Chủ Nhật, 20 tháng 1, 2019

Top các điểm mua sắm cho khách du lịch Phnom Penh

Dường như Phnom Penh luôn là điểm dừng chân ưa thích của mọi khách du lịch Campuchia. Ngoài hoạt động phổ biến là ghé thăm các đền chùa, thì du khách cũng nên ghé qua những địa điểm mua sắm tại Phnom Penh nổi bật dưới đây.

Top các điểm mua sắm cho khách du lịch Phnom Penh


Khu chợ cũ – Old Market D 

Khu chợ cũ – Old Market D


Khu chợ có tuổi đời hàng trăm năm của Phnom Penh này vẫn luôn là điểm đến hấp dẫn, thu hút cả du khách thập phương lẫn người dân địa phương. Hầu hết mọi người đến đây đều có chung một mục đích chính là mua sắm. Bởi khu chợ có các mặt hàng vô cùng đa dạng, từ hàng thủ công đến đồ trang sức cho bạn thoải mái lựa chọn. Và điểm khác biệt giữa Old Market D so với một số khu chợ khác là mở cửa đến tận chiều tối để phục vụ khách tham quan, mua sắm. 

Chợ Olympic 

Chợ Olympic


Sở dĩ khu chợ này có cái tên "Olympic" đặc biệt như thế, là bởi nó nằm gần sân vận động Olympic của Campuchia. Nếu du khách đang có nhu cầu tìm mua các loại vải đẹp, chất lượng hay những trang phục truyền thống về làm quà thì chợ Olympic là điểm đến rất lý tưởng. Hoặc các mặt hàng như giày dép, túi xách, phụ kiện, quần áo thì ở chợ vẫn có đầy đủ cả. 

Chợ mới – Central Market E 

Chợ mới – Central Market E


Chợ mới – Central Market E còn được gọi với cái tên khác là chợ trung tâm, nằm cách Sorya không xa. Nơi đây có thiết kế theo lối hai dãy phố, với kiểu kiến trúc đặc trưng như chợ Bến Thành. Khi đến đây, du khách người Việt Nam còn có thể gặp được những tiểu thương là người đồng hương, họ bán rất nhiều món ăn đặc trưng của nước ta. Hai bên đường vào chợ là những quầy hàng lưu niệm như áo thun, khăn quàng Krama, bưu thiếp của in biểu tượng Campuchia. Bạn cũng có thể thoải mái mua hàng ở đây vì giá cả cũng tương đối rẻ. 


Chợ Nga – Russian Market 

Chợ Nga – Russian Market


Chợ Nga nằm liền với khu chợ Mới với nhiều mặt hàng phong phú, đặc biệt là những cuốn đĩa CD, VCD, DVD và quần áo thời trang nhập từ các nước khác. Ngoài ra, các bạn nữ còn có thể tìm thấy được các loại nữ trang bằng vàng, bạc cũng như vải vóc và phụ liệu may mặc khác. Có thể ấn tượng đầu tiên nhìn vào bạn sẽ thấy chợ không được bắt mắt, sang trọng cho lắm. Nhưng nơi đây đích xác là một trong những địa điểm mua sắm nổi tiếng ở Phnom Penh được nhiều người ưa thích, nhất là tín đồ du lịch bụi. 

Chợ đêm Phsar Reatrey 

Chợ đêm Phsar Reatrey


Nếu bạn có ý định đến du lịch Campuchia và có thời gian qua đêm tại Phnom Penh, thì nên thử tìm đến khu chợ đêm nằm cạnh bến tàu Sisowath trên sông Tonle Sap – Phsar Reatrey một lần. Ngoài mua sắm các mặt hàng quần áo, đồ lưu niệm thì du khách tới đây còn được thưởng thức nhiều đặc sản thơm ngon như chè thốt nốt, bún kè… Nhưng hãy lưu ý là chợ chỉ hoạt động từ 5h30 tối đến 11h30 tối, từ thứ 6 đến chủ nhật thôi nhé. 

Trung tâm thương mại Sorya 

Trung tâm thương mại Sorya


Trung tâm thương mại Sorya với 8 tầng rộng lớn, chính là điểm mua sắm bậc nhất Phnom Penh. Tại nơi đây bạn có thể bắt gặp rất nhiều cửa hàng hàng hiệu, danh tiếng. Tuy là trung tâm lớn, nhưng du khách vẫn có thể mặc cả dù sản phẩm đã được dán giá. Quả là một điểm quá đặc biệt và thoải mái đúng không nào? Chưa dừng lại ở đó, Sorya còn có cả không gian dành cho các khu vui chơi phức hợp rất tiện ích, bao gồm rạp chiếu phim, khu ăn uống, sân trượt băng… 

Siêu thị Lucky 

Siêu thị Lucky


Lucky chính là thương hiệu siêu thị lớn nhất Campuchia. Tại siêu thị này có tổng hợp đủ các mặt hàng, từ đồ gia dụng cần thiết hàng ngày cho đến thực phẩm, thời trang, giày dép… Trong chuyến hành trình đến Phnom Penh, nếu lỡ như có quên gì thì bạn có thể ghé vào đây và mua sắm những vật dụng cần thiết cho chuyến đi. 


Nguồn: Tổng hợp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét