Thứ Hai, 12 tháng 8, 2019

Kỹ năng mềm - nhân tố quyết định thành công của con người

Trong xã hội hiện đại, kỹ năng mềm là một yếu tố quan trọng giúp bạn thành công trong cuộc sống. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, kỹ năng mềm quyết định 75% thành công của con người còn kỹ năng cứng (hay kiến thức, trình độ chuyên môn) chỉ chiếm 25%. 


Kỹ năng mềm - nhân tố quyết định thành công của con người

Kỹ năng mềm sẽ quyết định bạn là ai, bạn làm việc như thế nào và hiệu quả từ công việc bạn sẽ mang lại. Theo BWPortal, những tiêu chuẩn để đánh giá con người như sự tận tâm, tính dễ chịu cũng là những nhân tố dự báo quan trọng đối với thành công trong nghề nghiệp giống như khả năng về nhận thức và kinh nghiệm làm việc.

Chính bởi vậy, kỹ năng mềm được nhiều nhà tuyển dụng xem trọng. Khảo sát của CareerBuilder cho biết, khi đánh giá một ứng viên tiềm năng cho công việc, phần lớn các nhà tuyển dụng khẳng định rằng kỹ năng mềm quan trọng hơn kỹ năng cứng. Những nhà tuyển dụng hàng đầu có xu hướng chọn ứng viên phù hợp với văn hóa công ty, cả khi điều này đồng nghĩa với việc họ phải tốn thời gian để huấn luyện lại. Lí giải điều này, nhà tuyển dụng cho rằng nhân viên sẽ làm việc với nhau hiệu quả và gắn bó để cùng đạt được mục tiêu chung vì họ hợp tác được với đồng nghiệp, phù hợp với văn hóa công ty. Dưới mọi góc độ, điều nay mang lại lợi ích đáng kể cho tổ chức.

Kỹ năng mềm là nhân tố thiết yếu đối với thành công và hạnh phúc của mỗi cá nhân nhưng ở Việt Nam bộ môn này hiện chưa được đưa vào chương trình học chính khóa; rất ít trường giảng dạy

Kỹ năng mềm là những yếu tố liên quan đến trí tuệ cảm xúc như hành vi ứng xử của con người, các tương tác với bạn bè, đồng nghiệp, cách làm việc nhóm … Có thể nói, kỹ năng mềm là nghệ thuật sống mà bất cứ người nào cũng nên hoàn thiện để hài hòa các mối quan hệ trong cuộc sống. 

Hiện nay Trung tâm đào tạo nghề Vietravel là đơn vị chuyên đào tạo về các lớp ngắn hạn và các lớp kỹ năng về du lịch cho các bạn sinh viên khoa du lịch các trường cũng như các bạn đang có nhu cầu làm việc trong lĩnh vực du lịch như: Kỹ năng hoạt náo và tổ chức sự kiện, kỹ năng giao tiếp và chăm sóc khách hàng, kỹ năng thương lượng đàm phán... và các chuyên đề chia sẻ kinh nghiệm vể tôn giáo, tuyến điểm, văn hóa , ẩm thực....Với chương trình đào tạo chuyên sâu và bổ ích sẽ  giúp các bạn tự tin  hơn và tạo ra nhiều cơ hội phát triển mới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét