Chủ Nhật, 11 tháng 8, 2019

Check in khu vườn kỳ lạ làm mê mệt du khách yêu khám phá

Khu vườn với những hòn đa tròn, mịn đủ kích cở bí ẩn, hay khu vườn Heligan với nhiều tác phẩm độc đáo và Les Jardins d’Etretat – khu vườn có những mặt người kỳ lạ là những địa điểm gây nhiều tò mò cho rất nhiều du khách đam mê khám phá. 

Check in khu vườn kỳ lạ làm mê mệt du khách yêu khám phá

Khu vườn Les Jardins d’Etretat 


Khu vườn Les Jardins d’Etretat

Nằm trên một vách đá ở bờ biển Alabaster, Normandy, Pháp, khu vườn đặc biệt này nhìn ra cổng vòm La Porte d’Aval từng xuất hiện trong tranh của danh họa Claude Monet. Alexandre Grivko - kiến trúc sư cảnh quan nổi tiếng, đã biến khu vườn thành một nơi thử nghiệm, kết hợp giữa nghệ thuật, công nghệ, con người và tự nhiên. Điều quan trọng là ông đã trân trọng những chi tiết lịch sử, độ đa da dạng sinh học và vẻ đẹp tự nhiên của hệ sinh thái địa phương.

Khu vườn Les Jardins d’Etretat

Gần đây, khu vườn lại được ông cải tạo và mở rộng, thêm các cụm cây cắt tỉa độc đáo và các tác phẩm nghệ thuật sắp đặt trên diện tích gần 15.000m2. Giờ đây, vườn có 150.000 cây khác nhau, tạo ra khung cảnh xanh tươi hoặc rực rỡ sắc hoa tùy theo thời điểm trong năm.

Khu vườn Les Jardins d’Etretat

Một trong những tác phẩm nổi bật ở đây là Jardin Émotions, lấy cảm hứng từ trang trại nuôi hàu đầu tiên ở Pháp của Hoàng hậu Marie Antoinette. Các bụi cây được tạo thành hình vỏ, giữa đó là các khuôn mặt với những trạng thái, cảm xúc khác nhau. Bên cạnh đó, những tác phẩm khác và tầng lớp cây cối được chọn lọc cũng đem lại cho du khách những trải nghiệm đa tầng ở mỗi khu vực. Đi dọc con đường trong vườn, bạn sẽ có cảm giác như lạc vào thế giới thần tiên của Alice với tiếng chim hót, gió thổi, sóng biển tạo thành bản hòa âm tuyệt diệu.

Khu rừng đá ở Costa Rica


Khu rừng đá ở Costa Rica

Được tìm thấy sâu trong các khu rừng ở Costa Rica, vào những năm 1930, khoảng 300 khối đá tròn có kích thước đa dạng từ đường kính 5cm đến hơn 2m, nặng tới 16 tấn xuất hiện một cách bí ẩn mà chưa có lời giải đáp. 

Khu rừng đá ở Costa Rica

Nhiều cuộc điều tra khảo cổ về các quả cầu đã được thực hiện. Hầu hết cho rằng những viên đá là tác phẩm của người bản địa cổ đại. Bên cạnh đó, những câu chuyện truyền miệng cho rằng chúng được kết nối với người ngoài hành tinh hoặc lục địa Atlantis đã mất.

Khu vườn Heligan


Khu vườn Heligan

Được mệnh danh là một trong những khu vườn thực vật có vẻ đẹp quyến rũ nhất ở Anh Quốc, Heligan từng là một khu vườn bị lãng quên trong một thời gian dài sau Thế chiến thứ nhất. Sau 2 năm được phục dưỡng, vào năm 1992 khu vườn Heligan chính thức được mở cửa để phục vụ cho người dân trong và ngoài tỉnh đến tham quan. Hầu hết mọi người khi đến đây đều bị ấn tưởng bởi hình ảnh của các thiếu nữ nằm ngủ. Chúng được tạo nên từ những khóm cây cỏ xanh rì.

Bên cạnh đó, một khu vực trồng dứa theo kỹ thuật cổ xưa có từ thời Victoria cũng thu hút nhiều người muốn tìm đến và khám phá. Nhưng có lẽ đặc biệt nhất chính là lối kiến trúc mà Heligan sở hữu. Hiện tại, nó được chia thành nhiều phần không gian khác nhau như: Vườn cây phía Bắc, vườn Hoa và Trại Melon từ thời Henry Hawkins Tremayne (1766 – 1829), vườn Ý được xây dựng từ những năm 1906 – 1907.

Khu vườn Heligan

Trong thời gian qua, khu vườn đã vinh dự đón tiếp hàng triệu lượt khách du lịch mỗi năm. Đồng thời, nhận về cho mình nhiều giải thưởng sau khi “khách sạn côn trùng được hoàn thành” như: Du lịch Cornwall – “Người chiến thắng”, Du lịch Cornwall – “Vườn của năm” – Giải Bạc (2013), “Vườn và nhà ở của năm”, Giải Bạc trong cuộc thi Thân Thiện Với Động Vật Hoang Dã (2014).


Tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét