Thứ Hai, 23 tháng 9, 2019

Các điểm tiếp xúc của khách hàng trong ngành du lịch

Hành trình của khách hàng và các điểm tiếp xúc liên quan được thiết lập một phần của ngành công nghiệp du lịch. Nhưng thay đổi luôn là khó khăn, thể hiện thách thức đối với những doanh nghiệp không chuẩn bị. Hãy tìm hiểu từ bài viết dưới đây, nơi doanh nghiệp du lịch của bạn sẽ nhận biết được rõ hơn về các điểm tiếp xúc của khách hàng với mình, và giải pháp là gì để giữ chân khách hàng.


Các điểm tiếp xúc của khách hàng trong ngành du lịch


Một phần của việc chuẩn bị cho tương lai là nhớ lại quá khứ. Khi nói đến điểm tiếp xúc, một trong những văn bản có liên quan nhất đã được viết ba mươi năm trước bởi Jan Carlzon, Giám đốc điều hành của SAS Airlines vào thời điểm đó. Mặc dù được xây dựng trong thời đại tiền kỹ thuật số, nhưng khái niệm "Moments of Truth" của anh đáng xem xét khi cân nhắc lại các điểm tiếp xúc của ngày hôm nay.

Quan điểm của Carlzon tập trung vào việc làm cho mọi người trong tổ chức nhận thức được tầm quan trọng của những khoảnh khắc mà một khách hàng “chạm vào” công ty. Ông lưu ý rằng những khoảnh khắc đó là quý giá, thời gian ngắn so với tổng thời gian mà một khách hàng sẽ chi tiêu đi du lịch. Hãng hàng không, ông lập luận, nên tập trung vào việc cung cấp sự xuất sắc trong những khoảnh khắc đó.

Số lượng điểm tiếp xúc đã tăng đáng kể kể từ khi khái niệm được hình thành. Trong kỷ nguyên chuyển đổi kỹ thuật số ngày nay, thậm chí còn có nhiều khoảnh khắc chân lý hơn cho các công ty du lịch tập trung vào và mỗi công ty có đặc điểm riêng biệt.

1. Bạn có đang tận dụng các điểm tiếp xúc mới không?


Những người tham gia trong ngành công nghiệp du lịch theo truyền thống cũng đã xác định rõ vai trò xung quanh việc cung cấp một dịch vụ. Trọng tâm chính của hãng hàng không là vận chuyển hành khách của mình một cách an toàn từ A đến B. Khách sạn đã ở đó để cung cấp một giấc ngủ ngon. Các điểm đến và thành phố đã chủ động.

Tuy nhiên từ "trải nghiệm" bắt đầu thay thế "dịch vụ" và một số người dùng đầu tiên hiểu rằng xem xét "dịch vụ" về "trải nghiệm" - trở thành một phần tích cực trong toàn bộ hành trình của du khách - là tương lai. Xu hướng kinh nghiệm đã được thiết lập, khi các doanh nghiệp du lịch bắt đầu suy nghĩ về các công cụ và dịch vụ truyền cảm hứng. Nhưng những giải pháp này có thực sự đáp ứng  được nhu cầu của khách du lịch hay không, phần lớn trong số họ tò mò và muốn có thể đưa ra quyết định sáng suốt? Tính thực tiễn và mức độ liên quan là yêu cầu tối thiểu đối với bất kỳ công cụ nào. Và khi nói đến cảm hứng và thông tin, các công ty lớn nói riêng có một khoảng cách lớn trong danh mục đầu tư của họ - lập kế hoạch chuyến đi.

Với việc chuyển đổi kỹ thuật số, số lượng các điểm tiếp xúc đã tăng lên đáng kể. Các điểm tiếp xúc mới giữa khách du lịch và công ty nổi lên, trong khi các mô hình cũ được gọi là câu hỏi và cần cập nhật để theo kịp với thay đổi này. Trải nghiệm tổng thể của khách du lịch bị ảnh hưởng bởi trải nghiệm kỹ thuật số toàn diện của họ - khách hàng được sử dụng để xuất sắc do những ông lớn TMĐT hàng đầu như Google và Amazon đưa ra tiêu chuẩn.

Giải pháp lập kế hoạch chuyến đi không phải là mới - chúng là một tập hợp con trong xu hướng cá nhân hóa. Du khách muốn kiến thức và thông tin liên quan đến nhu cầu cụ thể của họ, ở một nơi và có sẵn theo yêu cầu, theo cách cung cấp trải nghiệm người dùng tuyệt vời. Các công ty nên cung cấp các công cụ du lịch đáp ứng các yêu cầu tối thiểu này: thông tin động, thiết kế nâng cao, tích hợp với phương tiện truyền thông xã hội và chuyển đổi liền mạch giữa các thiết bị khác nhau, để bắt đầu.

Trong kênh kỹ thuật số của ngày hôm nay, các công ty du lịch là những chuyên gia trong việc làm phong phú thêm kiến thức của họ về khách hàng, đồng thời tương tác với họ trong suốt hành trình của khách hàng. Nội dung hữu ích là chìa khóa để tăng thêm giá trị trong quá trình này và các giải pháp lập kế hoạch chuyến đi phù hợp ở các điểm tiếp xúc khác nhau như lý do hoàn hảo để tương tác nhiều hơn.

2. Giải pháp trước nhu cầu


Ở cấp độ chung, hành trình của khách hàng có bốn điểm tiếp xúc chính mà các công ty đã quen thuộc:

- Truyền cảm hứng

- Trước chuyến đi

- Tại điểm đến

- Đăng chuyến đi

Cần chú ý đến các đặc điểm khác nhau của từng giai đoạn theo định dạng, âm điệu của giọng nói, mức độ cá nhân hóa. Mức độ liên quan cần được cải thiện khi các công ty du lịch và điểm đến có thêm thông tin về khách hàng của chúng tôi.

Ngành công nghiệp du lịch biết rằng khách hàng không chỉ có kỳ vọng cao mà còn là một giả định rằng các công ty du lịch sẽ đáp ứng được những kỳ vọng này. Các tổ chức phải dự đoán bất kỳ mong muốn nào mà khách du lịch có thể có và tương tác tương ứng. "Dữ liệu lớn" có thể giúp dự đoán cách khách hàng có thể hành xử, nhưng nhiều công ty du lịch thiếu chuyên môn nội bộ để hiểu đầy đủ sắc thái thu thập dữ liệu và cách tạo thông tin chi tiết có thể hành động từ dữ liệu đó. Càng ngày, các công ty du lịch đang làm việc với các nhà cung cấp công nghệ đặc biệt để tối ưu hóa việc sử dụng dữ liệu của họ và để đảm bảo rằng trải nghiệm kỹ thuật số của khách du lịch về các điểm tiếp xúc vẫn còn ở trong tâm trí.

Một lĩnh vực mà loại hình cộng tác này hiển nhiên là vai trò của nội dung đích tại các điểm tiếp xúc khác nhau. Du khách muốn biết về những trải nghiệm điểm đến có thể cung cấp - ngay cả khi họ đã truy cập trước đó - và nội dung có thể được điều chỉnh theo các yêu cầu khác nhau của các điểm tiếp xúc.

Bắt đầu từ giai đoạn đầy cảm hứng, một công cụ cung cấp thông tin rộng và đầy đủ về các thành phố khác nhau trên toàn cầu, với các tính năng tiêu chuẩn, là một bước đầu tiên tuyệt vời. Giai đoạn thứ hai yêu cầu cá nhân hóa nhiều hơn và các thông điệp cụ thể, được nhắm mục tiêu. Do đó, điều quan trọng là các công ty đảm bảo họ tìm hiểu về sở thích của khách hàng ở giai đoạn sớm nhất có thể để tất cả các tương tác trong tương lai trên các điểm tiếp xúc đều hấp dẫn và có liên quan.

Đối với giai đoạn tiếp theo, các công ty nên lưu ý rằng việc cá nhân hóa không chỉ là nội dung - đó là một nội dung cụ thể. Nhưng cá nhân hóa cần phải tính đến các yếu tố khác như xác định kênh ưa thích của người truy cập để liên lạc và trên thiết bị nào. Nội dung gốc và có liên quan cần được phân phối dưới dạng trải nghiệm người dùng hoàn hảo. Bằng cách tạo ra một sản phẩm được thiết kế riêng kết hợp hai thành phần này, các công ty du lịch có thể phân biệt thương hiệu của họ trong một thị trường đông đúc. Khách hàng mở cửa cho các điểm tiếp xúc mới bổ sung giá trị thực cho nhu cầu của họ, có lẽ Amazon là ví dụ hoàn hảo.

Một yếu tố khác cần xem xét là các phương pháp hay nhất thay đổi từ dọc sang dọc, có nghĩa là du khách có thể mong đợi thông tin khác nhau ở các giai đoạn khác nhau tùy thuộc vào việc họ đang tham gia OTA, hãng hàng không, khách sạn hay điểm đến. Kết hợp nội dung khác nhau trong tin nhắn trên các điểm tiếp xúc củng cố nhận thức rằng các nhà cung cấp đang tương tác với khách du lịch theo các điều khoản của khách du lịch. Có thể đề xuất nội dung khác nhau cho các cấu hình khác nhau (ví dụ, tùy thuộc vào quốc gia xuất xứ), cũng là chìa khóa để phù hợp hơn với người dùng.

Kết luận: 


Với những phân tích trên ắt hẳn bạn cũng đa hiểu rõ về các điểm tiếp xúc của du khách và tầm quan trọng của nó. Để không bị bỏ lỡ các điểm tiếp xúc quan trọng này, tại sao bạn lại không chọn cho mình Hệ quản trị dữ liệu website – isoCMS tích hợp đầy đủ các tính năng tối ưu nhất của một website du lịch theo mô hình Inbound bao gồm những phân mục chính như tour, departure date tính giá theo ngày khởi hành, cruise, hotel, hệ thống booking cho tới những phân mục khác như: Destinations, Blog, FAQs. Hệ quản trị dữ liệu isoCMS sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, chi phí đem lại sự khác biệt trong hiệu quả kinh doanh khi sử dụng.

Nguồn: Tnooz.com

Chủ Nhật, 22 tháng 9, 2019

Ngất ngây trước những cánh đồng quạt gió được săn lùng ở Việt Nam

Ngoài quang cảnh thiên nhiên nổi tiếng, những cánh đồng quạt gió đẹp tựa trời Âu đang là điểm "sống ảo" hút giới trẻ ở Việt Nam.

Ngoài quang cảnh thiên nhiên nổi tiếng, những cánh đồng quạt gió đẹp tựa trời Âu đang là điểm "sống ảo" hút giới trẻ ở Việt Nam.
 Ảnh: Mievatho.

Ninh Thuận

Không chỉ có những bãi biển xanh rì trải dài, văn hóa dân tộc Chăm độc đáo, Ninh Thuận còn thu hút giới trẻ nhờ điểm check-in độc đáo - cánh đồng quạt gió Đầm Nại. Địa điểm này thuộc huyện Thuận Bắc (Ninh Thuận), cách biển Ninh Chữ khoảng 10 km.
Ảnh: tonie_nguyen
Không chỉ có những bãi biển xanh rì trải dài, văn hóa dân tộc Chăm độc đáo, Ninh Thuận còn thu hút giới trẻ nhờ điểm check-in độc đáo - cánh đồng quạt gió Đầm Nại. Địa điểm này thuộc huyện Thuận Bắc (Ninh Thuận), cách biển Ninh Chữ khoảng 10 km. 

Công trình nổi tiếng Ninh Thuận có diện tích 9,6 ha với 16 trụ tua bin, bao quanh là đồng lúa và núi đồi chập chùng. Vì các trụ turbine tại đây có kích cỡ rất lớn, du khách nên đứng từ xa chụp hình để lấy được background toàn cảnh. Thời điểm chụp hình đẹp tại đây là vào lúc bình minh hoặc hoàng hôn.
Ảnh: greengrass2120
Công trình nổi tiếng Ninh Thuận có diện tích 9,6 ha với 16 trụ tua bin, bao quanh là đồng lúa và núi đồi chập chùng. Vì các trụ turbine tại đây có kích cỡ rất lớn, du khách nên đứng từ xa chụp hình để lấy được background toàn cảnh. Thời điểm chụp hình đẹp tại đây là vào lúc bình minh hoặc hoàng hôn.

Bình Thuận


Cách thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) khoảng 100 km về hướng bắc là cánh đồng quạt gió Tuy Phong (Bình Thuận). Đây cũng là một trong những địa điểm "sống ảo" được giới trẻ yêu thích ở Bình Thuận. Công trình nằm trên tuyến đường quốc lộ 1A, thuộc địa phận xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong, có vị trí khá dễ tìm.
Ảnh: hieu.ricky

Cách thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) khoảng 100 km về hướng bắc là cánh đồng quạt gió Tuy Phong (Bình Thuận). Đây cũng là một trong những địa điểm "sống ảo" được giới trẻ yêu thích ở Bình Thuận. Công trình nằm trên tuyến đường quốc lộ 1A, thuộc địa phận xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong, có vị trí khá dễ tìm.
Ảnh: theamazinghaianh
Cách thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) khoảng 100 km về hướng bắc là cánh đồng quạt gió Tuy Phong (Bình Thuận). Đây cũng là một trong những địa điểm "sống ảo" được giới trẻ yêu thích ở Bình Thuận. Công trình nằm trên tuyến đường quốc lộ 1A, thuộc địa phận xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong, có vị trí khá dễ tìm.

Nằm giữa đồng cỏ mênh mông, cảnh quan khoáng đạt, góc check-in đình đám ở Bình Thuận có không gian đẹp chẳng kém những cánh đồng quạt gió trời Tây. Nơi đây chứa những quạt gió khổng lồ cao khoảng 95 m, cánh sải rộng tới gần 50 m.
 Ảnh: yzy_1998.
Nằm giữa đồng cỏ mênh mông, cảnh quan khoáng đạt, góc check-in đình đám ở Bình Thuận có không gian đẹp chẳng kém những cánh đồng quạt gió trời Tây. Nơi đây chứa những quạt gió khổng lồ cao khoảng 95 m, cánh sải rộng tới gần 50 m.

Đắk Lắk

Đắk Lắk không chỉ là thủ phủ cà phê Buôn Ma Thuột mà còn có nhà máy điện gió mới toanh tọa tại xã Dlieyang, huyện Ea H'Leo. Cánh đồng quạt gió này có background là xanh rì của bầu trời núi rừng Tây Nguyên. Vào dịp cuối tuần, địa điểm này trở thành điểm dã ngoại, vui chơi nhộn nhịp của người dân địa phương và du khách.
Ảnh: Onlyyyd, l_hanh.
Đắk Lắk không chỉ là thủ phủ cà phê Buôn Ma Thuột mà còn có nhà máy điện gió mới toanh tọa tại xã Dlieyang, huyện Ea H'Leo. Cánh đồng quạt gió này có background là xanh rì của bầu trời núi rừng Tây Nguyên. Vào dịp cuối tuần, địa điểm này trở thành điểm dã ngoại, vui chơi nhộn nhịp của người dân địa phương và du khách.

Để đến được nhà máy điện gió, bạn phải đi qua con đường có hai bên là cánh đồng cỏ cháy. Đây cũng là góc "sống ảo" gần công trình điện gió ở Đắk Lắk được các bạn trẻ yêu thích.
 Ảnh: Vũ Nhật.
Để đến được nhà máy điện gió, bạn phải đi qua con đường có hai bên là cánh đồng cỏ cháy. Đây cũng là góc "sống ảo" gần công trình điện gió ở Đắk Lắk được các bạn trẻ yêu thích.

Bạc Liêu

Công trình điện gió ở Bạc Liêu là dự án điện gió đầu tiên ở Đông Nam Á được xây dựng trên thềm lục địa với 62 trụ tua bin bên bờ biển. Với quang cảnh hùng vĩ, cánh đồng điện gió Bạc Liêu nhanh chóng thu hút giới trẻ, thành điểm "sống ảo" đẹp tựa trời Âu ở miền Tây. Để tham quan và chụp hình tại đây, du khách phải mua vé vào cửa với giá 20.000 đồng/người.
Ảnh: Silentb_.
Công trình điện gió ở Bạc Liêu là dự án điện gió đầu tiên ở Đông Nam Á được xây dựng trên thềm lục địa với 62 trụ tua bin bên bờ biển. Với quang cảnh hùng vĩ, cánh đồng điện gió Bạc Liêu nhanh chóng thu hút giới trẻ, thành điểm "sống ảo" đẹp tựa trời Âu ở miền Tây. Để tham quan và chụp hình tại đây, du khách phải mua vé vào cửa với giá 20.000 đồng/người.

Địa điểm này cách trung tâm thành phố Bạc Liêu gần 20 km. Cách xa công trình chừng 10 km, bạn có thể quan sát được những chiếc "chong chóng khổng lồ" quay đều tăm tắp.
Ảnh: leviathanivy2933, hong.hanhnt.
Địa điểm này cách trung tâm thành phố Bạc Liêu gần 20 km. Cách xa công trình chừng 10 km, bạn có thể quan sát được những chiếc "chong chóng khổng lồ" quay đều tăm tắp.


(Theo Zing.vn)

Thứ Năm, 19 tháng 9, 2019

Khách hàng trung tính, họ là ai?

Họ là những người không mua sản phẩm chỉ vì một lý do đặc biệt nào đó. Dù họ cũng có một lý do rõ ràng để mua hàng. Nhưng không phải một lý do đặc biệt. Họ có nhiều lý do.


Khách hàng trung tính, họ là ai?


Định vị thương hiệu không phải bao giờ cũng bó hẹp trong quy luật “One Thing” như chúng ta đã biết. Ví dụ sau đây sẽ cho chúng ta hiểu tại sao.

Gió đông ở Sài Gòn. Còn gì thú vị hơn khi buổi tối ra đường để khỏi cảm thấy có lỗi với thời gian. Ghé một quán cà phê vỉa hè. Quán quen này nổi tiếng lâu rồi. Hai mặt đường. Chu cha là đông. Ngồi chen nhau hầu như không cựa quậy được. Sài Gòn nhiều quán cà phê lắm. Nhưng hiếm quán nào đông đúc ngày đêm như quán này. Theo quan sát của tôi thì có những lý do sau.

Vị trí đẹp


Ở trung tâm quận 1. Vỉa hè rộng. Hai mặt đường. Yếu tố tiện lợi sẽ hút đông người? Không phải nguyên nhân chính. Các quán cũng vị trí tương tự không đông cả ngày như vậy.

Nhưng vị trí rõ ràng vị trí là một selling point (lợi thế bán hàng). Dù chưa unique (độc nhất).

Cà phê ngon


Cà phê khá ổn. Nhưng không phải ngon khác biệt. Kiểu ngon đến mức những người mê cà phê ngon phải lặn lội đường xa ướt mưa đến chỉ để nhấm nháp trong sung sướng 15 phút rồi về.

Nhưng ngon rõ ràng là một selling point. Dù cũng chưa unique.

Một điểm đến như một phong cách sống


Ít nhất có 3 người bạn Sài Gòn nói với tôi rằng họ đến quán này không để uống cà phê. Họ đến đó để ngồi và ngắm người qua lại trên đường; họ đến đó vì thích không khí rộn ràng chen chúc nhau; họ đến đó như một điểm đến hẹn lại lên khi rủ nhau "alo, cà phê không cưng".

Đến quán cà phê. Mua một chỗ ngồi


Nhiều khách đến chỉ mua một chỗ ngồi thật. Họ kéo chiếc ghế đẩu ngồi khom lưng và rôm rả chuyện trò. Họ bỏ quên cốc cà phê vừa gọi cô đơn buồn tủi đá tan đầy cốc bơ vơ trên bàn.

Mua một chỗ ngồi, một điểm đến như một phần của phong cách sống đô thị. Thêm một selling point mạnh. Nhưng vẫn chưa đủ để trở thành unique.

Vị trí đẹp

Cà phê ngon

Điểm đến của phong cách sống

Không đặc điểm nào đủ unique vượt trội để đơn phương trở thành One Thing.

Nhưng mỗi thứ một chút đã làm nên một thương hiệu quán cà phê đông khách cả ngày.

Khách hàng đến đây mỗi người đều có một lý do riêng của họ.

Hài lòng một vị trí khá ổn

Hài lòng vì cà phê khá ngon

Hài lòng vì một điểm đến khá hợp

Ai cũng hài lòng.

Dù có thể không ai (hoặc có thì tỷ lệ thấp) yêu quán cà phê này, dù họ vẫn đến thường xuyên.

Họ đều là những neutral customers - khách hàng trung tính. Những người không mua sản phẩm nhất nhất chỉ vì một lý do đặc biệt nào đó. Dù họ cũng có một lý do rõ ràng để mua hàng. Nhưng không phải một lý do đặc biệt. Họ có nhiều lý do.

Tối Sài Gòn se lạnh như Hà Nội. Tôi mang sách đi nhưng đọc được mấy trang. Dĩ nhiên rồi. Không phải nơi để đọc sách khi uống cà phê. Tôi không có ý định quay lại nếu không phải vì ai đó rủ đi.Tôi không thuộc nhóm khách hàng trung tính. Tôi chỉ mua hàng khi sản phẩm thoả mãn một lý do đặc biệt, thoả mãn một gu đặc biệt.

Và với những thương hiệu hướng tới khách hàng trung tính, định vị thương hiệu không phải là "Brand stands for One Thing" (Tạm dịch: Thương hiệu được định vị bởi Một thứ đặc biệt) như cách thông thường.

Theo Tri Thức Trẻ




Thứ Tư, 18 tháng 9, 2019

Mùa thu thêm phần mát mẻ ở 5 thị trấn xinh đẹp của Bỉ

Bỉ là một điểm đến vô cùng lý tưởng cho những ai yêu khung cảnh bình yên và lãng mạn với những công trình kiến trúc tuyệt đẹp. Vào mùa thu, khung cảnh ở Bỉ cũng trở nên lãng mạn bởi những chiếc lá xanh bắt đầu được đổi màu, không khí cũng trở nên mát mẻ hơn.

Mùa thu thêm phần mát mẻ ở 5 thị trấn xinh đẹp của Bỉ

Veurne 


Veurne

Nằm ở vùng nông thôn West Flanders, Veurne là thị trấn bình dị với những tòa nhà có kiến trúc độc đáo. Đến đây, bạn hãy ghé thăm Grote Markt, quảng trường thị trấn, trung tâm chính của Veurne, công viên Walburga nhỏ nhắn và xinh xắn, nhà thờ St. Walburga cố kính và đạp xe đi dạo trên những cách đồng rộng lớn để cảm nhận vẻ đẹp tuyệt vời của nơi đây nhé.

Spa


Spa

Được mệnh danh là thiên đường du lịch của Bỉ, Spa là điểm đến để hòa mình vào tiết trời dễ chịu, mát mẻ bên dòng suối trong vắt, ẩn mình giữa những ngọn đồi thoai thoải và khu rừng xanh tươi của Ardennes.

Dinant


Dinant

Dinant là một trong những thị trấn đẹp nhất vùng Wallonia của Bỉ, nơi đây sở hữu thung lũng sông uốn lượn và những tòa nhà tuyệt đẹp như bước ra từ câu chuyện cổ tích.

Torgny 


Torgny

Nhiệt độ ở Torgny cao hơn các vùng khác, đạt 26 độ C song tiết trời này vẫn được coi là mát mẻ so với nhiều quốc gia châu Âu khác. Thị trấn cực nam của Bỉ có khí hậu ấm áp hơn nhiều so với miền Bắc đất nước. Tuy nhiên, không vì thế mà bạn nỡ lòng bỏ qua cơ hội được một lần sống trong ngôi làng đẹp như tranh vẽ bên bờ sông Chiers quyến rũ với những con đường quanh co lãng mạn.

Durbuy


Durbuy

Nằm nép mình trong thung lũng của những ngôi nhà gỗ ở Wallonia Ardennes, Durbuy thu hút du khách tới tham quan với những con đường rải sỏi, những ngôi nhà thôn quê giản dị được trang trí với những cây hoa đỗ quyên, và cây thường xuân. Vào mùa thu, những hàng cây mọc hai bên kênh rạch bắt đầu mùa chuyển lá từ xanh sang đỏ, cam, vàng khiến cả con phố trở nên sống động, và phản chiếu lung linh dưới mặt nước. 


Tổng hợp

Áp dụng ngay 3 tính năng dưới đây khi xây dựng website du lịch để tăng trải nghiệm cho khách hàng

Các website du lịch không chỉ đưa ra thông tin về các chuyến đi mà còn là nơi để khách hàng thực hiện đặt chỗ trực tuyến. Bởi vậy mỗi website cần được đầu tư về cả giao diện, nội dung và các tính năng nhằm đảm bảo khách hàng sẽ có được trải nghiệm tốt nhất trong quá trình khám phá và đặt mua dịch vụ.



Chia sẻ Reviews và Tips


Thế hệ trẻ ngày nay không còn thích đi du lịch với nhóm đông theo lịch trình cố định, họ thích tự mình khám phá mọi thứ và có một lịch trình linh hoạt có thể dễ dàng thay đổi dù bất kỳ tình huống nào xảy ra. Sự khám phá này một phần dựa trên kinh nghiệm của người khác, được chia sẻ rộng rãi trên các kênh truyền thông. Và sau chuyến đi, chính họ cũng sẽ viết lại những cảm nhận, kinh nghiệm của mình và đăng tải trên các mạng xã hội. Cứ như vậy, mỗi chuyến đi là một đúc kết, một trải nghiệm rất riêng và thú vị của mỗi cá nhân. 

Nắm bắt được xu hướng này, các đơn vị lữ hành đã thiết kế website du lịch với phần đánh giá và chia sẻ để các du khách có thể dễ dàng bày tỏ quan điểm của mình về các hành trình. Đây là nội dung rất quan trọng của một website du lịch vì các khách hàng có thói quen tìm hiểu về dịch vụ thông qua nhận xét của người khác, họ cảm thấy tin tưởng hơn những lời quảng cáo website đưa ra. 

Lời khuyên dành cho các đơn vị lữ hành là hãy khuyến khích khách hàng của mình để lại đánh giá và chia sẻ bí quyết du lịch trên website với những hình ảnh chân thật và sinh động nhất. 

Bên cạnh đó, một xu hướng cũng rất phổ biến trong thời gian gần đây là thực hiện các Vlog (Video blog). Nếu một bức ảnh nói một từ thì một video sẽ thể hiện một triệu từ. Các đoạn phim ngắn có khả năng thu hút sự quan tâm hơn rất nhiều so với các bức ảnh tĩnh bởi nó giúp người xem có cảm giác chân thực, như được sống trong những khoảnh khắc du lịch đó. 

Như vậy, bên cạnh lời đánh giá nhận xét của khách hàng thì chính các đơn vị lữ hành cũng có thể tự tạo các Vlog để thu hút khách hàng trên website du lịch của mình. 

Đặt chỗ trực tuyến


Lý do thực sự mọi người thích đặt chỗ trực tuyến là vì nó quá thuận tiện và dễ dàng. Chúng ta có thể kiểm tra thời tiết của điểm đến, đặt phòng, mua vé… tất cả được thực hiện trong vài giây chỉ với vài cú nhấp chuột hoặc vài cái chạm.

Chắc chắn website du lịch của bạn nên có hệ thống Booking online để khách hàng có thể truy cập và thực hiện việc đặt chỗ trực tiếp trên website. Đồng thời, bằng cách đặt mình vào vị trí của khách hàng, bạn có thể nhận ra những nhu cầu của họ khi thao tác trên website. Họ muốn tìm ngày khởi ngày có mức giá rẻ nhất trong tháng, muốn có dịch vụ đưa đón tại sân bay, hay muốn hủy bữa sáng tại khách sạn? Bạn hoàn toàn có thể đưa ra những dự đoán về hành vi của khách hàng và điều chỉnh hệ thống đặt chỗ trực tuyến để phục vụ khách hàng một cách tốt nhất. 

Một quy trình đặt dịch vụ được chuẩn hóa và tự động cũng giúp bạn tiết kiệm nguồn nhân lực, giảm chi phí và giảm thiểu sai sót để đảm bảo trải nghiệm cho khách của bạn. Hơn nữa, với hệ thống đặt chỗ trực tuyến, bạn có thể nhận được yêu cầu từ khách hàng ở khắp nơi trên thế giới. Họ không cần đến văn phòng của bạn để thực hiện các thủ tục đăng ký, đóng tiền, chỉ đơn giản là ngồi ở nhà và thao tác trên các thiết bị điện tử của mình. 

Quảng cáo và khuyến mãi theo thời gian thực


Với website, bạn có thể cung cấp cho khách hàng những thông tin du lịch hữu ích (ở trong mục blog), các thông tin khuyến mãi đặc biệt (thường được làm nổi bật ở banner) và nội dung các hành trình. 

Website là nhân viên năng suất nhất của bạn vì nó hoạt động không ngừng nghỉ, nhờ vậy bạn có thể kết nối và tương tác với khách hàng mọi lúc mọi nơi. Khách hàng truy cập vào website để tìm kiếm thông tin, đặt chỗ bất cứ lúc nào họ muốn.

Hơn thế nữa, giờ đây khách hàng có thể đặt dịch vụ với mức giá tốt nhất chỉ trước giờ khởi hành vài tiếng trên website. Thậm chí cách làm này mang lại lợi nhuận cho các đơn vị lữ hành cao hơn nhiều so với trước đây - khách hàng phải đặt chỗ trước vài ngày mới nhận được mức giá ưu đãi.

Khả năng luôn luôn trực tuyến của website mang lại cơ hội cho cả khách hàng và doanh nghiệp. Những người bận rộn có thể đặt chỗ cho chuyến đi của mình dù văn phòng lữ hành đã kết thúc giờ làm việc và các doanh nghiệp có thể kết nối với khách hàng của mình dù không có sự hiện diện của các nhân viên. 

Trên đây là 3 tính năng nên được áp dụng khi xây dựng website du lịch để tăng trải nghiệm cho khách hàng. 

Thứ Hai, 16 tháng 9, 2019

Làm thế nào thu hút khách hàng thông qua nội dung miêu tả tour?

Nội dung miêu tả tour có thể chỉ gồm một hoặc hai câu nhưng cần được viết chất lượng và chú trọng trên website. Nội dung miêu tả tour chính là nhân tố giúp bạn bán tour cho khách hàng tiềm năng, và nó cần hướng tới những du khách có ý định đặt tour. Mỗi tour cần có nội dung miêu tả có thể tạo nền tảng và thu hút sự quan tâm của khách hàng, bên cạnh đó nội dung này cũng cần được viết cẩn thận và rõ ràng để khách hàng có thể đặt tour phù hợp với mong muốn.


Làm thế nào thu hút khách hàng thông qua nội dung miêu tả tour?

Thủ thuật viết nội dung miêu tả tour chính xác và có tính chất kêu gọi:


Hãy mang lại cho khách hàng những trải nghiệm thật chân thực và thành thật về tour mà bạn cung cấp. Bạn cần xác định mục đích của tour, phương tiện được sử dụng và những dịch vụ có bao gồm trong tour. Ví dụ, nếu bạn cung cấp tour theo thành phố với hình thức đi bộ thăm quan và đi bus, hãy nhắc tới điều này trong tour mà bạn cung cấp. Điều này giúp khách hàng hiểu hơn về dịch vụ mà bạn cung cấp và quyết định xem nó có phù hợp với nhu cầu của họ không.

Sử dụng những từ ngữ không chỉ miêu tả tour mà còn hướng đến đối tượng khách hàng phù hợp. Không phải tất cả các loại tour đều phù hợp với tất cả các du khách. Ví dụ, một số tour phù hợp với khách du lịch thích khám phá nhưng một số loại tour khác lại không phù hợp với loại hình khách du lịch này. Không nói đến việc bạn cần có một văn phong miêu tả chung đối với các loại hình tour khác nhau, bạn cần lưu ý đưa ra miêu tả rõ ràng đối với mỗi tour để có thể giúp khách hàng xác định và lựa chọn tour phù hợp.

Có một số loại tour phổ biến như du lịch khám phá, du lịch mạo hiểm, du lịch biển, du lịch gia đình…, và mỗi loại hình tour lại có một đặc thù riêng. Khi bạn miêu tả một tour leo núi và bạn muốn dùng các từ như “thách thức khả năng” và “trải nghiệm tuyệt vời” để miêu tả trải nghiệm thú vị và thách thức mà tour mang lại, đừng quên nhắc đến những từ khóa liên quan đến loại hình tour trong đoạn miêu tả và những trải nghiệm thực sự mà tour mang lại.

Miêu tả tour theo cách hướng tới đối tượng khách hàng tiềm năng nhưng loại bỏ những khách hàng không phù hợp với loại hình tour. Bạn muốn đảm bảo khách hàng trong tour của bạn thích những trải nghiệm mà tour mang lại, điều này có thể dẫn đến việc bạn vô tình loại bỏ đối tượng khách hàng tiềm năng khác. Ví dụ, khi bạn cung cấp tour du lịch gia đình và bạn muốn nhấn mạnh rằng khách hàng cần là những thành viên trong một gia đình . Điều này sẽ khiến những khách du lịch có ý định đi theo nhóm bị sao lãng và phân vân. Như vậy, thật tình cờ bạn đã bỏ lỡ một số khách hàng tiềm năng.

Đừng e ngại trước việc làm nổi bật phong cách của mình qua những gì bạn miêu tả đối với mỗi tour. Bạn có thể là một chuyên gia nhưng điều đó không có nghĩa là bạn biết tất cả mọi thứ. Hãy tạo ra những nội dung miêu tả tour thật chất lượng và lôi cuốn khách hàng để có thể bán được nhiều tour như bạn muốn.

Nguồn: Rezdy

Thứ Năm, 12 tháng 9, 2019

Du lịch cộng đồng: Sinh kế mới cho đồng bào dân tộc thiểu số miền núi phía Bắc

Sở hữu những cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, ẩm thực đặc sắc và nét văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc, những năm gần đây du lịch cộng đồng đang được phát triển mạnh mẽ ở khu vực miền núi phía Bắc. Điều này không chỉ góp phần bảo vệ và phát huy những giá trị văn hóa vốn có mà còn giúp người dân phát triển kinh tế trên mảnh đất quê hương.


Du lịch cộng đồng: Sinh kế mới cho đồng bào dân tộc thiểu số miền núi phía Bắc

Du lịch cộng đồng được hình thành và phát triển từ giữa thập kỷ 90 của thế kỷ XX, bắt đầu từ vùng người Thái ở Bản Lác (huyện Mai Châu, Hòa Bình). Sau hơn 20 năm phát triển, đến nay du lịch cộng đồng đã trở thành một trong những loại hình du lịch được yêu thích nhất của du khách khi đến với các tỉnh vùng núi phía Bắc như Lào Cai, Hòa Bình, Sơn La, Hà Giang, Yên Bái, Thái Nguyên… 

Được đánh giá là một trong những địa phương đi đầu trong hoạt động phát triển du lịch cộng đồng, tại Lào Cai hiện có trên 300 điểm lưu trú tại gia, tập trung chủ yếu ở các huyện: Sa Pa, Bắc Hà, Bát Xát… Người dân không chỉ được chính quyền đầu tư, hỗ trợ về cơ sở vật chất mà còn thường xuyên được tham gia tập huấn nâng cao kỹ năng làm du lịch cộng đồng. Từ kinh doanh du lịch, đời sống của đồng bào dân tộc thiểu số đã cải thiện rõ rệt.

Theo thống kê, các điểm du lịch ở Sa Pa có tốc độ xóa đói, giảm nghèo nhanh gấp 3 lần so với các thôn, bản không làm du lịch, nguồn thu của các hộ làm dịch vụ du lịch cũng cao gấp từ 5 lần so với các hộ khác, đạt từ 25-60 triệu đồng/hộ/năm. Nhờ du lịch cộng đồng mà các ngành nghề thủ công (sản xuất thổ cẩm, chạm khắc bạc, đồ lưu niệm…) được phát triển mạnh mẽ và tạo ra hàng nghìn việc làm cho người dân. Ước tính ở Lào Cai, các điểm du lịch cộng đồng đã giải quyết việc làm cho hơn 2.600 lao động.

Cùng với Lào Cai, hiện nay du lịch cộng đồng đang được nhân rộng thành công tại các tỉnh miền núi phía Bắc. Đây cũng được coi là địa điểm lý tưởng để phát triển du lịch cộng đồng khi sở hữu những điều kiện thuận lợi thu hút du khách khám phá như cảnh quan thiên nhiên, ẩm thực độc đáo và kho tàng di sản văn hóa đa dạng, đặc sắc.

Theo TS. Trần Hữu Sơn - Phó Chủ tịch Hội Văn nghệ Dân gian Việt Nam, các di sản văn hóa đã và đang trở thành nguồn lực để phát triển du lịch. Đặc biệt, chương trình biến di sản thành tài sản văn hóa được ngành Du lịch các địa phương tiến hành trong những năm gần đây đã gặt hái được nhiều thành công.

Nếu như trước đây, đồng bào dân tộc thiểu số dệt vải, làm đồ thủ công, tăng gia sản xuất để phục vụ nhu cầu gia đình thì nay, dựa trên sự chắt lọc kho tàng di sản văn hóa truyền thống đã có nhiều ngành nghề được đầu tư để trở thành sản phẩm du lịch hấp dẫn. Có thể kể đến như khôi phục nghề thủ công truyền thống ở Lào Cai, Yên Bái; khơi dậy dịch vụ tắm lá thuốc của người Dao; khai thác nhà ở thành nhà nghỉ cộng đồng ở Hà Giang; gắn kết nghệ thuật biểu diễn trở thành sản phẩm du lịch ở Mai Châu, Sa Pa (múa khèn của dân tộc H’Mông, múa chuông của dân tộc Dao, tính tẩu của dân tộc Thái…)

Bên cạnh đó, nhiều hộ dân đã cải tạo, tu sửa ngôi nhà của mình thành nhà nghỉ cộng đồng phục vụ du khách (homestay). Ngoài việc giữ nguyên kiến trúc và khuôn viên của ngôi nhà truyền thống, người dân còn đầu tư trang trí nội thất và đảm bảo điều kiện vệ sinh. Nhờ vậy, loại hình lưu trú homestay đã trở nên hấp dẫn và thu hút đông du khách. Có thể kể đến Điểm du lịch cộng đồng xóm Pom Coọng (Xóm Pom Coọng, thị trấn Mai Châu, huyện Mai Châu, Hòa Bình), Cụm homestay Tả Van Giáy 1 (Làng Tả Van Giáy, xã Tả Van, huyện Sa Pa, Lào Cai), Cụm homestay xã Mai Hịch (Xóm Hịch 2, xã Mai Hịch, huyện Mai Châu, Hòa Bình) và Dao homestay (Thôn Nặm Đăm, xã Quản Bạ, Hà Giang) là những đơn vị tiêu biểu đã vinh dự được nhận Giải thưởng Du lịch ASEAN năm 2017.

Ngày nay, khi đến tham quan tại các điểm du lịch cộng đồng, khách du lịch, đặc biệt là du khách quốc tế sẽ được hòa mình vào không khí náo nhiệt của những điệu xòe Thái, trực tiếp tham gia sản xuất nông nghiệp với người dân, tìm hiểu các nghề thủ công truyền thống như dệt vải, làm nhạc cụ hay thưởng thức các món ăn dân dã như thắng cố, rượu ngô… Đây sẽ là những trải nghiệm thực sự hấp dẫn và khó quên đối với du khách.

Du lịch cộng đồng tại khu vực đồng bào dân tộc thiểu số miền núi phía Bắc luôn có sức hấp dẫn lớn đối với du khách. Phát triển du lịch cộng đồng từ sản phẩm văn hóa còn góp phần bảo vệ, phát huy di sản văn hóa dân tộc, tạo nguồn lực phát triển kinh tế và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân.

Theo Khánh Trang

Tổng cục du lịch Việt Nam