Chủ Nhật, 13 tháng 1, 2019

Châu Âu, điểm đến lý tưởng cho mọi người

Châu Âu luôn làm say lòng người bởi những tòa nhà mang đậm phong cách phục hưng, những phố cổ sắc màu hay đơn giản chỉ những quán cà phê cổ bên con phố rêu phong cũng đã đủ gây bao thương nhớ.

Châu Âu, điểm đến lý tưởng cho mọi người


 Lucerne, Thụy Sĩ

Với những cây cầu có mái che, các tòa nhà vòm cao vút và phố cổ màu sắc, Lucerne là một cuốn sổ tay về lịch sử và văn hóa của Thụy Sĩ. Nằm ven hồ Lucerne, thành phố cũng là điểm khởi hành phổ biến cho chuyến đi chinh phục dãy núi Alps. Những điểm thăm quan không thể bỏ qua là Kapellbrücke - cây cầu nổi tiếng và lâu đời nhất của châu Âu, nếm thử một chai bia thủ công gần Rathaus Brauerei và thưởng thức những món ăn truyền thống của Lucerne như thịt cừu với sốt kem và rösti ở Wirtshaus Galliker - một nhà hàng đã có tuổi đời hơn 4 thế hệ.

 Amsterdam, Hà Lan

Không phải Paris hay Venice, Amsterdam mới là thành phố đón nhiều lượt khách du lịch nhất châu Âu. Hiếm có thành phố nào trên thế giới thu hút cả người trẻ và cả những lữ khách tuổi đã xế chiều. Bởi ở Amsterdam, chúng ta không chỉ tìm thấy những nét riêng đặc thù của kiến trúc kênh đào chằng chịt, những viện bảo tàng đậm chất lịch sử, những món ăn vặt phong phú hay một lối sống lành mạnh, văn minh mà còn thấy ở đó những thú vui của người trẻ. Họ đến đây có thể vì yêu thích cái không khí nhuốm mùi canabis, cũng có thể vì những hiệu sách và cửa hàng tiện ích đầy tính nghệ thuật đương đại. Tựu chung lại, Amsterdam là thành phố năng động, hiện đại, ham học hỏi và không ngừng đổi mới.

 Helsinki, Phần Lan

Helsinki không chỉ là trung tâm kinh tế, văn hóa, chính trị của Phần Lan mà còn là một thành phố du lịch nổi tiếng của châu Âu với những bảo tàng cổ kính, những công trình kiến trúc vào bậc nhất châu Âu. Nơi đầu tiên mà bạn nên ghé là đại lộ đầy lá rụng Esplanadin Puisto, tượng Amanda, giáo đường Uspenski, phủ Tổng Thống hay nhà hát quốc gia Finnish…Bên cạnh đó, để tìm những phút thư giãn sau những hành trình du lịch mệt mỏi, bạn có thể dừng chân tại trung tâm xông hơi gần bên bờ biển như trung tâm xông hơi Kotiharjun năm ngay trung tâm Helsinki hay các trung tâm sauna khác trên bờ biển Hietaniemi.

 Barcelona, Tây Ban Nha

Barcelona từ lâu đã trở thành điểm tham quan nổi tiếng với những tòa biệt thự, nhà thờ, lâu đài,…được xây dựng bằng đá và mang đậm phong cách kiến trúc thời Phục Hưng. Bất kì ai đến đây đều không khỏi ấn tượng bởi sự kết hợp tuyệt vời giữa truyền thống và hiện đại trong kiến trúc của các công trình.

 Vienna, Áo

Nhiều người nhận định thủ đô Vienna của nước Áo cứ như một phiên bản hoàn hảo và “sạch sẽ” hơn hẳn Paris của Pháp. Văn hóa cà phê đường phố rất được yêu thích. Những quán cà phê cổ nằm dọc các con phố rêu phong quả có nét tương đồng với Paris. Nhưng rõ ràng mọi thứ ở đây, từ nhịp sống đến con người đều có phần thanh.


Tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét