhanh, gọn quen thuộc của nhiều người.


Tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét