Thứ Hai, 24 tháng 9, 2018

Tìm về không gian xanh, lạc bước giữa những khu rừng tuyệt đẹp

Thế giới luôn có những cảnh vật hùng vĩ nhưng lại mang vẻ đẹp dịu dàng, tươi mát; cũng có những cảnh vật đẹp tựa tranh vẽ tạo hóa ban cho mà không phải ai cũng biết.

Rừng Halle, Brussels



Đến khu rừng Halle, phía nam Brussels, Bỉ sẽ chẳng ai muốn về. Vào mùa xuân, khu rừng tuyệt đẹp với sắc hoa chuông xanh lung linh dưới nắng, lối đi trải lá khô và tràn ngập các loài thú, chim muông.

Rừng cây huyết rồng, Yemen



Rừng cây huyết rồng nằm trên đảo Socotra xa bờ biển Yemen, nổi tiếng là một trong những rừng cây kỳ lạ nhất trên trái đất. Với một tán cây phẳng rộng lớn và phần thân đồ sộ chúng trông như những cây nấm khổng lồ trên đá. Nhựa của cây có màu đỏ như máu, chua và hơi nồng. Vì thế người ta gọi chúng là cây máu rồng.

Rừng tre Sagano, Nhật Bản



Rừng tre xinh đẹp Sagano nằm dọc theo vùng ngoại ô phía tây của Kyoto, Nhật Bản. Đây là điểm du lịch thu hút khách du lịch đông nhất cả nước. Khu rừng đẹp như tranh vẽ này là một trong những địa điểm tự nhiên tuyệt vời nhất tại Nhật Bản. Âm thanh được tạo nên từ tiếng gió lao xao, rì rào khi thổi qua rừng tre dày đặc đã được bình chọn là một trong 100 âm thanh phải được bảo tồn ở đất nước mặt trời mọc của chính phủ Nhật Bản trong thập niên 1870. Tại đây, bạn có thể đến thăm Đền Tenryu-ji, chỉ cách đó một quãng đi bộ.



Rừng Quebec, Canada



Rừng Quebec, Canada được bao phủ bởi sắc trắng quyến rũ, bí ẩn của băng tuyết với những hàng cây thẳng tắp.

Rừng đá, Trung Quốc



Khu rừng ngoạn mục này nằm trong Quận tự trị Shilin Yi, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Các thành tạo đá vôi cao chót vót được cho là có niên đại hơn 270 triệu năm! Rừng hiện là Di sản Thế giới được UNESCO công nhận.

Rừng Crooked, Ba Lan



Một rừng thông có hình dáng kỳ lạ với phần gốc uốn cong. Khu rừng non này được trồng từ năm 1930 với 400 cây thông. Nhiều người cho rằng có sự tác động bằng công cụ hoặc kỹ thuật của con người vào sự phát triển hình dáng của cây, nhưng hiện tại vẫn chỉ là phỏng đoán, không ai rõ là phương pháp và động cơ của việc làm này là gì.

Có người cho rằng những thân cây được cố tình uốn theo cách đó để làm “La bàn Gỗ”, hoặc nhằm mục đích để đóng tàu. Còn có người cho rằng cây bị uốn cong như vậy là do những cây non bị xe tăng cán qua từ Thế chiến 2.

Rừng cổ thụ Giant Sequoia, California



Nằm ở dãy núi Sierra Nevada ở miền Nam California, khu rừng này được đặt theo tên của cây khổng lồ Giant Sequoia – một trong những cây xanh lớn nhất thế giới với chiều cao khoảng 98m. Rừng quốc gia Sequoia này có diện tích 1.865m2, ngay khi tới cổng khu rừng du khách đã có thể trông thấy nhiều cây khổng lồ cao vút, một khung cảnh vô cùng choáng ngợp. Càng đi vào sâu trong rừng càng có nhiều cây to với tán lớn và thân vươn thẳng tắp.

Rừng Đen, Đức



Nằm ở phía đông nam nước Đức, rừng Đen còn có tên gọi là Schwarzwald, được đặt bởi những người La Mã đã phát hiện ra nó. Cây cổ thụ ở rừng Đen đếm không xuể và nó hầu như che hết ánh nắng khiến phần lớn khu rừng luôn âm u.

Rừng Khỉ Ubud, Bali



Rừng Khỉ Ubud nằm ở Bali, Indonesia được đánh giá là một khu rừng mang cả vẻ đẹp thiên nhiên và văn hóa. Đây không chỉ là nhà của hơn 600 con khỉ, mà còn có các đền thờ Hindu cổ xưa có từ năm 1350.

Tổng hợp

1 nhận xét: