Thứ Năm, 24 tháng 10, 2019

Đài Nam, thành phố cổ kính giữa lòng Đài Loan

Đài Nam là một điểm đến khó lòng bỏ qua, ẩn chứa nhiều điều thú vị đang chờ chúng ta khám phá. Nơi đây được xem là thành phố lâu đời nhất của Đài Loan và cũng là một trong những điểm đến du lịch hàng đầu. 

Đài Nam, thành phố cổ kính giữa lòng Đài Loan

Không chỉ có cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, những mảnh đất nông nghiệp trù phú và Đài Nam còn sở hữu một kho tàng văn hóa, lịch sử đặc sắc. Bởi vị trí nằm ở giữa hai thành phố là Đài BắcCao Hùng nên việc di chuyển đến đây cũng khá là dễ dàng. Hơn nữa thời tiết Đài Nam cũng khá dễ chịu, thích hợp để đi thăm thú. 

Mùa xuân tại đây sẽ kéo dài từ khoảng tháng 3 đến hết tháng 4, trong bầu không khí luôn luôn mát mẻ. Khung cảnh đường phố Đài Nam cũng luôn tươi đẹp. Đặc biệt đến du lịch Đài Nam vào mùa xuân du khách còn có cơ hội được đón tết cổ truyền cũng như tham dự nhiều lễ hội mùa xuân đặc sắc tại đây. 

Bảo tàng Chimei 


Bảo tàng Chimei

Bảo tàng Chimei được xem là một viện bảo tàng được xây dựng theo phong cách châu Âu đẹp nhất trong khu vực Châu Á. Khuôn viên của bảo tàng vô cùng rộng lớn với phong cách kiến trúc sang trọng. Nhìn từ xa thì viện bảo tàng này có nhiều nét rất giống với nhà Trắng của Mỹ. 

Đến với bảo tàng Chimei, khách du lịch Đài Nam sẽ có cơ hội được ngắm nhìn rất nhiều những tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng, những bộ áo giáp của chiến binh thời cổ đại và những bức tranh được vẽ bởi những họa sĩ đại tài của thế giới. Tuy nhiên bạn cần lưu ý là chúng ta không được phép chụp ảnh trong viện bảo tàng này. 

Đền thờ Nho Giáo 


Đền thờ Nho Giáo

Đền thờ Nho Giáo cũng là trường đại học đầu tiên của Đài Loan. Ngôi trường đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với nền giáo dục của cả nước. Đền thờ được xây dựng từ thế kỷ thứ 17, trải qua hàng trăm năm tồn tại đã tiến hành trùng tu nhiều lần và trở thành một điểm đến tham quan được nhiều người yêu thích tại Đài Nam

Xích Khám Lâu – Chihkan Tower 


Xích Khám Lâu – Chihkan Tower

Xích Khám Lâu hay còn được gọi là pháo đài Provintia, một địa điểm tham quan nổi tiếng có vị trí nằm tại trung tâm của thành phố Đài Nam. Pháo đài này được người Hà Lan xây dựng từ cách đây nhiều năm. Tại đây hiện vẫn còn lưu giữ được 9 bức tượng rùa từ thời xa xưa. Trên lưng mỗi con rùa là một phiến đá lớn được trang trí rất đẹp. 

Pháo đài Anping 


Pháo đài Anping

Pháo đài Anping là một pháo đài khác nữa cũng rất nổi tiếng tại Đài Nam. Trong thời kì bị Hà Lan đô hộ, pháo đài này đã được xây dựng để phục vụ cho mục đích phòng thủ và giao thương. Tại đây hiện vẫn còn lưu giữ được nhiều khẩu đại bác có niên đại từ khoảng thế kỉ thứ 18. 


Tổng hợp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét