Thứ Năm, 17 tháng 1, 2019

Những món ăn Mỹ được yêu thích nhất

Với nền văn hóa đa sắc tộc, Mỹ không chỉ có nhiều lễ hội độc đáo mà còn có thế giới ấm thực đa dạng, với nhiều món ăn có nguồn gốc khác nhau được rất nhiều khách du lịch yêu thích.

Những món ăn Mỹ được yêu thích nhất

Snack khoai tây


Snack khoai tây

Món Snack khoai tây được sáng tạo ở New York khi một đầu bếp ở đây cố gắng tạo ra một món ăn đặc biệt cho một bữa tối kiểu cách. Giờ đây, món ăn này đã trở thành một trong những món ăn phổ biến nhất thế giới.

Bánh Donut


Bánh Donut

Món ăn với vẻ ngoài xinh xắn này đã trở nên phổ biến và nổi tiếng khắp thế giới. Đây là loại bánh ngọt được rán hoặc nước dùng để tráng miệng. Chúng thường có dạng hình vòng được tráng một lớp kem lên trên hoặc các hình tròn nhỏ được nhồi nhân vào bên trong.

Heo Kalua


Heo Kalua

Thịt heo Kalau là món ăn truyền thống đến từ người Hawaii bản địa, cũng là một trong những món ăn không thể thiếu trong các dịp lễ hội của người Hawaii. Những con heo Kalau sau khi được làm sạch và tẩm ướp sẽ được chôn vào một chiếc thố lớn ở dưới đất, xung quanh chất các loại đá nham thạch và đốt lửa trong suốt từ 6 đến 7 tiếng đồng hồ. Món thịt được tạo ra có mùi khói đặc trưng nhưng hương vị vô cùng thơm, thịt mềm và tan trên đầu lưỡi.

Sườn nướng Texas


Sườn nướng Texas

Một loại sốt được hòa trộn từ ớt, cà chua, hành và nhiều loại thảo mộc khác được ướp lên bề mặt trên cùng của miếng thịt heo. Món ăn này hẳn là vô cùng phù hợp cho những bữa tiệc tùng đồ nướng ngoài trời.

Bánh cuộn Burrito


Bánh cuộn Burrito

Bánh cuộn Burrito là món ăn đường phố cực kỳ được ưa chuộng ở Mỹ. Nhân bánh là một hỗn hợp bao gồm thịt bò, đậu và có thể thêm phô mai, thịt gà, thịt heo, bơ…tùy theo ý thích.

Pizza 


Pizza

Mặc dù không phải quê hương của món bánh Pizza, song Pizza ở Mỹ lại là món ăn vô cùng quen thuộc và mang nhiều hương vị đặc trưng riêng biệt. Có rất nhiều loại Pizza ngon mà bạn có thể thưởng thức Pizza kiểu New York với phần đế mỏng, giòn tan, phủ đầy ooey-gooey mozzarella và rưới xốt cà chua; Pizza cá ở Chicago với nhiều phomai…


Tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét