Thứ Năm, 29 tháng 8, 2019

Tiêu chuẩn nào để lựa chọn một đại lý kinh doanh vé máy bay tốt?

Việc kinh doanh vé máy bay trong những những năm qua có bước phát triển vượt trội. Nhất là thị trường vé máy bay trực tuyến nhờ vào sự phát triển của mạng xã hội và hoạt động thương mại điện tử.


Tiêu chuẩn nào để lựa chọn một đại lý kinh doanh vé máy bay tốt?

Nạn lừa đảo trong kinh doanh vé máy bay, cung cấp vé giả mạo hay ăn chặn tiền của khách hàng, thậm chí xuất hiện những đại lý bán vé máy bay “ma” đã và đang gây tổn hại lớn tới quyền lợi khách hàng, gây tâm lý hoang mang và làm nhiễu loạn thị trường vé máy bay trong thời gian qua. Để giúp hành khách có được cái nhìn tổng quan và lựa chọn cho mình những đại lý uy tín, trong bài viết này chúng chúng tôi xin đưa ra những tiêu chí đánh giá xếp hạng cho đại lý du lịch, đồng thời phân tích điển hình một đại lý uy tín hiện nay. 

Một đại lý kinh doanh vé máy bay được coi là đảm bảo các yêu cầu cơ bản thể hiện ở những điểm sau: 

– Có giấy phép hoạt động trong lĩnh vực du lịch, lữ hành: Đây là cơ sở đầu tiên để xem xét việc một đại lý du lịch, doanh nghiệp du lịch có được phép hoạt động hay không. Theo quy định của pháp luật, thì lữ hành là ngành kinh doanh có điều kiện, tức là ngoài việc phải có giấy phép đăng ký kinh doanh thông thường, doanh nghiệp lữ hành còn cần ký quỹ tại Ngân hàng và phải có giấy phép kinh doanh vé máy bay, giấy phép lữ hành. 

– Đại lý kinh doanh vé máy bay có đội ngũ nhân viên tốt là một lựa chọn phù hợp cho bạn. Thể hiện qua trang phục, thương hiệu, trình độ nghiệp vụ và thái độ phục vụ. Nếu đặt vé trực tuyến thì khách hàng có thể trao đổi trực tiếp qua website kinh doanh vé máy bay để có những cảm nhận và yên tâm trước khi đặt vé.

Doanh nghiệp kinh doanh lữ hành quốc tế (đưa khách nước ngoài vào Việt Nam và khách Việt Nam ra nước ngoài) thì số tiền ký quỹ lên tới 500 triệu đồng. Đây là căn cứ quan trọng để nhà nước quản lý chặt chẽ các hoạt động của các doanh nghiệp du lịch. 

– Có văn phòng hoặc nơi giao dịch đạt tiêu chuẩn quy định. Một số hãng hàng không như Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) có quy định nghiêm ngặt trong việc trang bị cơ sở vật chất ở mỗi đại lý cấp 1 của mình. Điều đó đảm bảo tính đồng nhất về thương hiệu, đồng thời tạo tin tưởng cho khách hàng. Khách hàng cũng nên tìm đến những đại lý có địa chỉ văn phòng kinh doanh vé máy bay rõ ràng, có biển hiệu kinh doanh đúng quy định 

Những nhân viên kinh doanh vé máy bay được đào tạo và được cấp chứng chỉ nghiệp vụ bởi những hãng hàng không lớn trên thế giới sẽ là căn cứ đánh giá tối thiểu nghiệp vụ của một nhân viên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét