Thứ Năm, 13 tháng 9, 2018

12 món tráng miệng ngon nhất ở Thái Lan

Các món tráng miệng của Thái Lan đặc biệt thơm ngon với nhiều hình dạng và màu sắc bắt mắt. Nếu bạn có dịp du lịch đến với đất nước Thái Lan thì nhớ đừng quên thử qua những món ăn hấp dẫn này nhé!


1.  Khanom Buang



Bạn có thể dễ dàng tìm thấy món bánh này tại chợ cuối tuần Chatuchak tại Bangkok. Món bánh này thoạt nhìn có vẻ đơn giản, như bánh quế tại Việt Nam nhưng lại mang đến hương vị ngon khó tả. 


Đế bánh được nướng giòn trên chảo lớn, khi khách đến mua có thể yêu cầu nhân ngọt hoặc mặn tùy ý. Vỏ bánh sẽ được bóp tròn hình phễu để dễ đựng nhân hơn. 


Chỉ với khoảng 35 - 50 bath, tương đương 35.000 đồng tiền Việt, bạn đã có thể ăn thử đủ vị các loại nhân của món bánh này.

2. Bánh Luk Chup 



Hình dáng giống với những loại trái cây, món bánh này nhìn quá hấp dẫn. Được làm từ bột đậu xanh, bánh được nhuộm màu sặc sỡ và nặn cẩn thận thành các hình dạng hoa quả khác nhau. 


Tiếp theo, những chiếc bánh nhỏ xinh sẽ được đổ vào các thùng chứa để bạn có thể chọn loại mà bạn muốn thử.  Giống như là bạn đang ở trước một quầy bán hoa quả thật vậy!

3. Khanom Krok 



Loại bánh bò dừa nướng này sẽ tan chảy ngay trong miệng của bạn. Chúng được khéo léo lật từ chảo sang đĩa và thường được phủ lên trên một lớp hành lá, ngô ngọt hoặc khoai môn. Nhưng chúng cũng khá thú vị khi chỉ ăn không!



4. Pakim Kai Tow 



Chỉ cần thử một thìa Pakim Kai Tow thôi, bạn sẽ cảm nhận được một hương vị ngọt ngào tan chảy trong khắp khoang miệng của bạn. Vị ngọt của chè là sự kết hợp đặc biệt giữa những sợi bột nếp dai dai, mằn mặn khiến bạn sẽ phải ngất ngây vì...quá tuyệt vời.


Bạn có thể lựa chọn giữa nước cốt dừa béo ngậy hoặc muốn nhẹ nhàng và ngọt ngào hơn thì hãy chọn nước đường nâu. Nếu không sợ béo, bạn cũng có thể thử cả 2 vị đấy chứ!

5. Taung Muan Sot 



Dễ dàng được tìm thấy dọc theo những con đường ở Thái Lan, đây là loại bánh crepe ngọt cuộn nhiều hương vị như lá dứa, dừa, khoai môn và ngô ngọt. Chúng thường được phủ với hạt mè đen rang, sự kết hợp giữa miếng bánh mềm và những hạt mè rang giòn tan làm nên một dư vị ngon không thể tả. 

6. Kaiwan / Thong yot



Đây đều là những món bánh làm từ lòng đỏ trứng thật độc đáo. Kaiwan được làm từ lòng đỏ trứng gà được thả vào nước đường và đun sôi với một chút gừng. Được chế biến khéo léo, chúng cũng gần giống với Tong Yord, lòng đỏ trứng trộn với nước đường, đun sôi cho đến khi đông lại thành bánh và được nặn thành những quả bóng nhỏ. 


Cùng với Tong Yip (bánh trứng hình hoa) và Foi Tong, chúng thường được sử dụng như topping cho các món tráng miệng Thái Lan

7.  Bánh Roti Thái



Bánh Roti Thái Lan được chiên với rất nhiều bơ hoặc margarine. Loại phổ biến nhất thường có nhân chuối hoặc trứng và được phủ lên một lớp sữa đặc. 

Tuy nhiên hầu hết các quầy hàng có rất nhiều loại topping cho bạn lựa chọn như nutella, mật ong và nhiều hơn nữa. Hương vị giòn tan bên ngoài và mềm bên trong, khiến bạn không thể bỏ lỡ món ăn vặt đầy sức hấp dẫn này được.

8. Sang Kaya Fug Tong



Về cơ bản thì món này bao gồm một trái bí ngô hấp và được nhồi với kem custard dừa. Món tráng miệng độc đáo này của người Thái mềm, mịn và rất gây nghiện – thực tế có thể coi nó là một món ăn chính luôn.


Thêm vào đó, nó không quá ngọt, bạn có thể mua nó theo từng miếng một, hoặc hai miếng, hoặc nhiều miếng hơn nữa…

9. Roti Sai Mai 



Bắt nguồn từ Ayutthaya, Roti Sai Mai là một món ăn nhẹ đường phố cực kỳ phổ biến của Thái Lan bao gồm những sợi kẹo bông nhiều màu rực rỡ cuộn lại trong một lớp bánh crepe lá dứa mỏng tang.



10. Toorien Guan



Được gói chặt trong một túi nilon nhỏ là một hỗn hợp kẹo ngọt dính trộn giữa sầu riêng và đường. Một món ăn vặt hoàn hảo cho bất kỳ ai yêu thích sầu riêng.

11. Mứt hoa quả



Bởi vì trái cây bình thường không đủ ngọt. Người Thái đặc biệt thích putsa cheum (mứt chà là Trung Quốc), luktan cheum (hạt cọ) và gluay cheum (chuối) ngâm trong xi-rô saccharine.




Một lựa chọn khác là grataun song kreung – mứt quả táo chua (còn được gọi là quả bông) trộn với đậu phộng, ớt cay và những con tép mặn, ngọt. 

12. Khao Neow 



Xôi xoài thì quá là nổi tiếng rồi, nhưng vẫn còn rất nhiều món tráng miệng khác được làm từ gạo nếp để thử!


Khao neow sang kaya và Khao neow toorien cũng gần giống với xôi xoài, ngoại trừ việc xôi sẽ được ăn kèm với kem custard và sầu riêng. 


Khao lam là gạo nếp nấu với đậu đen và sữa dừa trong những thân tre rỗng, sau đó được chẻ ra bằng dao để ăn, còn khao mak là bánh pudding làm bằng gạo nếp lên men, với một bề mặt giòn rụm.


Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, Khao neow dam là món xôi nếp đen được rắc dừa lên trên. Giản dị nhưng cực ngon và chắc bụng!


Nguồn: Tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét