Thứ Tư, 30 tháng 1, 2019

Những món ăn độc đáo mang hơi thở miền Tây

Người dân miền Tây sông nước luôn gắn liền với tính cách giản dị, mộc mạc, chân chất và phóng khoáng, vì thế ẩm thực nơi đây cũng mang hương vị mộc mạc như chính tính cách của họ. Du lịch miền Tây, nhất định bạn nên nếm thử những món ăn sau đây nhé!

Những món ăn độc đáo mang hơi thở miền Tây

Bánh đúc lá dứa nước đường


Bánh đúc lá dứa nước đường

Bánh đúc lá dứa là món quà vặt dân dã, giản dị quen thuộc thời thơ ấu của nhiều trẻ em vùng sông nước miền Tây. Món ăn thôn quê ngày nay không chỉ quen thuộc với người dân làng xóm miền Tây mà còn được mọi người Sài thành ưa chuộng.

Bánh đúc lá dứa là sự kết hợp giữa bột gạo, lá dứa, nước cốt dừa và đậu phộng. Khi thưởng thức món bánh đúc ngọt, bạn sẽ được tận hưởng cái sự dai dai, giòn giòn của bánh và hương vị ngọt lịm của đường, vị béo của nước cốt dừa và vị bùi của đậu phộng cùng hương thơm ngào ngạt của lá dứa.

Chuối quết dừa


Chuối quết dừa

Đây là một món ăn dân dã, giản dị, được tất cả mọi người từ già trẻ lớn bé yêu thích. Chuối quyết dừa là món ăn ngon, vừa thơm mùi chuối vừa ngọt vị đường lại vừa có độ béo bùi của dừa nạo, kết hợp với vị ngọt mát của các loại rau vườn tươi xanh và hòa thêm chút vị của nước mắm chua ngọt.

Bánh cống


Bánh cống

Lần đầu tiên tới Sóc Trăng, bạn dễ gặp những xe bán bánh cống vàng rộm ở dọc đường hay trong các khu chợ. Đây chính là món bánh quen thuộc của đồng bào Khmer. Điều đặc biệt của bánh cống nằm ở chỗ, nguyên liệu làm vỏ bánh không phải là bột mì hay bột gạo, mà nó là sự hòa quyện giữa đậu nành và gạo. Hai nguyên liệu này đều phải chọn loại ngon, ngâm nước cho nở đều. Gạo được xay thành bột nước, nêm chút muối, đường cho vỏ bánh được đậm đà. Đậu xanh hấp chín, nguyên hạt. Nhân bánh làm từ thịt heo với tôm bóc vỏ bằm nhuyễn. Bánh cống ăn kèm rau sống và nước mắm chua ngọt, bánh đậm đà giòn rụm cùng vị thanh mát của rau. Chỉ đơn giản vậy thôi mà làm bao thực khách phải lưu luyến.

Lẩu mắm


Lẩu mắm

Lẩu mắm là món ăn đặc sản của miền Tây Nam Bộ, ai đã ăn một lần thì rất dễ nghiền. Nguyên liệu của lẩu mắm không thể thiếu được nước lọc từ các loại mắm cá chế biến công phu cùng xương ninh. Đồ ăn kèm của lẩu mắm lại càng đa dạng với thịt, lươn, bạch tuộc và đặc biệt là vài chục loại rau, trong đó có nhiều loại rau đặc trưng sông nước như bông lục bình, cù nèo, rau mác, đọt choại, đọt dớn, cải trời, dây bình bát, rau chay, rau đắng, rau dừa, bông điên điển, càng cua, bông súng, rau muống đồng, môn đúm, bông so đũa... Vị ngọt của rau tươi ngon hòa quyện với mùi thơm đặc trưng của mắm, của cá, mực, lươn, xả khiến du khách đã từng một lần thử rồi thì sẽ nhớ mãi.

Chuột đồng


Chuột đồng

Cứ hết mùa gặt, người ta lại đi bắt chuột đồng về chế biến thành các món ăn đặc sản như chuột nước lu, chuột nướng muối ớt hay đặc biệt là chuột đồng chiên sả ớt. Chuột đồng sau khi bắt về sẽ được làm sạch ướp với sả, ớt rồi nêm thêm các gia vị cho vừa ăn. Sau khi đã ướp gia vị thấm đượm, người ta sẽ mang chuột đi chiên trên lửa nhỏ và đảo thật đều tay đến khi miếng chuột vàng ruộm giòn tan. Chuột đồng chiên sả ớt có hương vị thơm ngon nức mũi vô cùng ưa cơm. 


Tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét