Thứ Hai, 4 tháng 3, 2019

Hoạt động chính của một hướng dẫn viên Inbound

Hướng dẫn viên du lịch là cầu nối góp phần tăng cường tình hữu nghị, sự hiểu biết giữa các dân tộc. Bởi ngay từ lúc đón tiếp đoàn, hướng dẫn viên là người để đoàn khách đánh giá, nhận định về đất nước, con người nơi mà họ đến. Đồng thời hướng dẫn viên còn là người phá tan những hoài nghi, những suy nghĩ không đúng, giúp du khách hiểu rõ, hiểu đúng về đất nước, con người của vùng đất ấy.



Hướng dẫn viên du lịch là người đầu tiên mà du khách tiếp xúc và cũng là một trong những cư dân bản địa du khách tiếp xúc lâu nhất. Vì vậy, mọi cử chỉ, ngôn ngữ của hướng dẫn viên du lịch và phương thức giảng giải đều để lại ấn tượng khó phai trong lòng du khách. Thông qua sự giới thiệu và giảng giải của hướng dẫn viên du lịch, du khách không chỉ hiểu nền văn hoá mà mình tiếp cận một cách có mục đích, tăng thêm kiến thức, sự vui vẻ mà còn nảy sinh giao lưu tình cảm, tăng thêm sự hiểu biết và hữu nghị giữa các nước, các khu vực, dân tộc. Việc chăm sóc tận tình chu đáo, thái độ nhiệt tình, ân cần không chỉ riêng khách quốc tế mà còn khách du lịch Việt Nam với những chuyến tour nội địa. Đó không chỉ là chai nước hay khăn lạnh hay chiếc mũ mà còn là lời thăm hỏi, quan tâm từng sinh hoạt của du khách trong những ngày đi tour.

Vai trò cơ bản trong quá trình hướng dẫn du lịch là hoạt động cung cấp thông tin. Hướng dẫn viên cung cấp thông tin cho khách thông qua quá trình tiếp xúc với khách, thông qua bài thuyết minh, lời giới thiệu giúp khách thu nhận được các thông tin từ mọi lĩnh vực như chính trị, kinh tế, xã hội, phong tục tập quán, thủ tục hành chính, thông tin về các dịch vụ tới những hiểu biết về giá trị văn hoá vật chất, tinh thần,cảnh đẹp thiên nhiên của các đối tượng tham quan. Trách nhiệm của người hướng dẫn du lịch là sau khi kết thúc chuyến du lịch, du khách đi và sống, thưởng thức tìm hiểu một đất nước có nền văn hoá lâu đời, đồng thời cũng nắm bắt được tình hình văn hoá, chính trị, kinh tế, giáo dục... qua những lời thuyết minh của một người hướng dẫn có trình độ, có kiến thức và khả năng nghề nghiệp hoàn hảo.

Du khách là đối tượng phục vụ của ngành du lịch. Người hướng dẫn thông qua hoạt động nghiệp vụ của mình giới thiệu cho khách du lịch tiêu dùng những sản phẩm du lịch: khách sạn, hàng ăn, hàng tiêu dùng, lưu niệm... và các sản phẩm hàng hoá của các ngành kinh tế, dịch vụ khác đem lại lợi nhuận cho quốc gia.

Chính hướng dẫn viên là người thay mặt cho doanh nghiệp du lịch thực hiện những hợp đồng đã ký với khách mang lại lợi tức. Đồng thời thông qua hoạt động nghiệp vụ của mình, hướng dẫn viên có điều kiện nắm bắt thị hiếu, những khen chê từ phía khách, tạo được nhiều mối quan hệ với các nguồn khách khác nhau để từ đó lôi cuốn khách mua các chương trình của doanh nghiệp, hay luôn có nhu cầu mua dịch vụ hướng dẫn của doanh nghiệp giúp cho việc tăng thêm uy tín của doanh nghiệp, mở rộng được thị trường khách và môi giới, kích thích nhu cầu tiêu dùng của du khách, bán thêm sản phẩm của các loại dịch vụ du lịch khác của doanh nghiệp. 

Chủ Nhật, 3 tháng 3, 2019

8 quán café đậm chất hoài cổ ở Sài Gòn

Sài Gòn đẹp dung dị qua hình ảnh của quán cóc thân thương, của những quán cafe rất lâu đời. Những quán cà phê rất thuần túy, tự nhiên cổ điển không chạy theo một xu thế hay phong cách nào nhất định. Trải qua bao đổi thay của thời gian, cảnh quan thành phố cũng khác xưa nhiều nhưng những quán cà phê Sài Gòn lâu đời này vẫn tồn tại và giữ trong mình khí chất riêng.

8 quán café đạm chất hoài cổ ở Gài Gòn

Quán Sàigòn80s Nhà Mình


Quán Sàigòn80s Nhà Mình

Sàigòn80s Nhà Mình còn được gọi với cách thân thương hơn là “Nhà Mình”, khiến người đến cảm nhận được sự thân thuộc, gần gũi như ở nhà. Quán nhỏ nổi bần bật nhở kiến trúc cổ điển trong con hẻm hiện đại. Tường nhà sơn màu vàng – một màu vàng không tươi mà có độ ố của thời gian, khung cửa sổ sắt xiêu vẹo một cách “cố tình” và những chậu cây tổ ong bằng đất sét nung, tất cả là những gì của một thời đã qua. Bên trong còn có những mảng tường sơn xanh đỏ, kiểu chữ viết trang trí như trên tờ thời báo của thế kỉ trước, thật đúng là một quán cà phê Sài Gòn lâu đời.

Quán Năm Mười Mười Lăm


Quán Năm Mười Mười Lăm

Đối với những người ít có dịp đi ra khỏi thành phố thì quán cà phê năm Mười Mười lăm là một sự trải nghiệm khác lạ. Một không gian tái hiện khung cảnh đồng quê với ruộng lúa, cây chuối hay căn nhà cổ với tủ đựng chén bằng gỗ hay những chiếc sọt được đan bằng tre hẳn sẽ khiến bạn thích thú. Ngoài thức uống để giải khát, quán cà phê Sài Gòn lâu đời còn “chiêu đãi” bạn với thực đơn cơm trưa là những món thân thuộc như: thịt kho, rau xào, canh khổ qua… bình dị, mộc mạc nhưng sao ngon đến lạ.

Cheo Leo Cafe


Cheo Leo Cafe

Khu vực này chi chít ngõ hẻm ngang dọc, nên từ lâu đã có tên gọi là khu Bàn Cờ. Chúng tôi được biết quán Cheo Leo hình thành từ năm 1938, trước cả thời gian xảy ra Ðệ Nhị Thế Chiến, 1939-1945. Tồn tại đến hôm nay, quán Cheo Leo đã 75 năm tuổi; đặc biệt quán Cheo Leo vẫn pha cà phê bằng vợt.

Nội thất cửa hàng được sơn bằng hai gam màu chủ yếu: màu xanh và trắng gợi lên không khí Sài Gòn xưa cũ, man mác dáng vẻ hoài cổ. Trong căn phòng bé nhỏ phía trong cùng, nơi cô Sương sử dụng để cất những chiếc siêu đất để pha cà phê, từng lớp của bồ hóng trên các mảng tường cứ dày lên như một “minh chứng sống” thời gian.

Cửa hàng cà phê 81


Cửa hàng cà phê 81

Cửa hàng cà phê 81 là một trong những cái tên tiêu biểu trong danh sách những quán cafe đưa con người ta trở về những năm tháng “một ngàn chín trăm hồi đó” ở Sài Gòn. khi đặt chân đến đây, bạn sẽ nhìn lại được tuổi thơ của mình với một chiếc tủ nhỏ bán đủ thứ bánh kẹo, tấm bảng thông báo được viết bằng phấn và đóng đi nh treo trước cửa hàng. Bàn ghế cũ kĩ, không được trang trí kiểu cách, mang theo dấu tích thời gian nhưng lại gây được ấn tượng mạnh với người đến uống.

Chiêu


Chiêu

Thoát khỏi khói bụi xô bồ của thành phố, bạn có thể tìm đến quán cà phê trên đường Hoàng Sa, gần chân cầu Kiệu, Chiêu bắt đầu phục vụ thực khách ở Sài Gòn từ năm 1969.

Ngồi ở đây, bạn có thể bắt gặp nhiều người trung niên đang dựa sát vào chỗ ngồi gần vách tường màu vàng, lắng nghe theo giai điệu các bài hát của Trịnh Công Sơn hay Ngô Thụy Miên. Ngoài ra còn có những người tóc đã bạc phơ ngồi ở phía trước quán hoặc nhóm bạn trẻ đang vui cười, tán gẫu ở góc nhà.

Út Lành


Út Lành

Không cần bắt chước bất cứ xu hướng nào, quán cà phê Sài Gòn lâu đời có cái tên Út Lành nằm tại một căn nhà cổ có số tuổi tính bằng hàng trăm. Những vật trang trí trong quán đều là “hàng thật” và không cần phải sắp đặt cầu kì. Tự bản thân những vật dụng từ thế kỉ trước cũng đã rất có sức hút rồi.

Từ chiếc gác lửng thân quen, bức tường hoen màu hay những viên gạch lót sàn đều ít nhiều hằn lên dấu vết của dòng thời gian đến những món đồ trang trí có 1-0-2 trong quán như chiếc máy cát-sét, quạt điện, băng đĩa, sách báo càng làm cho quán thể hiện rõ chất xưa cũ như thế nào.

Lão Hạc quán


Lão Hạc quán

Không gian quán xinh xinh kiểu cũ kỉ bởi những đồ trang trí thời xưa mới có mang lại sự ấm cúng, nhạc xưa được mở liên tục lại có ban công ngắm kênh nhìn đường phố cũng lãng mạn. Qủa là chôn thích hợp cho những ai thích gì đó mang nét "thơ" và hoài cổ.

Cà phê 'âm phủ'


Cà phê 'âm phủ'

Cái tên rùng rợn được nhiều khách quen đặt cho quán cà phê vợt trên đường Phan Đình Phùng vì nơi này mở cửa bán thâu đêm suốt sáng với thâm niêm hơn 60 năm và là một trong những tụ điểm cà phê lâu năm được nhiều người Sài Gòn biết tới. Vẫn giữ cách pha vợt truyền thống, nhiều khách phương xa ấn tượng với không khí cuộc sống của Sài Gòn được thể hiện rõ nét ở nơi này. Bạn sẽ bắt gặp rất nhiều người tóc đã hai màu ngồi uống cà phê bên đường, tay cầm tờ báo ngồi trầm ngâm trên chiếc ghế nhựa thấp nép ở hai bên con hẻm 330.

Xem thêm: Top 3 quán cafe lâu đời ở Sài Gòn

Tổng hợp

Thứ Năm, 28 tháng 2, 2019

6 địa điểm du lịch trên đảo đẹp nhất hành tinh

Hiện nay, những địa điểm du lịch hoang sơ, những thiên đường biển đảo, ít có dấu chân con người hoặc vẫn còn mang nhiều vẻ đẹp thuần khiết của tự nhiên là nơi mà giới trẻ muốn hướng đến. 

Hiện nay, những địa điểm du lịch hoang sơ, những thiên đường biển đảo, ít có dấu chân con người hoặc vẫn còn mang nhiều vẻ đẹp thuần khiết của tự nhiên là nơi mà giới trẻ muốn hướng đến.

1. Đảo thiên đường Koh Rong – Campuchia

Nhắc đến Campuchia, người ta sẽ nghĩ ngay đến những địa điểm du lịch đã nổi tiếng như đền Angkor. Ít ai biết rằng cách thành phố biển Shihanoukville 20km, chỉ với khoảng  2 giờ di chuyển bằng tàu trên vùng vịnh lặng gió, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ tuyệt đẹp của hòn đảo thiên đường Koh Rong. Đến đây, bạn sẽ thấy thấp thoáng những bờ cát trắng mịn trải dài khắp đảo hòa quyện với màu xanh ngọc của nước biển trên nền xanh tươi mát của những cánh rừng mưa nhiệt đới tạo nên một khung cảnh tuyệt vời.

Nhắc đến Campuchia, người ta sẽ nghĩ ngay đến những địa điểm du lịch đã nổi tiếng như đền Angkor. Ít ai biết rằng cách thành phố biển Shihanoukville 20km, chỉ với khoảng  2 giờ di chuyển bằng tàu trên vùng vịnh lặng gió, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ tuyệt đẹp của hòn đảo thiên đường Koh Rong. Đến đây, bạn sẽ thấy thấp thoáng những bờ cát trắng mịn trải dài khắp đảo hòa quyện với màu xanh ngọc của nước biển trên nền xanh tươi mát của những cánh rừng mưa nhiệt đới tạo nên một khung cảnh tuyệt vời.

Ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên, đảo Koh Rong cuốn hút du khách ở hệ sinh vật biển vô cùng phong phú và giàu có. Bạn có thể dễ dàng đặt 1 tour đi lặn biển tại Dive Shop hay bất cứ nhà nghỉ nào trên đảo với giá từ 35-50 $US/người, hoặc thuê thuyền của người dân địa phương cho chuyến câu cá gần bờ. Với những dụng cụ câu cá thô sơ, bạn sẽ dễ dàng câu được những con cá mú tươi trong. Đó có thể là một trải nghiệm bạn khó có được trong đời.

Ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên, đảo Koh Rong cuốn hút du khách ở hệ sinh vật biển vô cùng phong phú và giàu có. Bạn có thể dễ dàng đặt 1 tour đi lặn biển tại Dive Shop hay bất cứ nhà nghỉ nào trên đảo với giá từ 35-50 $US/người, hoặc thuê thuyền của người dân địa phương cho chuyến câu cá gần bờ. Với những dụng cụ câu cá thô sơ, bạn sẽ dễ dàng câu được những con cá mú tươi trong. Đó có thể là một trải nghiệm bạn khó có được trong đời.

2. Đảo Koh Phi PhiThái Lan

Koh Phi Phi là một quần đảo lớn nằm ngoài khơi Phuket-một tỉnh miền Nam Thái Lan. Đây được xem là một bãi biển khá nổi tiếng với các hoạt động du lịch và được mệnh danh là một trong những bãi biển sạch nhất thế giới. Đảo Phi Phi thật ra gồm 6 hòn đảo, đáng kể nhất và nổi tiếng là đảo Phi Phi Don, Phi Phi Leh và vịnh Maya.

Koh Phi Phi là một quần đảo lớn nằm ngoài khơi Phuket-một tỉnh miền Nam Thái Lan. Đây được xem là một bãi biển khá nổi tiếng với các hoạt động du lịch và được mệnh danh là một trong những bãi biển sạch nhất thế giới. Đảo Phi Phi thật ra gồm 6 hòn đảo, đáng kể nhất và nổi tiếng là đảo Phi Phi Don, Phi Phi Leh và vịnh Maya.

Nằm cách đảo Phuket 54 km về hướng Đông Nam, từ trên cao nhìn xuống, hai hòn đảo Phi Phi Don và Phi Phi Leh giống như 2 chữ P nên người phương Tây gọi là PP và người địa phương gọi là Phi Phi.

Nằm cách đảo Phuket 54 km về hướng Đông Nam, từ trên cao nhìn xuống, hai hòn đảo Phi Phi Don và Phi Phi Leh giống như 2 chữ P nên người phương Tây gọi là PP và người địa phương gọi là Phi Phi.

Những bãi biển cát trắng cổ điển với nước trong như ngọc cùng những tảng đá tuyệt đẹp bao quanh các hòn đảo khiến cho Phi Phi càng trở nên thu hút hơn bao giờ hết. Ngoài ra, quần đảo còn có sinh vật biển phong phú và đầy màu sắc. Do đó, đây là điểm đến hoàn hảo cho những ai ưa thích lặn biển khám phá.    Quần đảo này cũng là nơi các nhà sản xuất phim của Hollywood chọn làm bối cảnh cho bộ phim nổi tiếng “The Beach” với sự diễn xuất của nam diễn viên Leonardo DiCaprio. Nếu đã từng xem bộ phim này, bạn sẽ bất ngờ trước vẻ đẹp đến ngất ngây của quần đảo này.

Những bãi biển cát trắng cổ điển với nước trong như ngọc cùng những tảng đá tuyệt đẹp bao quanh các hòn đảo khiến cho Phi Phi càng trở nên thu hút hơn bao giờ hết. Ngoài ra, quần đảo còn có sinh vật biển phong phú và đầy màu sắc. Do đó, đây là điểm đến hoàn hảo cho những ai ưa thích lặn biển khám phá.

Quần đảo này cũng là nơi các nhà sản xuất phim của Hollywood chọn làm bối cảnh cho bộ phim nổi tiếng “The Beach” với sự diễn xuất của nam diễn viên Leonardo DiCaprio. Nếu đã từng xem bộ phim này, bạn sẽ bất ngờ trước vẻ đẹp đến ngất ngây của quần đảo này. 

3. Maldives – Thiên đường của mọi thiên đường

Từ trên cao, Maldives trông như những chuỗi ngọc ẩn hiện dưới làn nước màu xanh co-ban của vùng nước nông trong khu vực biển ấm Ấn Độ Dương. Maldives, quốc đảo nằm gần đường xích đạo trong khu vực Nam Á, phía Nam – Tây Nam Ấn Độ luôn là giấc mơ của nhiều người khi nghĩ đến du lịch biển.

Từ trên cao, Maldives trông như những chuỗi ngọc ẩn hiện dưới làn nước màu xanh co-ban của vùng nước nông trong khu vực biển ấm Ấn Độ Dương. Maldives, quốc đảo nằm gần đường xích đạo trong khu vực Nam Á, phía Nam – Tây Nam Ấn Độ luôn là giấc mơ của nhiều người khi nghĩ đến du lịch biển.

Với 1.192 đảo san hô tập trung thành 26 nhóm đảo và khoảng 200 đảo có người sinh sống, “đặc sản” du lịch của Maldives là những khu nghỉ dưỡng sang trọng nổi tiếng thế giới với những bungalow (Nhà chòi) nằm ngay trên những rạn san hô sặc sỡ.

Với 1.192 đảo san hô tập trung thành 26 nhóm đảo và khoảng 200 đảo có người sinh sống, “đặc sản” du lịch của Maldives là những khu nghỉ dưỡng sang trọng nổi tiếng thế giới với những bungalow (Nhà chòi) nằm ngay trên những rạn san hô sặc sỡ.

Maldives giữ kỷ lục là quốc gia phẳng nhất thế giới, mức đất tự nhiên chỉ cao 2,3 m so với  mực nước biển. Với khí hậu ôn hòa và là vùng biển ấm quanh năm, các quần đảo tạo thành một hệ sinh thái có hệ động vật biển phong phú với những vỉa san hô kéo dài như bất tận. Trong nhiều năm liên tiếp, quốc đảo này luôn được xếp hạng là một trong những địa điểm du lịch trăng mật lãng mạn nhưng cũng là nơi du lịch đắt đỏ nhất thế giới. Tất cả những khu resort cao cấp, những khách sạn danh tiếng vào bậc nhất đều nằm trên những “chuỗi ngọc” này.

Maldives giữ kỷ lục là quốc gia phẳng nhất thế giới, mức đất tự nhiên chỉ cao 2,3 m so với  mực nước biển. Với khí hậu ôn hòa và là vùng biển ấm quanh năm, các quần đảo tạo thành một hệ sinh thái có hệ động vật biển phong phú với những vỉa san hô kéo dài như bất tận. Trong nhiều năm liên tiếp, quốc đảo này luôn được xếp hạng là một trong những địa điểm du lịch trăng mật lãng mạn nhưng cũng là nơi du lịch đắt đỏ nhất thế giới. Tất cả những khu resort cao cấp, những khách sạn danh tiếng vào bậc nhất đều nằm trên những “chuỗi ngọc” này.

Mức giá của các resort giao động từ 400 USD đến 700USD/1 đêm. Những khu nghỉ sang trọng 5 sao chào giá với mức trên 1000 USD/1 đêm, thậm chí trên 2000 USD/1 đêm. Đa phần các đảo ở xa đều cung cấp dịch vụ vận chuyển du khách trọn gói bằng tàu cao tốc, bằng phi thuyền sang trọng và phổ biến nhất là bằng thủy phi cơ (seaplane). Ngắm Maldives từ trên cao luôn để lại ấn tượng sâu đậm nhất trong lòng du khách về vẻ đẹp khác biệt chỉ có ở nơi này.

Mức giá của các resort giao động từ 400 USD đến 700USD/1 đêm. Những khu nghỉ sang trọng 5 sao chào giá với mức trên 1000 USD/1 đêm, thậm chí trên 2000 USD/1 đêm. Đa phần các đảo ở xa đều cung cấp dịch vụ vận chuyển du khách trọn gói bằng tàu cao tốc, bằng phi thuyền sang trọng và phổ biến nhất là bằng thủy phi cơ (seaplane). Ngắm Maldives từ trên cao luôn để lại ấn tượng sâu đậm nhất trong lòng du khách về vẻ đẹp khác biệt chỉ có ở nơi này.

 Theo các nhà địa lý, khoảng 50 năm nữa, hòn đảo này sẽ bị nhấn chìm dưới Ấn Độ Dương bởi sự tăng cao của mực nước biển. Chính vì vậy mà bạn càng nên đặt chân đến đây trước khi quá muộn.

Theo các nhà địa lý, khoảng 50 năm nữa, hòn đảo này sẽ bị nhấn chìm dưới Ấn Độ Dương bởi sự tăng cao của mực nước biển. Chính vì vậy mà bạn càng nên đặt chân đến đây trước khi quá muộn.

4. Bora Bora, quần đảo Polynesia thuộc Pháp

Trong số các hòn đảo nằm ở Nam Thái Bình Dương, Bora Bora là quần đảo được ví như người phụ nữ quyến rũ của nước Pháp. Bora Bora là một trong ít nơi trên thế giới mà ai cũng khao khát được đặt chân đến một lần. Khi đặt chân đến đây, bạn sẽ mãi mãi bị si mê như dắm chìm trong một khúc nhạc tình của Pháp.

Trong số các hòn đảo nằm ở Nam Thái Bình Dương, Bora Bora là quần đảo được ví như người phụ nữ quyến rũ của nước Pháp. Bora Bora là một trong ít nơi trên thế giới mà ai cũng khao khát được đặt chân đến một lần. Khi đặt chân đến đây, bạn sẽ mãi mãi bị si mê như dắm chìm trong một khúc nhạc tình của Pháp.

Bora Bora là hòn đảo còn giữ được những gì tinh túy nhất của thiên nhiên hoang sơ. Bạn có thể trốn mình khỏi thế giới hiện đại trong một ngôi nhà gỗ nằm trên mặt nước, hoặc tham gia các hoạt động lặn biển, bơi lội ở đây. Bạn cũng có thể ghé thăm các làng chính của Vaitape, dùng bữa tại một nhà hàng nổi tiếng như Kai Bora Bora hoặc Bloody Mary. Bạn cũng có thể khám phá núi Pahia và Núi Otemanu theo hướng dẫn hoặc Jeep Safari tour.

Bora Bora là hòn đảo còn giữ được những gì tinh túy nhất của thiên nhiên hoang sơ. Bạn có thể trốn mình khỏi thế giới hiện đại trong một ngôi nhà gỗ nằm trên mặt nước, hoặc tham gia các hoạt động lặn biển, bơi lội ở đây. Bạn cũng có thể ghé thăm các làng chính của Vaitape, dùng bữa tại một nhà hàng nổi tiếng như Kai Bora Bora hoặc Bloody Mary. Bạn cũng có thể khám phá núi Pahia và Núi Otemanu theo hướng dẫn hoặc Jeep Safari tour.

Đặc biệt, Bora Bora là nới được các quý ông ở nước Pháp cũng như các quốc gia châu Âu chọn làm nơi hưởng tuần trăng mật. Đến đây, họ cảm giác mình được thoát ra khỏi thế giới ồn ào, náo nhiệt và hòa mình với tự nhiên.

Đặc biệt, Bora Bora là nới được các quý ông ở nước Pháp cũng như các quốc gia châu Âu chọn làm nơi hưởng tuần trăng mật. Đến đây, họ cảm giác mình được thoát ra khỏi thế giới ồn ào, náo nhiệt và hòa mình với tự nhiên.

5. Đảo Maui, Hawaii

 Năm thứ hai liên tiếp đứng đầu danh sách những hòn đảo đẹp nhất thế giới, Maui chắc hẳn giữ trong mình những bí mật ít ai biết được. Đó có thể là phong cảnh hùng vĩ của Công viên quốc gia Haleakala, nơi bạn có thể gặp những con cá voi khổng lồ, hay là những bãi biển thiên đường.

Năm thứ hai liên tiếp đứng đầu danh sách những hòn đảo đẹp nhất thế giới, Maui chắc hẳn giữ trong mình những bí mật ít ai biết được. Đó có thể là phong cảnh hùng vĩ của Công viên quốc gia Haleakala, nơi bạn có thể gặp những con cá voi khổng lồ, hay là những bãi biển thiên đường.

Du khách cũng có thể tới một địa điểm nằm cách Hana cỡ 68 dặm, nơi đó nổi tiếng tuyệt đẹp với những ngọn thác thơ mộng, bờ biển hoang vu và 7 bể bơi thần bí. Đây là điểm đến cho những người yêu thiên nhiên thật sự. Rừng tre bạt ngàn cùng những thác nước trong vườn quốc gia Haleakala sẽ khiến bạn cảm thấy choáng ngợp bởi sự hùng vĩ cùng cảm giác thích thú khi được đứng trước khung cảnh đẹp như mơ.

Du khách cũng có thể tới một địa điểm nằm cách Hana cỡ 68 dặm, nơi đó nổi tiếng tuyệt đẹp với những ngọn thác thơ mộng, bờ biển hoang vu và 7 bể bơi thần bí. Đây là điểm đến cho những người yêu thiên nhiên thật sự. Rừng tre bạt ngàn cùng những thác nước trong vườn quốc gia Haleakala sẽ khiến bạn cảm thấy choáng ngợp bởi sự hùng vĩ cùng cảm giác thích thú khi được đứng trước khung cảnh đẹp như mơ.

6. Boracay – Aklan, Philippines

Boracay – Aklan là hòn đảo nổi tiếng nhất ở Philippines, nơi có bãi biển với dải cát trắng trải dài hơn 4km. Cuộc sống tại đây luôn sôi động và vui nhộn và có đầy đủ các tiện nghi để làm vui lòng khách như các nhà hàng, khách sạn, những quán bar lung linh ánh nến vào ban đêm và mở cửa tới tận bình minh.    Phía sau bãi cát trắng là những khu nghỉ dưỡng yên tĩnh và thanh bình tránh xa sự ồn tất bật của cuộc sống. Tại đây, bạn sẽ được tham gia các trò chơi mạo hiểm như: leo vách đá, khám phá hang động hay lướt sóng.

Boracay – Aklan là hòn đảo nổi tiếng nhất ở Philippines, nơi có bãi biển với dải cát trắng trải dài hơn 4km. Cuộc sống tại đây luôn sôi động và vui nhộn và có đầy đủ các tiện nghi để làm vui lòng khách như các nhà hàng, khách sạn, những quán bar lung linh ánh nến vào ban đêm và mở cửa tới tận bình minh.

Phía sau bãi cát trắng là những khu nghỉ dưỡng yên tĩnh và thanh bình tránh xa sự ồn tất bật của cuộc sống. Tại đây, bạn sẽ được tham gia các trò chơi mạo hiểm như: leo vách đá, khám phá hang động hay lướt sóng.

Boracay thu hút hàng ngàn các du khách tới đây để tham gia các trò chơi như lướt ván và tham dự cuộc thi Cúp Lướt sóng Vui vẻ Quốc tế. Những cơn sóng lớn và gió mạnh khiến Boracay trở thành  một nơi lý tưởng cho các trò chơi thể thao biển.

Boracay thu hút hàng ngàn các du khách tới đây để tham gia các trò chơi như lướt ván và tham dự cuộc thi Cúp Lướt sóng Vui vẻ Quốc tế. Những cơn sóng lớn và gió mạnh khiến Boracay trở thành  một nơi lý tưởng cho các trò chơi thể thao biển.


Nguồn: Internet

Thứ Tư, 27 tháng 2, 2019

10 món ăn Việt Nam được truyền thông quốc tế ca ngợi

Phở, bánh mì, cà phê trứng, cao lầu… là những món ăn Việt Nam từng được truyền thông quốc tế ưu ái ca ngợi trong những năm gần đây. Và chúng cũng là điểm nhấn chính cho tinh hoa ẩm thực Việt, quảng bá đến khách du lịch khắp năm châu. 

10 món ăn Việt Nam được truyền thông quốc tế ca ngợi

Phở 


Phở

Hồi tháng 7.2017, CNN đã thống kê 50 món ăn ngon nhất thế giới, món phở xếp ở vị trí thứ 28. Bài viết đánh giá phở là một món súp ngon, thơm và có sự kết hợp hài hòa giữa các nguyên liệu.

Bánh mì 


Bánh mì

Năm 2014, bánh mì Việt Nam đã tạo nên cơn sốt mới của ẩm thực đường phố trên toàn thế giới, bởi thế chẳng có gì là lạ khi nó lọt vào top 20 món ăn đường phố ngon nhất thế giới theo bình chọn của Huffington Post. 

Gỏi cuốn 


Gỏi cuốn

Đứng ở vị trí thứ 30/50 trong danh sách các món ăn ngon nhất thế giới, gỏi cuốn của Việt Nam với cái tên “Summer Roll” được trang CNN đánh giá là một món ăn nhiều dinh dưỡng. 

Cà phê trứng 


Cà phê trứng

Đầu tháng 11.2015, cà phê trứng của Việt Nam đứng đầu trong bảng xếp hạng 17 món cà phê nên uống khi du ngoạn khắp thế giới. 

Chả rươi 


Chả rươi

Vào thời điểm cuối tháng 12.2018, hãng thông tấn AFP của Pháp có bài viết giới thiệu món chả rươi nức tiếng của Việt Nam. Theo lời bài báo, đây là món đặc sản rất được ưa thích ở Hà Nội vào dịp đông. 

Bún bò Huế 


Bún bò Huế

Trong một tập của chương trình “Anthony Bourdain: Parts Unknown” phát trên kênh CNN, đầu bếp Mỹ nổi tiếng nhận định: “Bún bò Huế là món súp ngon nhất thế giới”. 

Cao lầu 


Cao lầu

Tuy không được xếp hạng trong bất kỳ hạng mục nào, nhưng theo trang Guardian, cao lầu là món ngon chứa đựng được lịch sử của cả Hội An chỉ trong một tô mì. 

Bánh xèo 


Bánh xèo

Món ăn này từng được vinh danh tại lễ hội Đời sống dân gian Smithsonian Mỹ vào năm 2007. Ngay cả hai cây bút chuyên về ẩm thực nổi tiếng của CNN cũng đã dành rất nhiều lời khen ngợi cho món ăn đường phố này. 

Ốc 


Ốc

Theo mô tả của Traveller, món ốc của người Việt rất đa dạng và cách chế biến phong phú, nhưng quan trọng hơn cả là “đều ngon tuyệt“, đặc biệt khi thưởng thức trong buổi tối cùng bia lạnh. 

Bún chả 

Bún chả

Món ăn này nằm trong danh sách 10 món ăn đường phố tuyệt nhất thế giới năm 2014 của trang National Geographic. 


Nguồn: Tổng hợp.

Thứ Ba, 26 tháng 2, 2019

Chợ Chatuchak – Thiên đường mua sắm tại Thái Lan

Nếu bạn đang có ý định du lịch Bangkok vào dịp cuối tuần, thì hãy ghé tham quan ngôi chợ phiên ngoài trời lớn nhất thế giới tại Thái Lan – chợ Chatuchak. Chatuchak là ngôi chợ mà bạn có thể dễ dàng tìm thấy mọi món đồ từ quần áo, phụ kiện, giày dép cho đến cây cảnh, đồ trang trí nội thất, thủ công mỹ nghệ và những món ngon địa phương.

Chợ Chatuchak – Thiên đường mua sắm tại Thái Lan

Chatuchak cuối tuần


Chatuchak cuối tuần 1

Lịch hoạt động của Chatuchak được sắp xếp khác biệt so với nhiều chợ khác. Bởi thời gian mở cửa phiên chợ bắt đầu khá trễ, từ 8 giờ sáng và kết thúc tầm 6 giờ tối – khung giờ cao điểm của Bangkok. Đặc biệt, phiên chợ không hoạt động xuyên suốt các ngày mà chỉ mở cửa đón khách vỏn vẹn đúng vào 2 ngày cuối tuần – thứ 7 và Chủ Nhật. 

Chatuchak cuối tuần 2

Đến đây, bạn sẽ không phải lo sợ cảm giác choáng ngợp hay bị mắc kẹt giữa dòng người bởi các sạp bán và lối đi của người mua được bố trí rất rộng rãi, thoải mái và đa phần các sạp bán đều được đặt ngoài trời nhằm tránh cảm giác ngột ngạt cho du khách. 

Đến chợ Chatuchak bằng cách nào? 


Đến chợ Chatuchak bằng cách nào?

Chợ Chatuchak tọa lạc tại nơi đắc địa nhất của thủ đô Bangkok, nên bạn có thể dễ dàng di chuyển đến đây bằng nhiều loại phương tiện khác nhau. 

Cách thứ nhất, bạn có thể ngồi tàu điện ngầm MRT xuất phát tại ga Kamphaeng Phet và bạn sẽ bắt gặp chợ Chatuchak ngay tại cổng chính của trạm tàu. Hoặc, bạn có thể đi tàu cao tốc BTS di chuyển đến Mo Chit và từ đó đi theo bảng hướng dẫn đến chợ Chatuchak chưa đầy 10 phút. 

Cách thứ 2 và cũng là cách rất tiết kiệm chi phí, được dân du lịch sử dụng nhiều nhất. Bạn có thể tận dụng tiền lẻ của mình để mua vé xe buýt các số 502, 503, 509, 510, 512, 513 để di chuyển đến chợ Chatuchak. 

Chợ Chatuchak có gì? 


Chợ Chatuchak có gì 1

Bạn sẽ không tìm thấy một khu vực nào có thể náo nhiệt, sôi động như phiên chợ Chatuchak tại Thái Lan nữa đâu. Hãy thử ghé đến một lần, là bạn sẽ thấy sức hấp dẫn không chỉ mê hoặc phái đẹp, các bà nội trợ, khách bản địa mà ngay cả cánh mày râu, con nít và khách phương xa đều tập trung đông đúc từ ngoài vào trong khu vực trung tâm. 

Chợ Chatuchak có gì 2

Theo lượt bình chọn ra những địa điểm du lịch cao nhất hàng năm, chợ Chatuchak luôn dẫn đầu bảng xếp hạng các khu chợ có quy mô lớn nhất tại Thái Lan với gần 10.000 sạp hàng bán buôn cho khách sỉ và lẻ. Các sạp hàng trong Chatuchak được bày trí khá đặc biệt, với khu vực bên ngoài tập trung đầy đủ các gian hàng quần áo, giày dép, túi xách vô cùng đa dạng chủng loại, kích thước và màu sắc đặc thù của xứ sở Chùa Vàng. 

Chợ Chatuchak có gì 3

Ngoài ra, Chatuchak còn thu hút khá nhiều các cửa hàng đồ dùng điện tử, đồ tiêu dùng, mỹ phẩm và thủ công… đến đây tham gia hoạt động trao đổi mua bán. Nếu bạn chưa từng tham khảo giá cả ngoài thị trường thì khó có thể chọn lựa được sản phẩm nào đáng mua nhất. Bởi bạn không chỉ choáng ngợp bởi màu sắc, chủng loại, thương hiệu mà còn lúng túng bởi có quá nhiều mức giá cả từ loại bình dân cho tới thượng hạng. 


Nguồn: Tổng hợp. 

Tầm quan trọng của tiếng Anh trong quá trình dẫn tour hiện nay

Bất kỳ kỳ nghỉ thú vị nào sẽ đều không được trọn vẹn nếu không có sự hỗ trợ của hướng dẫn viên du lịch. Hướng dẫn viên du lịch là người cung cấp các thông tin về lịch sử và văn hoá của địa điểm mà du khách đặt chân đến. Để trở thành một hướng dẫn viên thực thụ, bạn cần có khả năng giao tiếp ngoại ngữ tốt, đặc biệt là tiếng Anh – một trong những ngôn ngữ phổ biến nhất trên toàn cầu. Nếu bạn đang có đam mê trở thành một hướng dẫn viên du lịch thì dưới đây là 5 lý do tại sao việc học tiếng Anh rất có lợi đối với bạn.



Hội nhập toàn cầu


Học tiếng Anh cho phép một hướng dẫn viên du lịch có cơ hội hội nhập toàn cầu vì nó là phương tiện chính được sử dụng để giao tiếp tại các địa điểm du lịch lớn trên khắp thế giới. Khi các du khách từ các quốc gia khác nhau ghé thăm những địa điểm du lịch nổi tiếng, việc học ngôn ngữ phổ biến này đóng vai trò rất quan trọng nhằm hỗ trợ công việc của hướng dẫn viên được thực hiện một cách trơn tru và suôn sẻ hơn. Lượt du khách quốc tế cũng sẽ tăng đáng kể khi công ty sỡ hữu đội ngũ hướng dẫn viên du lịch trong nước có vốn ngoại ngữ tốt.

Cơ hội thăng tiến trong nghề


Giao tiếp thông thạo tiếng Anh sẽ hỗ trợ bạn tối đa trong công việc, đồng thời tạo cho bạn một vị trí vững chắc trong ngành so với các hướng dẫn viên du lịch địa phương khác. Bạn sẽ nhận được nhiều cuộc phỏng vấn hơn nữa khi các nhà tuyển dụng tiềm năng biết được khả năng ngoại ngữ của bạn.

Thu nhập tốt


Bạn có thể thương lượng một mức lương tuyệt vời với trình độ tiếng Anh xuất sắc của mình. Bạn sẽ có cơ hội tăng lương cao hơn so với những người không biết tiếng Anh. Ngoài việc thông thạo ngoại ngữ, bạn cũng cần phải có những kỹ năng đàm phán và tự tin trước đám đông. Bạn có thể thực hành các kỹ năng đàm thoại của bạn với sự giúp đỡ của một người bạn hoặc một trợ giảng tiếng Anh trực tuyến.

Quản lý du lịch tốt


Học tiếng Anh có thể cung cấp cho bạn các kỹ năng quản lý xuất sắc về du lịch. Tiếng Anh được coi là một thứ ngôn ngữ toàn cầu, giúp mọi người giao tiếp hiệu quả bất chấp sự khác biệt về ngôn ngữ. Nhờ có thể giao tiếp với nhau, bạn cũng sẽ dễ dàng quản lý tốt tour của mình. Với kỹ năng quản lý giỏi, bạn có thể đạt được những kinh nghiệm quý báu, điều này sẽ giúp bạn trau dồi, củng cố nghiệp vụ chuyên môn và có cơ hội thăng tiến cao trong sự nghiệp.

Tự tin


Nếu bạn có khả năng giao tiếp tiếng Anh tốt, sự tự tin của bạn cũng nhờ đó mà tăng lên. Thông thường, khách du lịch rất thích những hướng dẫn viên du lịch tự tin giao tiếp tiếng Anh. Nếu bạn có thể giao tiếp tiếng Anh thông thạo và hiểu rõ nét văn hoá của họ, chắc hẳn bạn sẽ làm nên một chuyến đi hấp dẫn và bổ ích.

Thứ Hai, 25 tháng 2, 2019

Bí quyết " Lẻ " giúp chào bán hiệu quả sản phẩm du lịch của công ty bạn

Đối với bất kỳ nhân sự nào trong ngành du lịch thì việc thuyết phục khách hàng sử dụng dịch vụ của công ty mình cũng là một trong những nhiệm vụ khó khăn và tốn nhiều công sức nhất. Hiện nay, khách hàng có quá nhiều sự lựa chọn hấp dẫn trên thị trường và bản thân họ cũng không dám chắc rằng liệu mình có lựa chọn đúng doanh nghiệp có chất lượng không. Để thuyết phục được khách hàng thì bạn có thể tham khảo những cách sau.



1. Lắng nghe khách hàng để tìm ra nhu cầu thực sự của họ

Một ví dụ rất thú vị về kỹ năng căn bản này: Hai du khách vào một nhà hàng của Adelaide Úc để dùng bữa trưa, thực đơn của nhà hàng hấp dẫn đến mức họ thực sự không biết chọn món gì và cả hai đã suy nghĩ rất lâu. Người phục vụ bàn lúc đó đã gợi ý cho họ những câu như sau “Ông bà có thích ẩm thực Châu Á không?””Ông bà có ăn được cay không?” “Ông bà có thích sử dụng các loại rau gia vị thảo mộc không?”

Sau khi nhận được câu trả lời “Có” cho tất cả các câu hỏi trên thì người phục vụ đưa cho cặp vợ chồng “Tuk Tuk menu” là thực đơn món Thái bao gồm súp tôm sả, nộm xoài chua cay, pad Thái sốt bò nóng hổi… Hai vị khách đã thực sự rất hài long vì lựa chọn của mình vì họ cảm thấy được lắng nghe và tư vấn theo đúng sở thích của mình, chứ không phải bị áp đặt theo chủ quan của người phục vụ.

2. Sử dụng những kinh nghiệm cá nhân thực tế để tư vấn khách hàng

Trong chuyến thăm Florence của chúng tôi vài năm trước đây, chúng tôi đã rất hoang mang khi phải lựa chọn giữa 900 điều nên và không nên làm được gợi ý trên mạng, công thêm với 2200 nhà hàng khách sạn  (Phải nói thêm là tất cả đều rất rực rỡ hấp dẫn). Rất may mắn, chúng tôi đã gặp được một doanh nghiệp du lịch giúp chúng tôi kết nối với những nhà cung cấp địa phương của họ, sau đó cho chúng tôi list 10 điều cần làm và khoảng 4-5 khách sạn để lựa chọn. Điều này giúp chúng tôi đưa ra quyết định dễ dàng hơn rất nhiều. Điều khách hàng cần không phải là càng nhiều gợi ý càng tốt, mà là một đơn vị có thể giúp họ thu hẹp sự lựa chọn vào những điều mà họ sẽ thích thú nhất. Điều này cần dựa vào khả năng và sự nhạy cảm của người bán hàng. 

3. Đưa ra một lịch trình hấp dẫn và có điểm nhấn

Tất cả những chương trình khách hàng tìm thấy trên mạng đều thú vị, tuy nhiên mỗi nhóm khách hàng lại quan tâm đến một loại hình du lịch khác nhau. Bạn nên đảm bảo rằng bạn hiểu khách hàng muốn gì, sau đó trước khi miêu tả về một chuyến đi dài và hấp dẫn thì nên có phần tóm lược những điều hấp dẫn nhất dành cho đối tượng mà bạn đang hướng tới. Một tour cocktail bên biển có thể thật hấp dẫn với các cặp đôi trong tuần trăng mật, nhưng với những người ưa mạo hiểm thì những cung đường trên mây sẽ trở nên tuyệt vời hơn rất nhiều. Nếu những điều này được đặt lên đầu tiên trước khi khách hàng đọc chương trình thì họ sẽ thực sự cảm thấy hình dung ra chính mình trong những chương trình mà bạn đang bán.

4. Bổ sung những hình ảnh mang tính thực tế khác với những công ty khác

Nếu có thể thì rất nên có những chuyến đi khảo sát đề hiểu thực sự sản phẩm mà bạn đang mang tới cho khách hàng. Tất cả ảnh trên mạng đều thực sự đẹp và huyền ảo nhưng thường sẽ làm cho khách có cảm giác thất vọng khi trải nghiệm thực tế.  Nếu bạn có thể đưa thêm những bức ảnh do chính bạn chụp kèm thêm những lời khuyên và kinh nghiệm thì cơ hội thắng của bạn tăng lên đáng kể. Khách hàng sẽ sử dụng dịch vụ từ nhà cung cấp mà họ tin là chuyên gia trong lĩnh vực mà họ cần tham khảo.