Thứ Tư, 7 tháng 8, 2019

Mang nước Áo về nhà bằng quà lưu niệm đậm đà bản sắc

Không những được tìm hiểu lịch sử giàu truyền thống, chiêm ngưỡng thiên nhiên đa dạng của Áo, mà khách du lịch còn được thưởng thức nhiều món ăn ngon đặc sắc khi đến đây. Đặc biệt, chúng ta còn có thể mua về nhà những món quà lưu niệm đầy ý nghĩa cho cả gia đình và bạn bè. 

Mang nước Áo về nhà bằng quà lưu niệm đậm đà bản sắc

Cà phê Áo 


Cà phê Áo
Ảnh: amenic181's/Shutterstock

Cà phê đóng một vai trò rất quan trọng trong đời sống văn hóa của người Áo. Ở khắp đất nước, đặc biệt là thủ đô Vienna, chúng ta có thể dễ dàng tìm thấy rất nhiều quán cà phê với hương vị thơm ngon, đậm đà. Người dân địa phương có thể dành đến cả tiếng đồng hồ hoặc hơn để vừa thưởng thức cà phê vừa trò chuyện, hay chỉ đơn giản là ngắm nhìn đường phố. Do đó, chắc chắn chúng ta không thể quên mang về hương vị cà phê mang đậm bản sắc của Áo về nhà rồi. 

Kẹo Mozart Ball 


Kẹo Mozart Ball
Ảnh: Neverending Everywhere

Kẹo Mozart Ball (tiếng Áo là Mozartkugeln) chính là một món đặc sản nổi tiếng mà không du khách nào bỏ qua được. Món kẹo này thực chất chính là những viên socola có kích thước như những viên bi to, được bọc trong giấy có in hình của nhà soạn nhạc thiên tài Mozart. Kẹo Mozart Ball được sản xuất lần đầu tiên năm 1890, theo thời gian chúng dần khẳng định được vai trò của mình trong lòng người dân địa phương cũng như du khách quốc tế. 

Rượu vang Áo 


Rượu vang Áo

Rượu vang Áo tuy không được phổ biến như Ý hay Pháp, nhưng cũng là nước có bề dày lịch sử rượu vang từ thời La Mã. Mỗi vùng của Áo lại mang một hương vị đặc trưng riêng, vừa hấp dẫn mà vừa tạo được nét đa dạng. Bạn có thể mua về một số loại rượu như rượu vang trắng Gruner Veltliner hay vang đỏ Blaufrankisch và Zweigelt để làm quà du lịch Áo. 

Đồ sứ 


Đồ sứ

Đồ sứ là thứ quà lưu niêm mang đậm linh hồn Áo mà khách du lịch nên lựa chọn mang về. Những món đồ sứ được các nghệ nhân lành nghề trang trí tỉ mỉ, khéo léo và tinh tế trên nền mang màu sắc trang nhã có thể khiến người nhận quà hài lòng. Tuy nhiên nếu muốn mang đồ sứ về nhà thì bạn phải lưu ý là nó khá nặng và dễ vỡ, do đó chúng ta cần hết sức lưu ý khi vận chuyển. 

Trang phục truyền thống 


Trang phục truyền thống
Ảnh: LOOKIMAGINARY

Nếu người thân của bạn là tín đồ của thời trang thì chắc hẳn bộ trang phục truyền thống của Áo sẽ là món quà vô cùng ý nghĩa cho họ. Ngày nay người Áo tuy không còn mặc loại trang phục này thường xuyên nhưng chúng ta vẫn có thể thấy họ trưng diện chúng trong những dịp trọng đại như lễ tết hay đám cưới.


Nguồn: Tổng hợp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét