Thứ Ba, 8 tháng 10, 2019

Bán vé máy bay qua facebook: target khách hàng như thế nào?

bán vé máy bay trực tuyến hay bán trực tiếp tại đại lý thì bạn vẫn phải xác định đối tượng khách hàng mục tiêu của mình.



Nhờ sự nghiên cứu khách hàng và kinh nghiệm bán vé sẵn có, đại lý bán vé máy bay có thể vẽ ra chân dung của khách hàng mục tiêu, những người mà đại lý cần nhắm tới.

Câu hỏi đại lý bán vé máy bay cần đặt ra để target khách hàng


Hãy nghĩ về những khách hàng mà bạn đã bán vé cho họ, họ là người như thế nào? Khi nhân viên chăm sóc và tư vấn cho khách hàng, họ cung cấp cho bạn thông tin gì? Thói quen của họ như thế nào? Để xác định được đối tượng mục tiêu, hãy chú ý đến các thông tin này.

Facebook là công cụ rất thông minh giúp bạn tìm kiếm những khách hàng như bạn mong muốn. Bạn chỉ cần trả lời được những câu hỏi về khách hàng mục tiêu của mình như sau:
  • Khách hàng bạn đang hướng đến ở đâu?
  • Giới tính và độ tuổi mà bạn muốn hướng đến?
  • Nghề nghiệp của họ là gì?
  • Sở thích của họ là gì?
  • Thu nhập cá nhân của khách hàng bạn hướng tới là bao nhiêu?

Với những thông tin thế này facebook sẽ tìm đến những khách hàng có đặc điểm như trên và hiển thị bài viết của bạn ở những nơi mà khách hàng mục tiêu có thể tìm thấy.

Một vài phương pháp giúp đại lý bán vé máy bay xác định khách hàng mục tiêu

  • Demo Graphic:

Công cụ này giúp đại lý bán vé máy bay có thể nghiên cứu khách hàng đặc trưng tại một thời điểm cụ thể. 
Bạn có thể tham khảo khách hàng trên trang facebook của mình đang ở độ tuổi nào? 
Nam hay nữ tiếp cận nhiều hơn?
Học vấn như thế nào? 
Khả năng tài chính?… để từ đó xác định khách hàng mục tiêu và viết nội dung phù hợp, thu hút.
  • Khảo sát:

Bạn cũng có thể tự đánh giá khách hàng của mình nhờ khảo sát dữ liệu khách hàng hoặc dựa vào kinh nghiệm, quan sát, phỏng đoán khi tiếp xúc với khách hàng. Ngoài những thông tin về nhân khẩu học (độ tuổi, giới tính, vị trí,…) bạn hãy quan tâm đến sở thích của khách hàng. Điều này củng rất có ích khi tư vấn các chương trình khuyến mại, quà tặng, chọn chủ đề cho các bài viết giới thiệu đại lý bán vé máy bay,…

Xác định khách hàng mục tiêu giúp bạn có cái nhìn chính xác và định hướng tốt hơn cho kênh bán hàng và sản phẩm của mình. Bán hàng tại các cửa hàng nói chung và đại lý bán vé máy bay nói riêng là cách bạn làm hài lòng “thượng đế” để họ quyết định mua sản phẩm của bạn. Nếu vậy sao bạn không nghiên cứu khách hàng của bạn ngay hôm nay?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét