Thứ Năm, 10 tháng 10, 2019

Bạn đã tìm được đại lý du lịch chất lượng giúp bạn bán tour chưa?

Việc tạo ra chiến dịch phân phối sản phẩm là bước đầu tiên trong quá trình giới thiệu và quảng bá những tour và dịch vụ du lịch mà bạn kinh doanh tới khách hàng. Tuy nhiên, để thực hiện chiến dịch một cách hiệu quả và có được sự hỗ trợ từ những đối tác uy tín mới là điều quan trọng mà bạn cần quan tâm. Một trong những cách hữu hiệu nhất giúp bạn phân phối các tour và sản phẩm du lịch của mình đó là kết nối với những đại lý du lịch sẵn sàng giúp bạn bán tour. Những đại lý du lịch uy tín và chất lượng chính là nơi sẽ mang lại cho bạn một số lượng khách hàng lớn.


Bạn đã tìm được đại lý du lịch chất lượng giúp bạn bán tour chưa?

Dưới đây là một số cách bạn có thể áp dụng để tìm cho mình những đại lý du lịch tốt nhất và mở rộng mạng lưới phân phối:

1. Kết nối trên LinkedIn


LinkedIn là mạng xã hội hoạt động trên mạng lưới các ngành nghề. Thông qua LinkedIn, bạn có thể tìm thấy những đại lý du lịch đang tập trung gia tăng cung cấp sản phẩm và dịch vụ cho khách hàng của họ. Khi tham gia trên LinkedIn, bạn có thể giới thiệu về công ty mình và những sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp tới các đại lý du lịch. Điều này sẽ khuyến khích các đại lý du lịch tìm hiểu thêm về công ty bạn và những tour mà bạn cung cấp.

2. Tham gia các chương trình du lịch


Những chương trình du lịch thường được tổ chức xuyên suốt toàn cầu và đó được xem như một nơi gặp gỡ của nhiều chuyên gia khác nhau trong ngành. Là một nhà cung cấp tour và các dịch vụ du lịch, khi tham gia những chương trình này, bạn có thể gặp gỡ và làm quen với nhiều đại lý du lịch và họ là những người có thể quan tâm tới những sản phẩm mà bạn cung cấp. Hãy sẵn sàng thảo luận về những đề xuất của hai bên đồng thời nhấn mạnh sự tiện lợi và dễ dàng khi đặt tour với bạn.

3. Tham gia hội chợ thương mại


Những hội chợ thương mại thường hướng tới mạng lưới nghề nghiệp. Tại những hội chợ này, bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu thêm về ngành du lịch cũng như gặp gỡ những đại lý du lịch sẽ hỗ trợ bạn bán các tour và dịch vụ du lịch mà bạn cung cấp. Khi tham gia các hội chợ thương mại, hãy mang theo các tài liệu giới thiệu về công ty và thông tin các sản phấm khuyến mãi của công ty. Những tài liệu này được xem như một sự nhắc nhở về những sản phẩm mà bạn cung cấp và khuyến khích các đại lý du lịch hợp tác với bạn.

4. Đọc các tạp chí du lịch


Hãy đăng ký với một số nhà xuất bản tạp chí du lịch để luôn cập nhật được những thông tin mới nhất và cải tiến mới nhất về du lịch trên thế giới. Khi bạn đọc những tạp chí này, hãy chú ý tới những đại lý du lịch được quảng bá ở trên đó. Nhiều đại lý du lịch chất lượng thường xuất hiện trên những tạp chí du lịch với hy vọng thu hút thêm khách hàng mới và bạn có thể xem đây như một cơ hội để mở rộng mạng lưới bán hàng của mình.

Những đại lý du lịch tốt nhất luôn muốn hợp tác với bạn nếu bạn là một công ty cung cấp tour và dịch vụ du lịch đáng tin cậy, bạn luôn nhận được những phản hồi tích cực từ khách hàng và tích hợp quá trình booking đơn giản. Thêm vào đó, bạn cần giới thiệu những dịch vụ mà mình cung cấp trên các kênh khác nhau để có thể giúp các đại lý du lịch quảng bá sản phẩm của bạn tới khách hàng của họ. Hãy tìm cho công ty mình những đại lý du lịch uy tín và chất lượng để tối đa khả năng bán hàng.

Theo Marketing du lịch

Du lịch Costa Rica và những trải nghiệm cực chất

Costa Rica, quốc gia nằm ở Trung Mỹ là nơi sở hữu hệ sinh thái đa dạng cùng nhiều trải nghiệm cực chất có một không hai. Nếu bạn đã có cơ hội đến đây thì tuyệt đối đừng bỏ qua những trải nghiệm như leo núi lửa, tham quan rừng sinh thái, ngắm động vật hoang dã...

Costa Rica, quốc gia nằm ở Trung Mỹ là nơi sở hữu hệ sinh thái đa dạng cùng nhiều trải nghiệm cực chất có một không hai. Nếu bạn đã có cơ hội đến đây thì tuyệt đối đừng bỏ qua những trải nghiệm như leo núi lửa, tham quan rừng sinh thái, ngắm động vật hoang dã...

Tham quan rừng sinh thái

Địa điểm tuyệt vời nhất cho chuyến tham quan của chúng ta là tỉnh Guanacaste và Alajuela ở phía bắc của Costa Rica. Tại đây du khách có thể trải nghiệm đi bộ qua rừng hồ nước xanh ngọc lục bảo và ngắm nhìn những chú chim xinh xắn.     Tiếp tục đi trên con đường đến Los Teñideros, nơi mà bạn sẽ thấy hai dòng sông trong vắt kết hợp với nhau hòa quyện thành một dòng chảy màu xanh da trời rực rỡ. Người dân địa phương vẫn hay ví von đây chính là dòng sông thiên đàng.

Địa điểm tuyệt vời nhất cho chuyến tham quan của chúng ta là tỉnh Guanacaste và Alajuela ở phía bắc của Costa Rica. Tại đây du khách có thể trải nghiệm đi bộ qua rừng hồ nước xanh ngọc lục bảo và ngắm nhìn những chú chim xinh xắn. 

Tiếp tục đi trên con đường đến Los Teñideros, nơi mà bạn sẽ thấy hai dòng sông trong vắt kết hợp với nhau hòa quyện thành một dòng chảy màu xanh da trời rực rỡ. Người dân địa phương vẫn hay ví von đây chính là dòng sông thiên đàng.

Trải nghiệm ẩm thực lý thú

Dọc theo hai bên đường dẫn đến các địa điểm du lịch có rất nhiều món ăn khai vị, món truyền thống, mì ống, cơm được bày bán. Có hai món ăn đặc biệt phổ biến nhất là casados và gallo pinto, đây cũng chính là món ăn đặc trưng của Costa Rica. Casados có cơm trắng, thịt, đậu và chuối chiên, trong khi đó gallo pinto là một món cơm với ít đậu.

Dọc theo hai bên đường dẫn đến các địa điểm du lịch có rất nhiều món ăn khai vị, món truyền thống, mì ống, cơm được bày bán. Có hai món ăn đặc biệt phổ biến nhất là casados và gallo pinto, đây cũng chính là món ăn đặc trưng của Costa Rica. Casados có cơm trắng, thịt, đậu và chuối chiên, trong khi đó gallo pinto là một món cơm với ít đậu.

Ngắm động vật hoang dã

Costa Rica là quốc gia có đủ loại động vật hoang dã. Bán đảo Osa chính là một trong những nơi đa dạng sinh học nhất trong thế giới. Được thành lập vào năm 1975, Osa có diện tích 164 dặm vuông và là mái nhà chung của hơn 450 loài chim, 140 loài thú, và hàng trăm loại cây khác nhau. Tại đây du khách có thể thấy được vẹt đuôi dài, khỉ capuchin mặt trắng, heo vòi, mèo rừng…

Costa Rica là quốc gia có đủ loại động vật hoang dã. Bán đảo Osa chính là một trong những nơi đa dạng sinh học nhất trong thế giới. Được thành lập vào năm 1975, Osa có diện tích 164 dặm vuông và là mái nhà chung của hơn 450 loài chim, 140 loài thú, và hàng trăm loại cây khác nhau. Tại đây du khách có thể thấy được vẹt đuôi dài, khỉ capuchin mặt trắng, heo vòi, mèo rừng…

Khám phá di tích lịch sử

Cartago đã từng là thủ đô của Costa Rica trong thời kỳ thuộc địa Tây Ban Nha. Do đó, ngày nay chúng ta vẫn dễ dàng tìm thấy được nhiều tòa nhà quan trọng và các di tích lịch sử khác. Một trong số đó chính là Vương cung thánh đường Đức Mẹ Thiên thần đã được bảo tồn và phục hồi tỉ mỉ.  Lướt sóng    Puntarenas là một trong những địa điểm tốt nhất ở Costa Rica cho các hoạt động dưới nước như lướt sóng. Bởi nơi đây sở hữu những con sóng và người lướt sóng đến từ khắp nơi trên thế giới để trải nghiệm chúng. Chỉ cần đi bộ qua thị trấn, du khách sẽ tìm thấy một số cửa hàng cung cấp các thiết bị lướt sóng với các hướng dẫn viên địa phương.

Cartago đã từng là thủ đô của Costa Rica trong thời kỳ thuộc địa Tây Ban Nha. Do đó, ngày nay chúng ta vẫn dễ dàng tìm thấy được nhiều tòa nhà quan trọng và các di tích lịch sử khác. Một trong số đó chính là Vương cung thánh đường Đức Mẹ Thiên thần đã được bảo tồn và phục hồi tỉ mỉ.
Lướt sóng

Puntarenas là một trong những địa điểm tốt nhất ở Costa Rica cho các hoạt động dưới nước như lướt sóng. Bởi nơi đây sở hữu những con sóng và người lướt sóng đến từ khắp nơi trên thế giới để trải nghiệm chúng. Chỉ cần đi bộ qua thị trấn, du khách sẽ tìm thấy một số cửa hàng cung cấp các thiết bị lướt sóng với các hướng dẫn viên địa phương. 

Leo núi lửa

Costa Rica được tạo thành từ hơn 200 ngọn núi lửa, trong đó có 6 núi lửa đang hoạt động. Một trong những nơi thú vị nhất để du khách ghé thăm là Arenal, nằm ở tỉnh Alajuela. Nơi đây nổi tiếng là một trong những ngọn núi lửa hoạt động mạnh nhất trên thế giới – dù hiện tại nó có vẻ như đang nghỉ ngơi, nhưng đây là một trạng thái phổ biến của các núi lửa đang hoạt động.

Costa Rica được tạo thành từ hơn 200 ngọn núi lửa, trong đó có 6 núi lửa đang hoạt động. Một trong những nơi thú vị nhất để du khách ghé thăm là Arenal, nằm ở tỉnh Alajuela. Nơi đây nổi tiếng là một trong những ngọn núi lửa hoạt động mạnh nhất trên thế giới – dù hiện tại nó có vẻ như đang nghỉ ngơi, nhưng đây là một trạng thái phổ biến của các núi lửa đang hoạt động.


(Tổng hợp)

Thứ Ba, 8 tháng 10, 2019

Bán vé máy bay qua facebook: target khách hàng như thế nào?

bán vé máy bay trực tuyến hay bán trực tiếp tại đại lý thì bạn vẫn phải xác định đối tượng khách hàng mục tiêu của mình.



Nhờ sự nghiên cứu khách hàng và kinh nghiệm bán vé sẵn có, đại lý bán vé máy bay có thể vẽ ra chân dung của khách hàng mục tiêu, những người mà đại lý cần nhắm tới.

Câu hỏi đại lý bán vé máy bay cần đặt ra để target khách hàng


Hãy nghĩ về những khách hàng mà bạn đã bán vé cho họ, họ là người như thế nào? Khi nhân viên chăm sóc và tư vấn cho khách hàng, họ cung cấp cho bạn thông tin gì? Thói quen của họ như thế nào? Để xác định được đối tượng mục tiêu, hãy chú ý đến các thông tin này.

Facebook là công cụ rất thông minh giúp bạn tìm kiếm những khách hàng như bạn mong muốn. Bạn chỉ cần trả lời được những câu hỏi về khách hàng mục tiêu của mình như sau:
  • Khách hàng bạn đang hướng đến ở đâu?
  • Giới tính và độ tuổi mà bạn muốn hướng đến?
  • Nghề nghiệp của họ là gì?
  • Sở thích của họ là gì?
  • Thu nhập cá nhân của khách hàng bạn hướng tới là bao nhiêu?

Với những thông tin thế này facebook sẽ tìm đến những khách hàng có đặc điểm như trên và hiển thị bài viết của bạn ở những nơi mà khách hàng mục tiêu có thể tìm thấy.

Một vài phương pháp giúp đại lý bán vé máy bay xác định khách hàng mục tiêu

  • Demo Graphic:

Công cụ này giúp đại lý bán vé máy bay có thể nghiên cứu khách hàng đặc trưng tại một thời điểm cụ thể. 
Bạn có thể tham khảo khách hàng trên trang facebook của mình đang ở độ tuổi nào? 
Nam hay nữ tiếp cận nhiều hơn?
Học vấn như thế nào? 
Khả năng tài chính?… để từ đó xác định khách hàng mục tiêu và viết nội dung phù hợp, thu hút.
  • Khảo sát:

Bạn cũng có thể tự đánh giá khách hàng của mình nhờ khảo sát dữ liệu khách hàng hoặc dựa vào kinh nghiệm, quan sát, phỏng đoán khi tiếp xúc với khách hàng. Ngoài những thông tin về nhân khẩu học (độ tuổi, giới tính, vị trí,…) bạn hãy quan tâm đến sở thích của khách hàng. Điều này củng rất có ích khi tư vấn các chương trình khuyến mại, quà tặng, chọn chủ đề cho các bài viết giới thiệu đại lý bán vé máy bay,…

Xác định khách hàng mục tiêu giúp bạn có cái nhìn chính xác và định hướng tốt hơn cho kênh bán hàng và sản phẩm của mình. Bán hàng tại các cửa hàng nói chung và đại lý bán vé máy bay nói riêng là cách bạn làm hài lòng “thượng đế” để họ quyết định mua sản phẩm của bạn. Nếu vậy sao bạn không nghiên cứu khách hàng của bạn ngay hôm nay?

Thứ Hai, 7 tháng 10, 2019

Khai phá khu phố Hàn Quốc giữa lòng Hà Nội mang tên Block D6

Hình ảnh những bức tường vàng rêu phong cũ kỹ, các căn phòng chật chội nằm sau những cánh cửa nhỏ hẹp hay từng ô lan can nhỏ xíu chất đầy chậu cây, dây phơi quần áo... là những gì bạn dễ dàng bắt gặp khi đến Hà Nội và nó đã trở nên quá quen thuộc trong tâm thức của mỗi người. Thế nhưng, ngay giữa lòng Hà Nội chen chút ấy lại có một khu tổ hợp mang đậm chất Hàn Quốc với nhiều góc chụp ảnh đẹp đang được nhiều bạn trẻ tìm đến check in.

Khai phá khu phố Hàn Quốc giữa lòng Hà Nội mang tên Block D6

Block D6 thực chất là một khu tổ hợp mua sắm


Block D6 thực chất là một khu tổ hợp mua sắm

Nằm nép mình trong một con phố nhỏ trong khu Trung Tự, Block D6 được xây dựng từ khu tập thể cũ ám màu của thời gian, mang đến một làn gió mới cho giới trẻ Hà Thành. 

Xuất phát từ ý tưởng sau những lần đi du lịch Hàn Quốc, chị An Vũ đã quyết định xây dựng khu tổ hợp mới này vào tháng 7/2018. Từ một cửa hàng đầu tiên, khu dần được mở rộng ra với rất nhiều loại hình mua sắm đa dạng, từ các shop quần áo, phụ kiện, đồ decor, tiệm nail, tiệm tinh dầu cho đến quán cà phê, tiệm cây xanh... Đến tận tháng 4/2019, khi các cửa hàng đã đông đúc hơn thì Block D6 mới bắt đầu hoạt động mạnh và được nhiều người biết đến. 

Thiết kế tập trung


Thiết kế tập trung

Không phải là những tòa nhà cao ốc chọc trời, cũng không phải là những trung tâm mua sắm náo nhiệt, con ngõ nhỏ ở D6 Trung Tự mang theo hơi thở nhẹ nhàng với các hàng quán được sắp xếp liền kề nhau và tập trung trong một khu rất thuận tiện cho người dùng như vừa có thể vừa đi dạo, vừa lang thang mua sắm, rồi dừng lại chụp ảnh check in bởi góc nào cũng đẹp lung linh.

Các cửa hàng đều có không gian nhỏ nhưng cửa kính thì rộng


Các cửa hàng đều có không gian nhỏ nhưng cửa kính thì rộng

Các cửa hàng đều có không gian nhỏ nhưng cửa kính thì rộng

Hầu hết cửa tiệm ở đây đều sở hữu không gian nhỏ nhưng có võ với thiết kế các cửa kính rộng, tạo nên không gian thoải mái và vô cùng Hàn.

Khu tổ hợp này hiện tại không chỉ thu hút các bạn trẻ đến mua sắm, check in mà còn là nơi được khách du lịch nước ngoài ghé tới, đặc biệt là vào dịp cuối tuần.

Góc “sống ảo” xịn xò


Góc “sống ảo” xịn xò

Mỗi cửa tiệm đều được xây dựng đi theo concept nhẹ nhàng với tone màu chung là trắng hoặc pastel xinh xắn, dễ làm người ta liên tưởng đến 1 con ngõ nhỏ tại Phố Hannam của Hàn Quốc hay con phố Aoyama tại Tokyo... Cả bên trong và bên ngoài cửa các cửa tiệm này được decor theo phong cách đơn giản nhưng vẫn vô cùng thu hút, dễ cho ra đời những tấm ảnh đẹp.

Góc “sống ảo” xịn xò

Thời gian mở cửa: 9 giờ sáng đến 9 giờ tối
Địa chỉ: khu Trung Tự, cách ngõ 4B Đặng Văn Ngữ khoảng 200m

Nguồn ảnh: @antoetoe, @the.mini.cindy, @allbymaxmun


Tổng hợp

Hướng dẫn viên du lịch: Công việc phù hợp với bạn?

Trước những thách thức của nền kinh tế hiện nay, nhiều bạn trẻ cảm thấy khó khăn trong việc định hướng và lựa chọn nghề nghiệp. Du lịch là ngành có sức hấp dẫn đặc biệt bởi cơ hội việc làm và thăng tiến là rất rõ ràng. Tuy nhiên, trong nhóm ngành này có khá đa dạng các chuyên ngành nên nhiều bạn vẫn băn khoăn trong lựa chọn ngành/chuyên ngành đào tạo phù hợp với năng lực và sở thích của mình.


Hướng dẫn viên du lịch: Công việc phù hợp với bạn?


Những bạn đam mê nghề du lịch, muốn đi nhiều, biết nhiều và mong muốn được làm hướng dẫn viên - “đại sứ” du lịch, hãy tìm hiểu bài viết này nhé!

Khi trở thành một hướng dẫn viên du lịch, tôi thường nhận được rất nhiều câu hỏi về nghề của tôi từ các du khách của mình. Dưới đây là một số câu hỏi mà tôi thường gặp, kèm theo câu trả lời của tôi:

Điểm khác nhau giữa Hướng dẫn viên du lịch (Tour guide) và Trưởng đoàn (Tour leader) là gì?


Những chức danh công việc thường được sử dụng hoán đổi cho nhau, mặc dù có một số khác biệt đầy tinh tế giữa hai chức danh này.

Thông thường, hướng dẫn viên du lịch sẽ hiểu biết về một thành phố (hoặc một quốc gia) nào đó và có nhiệm vụ cung cấp cho du khách những thông tin bổ ích như lịch sử, danh lam thắng cảnh, phong tục tập quán của nơi mà du khách đang tham quan.

Bên cạnh đó, trưởng đoàn cũng cần có kiến thức về những địa điểm họ đến thăm, họ cũng chịu trách nhiệm về hậu cần và lập kế hoạch cho chuyến đi, đảm bảo mọi thứ sẽ diễn ra một cách suôn sẻ. Tuy nhiên, họ không cần phải quá để tâm đến nhiệm vụ cung cấp thông tin cụ thể (lịch sử, địa lý,…) về nơi tham quan, họ chỉ có nhiệm vụ hướng dẫn đường đi và các thủ tục trong suốt chặng đường đi.

Tôi rất thích đi du lịch. Vậy đây có phải là công việc hoàn hảo dành cho tôi không?
Khi làm nghề này, bạn chắc chắn sẽ được đặt chân đến nhiều nơi, nhưng nhiệm vụ chính của bạn không phải là tận hưởng chuyến du lịch, mà đơn giản bạn ở đó để hướng dẫn và đáp ứng các nhu cầu cho khách hàng trong chuyến du lịch đó. Nếu bạn muốn kết hợp đi du lịch cùng làm việc, điều đó sẽ là những cơ hội trải nghiệm tốt. Tuy nhiên, bạn sẽ bị cuốn theo công việc mà không có đủ thời gian để tận hưởng chuyến đi đó.

Tôi cần phải có bằng cấp gì để có thể làm nghề này?


Một số thành phố yêu cầu bạn phải là một hướng dẫn viên du lịch đã có giấy phép dẫn tour. Bên cạnh đó, nếu bạn có các giấy chứng nhận liên quan đến Du lịch, Nghệ thuật, Lịch sử, Địa lý, Ngoại ngữ, điều đó chính là một lợi thế cho bạn mà không cần đến bất kỳ một loại văn bằng chính thức nào.

Tôi cần có những kỹ năng gì?


Kỹ năng ứng xử – Trên thực tế, mỗi ngày bạn mất khoảng một giờ đồng hồ để tiếp xúc với du khách, tuy nhiên không phải tất cả các vị khách ấy đều cởi mở và nhiệt tình. Do đó, bạn cần có kỹ năng này để làm cho mỗi mối quan hệ của bạn với du khách trở nên tốt đẹp hơn.

Kỹ năng quản lý hậu cần – Ngay cả khi bạn không chịu trách nhiệm chuẩn bị những chi tiết công việc đó, bạn vẫn phải chịu trách nhiệm duy trì mọi thứ trong suốt cuộc hành trình.

Kỹ năng tổ chức – Kỹ năng này sẽ giúp bạn không bị lẫn lộn về nơi bạn định sẽ đi, hoặc điều mà bạn đang hay chuẩn bị làm.

Kỹ năng giữ được bình tĩnh trước mọi áp lực – Bất cứ điều gì có thể xảy ra trong chuyến đi, bạn phải biết giữ bình tĩnh và tìm cách giải quyết nó.

Kỹ năng nắm bắt tình hình – Bạn sẽ phải là người hiểu rõ những điều tưởng chừng như nhỏ nhặt nhất như “Phòng tắm ở đâu?”, “Khi nào cơm trưa được bày lên?” Bạn cần phải có câu trả lời ngay cho những câu hỏi bất chợt đó.

Kỹ năng nói chuyện trước đám đông – Bạn phải luyện tập kỹ năng này nhằm đưa du khách đến với những câu chuyện thú vị của mình trong suốt cuộc hành trình dài.

Thứ Năm, 3 tháng 10, 2019

Nắm bắt những xu hướng Marketing ngành du lịch năm 2019

Marketing du lịch là các hoạt động nhằm thực hiện truyền thông, quảng cáo, chăm sóc khách hàng của các doanh nghiệp du lịch. Chúng ta sẽ cùng điểm qua một vài xu hướng Marketing du lịch đã hoạt động hiệu quả trong thời gian qua và được dự báo sẽ tiếp tục mang lại lợi ích trong năm 2019.


Nắm bắt những xu hướng Marketing ngành du lịch năm 2019

1. Đặt chỗ trực tuyến


Với sự bùng nổ của Internet và Smartphone (Điện thoại thông minh), đặt chỗ trực tuyến đã, đang và sẽ trở thành xu hướng ngày càng phổ biến. Theo thống kê, 82% lượng đặt phòng được thực hiện trên website của các đơn vị lữ hành và hơn một nửa trong số đó được tạo ra bằng Smartphone. Sự tiện lợi, nhanh chóng của việc đặt chỗ trực tuyến giúp khách hàng được “tận hưởng” quy trình booking chưa bao giờ dễ dàng đến thế.

Vì vậy, các đơn vị lữ hành nên chú ý đến thiết kế website du lịch của mình đảm các yêu cầu về giao diện, nội dung, độ tương thích để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

2. Tối ưu Visual Content Marketing


Khách hàng ngày nay rất chú ý đến hình ảnh. Thực tế cho thấy các nội dung được xây dựng dưới dạng hình ảnh hay video thu hút lượt tiếp cận lớn hơn rất nhiều so với dạng văn bản thông thường. Đặc biệt đối với ngành du lịch, hình ảnh hay những thước phim chân thật về các điểm đến, khách sạn, món ăn, những hoạt động mà khách hàng có thể tham gia trong chuyến đi… lại càng quan trọng bởi nó giúp khách hàng hình dung một cách cụ thể nhất về các dịch vụ bạn cung cấp. 

Nhiều công ty đã đưa Visual Content Marketing lên một tầm cao mới khi để khách hàng trải nghiệm các điểm đến bằng VR (Công nghệ thực tế ảo). Điều đó chứng tỏ rằng những nội dung bạn đưa ra càng sinh động bao nhiêu, khách hàng càng bị cuốn hút bấy nhiêu.

3. Khuyến khích khách hàng phản hồi và chia sẻ


Những thông tin tiếp thị một chiều của doanh nghiệp không có đủ khả năng tạo niềm tin tuyệt đối với khách hàng. Họ tin vào những người đã sử dụng dịch vụ của bạn hơn. Bởi vậy hãy khuyến khích các khách hàng của mình đánh giá, chia sẻ cảm nhận càng nhiều và càng tích cực càng tốt. Bạn có thể thu thập những nhận xét này bằng cách tạo bảng hỏi, yêu cầu họ điền thông tin hoặc viết trực tiếp lên các kênh truyền thông của bạn như website, facebook, youtube… 

Đồng thời, cũng hãy khuyến khích khách hàng lan tỏa những nội dung thú vị về công ty hay những dịch vụ bạn cung cấp để thương hiệu của bạn được truyền đi nhanh và mạnh mẽ hơn.

4. Tăng cường trải nghiệm cá nhân hóa


Để thành công, các doanh nghiệp du lịch phải thấu hiểu khách hàng để mang lại cho họ những sản phẩm, giá trị và trải nghiệm khiến họ thấy hài lòng và thỏa mãn. Dựa vào thói quen, hành vi, các mối quan tâm của khách hàng, doanh nghiệp sẽ biết khách hàng thực sự cần gì. Thông qua việc sử dụng và phân tích Big data - Dữ liệu lớn, các doanh nghiệp có thể đi sâu vào nhu cầu, từ đó điều chỉnh chiến lược Marketing sao cho phù hợp nhất để tiếp cận và thu hút khách hàng hiệu quả.

Theo Marketing du lịch

Lưu luyến gánh chè thương hiệu Hội An

Giữa nhan nhản các nhà hàng, quán xá thanh lịch là những gánh chè bình dị mà thơm lừng, ngọt dịu. Dẫu chỉ là những gánh chè rong be bé nép mình trên phố, nhưng ới vị ngon nhẹ nhàng, tinh tế của những chè khoai, chè bắp, chè hạt sen… vẫn đem lại một cảm giác khác lạ làm nên thương hiệu riêng cho Hội An.

Lưu luyến gánh chè thương hiệu Hội An

Chè đậu đỏ cô Trúc


Chè đậu đỏ cô Trúc

uán chè cô Trúc nằm ngay gốc cây Đa cổ thụ ngàn năm tuổi (mà người dân địa phương gọi là cây Da Kèn) chuyên bán duy nhất một loại chè đậu đỏ quanh năm, mùa hè thì cô nấu chè đậu đỏ nước ăn kèm với đá lạnh, mùa đông thì cô nấu chè đậu đỏ đặc ăn bằng chén. Cả đời gắn bó với gánh chè đậu đỏ, nên rất dễ dàng giải thích vì sao chè của cô Trúc lại ngọt bùi và ngon đến thế. Và quan niệm về nồi chè của cô là: ăn để giải khát, để nạp năng lượng và đem lại vận may với “chè đậu đỏ”.

Chè thập cẩm cô Sáu


Chè thập cẩm cô Sáu

Quán chè cô Sáu được bày bán trên vỉa hè với vài ba bộ bàn ghế thấp ấy vậy mà món chè luôn nóng hổi vào mùa gió lạnh, tươi mát giữa cái nắng oi của mùa hè đã thu hút rất đông du khách. Quán bán nhiều loại chè như chè đậu xanh với nước cốt dừa, chè đậu ván, chè trôi nước nhân đậu xanh… mỗi món có một hương vị riêng, không thể lẫn đi đâu được. Nhâm nhi cốc chè và ngắm nhìn dòng người đi lại, lắng tai nghe dăm ba câu chuyện của những cô cậu học trò tuổi mới lớn, gợi nhắc biết bao điều đã qua trong cuộc đời mỗi người.

Chè hạt sen Phố cổ - Chè hoàng cung


Chè hạt sen Phố cổ - Chè hoàng cung

Cạnh bức tường được nhiều người chụp hình nhất Hội An, quán chè hạt sen của bà Năm là địa chỉ truyền miệng đối với khách du lịch gần xa. Chẳng phải vô duyên vô cớ món chè hạt sen nơi đây được gọi là chè hoàng cung, lí do đơn giản là món ăn chủ yếu mang tính thưởng thức, chè được múc ra chén nhỏ với đúng 10 hạt sen, du khách sẽ cảm nhận được cái vị ngon của chè và bùi của hạt sen hoà tan vào nhau tạo thành một món ngon rất lạ miệng.

Chè bà Mười


Chè bà Mười

Bà Mười thường bán chè đậu ván ăn chung với chè đậu xanh đánh. Gánh chè bên hông Ngân hàng Công thương Hội An của bà Mười đông khách vào khoảng từ 10 giờ sáng đến 2 giờ chiều. Bà Mười đặc biệt nổi tiếng với chè trôi nước nhân thịt heo được bán vào mùa đông. Nếu ghé thăm quán vào một ngày trời se lạnh, khi những cơn gió dù mỏng manh nhưng đủ sức khiến con người ta run rẩy, áp tay vào bát chè trôi nước nhân thịt heo nóng hổi, xuýt xoa hương thơm quyến rũ của chè, của thịt, mới cảm nhận được dư vị ấm áp mà quán chè nhỏ này mang lại.

Chè Thưng cô Lệ


Chè Thưng cô Lệ

Nằm ngay tại số 369 đường Cửa Đại, phường Cẩm Châu, quán chè của cô Lệ bán nhiều loại chè như chè đậu đỏ, chè đậu ngự, nhưng đặc biệt nổi tiếng là chè thưng. Chè thưng được nấu bằng loại khoai môn sáp, mịn, thơm và bùi với bột bán. Sau mấy chục năm, quán chè Thưng của cô Lệ hiện vẫn thu hút số lượng lớn khách hàng từ tuổi teen cho đến những người lớn tuổi. 


Tổng hợp