Thứ Ba, 27 tháng 8, 2019

Đi Ấn Độ mua gì về làm quà?

Khi chuyến du lịch Ấn Độ sắp kết thúc, có lẽ chúng ta vẫn còn vương vấn với những trải nghiệm mà nơi này mang lại. Nhưng dù thế nào thì bạn cũng đừng quên tìm mua những món quà lưu niệm ý nghĩa, độc đáo đem về tặng người thân, bạn bè hoặc để làm kỷ niệm. 

  Đi Ấn Độ mua gì về làm quà?

Khăn Kashmir 


Khăn Kashmir

Những chiếc khăn Kashmir, được làm từ lông dê Pashmina mềm mại trên vùng cao nguyên Himalaya, là một món quà không thể thiếu trong hành trang ngày trở về. Khăn có lớp lụa mịn và cực mát mẻ, được rất nhiều người từ khắp nơi trên thế giới ưa chuộng. Đây là món quà lưu niệm sang trọng và tuyệt vời mà bạn bè hay người thân sẽ vô cùng thích thú khi nhận được. 

Mua trang sức 


Mua trang sức

Nếu đã từng xem qua các bộ phim Ấn Độ, thì bạn có thể thấy người dân nơi đây vẫn hay mang rất nhiều trang sức. Nhất là những gia đình càng có điều kiện thì sẽ càng có nhiều món đồ làm đẹp. Trang sức Ấn Độ ghi điểm bởi thiết kế tinh xảo, đa dạng mẫu mã, kích cỡ và màu sắc. Bởi thế nếu có cơ hội thì du khách đừng quên tìm mua những món trang sức để mang về. 

Flip Flops 


Flip Flops

Đây là một loại dép xỏ ngón độc đáo và cực kỳ phổ biến ở Ấn Độ. Trước đây, Flip Flops được làm từ gỗ, rơm, giấy cói. Nhưng ngày nay các vật liệu đã đa dạng hơn rất nhiều như da, cao su hoặc nhựa. Khi kết hợp dép xỏ ngón cùng trang phục mùa hè mát mẻ, bạn sẽ thấy mình trở nên năng động hơn rất nhiều. 

Trà Ấn Độ 


Trà Ấn Độ

Là một trong những quốc gia đứng đầu trong ngành chế biến và xuất khẩu trà, nên đến Ấn Độ chúng ta có thể dễ dàng tìm mua được những loại trà ngon. Một số sản phẩm nổi tiếng như Assam, Darjeeling và Nilgiri là sự lựa chọn tốt nhất để mua về làm quà tặng. 

Tượng thần Ganesha 


Tượng thần Ganesha

Ấn Độ được mệnh danh là “Vùng đất của thần Ganesha”, vị thần tượng trưng cho tình yêu và sức mạnh của Ấn Độ giáo. Đây là vị thần có thân hình kỳ lạ với đầu voi mình người, gắn liền với những câu chuyện tôn giáo đầy sức hấp dẫn. Tương truyền bức tượng thần Ganesha sẽ mang đến sự che chở và ước nguyện luôn hạnh phúc, ấm no. Nó tựa như một “lá bùa bình an” mang về từ miền đất xinh đẹp này. 

Các loại gia vị 


Các loại gia vị

Các loại gia vị gần như là thứ không thể thiếu, để tạo nên nền ẩm thực đậm đà hương vị của người dân Ấn Độ. Dù là loại gia vị nào của quốc gia này cũng mang mùi vị đặc trưng riêng biệt. Do đó du khách nên mua một số loại gia vị như đinh hương, quế, hạt tiêu đen, hạt thì là… mang về cho căn bếp của mình thêm phần đặc sắc.


Nguồn: Tổng hợp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét