Thứ Tư, 12 tháng 9, 2018

Lẫy lừng Ngũ Nhạc Danh Sơn hùng vĩ

Trung Quốc được biết đến là một trong những nước có diện tích rộng lớn thế giới với nhiều công trình kiến trúc nổi tiếng như Vạn lý Trường Thành - 1 trong 7 kì quan thời Trung Cổ mà nơi đây còn nổi tiếng với 5 ngọn núi thiêng hùng vĩ thu hút đông đảo khách du lịch trên thế giới.

Đông Nhạc



Đông Nhạc nay gọi là núi Thái Sơn, nằm ở tỉnh Sơn Đông của Trung Quốc với tổng diện tích 426 km² hay Thiên Trụ - cột chống trời, được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thiên nhiên và di sản văn hóa thế giới.

Bộ Kim Cương Kinh



Bộ kinh Kim Cương của đạo Phật được ghi lên trên vách đá ở sườn Đông trên đường mòn chính lên núi. Đây là tác phẩm lớn nhất trên vách đá có đề ngày tháng được khắc với 2.799 chữ phủ kín 2.064m² mặt đá.

"Cái thang" lên đỉnh Ngọc Hoàng



Để lên đến đỉnh Ngọc Hoàng mà thường được biết đến với tên gọi ”cột chống trời” cao 1.545m bạn phải vượt qua 6.600 bậc thang đá được tính từ chân núi. Đây là một thách thức không nhỏ với nhiều du khách, vì thế con đường này được ví như "cái thang lên trời". Trên đỉnh núi còn có đền Đại, đầm Vương Mẫu, cửa Nam Thiên, đền Bích Xá, cung Đấu Mẫu, lầu Xích Thiên, đặc biệt là cây Ngân Hạnh có niên đại 2.000 năm tuổi được mệnh danh là "hóa thạch sống" với nhiều thắng cảnh thiên nhiên trên đường lên núi và 20 quần thể kiến trúc và hơn 2000 di tích lịch sử văn hóa đều là các công trình kiến trúc cổ nổi tiếng của Trung Quốc và có giá trị nghệ thuật.

Cầu Bất Tử



"Cầu Bất Tử" bên sườn dốc của núi Thái Sơn được tạo ra từ những khối đá khổng lồ chồng lên nhau một cách tự nhiên. “Cây cầu” bắt ngang 2 vách núi giữa trời ngỡ rằng sẽ rơi bất cứ lúc nào nhưng nó vẫn hiên ngang nằm đó mặt cho thời gian hàng ngàn, hàng vạn năm trôi qua.

Tây Nhạc



Núi Hoa Sơn hay còn gọi Tây Nhạc là một ngọn núi thuộc đoạn Đông dãy Tần Lĩnh ở phía Nam tỉnh Thiểm Tây. Hoa Sơn nổi tiếng với vẻ đẹp hùng vĩ và những cung đường nguy hiểm nhất trên thế giới mà không ít người muốn thử sức mình chinh phục. Danh thắng này được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới vào năm 1990. Ngọn núi này được bao bọc bởi toàn đá hoa cương, hình núi dựng đứng như một bông hoa và vì vậy mà có tên là Hoa Sơn.

Con đường ván gỗ



Để lên được đỉnh núi Hoa Sơn, bạn phải vượt qua những con đường chạy dọc theo sườn núi cao 1.800m. Sau vượt qua các bậc thang cheo leo bằng đá bạn còn phải bám người vào vách núi để đi men theo hệ thống đường ván bằng gỗ mới có thể lên đỉnh núi. Đây là con đường được các tu sĩ, tín đồ đạo Lão xây dựng để đi lên các đền thờ trên đỉnh núi. Với những ai thích phiêu lưu, mạo hiểm thì “con đường ván gỗ trên bầu trời” này là một trải nghiệm vô cùng đắt giá. 

Đỉnh Nam Phong



Đường đi lên đỉnh núi tràn ngập những móc khóa tình yêu được móc đỏ rực trên những đoạn dây cáp căng bên vực sâu. Rất nhiều người đến đây đã treo lên những chiếc móc khóa xinh xắn của mình với ước nguyện cho tình cảm của họ được trọn ven, bền lâu trường tồn theo năm tháng với ngọn núi này dưới sự chứng giám của các vị thần linh trên ngọn núi thiêng hay đơn giản là chỉ cầu bình an cho người than của mình. Từ đỉnh Nam Phong nhìn từ trên xuống ta như lạc trong chốn bồng lai giữa mây núi bềnh bồng tiên cảnh.

Nam Nhạc



Nam Nhạc hay còn gọi là núi Hành Sơn được tạo thành bởi đá hoa cương, vách đá dựng đứng với chiều cao 1.290m, có hình thù kỳ quái và gồm có 72 đỉnh núi lớn nhỏ và nổi tiếng là ngọn núi của Đạo Giáo và Phật Giáo.

Đền Nam Việt



Tại chân núi Hành Sơn chúng ta có thể chiêm ngưỡng ngôi đền lớn nhất ở miền Nam Trung Quốc, đền thờ Nam Việt linh thiêng.


Ngọn núi này vinh dự được bưu chính quốc gia Bắc Kinh phát hành bộ tem năm 1990 bao gồm 4 mẫu tinh khắc mô tả vẻ đẹp của các thắng cảnh trên núi. 

Bắc Nhạc



Hằng Sơn còn gọi là Bắc Nhạc hay Thường Sơn, nằm ở huyện Hồn Nguyên tỉnh Sơn Tây - Trung Quốc, giáp với Nội Mông Cổ, thuộc vùng cao nguyên khô hạn, quanh năm nắng gió, cát bụi.


Thiên Sơn Lĩnh cao 2.016 m là ngọn núi cao nhất Hằng Sơn, trên núi Thiên Sơn Lĩnh có miếu thờ chính là miếu Bắc Nhạn, thờ thần Hằng Sơn và trong đó còn bao gồm "tam tự, tứ từ, cửu đình các, thất cung, bát động, thập nhị miếu". Thu hút đông đảo khách du lịch đến tham quan và thắp hương cầu nguyện là chùa Huyền Không bởi nét kiến trúc đặc sắc “kì, huyền, xảo.

Trung Nhạc



Tung Sơn nằm tại Đặng Phong, Trịnh Châu tỉnh Hà Nam, Trung Quốc được mệnh danh là Trung Nhạc. Đỉnh cao của núi là đỉnh Tuấn Cực, cao 1.491,7m so với mực nước biển.

Cầu treo giữa trời mây



Cây cầu treo lơ lửng bắt qua đỉnh núi, hay những con đường cheo leo trên vách đá dựng đứng là điểm trải nghiệm thú vị khó quên của nhiều du khách.

Huyền thoại Thiếu Lâm Tự



Đến Tung Sơn, không những bạn sẽ được đến thăm di tích cổ như miếu Trung Nhạc được xây dựng từ thời nhà Tần - một trong những công trình kiến trúc cổ đại nhất Trung Quốc mà còn được tham quan tìm hiểu về cái nôi võ học vô cùng nổi tiếng của Trung Quốc là Thiếu Lâm tự.

Đường lên chùa Thiếu Lâm tự phong cảnh rất hùng vĩ với núi cao, đèo sâu và rất nhiều cây tùng, bách vươn mình trong sương gió, chẳng khác nào một bức tranh thủy mạc hữu tình. Nằm ở vị trí cao, lại có tên tuổi lẫy lừng không chỉ trong giới võ học mà cả trong văn chương, điện ảnh, mỗi năm Thiếu Lâm tự thu hút hàng ngàn khách du lịch trong nước cũng như nước ngoài.

Tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét