Thứ Ba, 1 tháng 10, 2019

Đổi mới trong du lịch là gì?

Đổi mới là điều không thể thiếu trong quá trình kinh doanh nhất là ngành dịch vụ du lịch nhằm cung cấp tới du khách những trải nghiệm thú vị và mới lạ nhất, khiến khách hàng luôn luôn nhớ về bạn và không bị nhàm chán.


Đổi mới trong du lịch là gì?

Từ điển có ý kiến riêng của mình về khái niệm chung của từ “đổi mới”, nhìn vào động từ, đổi mới, và bạn nhận được một cái gì đó hữu ích hơn. "Thực hiện thay đổi trong một cái gì đó được thành lập, đặc biệt là bằng cách giới thiệu các phương pháp, ý tưởng hoặc sản phẩm mới."

Bạn sẽ hiểu rõ hơn về khái niệm “đổi mới” sau khi tham khảo cách ba chuyên gia ngành du lịch nhận ra những gì thật sự đổi mới.

Giám đốc điều hành SITA, Barbara Dalibard, nói với chúng tôi:

“Đối với tôi, có ba khía cạnh để đổi mới: đó là cách chúng tôi làm mọi thứ - các quy trình của chúng tôi và cách chúng tôi làm việc với khách hàng của mình; nó nằm trong các sản phẩm và dịch vụ của chúng tôi - tất nhiên là được hỗ trợ bởi các công nghệ mới như sinh trắc học hoặc trí tuệ nhân tạo; nó đang phát triển hoặc cho phép các mô hình kinh doanh mới - công nghệ mới, blockchain chẳng hạn, có thể cho phép một cách hoàn toàn mới để kinh doanh. Chúng ta cần phải nắm lấy ba khía cạnh này cùng một lúc. Vì vậy, sự đổi mới không chỉ được thúc đẩy bởi công nghệ mà công nghệ là một phần rất quan trọng của nó.

Nó diễn ra trong suốt SITA và được thúc đẩy bởi Ban Đổi mới của chúng tôi, cung cấp sự tập trung và định hướng rõ ràng. Cùng với SITA Lab - nhóm nghiên cứu công nghệ của chúng tôi - đang khai thác các công nghệ mới nổi, chúng tôi đang điều tra với khách hàng của chúng tôi và khách hàng dùng dịch vụ hàng không về cách sử dụng công nghệ để giúp du lịch hàng không dễ dàng hơn ở mọi bước. Hôm nay chúng tôi đang làm việc trên các dự án sử dụng blockchain, học máy, sinh trắc học, thực tế hỗn hợp, máy bay không người lái, robot và các công nghệ khác.”

Suzie Thompson, Phó Giám đốc Tiếp thị, Phân phối & Doanh thu tại Red Carnation Hotels mô tả sự đổi mới như một tầm nhìn xa hoặc hiểu biết đặc biệt về các giải pháp cho các vấn đề hàng ngày có thể bị bỏ qua. Cô ấy nói:

“Đó là khả năng tư duy và làm khác đi để tìm ra các giải pháp mới cho các vấn đề hiện tại hoặc tương lai. Đổi mới đòi hỏi tầm nhìn, lãnh đạo, cộng tác và giao tiếp. Đổi mới lớn và sáng tạo nhỏ, đừng sợ đổi mới! ”

Chủ tịch của Skyscanner, Gareth Williams, coi sự đổi mới trong cùng một thuật ngữ như giáo sư Howard Stevenson của Trường Kinh doanh Harvard đã mô tả tinh thần kinh doanh, là “việc theo đuổi cơ hội mà không quan tâm đến các nguồn lực hiện đang được kiểm soát”.

Như Williams giải thích:

“Điều này áp dụng nhiều cho sự đổi mới. Khó khăn không phải là ý tưởng - nó xảy ra khi đối mặt với quán tính, nghi ngờ, xung đột và thiếu nguồn lực. Vốn và các nguồn lực khác là rất tốt cho việc mở rộng quy mô một sự đổi mới, nhưng những đổi mới dường như phát triển mạnh trong điều kiện hạn chế. ”

Vì vậy, có bạn có nó. Đổi mới là một giải pháp mới cho một vấn đề tồn tại - có lẽ là một giải pháp đã không bị phát hiện - bằng cách sử dụng bất kỳ tài nguyên nào có sẵn.

Mong rằng với những chia sẻ trên bạn đã nhìn lại những gì bạn trải qua, nảy ra những ý tưởng sáng tạo và những đổi mới cần thiết cho doanh nghiệp du lịch của mình. Chúc bạn thành công!

Nguồn: Tnooz.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét