Thứ Ba, 29 tháng 10, 2019

Du lịch Ba Lan có món gì ngon đáng thử?

Du lịch Ba Lan không chỉ có danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp mà còn có cả những món ăn ngon nhìn là phát thèm. Nềm ẩm thực của Ba Lan chịu ảnh hưởng từ nhiều nền văn hóa trong khu vực châu Âu, nhưng lại giữ được nét đặc sắc riêng của mình. 

Du lịch Ba Lan có món gì ngon đáng thử?

Golabki 


Golabki

Golabki dịch theo tiếng Ba Lan có nghĩa là món bắp cải thịt cuốn, đây là món ăn được ưa chuộng nhất của cả nước. Nguyên liệu chính tạo nên Golabki gồm có thịt lợn, bắp cải tươi ngon. Cách chế biến nó cũng không khác món bắp cải thịt cuốn của Việt Nam là mấy, nhưng gia vị và tẩm ướt thì lại đậm chất Ba Lan. 

Bigos 


Bigos

Bigos tuy không quá cầu kỳ trong cách chế biến, nhưng lại mang đến cho người thưởng thức những cảm giác mới lạ khó kìm cảm xúc. Nguyên liệu để tạo nên món ăn này cũng khá đơn giản, chỉ với những chiếc xúc xích, khoanh thịt, bắp cải muối chua cùng với một số gia vị khác như quế, mật ong là đã tạo nên một hương vị thơm ngon mê hoặc. Bạn nên thưởng thức Bigos cùng một chút bia để cảm nhận được sự tuyệt vời của món ăn này. 

Pierogi 


Pierogi

Món Pierogi có nguồn gốc từ Nga và được du nhập vào Ba Lan trong thời trung cổ. Trải qua nhiều năm với sự biến tấu tài tình của người đầu bếp, món ăn này ngày càng được đón nhận và ưa chuộng hơn. Nhìn bề ngoài, Pierogi khá giống món bánh gối của nước ta với một lớp vỏ bọc ngoài màu vàng đẹp mắt ấn tượng. 

Bên trong nhân bánh được làm từ các nguyên liệu đa dạng như pho mát, hành, bắp cải, khoai tây, nấm và thịt… Cuối cùng từng chiếc bánh sẽ được chiên hoặc hấp chín rồi thưởng thức cùng với sữa chua không đường để tăng thêm hương vị mà không lo bị ngán. 

Súp Zurek 

Súp Zurek

Súp Zurek là loại súp được chế biến từ lúa mạch đen, nấm, bột khoai tây, xúc xích và trứng được hầm nhuyễn cho tới khi trở thành một hỗn hợp đặc sệt. Món ăn khi bày ra sẽ được đựng hoàn toàn trong một bát làm bằng bột mỳ, để chúng ta có thể thưởng thức cả phần bánh mỳ đã ngấm súp.

Zrazy 


Zrazy

Zrazy là món ăn đậm chất truyền thống Ba Lan, không chỉ được người bản xứ yêu thích mà còn được nhiều du khách quan tâm. Zrazy được làm từ thịt bò, thịt xông khói, dưa chuột, bánh mỳ, nấm. Sau khi đã tẩm ướp gia vị đầu bếp có thể nướng, hấp chiên, tùy vào khẩu vị của mình. Món ăn này sẽ trở nên ngon hơn khi ăn cùng với salad dưa chuột lạnh.

Rosol


Rosol

Rosol cũng là một món súp tuyệt ngon được nấu từ thịt gà. Trong những ngày mùa đông lạnh giá của Ba Lan mà được ngồi thưởng thức một bát súp Rosol nóng hổi, hương vị đậm đà thì còn gì tuyệt vời bằng nữa. Ngoài thịt gà ra thì nguyên liệu để nấu món Rosol còn nhiều thứ khác như hành, tỏi tây, rau mùi, cải bắp, muối, hạt tiêu… Tất cả sẽ được kết hợp lại một cách khéo léo và tinh tế để làm nên một món ăn mang đậm đà đặc trưng của Ba Lan.


Tổng hợp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét