Thứ Hai, 21 tháng 10, 2019

Đại lý cần làm gì khi khách hàng muốn đặt vé đi gấp?

Thông thường khách hàng của đại lý thường đặt vé máy bay trước (đôi khi là hàng tháng) để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, vẫn có những trường hợp đột xuất mà khách hàng cần đặt vé đi gấp. Dưới đây là những điều đại lý kinh doanh vé máy bay cần lưu ý trong trường hợp khách hàng muốn đặt vé đi gấp ngay trong ngày hoặc trong đêm.


Đại lý cần làm gì khi khách hàng muốn đặt vé đi gấp?

– Xác định khả năng tài chính của khách: Đại lý cần xác định khả năng chi trả của khách hàng ngay từ đầu bởi vé bay gấp bao giờ cũng đắt hơn vé đặt trước hoặc trong một vài trường hợp, có thể không đặt được vé của hãng hàng không giá rẻ.

– Hiếm vé: Đây là một trong những khó khăn lớn nhất mà đại lý kinh doanh vé máy bay gặp phải khi đặt vé gấp cho khách lúc đã hết vé hay đóng chuyến. Đặc thù của ngành hàng không là mỗi chuyến bay thường đóng chuyến từ 3 – 4 giờ đồng hồ trước khi khởi hành, chẳng hạn khách bay lúc 5h sáng thì đại lý phải xuất vé muộn nhất lúc 2h sáng cùng ngày. Khi khách yêu cầu bay gấp, việc đặt vé không hề dễ dàng, nhất là trong mùa cao điểm. Do đó, đại lý cần xác nhận với khách rằng có thể sẽ phải mua giá vé hạng phổ thông cao nhất hoặc thậm chí là hạng thương gia.

– Chọn hãng hàng không: Các chuyến bay sát giờ của các hãng hàng không thường có mức chênh lệch giá không lớn. Trong trường hợp không thể xác định được khách có đi hay không hoặc không biết rõ giờ bay ra sao, đại lý nên chọn cho khách loại vé có thể hoàn / huỷ / thay đổi, tránh chọn loại vé không cho hoàn / huỷ / thay đổi.

– Chỉ chọn dịch vụ add-on cần thiết: Khi khách hàng cần bay gấp, đại lý chỉ cần đặt vé có chỗ ngồi kịp giờ yêu cầu là được. Không cần thiết phải chọn các dịch vụ cộng thêm như hành lý ký gửi, ưu tiên lên máy bay, chọn chỗ ngồi,…

– Khách đặt vé đi gấp đa phần là do yêu cầu công việc hoặc gia đình có chuyện đột xuất (chẳng hạn có người thân qua đời), lúc này tinh thần của khách dễ rối nên chuyện quên giấy tờ là có thể xảy ra. Đại lý kinh doanh vé máy bay cần nhắc nhở khách chuẩn bị đầy đủ giấy tờ tuỳ thân trước khi ra sân bay để chuyến bay của khách diễn ra thuận lợi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét