Thứ Tư, 2 tháng 1, 2019

5 điểm đến ở châu Á được người Việt yêu thích nhất trong năm 2018 vừa qua

Châu Á là một châu lục lớn và đông dân nhất trên thế giới với nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng thu hút đông đảo khách du lịch trong ngoài khu vực. Trong đó, Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore và Đài Loan là 5 quốc gia được du khách Việt yêu thích nhất trong năm vừa qua.

5 điểm đến ở châu Á được người Việt yêu thích nhất trong năm 2018 vừa qua

Thái Lan


Thái Lan

Thái Lan đang trở thành một trong những đất nước có ngành du lịch phát triển số 1 Đông Nam Á và là điểm đến hàng đầu ở châu Á của du khách Việt. Trong năm 2018, xứ chùa vàng đã đón vị khách quốc tế thứ một triệu đến từ Việt Nam.

Du lịch Thái Lan đến Bangkok bạn không thể bỏ qua những trung tâm mua tâm mua sắm hàng đầu nơi đây như: World Trade Centre, Maboonkrong, Pratunam Market, Rachada Sago. Ngoài ra, quần thể Hoàng Cung của Thái Lan còn là điểm đến của hầu hết của du khách khi đến đây. Với kiến trúc hoành tráng, lấp lánh, rực rỡ diệu kì với sự phát sáng của những lá vàng dát trên các tháp chùa, đến đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng tinh hoa văn hóa, kiến trúc Thái Lan và hơn thế được đắm mình trong một thế giới tâm linh ảo diệu, thanh bình. Thái Lan còn nổi tiếng với những bãi biển đẹp. Bất cứ mùa nào trong năm, đất nước chùa vàng vẫn thu hút được lượng lớn khách thập phương đến tham quan và nghỉ mát.

Nhật Bản


Nhật Bản

Những chính sách khuyến khích du lịch khiến Nhật Bản trở thành điểm đến mới hấp dẫn bậc nhất châu Á.  Bộ Đất đai, Hạ tầng, Vận tải và Du lịch Nhật Bản thông báo, trong năm 2018, lượng khách quốc tế đến đây đạt mức kỷ lục với khoảng 30 triệu người. Trong đó có khoảng 34.000 người đến từ Việt Nam.

Đến Nhật Bản, bạn có thể ghé thăm những thành phố hiện đại, sầm uất như là Tokyo, Yokohama hoặc các vùng đất mang đậm nét truyền thống, cổ kính như cố đô Kyoto, Nagoya, hay đắm mình trong cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, hùng vĩ trong những ngày cuối đông tại núi Phú Sĩ - biểu tượng văn hóa của Nhật Bản. Hay thử trải nghiệm trượt tuyết tại Fujiten ngay dưới chân núi Phú Sĩ, vừa trượt vừa ngắm cảnh núi nổi bật với đỉnh tuyết trắng xóa, vươn cao giữa trời, vừa hùng vĩ lại vừa kỳ bí thiêng liêng từ phía xa.

Bên cạnh hoạt động thưởng cảnh, nếu du lịch Nhật Bản vào dịp Tết này bạn còn được thưởng thức những món ăn ngon, độc đáo của đất nước này như takoyaki, mì udon, thịt bò Kobe, các món lẩu nướng... trong thời tiết lạnh giá, và tham gia các lễ hội văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc nơi đây.

Hàn Quốc


Hàn Quốc

Với chính sách hướng Nam của Tổng thống Moon Jae-in cũng ảnh hưởng lớn đến lượng khách Việt Nam tới Hàn Quốc trong năm 2018. Ước tính trong năm qua, Hàn Quốc đã đón khoảng 450.000 lượt khách Việt Nam, tăng trưởng gần 40% so với cùng kỳ năm ngoái. Bên cạnh đó, Hàn Quốc lần đầu cấp visa 5 năm cho công dân Việt Nam cũng khiến xứ kim chi sẽ tiếp tục là điểm đến lý tưởng của khách Việt trong năm 2019 này.

Nằm cách thủ đô Seoul 63k, đảo Nami xinh đẹp và bình yên - bối cảnh của bộ phim ‘Bản tình ca mùa đông’ đặc biệt thu hút bởi những tán cây hạnh ngân thẳng tắp, xinh đẹp. Ngoài ra, nếu bạn là người thích khám phá những công trình lịch sử, bạn có thể tham quan Nhà Xanh – nơi làm việc của tổng thống Hàn Quốc, Viện Bảo tàng Dân tộc Quốc gia, Quảng trường Gwanghwamon, Suối Nhân Tạo Chenggyecheon...

Singapore


Singapore

Được mệnh danh là đảo quốc sư tử, Singapore nổi tiếng với các hòn đảo xinh đẹp, lối sống văn minh, hiện đại và không khí trong lành. Quốc gia này cũng được đánh giá là nơi sạch và an toàn bậc nhất thế giới. Theo thống kê của Tổng cục Du lịch Singapore, Việt Nam luôn nằm trong top 15 quốc gia có du khách tới nước này đông nhất. Trong năm 2018, ước tính có khoảng 600.000 người Việt Nam đã đến Singapore.

Nơi đây nổi tiếng bởi có rất nhiều điểm đến hấp dẫn như là Vườn năng lượng Garden by the Bay, Merlion Tower, Công viên Merlion, Vương quốc côn trùng, Thủ cung S.E.A - thủy cung lớn nhất thế giới, vườn chim Jurong - với những màn biểu diễn xiếc chim đẹp mắt... Trong đó thì có một điểm đến mà bạn không thể bỏ lỡ, đó là Công viên sư tử biển Merlion Park - nơi đặt 2 bức tượng sư tử được coi là biểu tượng của Singapore. Hai bức tượng biểu trưng cho khởi đầu bình dị của đảo quốc này - trước đây vốn là một làng chài. Bên cạnh hoạt động tham quan thì đảo quốc này còn là thiên đường mua sắm với các trung tâm thương mại sầm uất, hệ thống cửa hàng hoành tráng tại Orchard Road, khu Isetan, chợ đêm Tanglin Mall... 

Đài Loan


Đài Loan

Hòn đảo xinh đẹp Đài Loan không chỉ được biết đến như Mãnh hổ kinh tế của châu Á mà còn là điểm đến du lịch hấp dẫn với rừng núi, biển cả, sông hồ, chùa chiềng, các khu chợ sầm uất và nhiều thắng cảnh đặc sắc nổi tiếng khác đủ sức thỏa mãn những du khách khó tính nhất.

Tại Taiwan Expo 2018, ông Felix H.L.Chiu - Giám đốc Hiệp hội phát triển ngoại thương Đài Loan, thông báo, Việt Nam hiện là quốc gia có số lượng khách du lịch đến Đài Loan nhiều nhất (khoảng 400.000 người).

Trong khi Đài Bắc nổi tiếng với những toà nhà chọc trời, hệ thống giao thông hiện đại thì Đài Trung, Cao Hùng lại lưu giữ gần như nguyên vẹn các giá trị truyền thống. Đây chính là điểm đặc biệt khiến du khách càng yêu thích Đài Loan nhiều hơn.


Tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét