Thứ Tư, 30 tháng 10, 2019

Ẩm thực đường phố châu Âu ngon khó cưỡng

Châu Âu với rất nhiều món ăn ngon truyền thống của các đất nước khác nhau vẫn giữ được nguyên bản nhưng có nhưng món ăn là sự kết hợp của nhiều quốc gia khác nhau, mỗi nơi lại có một hương vị riêng được biến tấu sao cho phù hợp với khẩu vị của từng địa phương. Nhưng không thể phủ nhận rằng ẩm thực châu Âu rất ngon và có vô số món ăn được yêu thích trên khắp thế giới.

Ẩm thực đường phố châu Âu ngon khó cưỡng

Xúc xích Wurstel, Áo


Xúc xích Wurstel, Áo

Bạn sẽ không tìm thấy các nhà cung cấp bánh pizza hoặc quầy bán bánh mì kẹp thịt ở Vienna thay vào đó các món ăn nhẹ truyền thống của Vienna là xúc xích. Hãy thử Käsekrainer - một loại xúc xích thịt lợn thơm với phô mai, hoặc xúc xích Frankfurter Wurstel làm từ thịt lợn hoặc thịt bò, chắn chắn chúng sẽ làm bạn ghiền đấy.

Stroopwafels, Hà Lan


Stroopwafels, Hà Lan

Stroopwafels được làm bằng hai chiếc bánh quế mỏng dính với caramel bên trong là món ăn nhất định phải thử ở Amsterdam - thủ đô của Hà Lan. Bạn có thể mua chúng tại các tiệm bánh và cửa hàng tạp hóa ở bất cứ đâu trong thành phố, nhưng thử một chiếc bánh lớn, tươi ngon từ một người bán hàng rong là cách tốt nhất để thưởng thức món này khi đi trên đường phố. 

Banitsa, Bulgaria



Banitsa, Bulgaria

Banitsa thực tế là một trong những biểu tượng quốc gia của Bulgaria. Là môt món ăn đường phố dễ dàng để bạn có thể vừa đi vừa ăn không mất quá nhiều thời gian, chiếc bánh truyền thống này được làm bằng một lớp vỏ và phô mai tự làm. Nó thường có nhân thịt hoặc rau bina ở bên trong. Đơn giản nhưng mà ngon.

Bánh crepe, Pháp


Bánh crepe, Pháp

Những chiếc bánh crepe thường được dùng nóng với một tách cà phê ở Pháp là món ăn món ăn đường phố ở châu Âu phải thử khi đến Pháp, các cửa hàng sản xuất crepe địa phương (có thể tìm thấy ở các quầy thực phẩm ở mọi góc phố) luôn có bánh mới ra lò và nhiều loại topping ăn kèm từ kem sô cô la mascarpone đến kem trái cây hoặc chanh tươi... Bạn cũng có thể lựa chọn món mặn như phô mai và giăm bông.

Bánh tart trứng, Bồ Đào Nha


Bánh tart trứng, Bồ Đào Nha

Những chiếc bánh trứng sữa thơm ngon được phủ quế và đường có trong các tiệm bánh trên toàn thành phố ở Lisbon. Tuy nhiên bạn có thể thưởng thức xuất xứ của loại bánh này từ cửa hàng bánh gốc - Pastéis de Belém.

Pizza Margherita, Ý


Pizza Margherita, Ý

Pizza ở Ý không chỉ là một món ăn đường phố ở châu Âu mà nó còn nổi tiếng khắp thế giới với nhiều phiên bản khác nhau.

Bánh pizza Margherita được phát triển để vinh danh Nữ hoàng Margherita vào năm 1889. Đây là một lời chào cho màu cờ của Ý - xanh lá cây (húng quế), đỏ (cà chua) và trắng (mozzarella).


Tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét