Thứ Hai, 21 tháng 10, 2019

Đại lý cần làm gì khi khách hàng muốn đặt vé đi gấp?

Thông thường khách hàng của đại lý thường đặt vé máy bay trước (đôi khi là hàng tháng) để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, vẫn có những trường hợp đột xuất mà khách hàng cần đặt vé đi gấp. Dưới đây là những điều đại lý kinh doanh vé máy bay cần lưu ý trong trường hợp khách hàng muốn đặt vé đi gấp ngay trong ngày hoặc trong đêm.


Đại lý cần làm gì khi khách hàng muốn đặt vé đi gấp?

– Xác định khả năng tài chính của khách: Đại lý cần xác định khả năng chi trả của khách hàng ngay từ đầu bởi vé bay gấp bao giờ cũng đắt hơn vé đặt trước hoặc trong một vài trường hợp, có thể không đặt được vé của hãng hàng không giá rẻ.

– Hiếm vé: Đây là một trong những khó khăn lớn nhất mà đại lý kinh doanh vé máy bay gặp phải khi đặt vé gấp cho khách lúc đã hết vé hay đóng chuyến. Đặc thù của ngành hàng không là mỗi chuyến bay thường đóng chuyến từ 3 – 4 giờ đồng hồ trước khi khởi hành, chẳng hạn khách bay lúc 5h sáng thì đại lý phải xuất vé muộn nhất lúc 2h sáng cùng ngày. Khi khách yêu cầu bay gấp, việc đặt vé không hề dễ dàng, nhất là trong mùa cao điểm. Do đó, đại lý cần xác nhận với khách rằng có thể sẽ phải mua giá vé hạng phổ thông cao nhất hoặc thậm chí là hạng thương gia.

– Chọn hãng hàng không: Các chuyến bay sát giờ của các hãng hàng không thường có mức chênh lệch giá không lớn. Trong trường hợp không thể xác định được khách có đi hay không hoặc không biết rõ giờ bay ra sao, đại lý nên chọn cho khách loại vé có thể hoàn / huỷ / thay đổi, tránh chọn loại vé không cho hoàn / huỷ / thay đổi.

– Chỉ chọn dịch vụ add-on cần thiết: Khi khách hàng cần bay gấp, đại lý chỉ cần đặt vé có chỗ ngồi kịp giờ yêu cầu là được. Không cần thiết phải chọn các dịch vụ cộng thêm như hành lý ký gửi, ưu tiên lên máy bay, chọn chỗ ngồi,…

– Khách đặt vé đi gấp đa phần là do yêu cầu công việc hoặc gia đình có chuyện đột xuất (chẳng hạn có người thân qua đời), lúc này tinh thần của khách dễ rối nên chuyện quên giấy tờ là có thể xảy ra. Đại lý kinh doanh vé máy bay cần nhắc nhở khách chuẩn bị đầy đủ giấy tờ tuỳ thân trước khi ra sân bay để chuyến bay của khách diễn ra thuận lợi.

Thứ Sáu, 18 tháng 10, 2019

Điểm đến Đông Nam Á gợi ý cho chuyến hành trình ngày Tết

Với 7 ngày nghỉ Tết nguyên đán năm nay, bạn đã có thể du lịch đến 5 quốc gia Đông Nam Á dưới đây với mức chi phí hết sức phải chăng. Đừng để những ngày nghỉ của bản thân trôi qua trong phí hoài mà hãy tận dụng nó để có được những trải nghiệm khó quên trong cuộc đời. 

Điểm đến Đông Nam Á gợi ý cho chuyến hành trình ngày Tết

Thái Lan 


Thái Lan

Thái Lan là lựa chọn hàng đầu nếu bạn đang có ý định đi du lịch kết hợp với hành hương đầu năm. Du khách sẽ được ghé thăm chùa Phật Ngọc trong Hoàng cung, chùa Phật Vàng quý hiếm và linh thiêng để cầu may cho năm mới. Sau đó là thỏa thích vui chơi ở Pattaya, hoặc cảm nhận sự yên bình nhưng không kém phần sôi động ở biển Phuket... 

Malaysia 


Malaysia

Thủ đô Kuala Lumpur là nơi mang đậm màu sắc truyền thống của Tết Nguyên Đán. Tất cả là nhờ vào cộng đồng người Hoa dông đảo tại đây. Ghé Malaysia dịp Tết bạn sẽ được chiêm ngưỡng những màn pháo hoa hoành tráng tại tháp đôi Petronas – niềm tự hào của người dân Malaysia. Ngoài ra những trung tâm mua sắm, giải trí, ẩm thực tại Malaysia cũng náo nức, sôi động không kém trong dịp Tết. 

Singapore 


Singapore

Tết nguyên đán cũng là một sự kiện lớn và vô cùng đặc biệt với người dân Singapore. Vào dịp này, du khách có thể vui chơi ở những con đường nhộn nhịp với thanh âm của các bản nhạc truyền thống, những ngọn đền lồng treo đỏ rực và hương vị quyến rũ tỏa ra từ các gian hàng đêm. Đặc biệt, chúng ta còn có thể cảm nhận trọn vẹn hương vị tết truyền thống từ các sự kiện đầu năm mới như lễ hội thắp sáng ở Chinatown, lễ diễu hành Chingay, lễ hội River Hongbao sẽ khiến không khí thêm phần rộn rã. 

Myanmar 


Myanmar

Myanmar – vùng đất của Phật giáo là "xứ sở của những ngọn tháp vàng". Quốc gia này sở hữu nhiều chùa chiền, đền tháp cổ xưa gắn liền những câu chuyện về Đức Phật. Đây cũng là nơi du khách thập phương đến cầu bình an, may mắn mỗi dịp xuân về. Bên cạnh việc viếng thăm những ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng, thì bạn còn có thể mua sắm những món đồ lưu niệm phong thủy mang lại điều may mắn đầu năm. 

Campuchia 


Campuchia

Không chỉ có Angkor huyền bí, thủ odod Phnom Penh với kiến trúc chùa tháp đặc trưng hấp dẫn du khách ghé thăm dịp đầu xuân. Mà du lịch Campuchia thời gian này bạn còn được thỏa thích vui chơi ở những bãi biển xanh, triền cát trắng trải dài... Tại đây bạn sẽ cảm thấy mình được hòa quyện với thiên nhiên khi gió, mây, trời hòa làm một.

Thứ Năm, 17 tháng 10, 2019

Bí quyết tăng doanh thu cho các công ty lữ hành

Tăng doanh thu - Giảm chi phí luôn là một trong những mục tiêu trọng tâm của người điều hành công ty du lịch. Thế nhưng làm thế nào để đạt được kết quả đó không phải là điều dễ dàng. Với lợi thế được tiếp xúc với nhiều doanh nghiệp du lịch lớn nhỏ, hiểu được cách vận hành cũng như nắm được các xu hướng của thị trường. Sau đây là một số gợi ý để các bạn cùng tham khảo. 


Bí quyết tăng doanh thu cho các công ty lữ hành

1. Làm nổi bật lợi ích của sản phẩm/ dịch vụ của bạn


Thay vì cố gắng cạnh tranh với các đối thủ, hãy tập trung vào việc chỉ ra những lợi ích độc đáo ở dịch vụ của bạn. Có một cách khá hiệu quả là hỏi trực tiếp khách hàng về việc họ cảm thấy thế nào sau khi sử dụng sản phẩm/ dịch vụ.

Hầu hết các khách hàng hài lòng sẽ không ngần ngại đưa ra đánh giá, nhận xét về trải nghiệm của họ. Hãy đăng tải chúng ngay trên website để những khách hàng tiềm năng sau này có thể nhìn thấy và phần nào tin tưởng vào chất lượng của công ty bạn. 

2. Tương tác với khách hàng bằng phương tiện truyền thông 


Khách du lịch thuộc mọi lứa tuổi đang sử dụng các mạng truyền thông nơi họ nói về sở thích, chia sẻ kinh nghiệm, check-in những nơi họ đặt chân tới...

Đây là kênh truyền thông vô cùng hiệu quả khi bạn muốn quảng bá sản phẩm của công ty mình bằng cách sử dụng những hình ảnh, video… bất cứ nội dung nào bạn cho là có khả năng kích thích khách hàng khám phá. Sự giao tiếp với khách hàng trên các kênh mạng xã hội phổ biến như Facebook, Instagram, Youtube tạo ra cơ hội để bạn thấu hiểu khách hàng, phát triển dịch vụ dựa theo nhu cầu của họ và nhanh chóng đi đến việc bán sản phẩm. 

3. Sản phẩm Upsell - Cung cấp trải nghiệm


Đề xuất các sản phẩm bổ sung trên gói dịch vụ tiêu chuẩn là phương pháp đơn giản nhất để tăng doanh thu trên mỗi khách hàng. Ví dụ: nếu khách hàng của bạn đang tham gia tour du lịch Vịnh Hạ Long, hãy cung cấp thêm các tùy chọn về bữa ăn sáng, dịch vụ spa hay chèo thuyền.

Khám phá và thử nghiệm để tìm ra những gì khách hàng của bạn muốn, sử dụng phần mềm du lịch để dễ dàng theo dõi và quản lý các ưu đãi đặc biệt và các sản phẩm bổ sung.

4. Tìm thị trường ngách 


Bí quyết để trở thành công ty du lịch thành công là hình thành và hoạt động trong một thị trường thích hợp. Thị trường ngách du lịch không cần phức tạp hay quá hiếm - nhưng càng độc đáo càng tốt. Du lịch thích hợp có nghĩa là bạn đang bán thứ gì đó mà không ai khác bán, và sản phẩm của bạn khác biệt theo một cách nào đó.

Công ty bạn có thể chuyên về một khu vực nhân khẩu học nhất định, như tổ chức các chuyến đi cho các cặp vợ chồng tại các khu nghỉ dưỡng cao cấp, hay các loại hình du lịch - như đi bộ, leo núi… hoặc thực hiện các chuyến đi cho một điểm đến cụ thể. Kiểu mô hình kinh doanh này đang trở nên phổ biến khi mức cạnh tranh trên thị trường hiện nay là rất lớn. 

5. Sử dụng hệ thống đặt chỗ trực tuyến


Internet đã thay đổi mọi khía cạnh của cuộc sống hiện đại, và nó cũng ảnh hưởng đến cách khách du lịch đặt chuyến đi và cách các đại lý bán các gói dịch vụ. 

Bạn không cần lo lắng về việc nhân viên của bạn có ngồi ở bàn để làm việc hay không. Thông qua hệ thống đặt phòng trực tuyến, khách hàng của bạn có thể đặt 24/7 vì hệ thống nhận và xử lý các yêu cầu hoàn toàn tự động. Sự thuận tiện, đơn giản và nhanh chóng của hệ thống đặt chỗ trực tuyến thực sự lôi kéo được khách hàng. Việc của bạn là xây dựng website du lịch chuyên nghiệp với những thao tác điều hướng khách hàng hiệu quả. Doanh thu sẽ đến khi bạn tối ưu được kênh bán hàng này. 

6. Mở rộng mạng lưới B2B 


Mối quan hệ kinh doanh của bạn với các đối tác là rất quan trọng. Đối tác kinh doanh giúp bạn tiếp cận thị trường mới, có được khách hàng mới, có ý tưởng mới để phát triển sản phẩm và mở ra những cơ hội hợp tác đầy triển vọng cho cả hai bên. Hãy tận dụng mọi cơ hội để có thể mở rộng mạng lưới B2B của mình. 

Hy vọng với những gợi ý trên đây, các công ty du lịch có thể xây dựng được cho mình những kế hoạch, những phương thức mới để doanh thu có thể tăng trưởng mạnh mẽ hơn. 

Các sản phẩm được du khách chọn mua nhiều nhất khi du lịch Nhật Bản

Nhât Bản nổi tiếng về uy tín chất lượng nên có cơ hội qua Nhật, ai cũng muốn sắm được vài món đồ ưng ý cho bản thân và bạn bè, người nhà. Dưới đây là một số món quà đầy ý nghĩa mà du khách nên chọn để làm quà sau chuyến đi đến đất nước xinh đẹp này.

Nhât Bản nổi tiếng về uy tín chất lượng nên có cơ hội qua Nhật, ai cũng muốn sắm được vài món đồ ưng ý cho bản thân và bạn bè, người nhà. Dưới đây là một số món quà đầy ý nghĩa mà du khách nên chọn để làm quà sau chuyến đi đến đất nước xinh đẹp này.

Các sản phẩm vị trà xanh (matcha)


Các sản phẩm vị trà xanh (matcha)

Matcha nổi tiếng là 1 loại trà của Nhật và cũng được yêu thích để làm nguyên liệu cho bánh ngọt. Bạn có thể thấy hàng ti tỉ loại đồ ăn thức uống vị trà xanh ở Nhật. 

Các loại bánh được làm từ trà xanh thường được hầu hết các du khách chọn mua, bởi có thể dàng thưởng thức được hương vị của matcha là thức uống truyền thống tại Nhật Bản qua từng chiếc bánh ngọt.

Mì Ramen ăn liền


Mì Ramen ăn liền

Ramen là một loại mì nổi tiếng nhất Nhật Bản, tất nhiên bạn không thể mang bát mì từ Nhật về rồi. Vì thế các loại mì ăn liền sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. 

Quạt giấy


Quạt giấy

Quạt giấy trong tiếng Nhật gọi là sensu. Các loại quạt giấy rất đa dạng về màu sắc cũng như phong phú về hoa văn. Vậy nên tại sao không chọn 1 chiếc mà bạn yêu thích và mua về nhỉ?

Đũa 


Đũa

Với 1 nước cũng dùng đũa trong văn hóa ăn uống như ở Việt Nam, việc mua 1 đôi đũa xinh đẹp làm quà còn mang cả tính thực tế nữa. Ở một vài nơi, bạn thậm chí có thể khắc tên lên trên đũa để biến nó trở thành hàng độc quyền.

Mỹ phẩm


Mỹ phẩm

Hãy thử những món hàng mỹ phẩm làm ở Nhật. Có vô vàn loại phù hợp với từng loại da: da nhạy cảm, da dầu, da khô…Nó không chỉ làm da bạn sáng lên mà còn khiến da bạn mìn màng và căng tràn hơn.

Rong biển


Rong biển

Nhật Bản thì quá nổi tiếng về rong biển rồi. Đây là món hầu hết mọi người đều mua khi du lịch Nhật Bản. Rong biển giàu sắt, canxi và chất sơ nên rất tốt cho sức khỏe.

Kimono


Kimono

Kimono là bộ là trang phục truyền thống vang danh thế giới của người Nhật. Vì tính chất đặc biệt của nó, Kimono Nhật Bản là mặt hàng vô cùng phổ biến mà bạn có thể dễ dàng chọn mua trên khắp đất nước này.

Bùa may mắn Omamori


Bùa may mắn Omamori

Omamori là lá bùa mà người Nhật mang theo để cầu nguyện may mắn, hạnh phúc và thành đạt. Người ta tin rằng nếu sở hữu Omamori bên mình thì những quyết định, hành động của bạn sẽ đúng đắn hơn và dễ dàng đạt tới thành công. Vì vậy, đây là món quà tâm linh thích hợp nhất để tặng cho cho bạn bè, người thân của mình.

Đồ điện tử - gia dụng


Đồ điện tử - gia dụng

Từ trước đến nay đồ điện tử Nhật Bản đã có tên tuổi rất nổi trội trên “Bản đồ điện tử thế giới". Có thể nói nếu mua đồ điện tử của họ thì về độ bền là khỏi chê vào đâu được. Vì thế mà mặt hàng này là lựa chọn hàng đầu để du khách ghé thăm Nhật mua để dùng và làm quà. 


Tổng hợp

Thứ Tư, 16 tháng 10, 2019

Những thế mạnh cần có của đại lý kinh doanh vé máy bay cấp 2

Trong số những thế mạnh cần có nếu muốn mở đại lý bắt đầu kinh doanh vé máy bay, quan trọng nhất là 3 yếu tố: kinh nghiệm bán vé, mặt bằng, website và từ khoá.


Những thế mạnh cần có của đại lý kinh doanh vé máy bay cấp 2

Những người có ý định bắt đầu kinh doanh vé máy bay nên bỏ ngay suy nghĩ rằng chỉ cần có vài trăm triệu đồng là có thể làm đại lý cấp 2 ngay được.

Trên thực tế, ngoài số vốn ban đầu này thì đại lý cấp 2 còn cần chú trọng đến yếu tố mặt bằng, kinh nghiệm bán vé và website, từ khoá (nếu đăng ký cả website kinh doanh vé máy bay).

Mặt bằng


Với những người bắt đầu kinh doanh vé máy bay, mặt bằng kinh doanh khá quan trọng nhưng không nên vì thế mà dốc hết vốn để thuê cho bằng được vị trí đẹp.

Cần xác định rằng, ngay cả khi bạn thuê được mặt bằng ở những khu trung tâm, sát mặt đường lớn thì cũng không có nhiều hi vọng bán được vé cho khách vãng lai hoặc khách lẻ, đồng nghĩa với tỷ lệ thành công không cao trong khi chi phí thuê lại quá đắt.

Hãy xác định trong thời gian đầu, khách hàng tiềm năng xuất phát từ các mối quan hệ xã hội, xã giao của bạn nên có thể tận dụng mặt bằng ngay tại gia đình hoặc thuê văn phòng giá rẻ.

Kinh nghiệm bán vé


Nếu đã từng có kinh nghiệm bán vé ít nhất 1 năm trở lên, bạn sẽ có lợi thế rất lớn bởi thời gian đầu khi mới bắt đầu kinh doanh vé máy bay, khả năng sai sót và phải đền vé rất dễ xảy ra, ảnh hưởng nghiêm trọng tới doanh thu của đại lý.

Do đó, nếu không có kinh nghiệm bán vé thì bạn nên đi học bài bản, thi chứng chỉ nếu có điều kiện hoặc yêu cầu đại lý cấp 1 đào tạo và tự bỏ thời gian nghiên cứu thêm trước khi chính thức mở đại lý cấp 2.

Website và từ khóa


Với những đại lý kinh doanh vé máy bay đăng ký cả website để tăng sức cạnh tranh và thu hút khách hàng, đây cũng là một thế mạnh đáng kể nhằm tạo thêm uy tiến, rút ngắn không gian và thời gian.

Tuy vậy, những từ khoá liên quan đến lĩnh vực kinh doanh vé máy bay không dễ dàng lên được các vị trí đầu của Google nên đây sẽ là một hình thức đầu tư lâu dài, cần được cân nhắc kỹ càng, không thích hợp cho các đại lý ít vốn.

Ngoài 3 thế mạnh cơ bản trên, một số yếu tố khác cũng quan trọng không kém với những đại lý bắt đầu kinh doanh vé máy bay như:

– Đã có sẵn một lượng khách hàng tiềm năng trong quá trình bán vé cho công ty khác hoặc do quan hệ xã hội của bạn.

– Cần khoanh vùng thị trường xem nên tập trung vào bán vé trong nước hay bán vé nước ngoài. Vé trong nước sẽ dễ bán hơn nhưng lời ít và cạnh tranh rất cao.

– Phải lựa chọn được đại lý cấp 1 uy tín, có nhiều chính sách tốt và sẵn sàng can thiệp, xử lý các rắc rối khẩn cấp về vé cho đại lý cấp 2.

– Nếu có điều kiện, bạn nên thành lập công ty và có cả con dấu đàng hoàng để tăng uy tín khi bắt đầu kinh doanh vé máy bay vì hiện đã xảy ra không ít trường hợp đại lý bán vé máy bay giả lừa đảo khách hàng.

Thứ Ba, 15 tháng 10, 2019

Đông về, Đà Lạt ngọt ngào hương vị hồng khô

Đà Lạt là một vùng đất có thể nói là thiên thời địa lợi nhân hòa bởi nơi này luôn luôn tràn ngập sắc cây, sắc hoa và cả màu sắc của những loại quả. Mùa hồng khô Đà Lạt bắt đầu từ giữa tháng 9 nhưng phải đến cuối tháng 11, đầu tháng 12 những cây hồng mới bắt đầu rụng lá, dần để lộ ra những cành hồng sai trĩu quả. Đây cũng là thời điểm mà du khách có thể đến tận vườn, tự tay hái và thu hoạch những quả hồng chín mọng.

Đông về, Đà Lạt ngọt ngào hương vị hồng khô

Không những được thiên nhiên ưu đãi về khí hậu rất tuyệt vời, mà Đà Lạt còn được ban tặng những sản phẩm độc lạ và hấp dẫn mà không nơi nào dễ dàng có được. Không cần cầu kỳ chăm sóc, tưới tiêu, không kén chọn đất tốt xấu, không quản sương mưa gió... Cây hồng Đà Lạt cứ thế lớn lên, ra hoa, kết trái như một lẽ dĩ nhiên có trên mảnh đất phố núi mù sương.

Đông về, Đà Lạt ngọt ngào hương vị hồng khô

Nổi tiếng nhất phải kể đến giống hồng giòn. Vào cuối thu, hồng bắt đầu chí dần, những sắc vàng của hồng phủ đầy trên cây, quyến rũ lạ lùng. Sắc xanh của lá hòa trộn với sắc vàng bóng của hồng làm cho khu vườn thêm lung linh, trĩu quả với nhiều gam màu rực rỡ.

Đông về, Đà Lạt ngọt ngào hương vị hồng khô

Loại được ưa chuộng là hồng vuông và hồng bánh xe. Hồng vuông trái to, ăn giòn và ngọt. Còn hồng bánh xe khi chín ăn vừa dẻo, vừa ngọt va thơm vị đường. Nhưng muốn ăn từ trên cây thì phải chờ trái chín thật chín, còn nếu không sẽ bị chát. Chính vì thế hồng tươi ngày xưa ở Đà Lạt rất ít, chỉ có hồng khô.

Đông về, Đà Lạt ngọt ngào hương vị hồng khô

Ngày nay, dưới bàn tay tỉ mỉ của người dân Đà Lạt, quả hồng chín có thể được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như hồng sấy, mứt hồng,.... Có một điều đặc biệt trong cách chế biến hồng ở đây chính là hồng treo. Hồng sau khi chín sẽ được thu hoạch sẽ được sơ chế rồi buộc dây treo lên, được biết treo hồng chỗ càng thoáng gió thì sẽ giữ được hương vị, bảo quản lâu hơn và nhanh được thưởng thức hơn.


Tổng hợp

Thứ Hai, 14 tháng 10, 2019

Hành nghề hướng dẫn viên du lịch có khó không?

Du lịch đang là một trong những ngành kinh tế trọng điểm, đóng vai trò quan trọng trong xu thế hội nhập và ngày càng phát triển và là nhu cầu không thể thiếu trong cuộc sống. Ngành du lịch Việt Nam hiện nay là một ngành công nghiệp trẻ. Nếu bạn đang có mơ ước trở thành hướng dẫn viên du lịch thì đây là cơ hội tốt để bạn phát huy và thực hiện ước mơ đó.


Hành nghề hướng dẫn viên du lịch có khó không?

Nghề hướng dẫn viên du lịch là một nghề được xếp trong top các nghề có sự phát triển bền vững lâu dài và hứa hẹn trong tương lai. Hướng dẫn viên du lịch sẽ được đi đó đây, được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của mọi miền đất nước, được tiếp xúc với nhiều nền văn minh trên thế giới và có thể thỏa sức thể hiện bản thân.

Nghề có tiềm năng lớn


Nghề hướng dẫn viên du lịch là một nghề có tiềm năng và có thu nhập khá ổn định. Phụ thuộc vào tính chất công việc cụ thể bạn sẽ nhận được mức lương xứng đáng. Đất nước đang trong giai đoạn phát triển, nhu cầu đi tham quan du lịch của con người ngày càng cao. Đây là điều kiện để ngành du lịch phát huy được thế mạnh, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam.

Đây là những cơ hội và điều kiện thuận lợi để bạn thực hiện ước mơ trở thành hướng dẫn viên du lịch chuyên nghiệp vì nghề này là một trong những nghề phát triển lâu dài và bền vững, hứa hẹn đem đến nhiều thành quả trong tương lai.

Làm hướng dẫn viên du lịch khó không?


Làm hướng dẫn viên du lịch không khó nếu bạn có đủ lòng yêu nghề, đam mê công việc, kiên trì rèn luyện các kỹ năng thì chắc chắn bạn sẽ trở thành một hướng dẫn viên du lịch chuyên nghiệp. Không phải công việc nào khi mới bắt đầu đã dễ dàng và thuận lợi như ý muốn. Đặc biệt đối với nghề hướng dẫn viên du lịch thì trong suốt quá trình theo đuổi và vào nghề đều là “thử thách” , khi bạn vượt qua thử thách đó thì sẽ cảm thấy dễ dàng hơn có thêm nghị lực để phấn đấu hoàn thiện mình thêm.

Khi đi dẫn tour cho du khách, hướng dẫn viên phải đóng khá nhiều vai là “một nhà văn hóa, nhà địa lý, nhà sử học” một nhà ngoại giao để truyền đạt thông tin cho khách tham quan, tạo ấn tượng tốt với họ.

Để làm được điều đó, một hướng dẫn viên du lịch phải trang bị cho mình đầy đủ các kiến thức về văn hóa đất nước, địa phương, khả năng giao tiếp tốt có đủ tố chất và bản lĩnh để có thể tự tin để trở thành một hướng dẫn viên du lịch giỏi.