Thứ Năm, 20 tháng 9, 2018

Lạc lối Thượng Hải, Bắc Kinh - Khám phá những phim trường nổi tiếng


Bắc Kinh và Thượng Hải là 2 địa điểm rất hấp dẫn khách du lịch không chỉ bởi có nhiều cảnh quan đẹp nổi tiếng mà đây còn là địa điểm quay phim quy mô và đẹp đến mê hồn đã giúp các nhà làm phim Trung Quốc khẳng định được vị thế "độc tôn" trong đề tài phim cổ trang. Đã làm 1 chuyến du lịch Trung Quốc thì đừng bỏ qua những điểm du lịch đậm chất nghệ thuật sau nhé!

Cổ trấn Chu Gia Giác



Nằm ở vùng Trung Nam quận Thanh Bổ, thành phố Thượng Hải, giáp với khu du lịch hồ Điện Sơn. Cổ trấn được mệnh danh là “Vùng ngoại ô Hollywood” của Thượng Hải, là một trong bốn cổ trấn có lịch sử lâu đời nhất của thành phố này. Chu Gia Giác được đánh giá là “một trong 50 địa điểm du khách nước ngoài đáng đi nhất ở Trung Quốc. Khu vực cổ trấn hiện mở rộng thêm vườn hoa quả, đền Hoàng Thành, thiền viện Viên Tân, cầu Phóng Sinh, phố Bắc Đại, Viện Nhân văn Nghệ thuật Chu Gia Giác...

Phường cũ 1933



Đây là một trong những địa điểm được ghi hình trong bộ phim “Tiểu thời đại” của đạo diễn Quách Minh Đình. Với lối kiến trúc đa dạng, nơi đây cũng là một trong những địa điểm chụp hình và quay phim của giới trẻ. Hiện nay phường cũ 1933 cũng là một địa điểm ăn chơi thú vị cho giới trẻ Trung Quốc và du khách.

Cầu Ngoại Bạch Độ



Cầu Ngoại Bách Độ là cây cầu hoàn toàn bằng thép đầu tiên và mẫu cầu vì kèo lưng lạc đà duy nhất còn tồn tại ở Trung Quốc, một trong những công trình kiến trúc di sản và là một trong những công trình nổi bật của Thượng Hải. Nơi đây còn được chọn làm bối cảnh trong bộ phim " Tân dòng sông ly biệt ".

Cổ trấn Tân Trường



Cố trấn Tân Trường đến nay đã hơn 800 năm lịch sử, cái tên bắt nguồn từ ruộng muối Nam Thiên thuộc cánh đồng muối Hạ Sa trở thành đồng muối mới, tên cũ là “Tân Trường”. Đạo diễn Lý An và toàn bộ ekip quay phim đã chọn nơi đây để quay bộ phim điện ảnh “Sắc Giới”. Đến đây, du khách có thể thăm quan phường Tam Thế Nhị Phẩm (nơi đây một gia tộc 3 thế hệ đều làm quan nhị phẩm), phường Thạch Duẩn Lý, phổ cổ Tân Trường, miếu Nam Sơn, cầu Hồng Phúc, Quán trà đệ nhất Giang Nam.

Xem thêm: Ghé thăm 9 trấn cổ xưa nhất của Trung Quốc

Tử Cấm Thành



Đây là địa điểm đánh giá đúng đắn nhất sự lớn mạnh của vương triều Trung Hoa trong thời gian đỉnh cao quyền lực dưới hai triều đại Minh và Thanh. Dù thành phố biến chuyển thế nào, Tử Cấm Thành vẫn còn giữ nguyên như cũ. Nơi đây có một vài quán cà phê và cửa hàng lưu niệm, giá không cao hơn nhiều so với những nơi đón du khách khách. Hiện hay chỉ có khoảng 2/5 của nơi này mở cửa cho du khách thăm quan. Nơi đây được nhiều nhà đầu tư mô phỏng lại và làm bối cảnh trong hầu hết các bộ phim cổ trang kinh điển nổi tiếng của Trung Quốc như Bộ Bộ Kinh Tâm, Võ Tắc Thiên bí sử, Hán Vũ Đế...

Thiên An Môn



Như Tử Cấm Thành, Thiên An Môn là 1 trong nhiều điểm du lịch nổi tiếng. Nó được đặt tên theo Thiên An Môn, cổng thành ở phía bắc chia cách nó với Tử Cấm Thành. Nhiều người xem nơi đây là nơi tượng trưng trung tâm của Trung Quốc. Quảng trường này được nhiều người biết đến qua một cuộc biểu tình trong năm 1989. Đây là một quảng trường rất lớn tại Bắc Kinh, Trung Quốc. Trong năm 1949 nó được nới rộng ra thành diện tích như bây giờ. Quảng trường nằm ở giữa hai cổng đồ sộ cổ xưa: phía bắc là Thiên An Môn và phía nam là Tiền Môn. Dọc theo phía tây của quảng trường là Đại hội đường Nhân dân. Dọc theo phía đông là Viện bảo tàng quốc gia về lịch sử Trung Hoa. Đại lộ Trường An, được dùng trong các cuộc diễn hành, nằm giữa Thiên An Môn và quảng trường.

Tổng hợp

1 nhận xét: