Thứ Tư, 14 tháng 8, 2019

Những món bánh ý nghĩa cho dịp lễ Vu Lan

Vu Lan là dịp để chúng ta tỏ lòng biết ơn với đấng sinh thành. Thế nên việc lựa chọn những món bánh để dâng lễ không chỉ cần ngon miệng mà còn phải có ý nghĩa nhất định nữa. 

Những món bánh ý nghĩa cho dịp lễ Vu Lan

Bánh nếp chay 


Bánh nếp chay

Đây là một trong những món không thể không có mặt trong mâm cỗ rằm tháng 7. Miếng bánh nếp giản dị, mộc mạc được làm từ những nguyên liệu thân thuộc với người nông dân như bột nếp, đường, đậu phộng, mè rang. Qua đó cũng đã thể hiện trọn vẹn những gì tinh túy nhất từ nguồn cội. 

Bánh trung thu 


Bánh trung thu

Bánh trung thu cũng là món quà cực kỳ có ý nghĩa để bày tỏ lòng yêu thương với đấng sinh thành. Không những thế, nó còn tăng tình đồng nghiệp, bạn bè và là loại bánh yêu thích của nhiều trẻ em. Từng chiếc bánh ngọt lịm, thơm mùi trứng sữa, bột, đậu... với đủ loại hình thù, kiểu dáng, mùi vị khác nhau, chắc chắn sẽ là một món quà làm ai nhận cũng hạnh phúc. 

Bánh mật vàng 


Bánh mật vàng

Những chiếc bánh mật màu vàng cánh gián, ngọt thanh từ bột gạo nếp với mật. Thêm vào đó là hương vị thơm lừng của nhân đậu xanh hoặc lạc, quyện cùng với mùi lá chuối khô thoang thoảng là món bánh không thể thiếu trong mâm cỗ chay. Trong dịp lễ Vu Lan ngập tràn lòng thành kính báo hiếu này, nếu bạn được thưởng thức chiếc bánh dân dã, đậm đà kí ức tuổi thơ mẹ làm sẽ khiến chúng ta cảm thấy nhớ người thân da diết. 

Bánh quế 


Bánh quế

Những chiếc bánh quế ngày xưa vẫn giữ một vị trí đặc biệt mỗi khi dịp Vu Lan về, giữa muôn vàn các loại bánh kẹo muôn màu muôn vị. Chính nét mộc mạc, giản dị của những chiếc bánh được cuộn tròn sẽ đem đến cho chúng ta một cảm giác ngọt ngào, béo ngậy, giòn tan không thể nào cưỡng lại được. 

Bánh sữa chiên 


Bánh sữa chiên

Đây là một trong những món bánh chay được rất nhiều người ưa thích. Nhờ lớp vỏ giòn rụm từ sữa tươi và bột bắp, kết hợp với lớp kem sữa mềm mịn, béo ngậy bên trong khiến thực khách cảm thấy vô cùng ngon miệng khi cắn. Bánh sữa chiên ăn ngon nhất là khi còn nóng, bởi lúc này ta mới cảm nhận hết được độ ngon từ ngoài vào trong. 

Bánh kem cam 


Bánh kem cam

Bạn có thể tự tay làm nên một chiếc bánh kem cam để tặng cho đấng sinh thành. Chiếc bánh kem với hương vị ngọt ngào cùng mùi thơm dịu nhẹ của hương cam chắc chắn sẽ làm cho ngày lễ Vu Lan trở nên có ý nghĩa hơn.


Nguồn: Tổng hợp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét