Thứ Ba, 18 tháng 9, 2018

Vì sao nghề Hướng dẫn viên du lịch vẫn luôn “hot” đối với giới trẻ?

Bạn đang ngồi ở bàn làm việc của mình và đang đọc bài viết này? Bạn mơ ước về một con đường rộng mở cùng những điểm tham quan hết sức tuyệt vời với nhiều trải nghiệm và đồng hành cùng du khách nhưng bạn đang tự hỏi “Làm thế nào để ước mơ này thành hiện thực?” Trở thành hướng dẫn viên là một trong những cơ hội du lịch, khám phá thế giới một cách tuyệt vời nhất. Bạn không những có thể tìm hiểu về văn hoá và lịch sử của nhiều nơi trong và ngoài nước, mà còn tự giới thiệu cho bạn bè thế giới về đất nước tươi đẹp của mình. Bạn sẽ có cơ hội đặt chân đến nhiều quốc gia và thành phố hơn những gì bạn từng nghĩ. Là một hướng dẫn viên được đào tạo đủ các kỹ năng chuyên môn, bạn sẽ dẫn khách đến nhiều nơi, trên nhiều hành trình khác nhau do công ty du lịch của bạn giao phó – nghĩa là bạn sẽ được thường xuyên đến và trải nghiệm những địa danh mới lạ. 

Cơ hội du lịch miễn phí 



Bạn sẽ được đi du lịch miễn phí nhiều nơi mà còn được trả lương. Khi bạn đang dẫn tour, chi phí vận chuyển và ăn ở của bạn đều do công ty du lịch chịu trách nhiệm – nghĩa là thay vì bạn phải chi trả các khoản chi phí đó, thì bạn có thể tiết kiệm chúng một cách tối đa nhất nhờ có công ty du lịch của mình. Bên cạnh đó, trong vị thế của một hướng dẫn viên, bạn sẽ bỗng chốc trở thành tâm điểm của tất cả các du khách, cũng như thỏa sức giới thiệu và truyền tải những kiến thức mà bạn mình có được đến du khách tại những điểm du lịch mà mình đang dẫn dắt.

Xem thêm : Vietravel training center " Địa chỉ vàng " đào tạo nhân sự ngành du lịch Việt Nam

Bạn sẽ trở thành một chuyên gia về địa lý, lịch sử, văn hóa, nghệ thuật 



Để trở thành một hướng dẫn viên giỏi, bạn cần trang bị những kiến thức thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau như địa lý, lịch sử, văn hóa, nghệ thuật… nhằm hỗ trợ công việc của mình. Từ đó, bạn sẽ khéo léo biến hóa chúng theo cách riêng của mình nhằm mang đến cho du khách những điều thú vị và hấp dẫn, dù nó là một chuỗi sự kiện nhàm chán đi nữa. Hãy liên tưởng đến những câu chuyện vui nhộn của một gia đình hoàng gia hoặc một công thức hoàn hảo cho một món ăn truyền thống nào đó tại điểm tham quan kế tiếp trong hành trình để chia sẻ với du khách của mình. Càng biết thêm những câu chuyện, những chia sẻ mới từ phía hướng dẫn viên, du khách càng cảm thấy trải nghiệm từ chuyến đi này thêm ấn tượng và ý nghĩa cũng như hình ảnh bạn trong mắt họ sẽ trở nên đáng tin cậy và chuyên nghiệp hơn.

Am hiểu nhiều nơi trên thế giới và thêm bạn bè mới 


Hiểu rõ về một địa điểm du lịch nào đó tức là bạn sẽ nắm rõ các nhà hàng, quán bar, quán cà phê, khách sạn… tại địa danh, quốc gia đó. Với sự am hiểu của mình cộng với trải nghiệm có được từ những tour trước đây, bạn có thể nhận được một mức giá cực ưu đãi từ chúng nhờ vào chức danh hướng dẫn viên du lịch của mình khi dẫn khách đến những nơi đó. Ngoài ra, sau một chuyến đi thú vị, bạn sẽ trở thành người bạn thân đối với nhiều du khách. Vì thế, không có gì quá ngạc nhiên khi những hướng dẫn viên du lịch đầy nhiệt huyết đều sở hữu số lượng lớn bạn bè mới và thân thiện từ nhiều nơi. Càng kết nhiều bạn, người hướng dẫn viên không những có thêm những mối quan hệ mới mà còn được mở mang và trau dồi thêm kiến thức thông qua cơ hội tiếp xúc và học hỏi từ nhiều người xung quanh mình. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét