Thứ Ba, 15 tháng 1, 2019

8 địa điểm bạn nên ghé qua ít nhất một lần trong đời khi đến Sapa

Được mệnh danh là “Thị trấn trong mây”, Sapa hấp dẫn du khách với cảnh sắc thiên nhiên, núi non hùng vĩ. Tiết trời dễ chịu, thiên nhiên và con người như hòa vào nhau, đẹp tựa bức tranh thủy mặc…

8 địa điểm bạn nên ghé qua ít nhất một lần trong đời khi đến Sapa

Cầu Mây


Cầu Mây

Cầu Mây cách thị trấn Sapa khoảng 7 km về phía Đông Nam. Cầu được làm từ dây mây, bắc qua sông Mường Hoa thơ mộng và đặc biệt trở nên huyền ảo vào mỗi sớm mai khi sương mây phủ kín dòng sông. Chính vẻ đẹp thơ mộng đó, cầu Mây đã và đang trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách bốn phương, chụp hình siêu đẹp, minh chứng là bức ảnh “Cây cầu dẫn tới rừng xanh” của nhiếp ảnh gia người Mỹ tên là Skip Nall nổi tiếng khắp thế giới.

Cốc San


Cốc San

Cốc San thuộc xã Cốc San, huyện Bát Xát, cách thành phố Lào Cai khoảng 7km. Cốc San là một hệ thống các thác nước và các hang động to nhỏ khác nhau với vẻ đẹp tự nhiên hoang sơ và đầy huyền bí. Hai bên đường đến Cốc San là những cánh đồng nhỏ và làng xóm của dân địa phương. Khi còn cách Cốc San khoảng 300 - 400m, bạn đã có thể nghe được tiếng suối chảy rầm rì.

Thung lũng Mường Hoa


Thung lũng Mường Hoa

Thung lũng Mường Hoa nằm cách thị trấn Sapa khoảng 8km về phía Đông Nam, là một trong những thung lũng đẹp và rộng lớn nhất Việt Nam. Thung lũng sở hữu phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp với những thửa ruộng bậc thang ngập sắc màu, những ngôi nhà tường trình cùng nhiều dân tộc vùng cao đa dạng văn hóa.

Bãi Đá Cổ


Bãi Đá Cổ

Bãi đá cổ Sapa trải dài trên thung lũng Mường Hoa, cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng tầm 8km và có diện tích rộng khoảng 8.000m vuông với gần 200 khối đá. Bãi đá cổ được khám phá vào năm 1925 bởi nhà khảo cổ người Pháp, được xem là di chứng cho sự xuất hiện của người tiền sử. Bãi đá cổ Sapa chính là di sản quý giá mảnh đất Tây Bắc và của đất Việt. Trải qua gần 100 năm kể từ ngày được phát hiện, bãi đá cổ ấy ngày càng thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế đến chiêm ngưỡng.

Hang Tiên


Hang Tiên

Hang Tiên được mệnh danh là một “Hạ Long thu nhỏ” của Sapa, gắn liền với sự tích về miếu thờ Ba Cô xã Bảo Nhai. Để đến được đây, bạn phải ngược dòng sông Chảy khoảng 6km. Nơi đây cuốn hút với vách đá tạo nên những hình thù muôn hình vạn dạng vô cùng đẹp mắt và hấp dẫn như đài sen nổi, những chú voi đang cúi đầu uống nước hay những con đại bàng cất cánh bay lên,…

Dinh Hoàng A Tưởng


Dinh Hoàng A Tưởng

Dinh thự Hoàng A Tưởng hay còn gọi là dinh thự “Vua Mèo xứ Bắc Hà” là ngôi nhà quyền lực nhất vùng cao nguyên trắng, là bối cảnh chụp ảnh siêu đẹp mà giới trẻ đặc biệt yêu thích ở Sapa. Sau gần 100 năm tồn tại, dinh thự nổi bật giữa trung tâm thị trấn Bắc Hà với dấu ấn ‘kinh đô’ của vùng cao, phủ bao lớp rêu phong cổ kính trầm mặc và đầy huyền bí.

Đỉnh Fansipan


Đỉnh Fansipan

Đỉnh Fansipan – đỉnh núi cao nhất nước ta còn được mệnh danh là nóc nhà Đông Dương với độ cao 3.143 m. Nơi đây là khát khao chinh phục của biết bao phượt thủ, là địa điểm chụp hình siêu đẹp khi du lịch Sapa.

Đỉnh Fansipan có khí hậu khắc nghiệt nhưng lại là nơi có băng tuyết nhiều nhất, hoa lá khoe sắc quanh năm và hệ động thực vật phong phú. Địa điểm du lịch Sapa này có sức hấp dẫn mãnh liệt với bất kỳ du khách nào, núi non hùng vĩ, thiên nhiên hoang sơ hứa hẹn sẽ cho bạn những thước ảnh đẹp chất ngất.

Tu viện cổ Tả Phìn


Tu viện cổ Tả Phìn

Cách thị trấn Sapa khoảng 12 km về phía Đông, trên đường đến bản du lịch Tả Phìn, trị trấn Sapa, Lào Cai, bạn không nên bỏ qua cơ hội đến thăm di tích Tu viện Tả Phìn. Hơn nửa thế kỷ qua, nơi đây bị bỏ hoang nhưng lại cuốn hút rất đông du khách dừng chân khám phá và chiêm ngưỡng vẻ đẹp mang đậm nét kiến trúc thời thuộc Pháp đằng sau những lớp bụi thời gian phong kín.


Tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét