Chủ Nhật, 4 tháng 8, 2019

3 lâu đài nổi tiếng của Pháp

Kinh đô Ánh sáng là một trong những quốc gia có nhiều lâu đài cổ kính và rộng lớn nhất châu Âu. Ghé du lịch Pháp bạn không thể bỏ qua cơ hội được tham quan lối kiến trúc tuyệt mỹ, mang đậm dấu ấn lịch sử ghi dấu trong 3 tòa lâu đài ấn tượng dưới đây. 

3 lâu đài nổi tiếng của Pháp
Ảnh: globeguide.ca


Chateau de Versailles 


Chateau de Versailles

Tọa lạc ở phía Tây Nam thành phố Paris, lâu đài Versailles hay còn gọi là Cung Điện Versailles được xây dựng từ thời Phục Hưng. Năm 1979 Versailles được UNESCO đưa vào danh sách di sản thế giới và thu hút hơn 3 triệu du khách mỗi năm. 

Versailles gồm 700 phòng, 67 cầu thang, 6.000 bức tranh, 5.000 vật trang trí nội thất, nghệ phẩm và 2.100 bức tượng. Vẻ đẹp kiêu kỳ của lâu đài như bất chấp sự bào mòn của thời gian và những phá hoại của con người, nó vẫn mãi lộng lẫy, xa hoa như cuộc sống của những bậc vua chúa cho đến tận bây giờ. 

Chateau de Chambord 


Chateau de Chambord
Ảnh: Martin Ruegner/Getty Images

Lâu đài Chambord là lâu đài lớn nhất ở thung lũng Loire, với khuôn viên bao gồm một ngôi làng, các trang trại và khu rừng rộng gần 5440 ha cùng hệ động thực vật phong phú. Chambord có 440 phòng và 365 lò sưởi, dài 156m, cao 56m, diện tích tương tương với diện tích của Paris. Lâu đài đã được UNESCO xếp hạng di sản thế giới, và xứng đáng là “tòa lâu đài nguy nga và cổ kính nhất ở thung lũng Loire”. 

Cho đến nay lâu đài vẫn còn lưu trữ một số vật dụng quý giá và có giá trị lịch sử như: chiếc giường của vua với những hoa văn, chạm trổ độc đáo và một vài tấm thảm quý từ thế kỷ XVII. Ngoài ra còn có một phòng trưng bày hàng nghìn bộ gạc hươu, nai và những cũi chó nổi tiếng thế giới. 

Chateau de Chaumont 


Chateau de Chaumont

Lâu đài Chaumont tại thung lũng sông Loire là điểm đến được nhiều khách du lịch Pháp lựa chọn vào mùa hè, để chiêm ngưỡng những khu vườn tuyệt đẹp trong khuôn viên. Ngày nay, du khách có thể tham quan các lâu đài để xem nội thất sang trọng, những khu vườn, chuồng xa hoa của nó và danh lam thắng cảnh của sông Loire và nông thôn.


Nguồn: Tổng hợp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét