Thứ Ba, 8 tháng 1, 2019

Sản phẩm du lịch - Giá trị cốt lõi cần mang đến du khách

Là một nhân viên chào bán tour, bên cạnh kỹ năng giao tiếp, thuyết phục hiệu quả thì việc giới thiệu sinh động và ấn tượng sản phẩm du lịch đặc trưng của công ty mình đến du khách là một bước đệm tuyệt vời dẫn đến khâu chốt sale thành công. 



Chuyên đề sản phẩm du lịch được giới thiệu qua học phần Tổng quan và sản phẩm du lịch tại Trung tâm dạy nghề Vietravel. Sản phẩm du lịch là tập hợp các dịch vụ cần thiết để thoả mãn nhu cầu của khách du lịch du lịch trong chuyến đi du lịch. Sản phẩm du lịch bao gổm nhiều yếu tố, trong đó có 5 yếu tố chính: Điểm thu hút khách du lịch, khả năng tiếp cận của điểm đến, các tiện nghi và dịch vụ của điểm đến, hình ảnh của điểm đến và giá cả hàng hoá, dịch vụ điểm đến.

Các dịch vụ thuộc sản phẩm du lịch rất đạ dạng (lưu trú, ăn uống, vận chuyển, tham quan, phục vụ Hội nghị, vui chơi giải trí). Thông thường, các công ty du lịch vừa và nhỏ chỉ cung cấp môt chương trình tour cơ bản hoặc đôi khi tập trung vào một số sản phẩm du lịch đơn lẻ nào đó, chẳng hạn, dịch vụ ăn, uống, lưu trú, vận chuyển, tham quan. Trong khi đó, nhu cầu của khách du lịch đòi hỏi một sản phẩm hoàn chỉnh bao gồm nhiều sản phẩm đơn lẻ được liên kết với nhau một cách hợp lý, phù hợp với đặc điểm nhu cầu của từng đối tượng khách du lịch. Sản phẩm du lịch phải được hiểu theo nghĩa sản phẩm hoàn chỉnh, chứ không phải là sản phẩm riêng lẻ.

Việc nhận thức đúng khái niệm về sản phẩm du lịch là cần thiết để nâng cao tính hợp tác của các đơn vị, cá nhân tham gia cung cấp sản phẩm du lịch nhằm đem lại sự hài lòng nhất cho khách du lịch. Việc xác định được tầm quan trong của sản phẩm du lịch rất quan trọng với một nhân viên sale tour. Hãy đến Vietravel Training Center ghi danh khóa học Bán và Điều hành tour để nắm rõ chuyên đề này cũng như các môn học còn lại của khóa nhằm phục vụ tốt cho công việc sau này các bạn nhé!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét