Thứ Ba, 22 tháng 1, 2019

Những điểm đến tâm linh cho chuyến du xuân cùng gia đình

Vào những ngày Tết, các gia đình thường đi lễ đầu năm theo phong tục của người Việt Nam chúng ta. Đây cũng là một dịp để bạn có thể sắp xếp một chuyến đi du lịch ý nghĩa, bên cạnh việc cầu nguyện cho một năm mới an lành, nhiều sức khỏe và phát tài phát lộc. 

Những điểm đến tâm linh cho chuyến du xuân cùng gia đình

Mộ cô Sáu, Côn Đảo 


Mộ cô Sáu, Côn Đảo


Người dân Côn Đảo gần như ai cũng biết những về giai thoại linh thiêng của người anh hùng Võ Thị Sáu. Dân địa phương tại đây gọi cô bằng cái tên thân mật cô Sáu, và vẫn kể nhau nghe những câu chuyện về người con gái áo trắng bước ra hàng đêm từ mộ của cô. 

Mộ cô Sáu nằm ở nghĩa trang Hàng Dương, là một điểm đến tâm linh linh thiêng, thu hút bất cứ ai đặt chân đến Côn Đảo đều phải ghé thăm. Vào dịp năm mới, có rất nhiều du khách đến đây để cầu may mắn, nhờ cô giúp đỡ và che chở. Thế nên bạn có thể lựa chọn viếng thăm mộ cô vào những ngày đầu năm cùng gia đình, song song với du lịch khám phá Côn Đảo. 

Thông thường mọi người đến viếng mộ cô Sáu thường sẽ mang theo bộ lễ gồm có một nón lá, một xấp giấy tiền vàng bạc, một bộ lược gương, một xấp vàng thỏi, một chai nước suối, một bó nhang và đặc biệt là hoa trắng – bởi đây là màu hoa cô yêu thích. 

Miếu Bà Chúa Xứ, An Giang 


Miếu Bà Chúa Xứ, An Giang


Miếu Bà Chúa Xứ tọa lạc dưới chân núi Sam ở thành phố Châu Đốc, tỉnh An Giang, được xây dựng từ thế kỷ thứ 19. Theo chiều dài lịch sử, những huyền thoại về ngôi miếu thờ Bà Chúa Xứ ngày càng nhiều hơn, phản ánh đức tin vào các thế lực siêu nhiên và luật nhân quả. Biến nơi đây từ lâu đã trở thành một điểm du lịch tâm linh nổi tiếng không chỉ ở miền Tây Nam Bộ, mà ngay cả người Việt ở nước ngoài cũng biết đến. Do đó, du xuân cùng gia đình ở miếu Bà Chúa Xứ là một lựa chọn không tồi cho bạn và bố mẹ. Để được cầu an và trải nghiệm không gian văn hóa tâm linh nơi đây. 

Hàng năm, vào cuối tháng 4 âm lịch, hàng vạn khách hành hương từ khắp nơi sẽ đổ về đây thắp hương, cúng bái ở miếu Bà Chúa Xứ. 

Với kiến trúc dạng chữ “Quốc”, nhìn từ xa ngôi miếu trông giống như một bông sen xanh nổi bật lên. Và khi đến gần hơn, du khách sẽ được chiêm ngưỡng các hoa văn đậm chất Ấn Độ ở chính điện. Tất cả các khung bao, cánh cửa đều được chạm trổ một cách tinh xảo, còn liễn đối, hoành phi thì luôn rực rỡ vàng son. 

Chùa Phổ Quang, TP.HCM 


Chùa Phổ Quang, TP.HCM


Chùa Phổ Quang là một ngôi chùa lớn lâu đời và rất nổi tiếng, đến mức những người con Sài Gòn không ai không biết tới. Ngôi chùa này nằm ở quận Tân Bình, có không gian rất bình yên, với tiếng chim kêu ríu rít cùng làn gió nhẹ, thu mình dưới bóng cây râm mát. 

Khung cảnh ấy khiến bất cứ du khách nào đặt chân tới đây cũng cảm thấy vô cùng thanh thản, mọi âu lo phiền muộn cùng những bon chen tất bật tan biến ngay trong chốc lát. Có lẽ cũng bởi lẽ đó mà chùa Phổ Quang được rất nhiều du khách đặc biệt ưu ái tìm đến để chiêm bái, vãn cảnh. 

Tượng Quan Thế Âm Bồ Tát, Huế 


Tượng Quan Thế Âm Bồ Tát, Huế


Tượng Phật Bà Quan Thế Âm Bồ Tát nằm tại núi Tứ Tượng, xã Thủy Bằng, huyện Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên – Huế. Đây là một địa danh nổi tiếng linh thiêng thu hút hàng ngàn Phật tử từ khắp nơi đến thắp hương và cúng bái. 

Trong chuyến du xuân đầu năm cùng gia đình, để lên được điểm đến tâm linh này, các bạn phải đi bộ qua 145 bậc cấp. Hàng năm, đặc biệt là những ngày đầu năm mới, mọi người từ trong và ngoài tỉnh đổ về đây cầu phúc lộc và mong một cuộc sống an lành. 

Thường thì những người đi lễ sẽ mang theo một chai nước suối và nén nhang để khấn vái Bồ Tát ban nước “cam lồ”. Sau khi cúng vái xong, người đi hành hương sẽ chờ đến khi nhang tàn và uống hết nước của mình, với mong muốn tẩy trừ mọi khổ đau, bệnh tật. 

Đền Bà Chúa Kho, Bắc Ninh 


Đền Bà Chúa Kho, Bắc Ninh


Đền Bà Chúa Kho nằm trên lưng chừng ngọn núi Kho, tại khu Cô Mễ, xã Vũ Ninh, thành phố Bắc Ninh. Nơi đây chính là một trong những địa điểm du lịch tâm linh vô cùng lý tưởng dành cho chuyến du xuân cùng gia đình đầu năm. 

Không chỉ là khu di tích lịch sử, mà ngôi đền này còn là nơi hàng năm nhân dân khắp cả nước đổ về hành hương xin lộc. Tương truyền theo dân gian, những người đi lễ đầu năm đến đền Bà Chúa Kho để “vay tiền” làm ăn kinh doanh trong năm mới, và hy vọng có được một năm đầy ắp may mắn và thuận lợi trong công việc. 


Chùa Bái Đính, Ninh Bình 


Chùa Bái Đính, Ninh Bình


Chùa Bái Đính được nhiều người biết đến như là một địa điểm cầu may đầu năm. Đến du xuân cùng gia đình tại nơi đây, bạn không chỉ được hành hương lễ Phật, mà còn có thể kết hợp với việc đi du lịch, khám phá các danh lam thắng cảnh đặc sắc tại khu danh thắng Tràng An

Chùa Bái Đính không chỉ được biết đến như là một ngôi chùa cầu may linh thiêng dịp đầu năm, sở hữu cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, mà còn nắm giữ rất nhiều kỷ lục như: tượng Phật bằng đồng dát vàng lớn nhất châu Á, tượng phật Di lặc bằng đồng lớn nhất, chuông đồng lớn nhất, chùa rộng nhất Việt Nam, chùa có hành lang La Hán dài nhất châu Á, chùa có nhiều tượng La Hán nhất Việt Nam, chùa có giếng ngọc lớn nhất Việt Nam, chùa có số cây bồ đề nhiều nhất Việt Nam… 

Nguồn: Tổng hợp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét