Thứ Hai, 14 tháng 1, 2019

Quy trình thiết kế Tour trong công ty lữ hành

Thiết kế tour là phần rất quan trọng trong công ty lữ hành vì tour tuyến là sản phẩm cốt lõi của một công ty du lịch. Dưới đây là các bước thiết kế một chương trình du lịch.


Chuyên đề hấp dẫn và bổ ích này được giới qua Khóa học Bán và Điều hành tour tại Trung tâm dạy nghề Vietravel. Sau khi tốt nghiệp, học viên được cấp chứng chỉ và hoàn toàn tự tin xin việc cũng như có cơ hội thực tập, cộng tác tại những công ty lữ hành; được hướng dẫn, cọ xát thực tế và biết cách thiết kế một chương trình du lịch, góp phần tạo nên sản phẩm du lịch hoàn chỉnh và thu hút. 


Bước đầu tiên trước khi hình thành sản phẩm cần có bước nghiên cứu nhu cầu thị trường khách: cần nắm rõ các nhân tố quyết định đến nội dung tiêu dùng của khách đó là động cơ, mục đích của chuyến du lịch, khả năng thanh toán, thời gian nhàn rỗi, thói quen tiêu dùng, thị hiếu, yêu cầu về chất lượng.

 Bước thứ 2 cần nghiên cứu khả năng đáp ứng của nhà cung cấp: các điểm du lịch, dịch vụ vận chuyển, dịch vụ lưu trú, dịch vụ ăn uống, dịch vụ mua sắm giải trí.

 Bước thứ 3 xây dựng mục đích, ý tưởng chương trình: cần chú ý đến nhu cầu du lịch, tài nguyên du lịch kết hợp thành ý tưởng của mình.

 Bước thứ 4 tiến hành xây dựng tuyến hành trình cơ bản căn cứ vào các yếu tố: động cơ, mục đích đi du lịch, giá trị điểm đến, các điểm, trung tâm du lịch, đầu mối giao thông, độ dài thời gian, chặng đường, địa hình,điều kiện dịch vụ du lịch.

 Bước thứ 5 xây dựng phương án vận chuyển: cần xem xét để lựa chọn loại hình giao thông phù hợp như đường bộ, đường thủy, đường hàng không,… cũng có thể kết hợp nhiều phương tiện vận chuyển trong một chương trình để tăng tính hấp dẫn và sự tiện lợi.

 Bước thứ 6 xây dựng phương án lưu trú, ăn uống: lựa chọn nhà cung cấp đạt tiêu chuẩn thỏa mãn cao nhất nhu cầu của khách.

 Bước thứ 7 điều chỉnh, bổ sung, chi tiết hóa chương trình du lịch: Chi tiết hóa lộ trình: đưa ra tuyến hành trình & các điểm bắt buộc phải có trong chương trình; Chi tiết hóa lịch trình: đưa ra hoạt động + thời gian & địa điểm cụ thể diễn ra hoạt động.

 Bước thứ 8 cần xác định giá thành, giá bán của chương trình du lịch

 Bước thứ 9 xây dựng các quy định của chương trình du lịch: nội dung, mức giá của CTDL (Giá CT bao gồm, không bao gồm, lưu ý về giá);Chế độ phạt áp dụng khi hủy bỏ;Trách nhiệm của doanh nghiệp lữ hành và khách hàng.

 Bước 10 hoàn chỉnh chương trình du lịch: Cấu trúc của 1 chương trình DL thường bao gồm: Tên chương trình - Hành trình – Thời gian, Nội dung, Lịch trình từng ngày, Ảnh các điểm đến tiêu biểu theo ngày, Phần báo giá, (giá) bao gồm, không bao gồm, giá đối với trẻ em, Các lưu ý, Thông tin liên hệ (trụ sở chính, chi nhánh của cty, người liên hệ trong trường hợp khẩn cấp).

Hi vọng bài viết này có thể giúp các bạn biết cách chuẩn bị lên kế hoạch và thiết kế một chương trình du lịch hoàn chỉnh và tuyệt vời nhất. Chúc các bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét